Site icon ATPCare

Hướng dẫn viết content chuẩn seo mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay.

Vậy bạn hiểu thế nào viết content chuẩn seo? Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Hướng dẫn viết content chuẩn seo mới nhất 2020

hướng dẫn viết nội dung web sáng tạo hợp lý SEO lôi kéo 2020

Mỗi người sử dụng mkt đều muốn xây dựng những nội dung cuốn hútthu hút hàng nghìn lượt truy cập và họ “ngấu nghiến” từng chữ mình viết ra. Nhưng chẳng phải ai cũng biết cách viết content website sáng tạo, thu hút và đúng chuẩn SEO thì bài viết mới lên TOP mau và đứng vững.

Tham khảo thêm: Dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp tại ATP Media tại: Dịch vụ chăm sóc web

Nếu giống như những post phù hợp seo và sale của bạn đều được đọc từng câu chữ cũng như được lôi kéo ngay từ những con chữ trước nhất thì vào cuối bài, họ có thể sẽ trở thành khách hàng của bạn, hay thậm chí trở thành một KH tiếp tục và trung thành.

Nhưng hiện tại thì có lẽ nó “quá tầm” với đúng không nào?

tỉ lệ thoát bài viết (bounce rate) của bạn cao ngất ngưởng. Thời gian trung bình đọc post của bạn quá ít, và số lượng biến động của bạn lại quá thấp.

Nhưng nó k nhất thiết phải giống như vậy bạn hoàn toàn có thể refresh tình thế với hướng dẫn viết content web dưới đây

Nhưng trước thì thì chúng ta cần phải tìm hiểu…

Phương pháp viết content website hợp lý SEO là gì?

Để hiểu đơn giản bài viết chuẩn SEO là gì, bạn chỉ cần hiểu 2 phần:

SEO là tối ưu hóa công cụ kiếm tìm, nó là một chuỗi quy trình tối ưu content/website để người dùng đủ nội lực search bạn dễ dàng trên công cụ kiếm tìm như google.

Content ở đây là nội dung, là bất kì nội dung/thông tin nào ở trên website mà user có thể tiêu thụ được.

thành rabài viết phù hợp SEO là những post được tạo lập ra nhằm mục đích dẫn lưu lượng traffic từ bộ máy tool tìm kiếm.

Hãy nhớ một điều rằng, nếu giống như mục tiêu chính của bạn chỉ là dẫn lưu lượng lượt truy cập tới post thì kết quả của bạn sẽ bị tác động tiêu cực. Để đủ sức sử dụng ưng ý bộ máy search (thứ mà sẽ tạo điều kiện cho bạn thứ hạng kiếm tìm cao hơn qua thời gian) cũng giống như cho khách hàng tiềm năng của bạn, bạn cần phải tạo dựng những post có giá trị cao không chỉ riêng việc tối ưu nó.

Hơn hết, bạn cũng phải đảm bảo nội dung trị giá cao này được người dùng đọc và tiếp thụ hết (đó cũng sẽ là thứ tôi chỉ bạn ở bên dưới).

Để đảm bảo được những điều trên, tôi sẽ cho bạn thấy phương pháp tối tạo dựng một nội dung chuẩn SEO ntn.

Bắt đầu tìm hiểu 4 bước có cách viết nội dung web thành côngnào

1.Lên ý tưởng và dàn ý viết bài

Việc trước tiên hiển nhiên là bạn phải tìm một chủ đề/từ kiềm hãm để bạn có thể bắt đầu viết rồi. Bên dưới tôi sẽ share cho bạn 4 hướng dẫn mà tôi thường dùng để nghiên cứu từ khóa/chủ đề để bắt tay vào thực hiện hướng dẫn viết nội dung website.

Nghiên cứu keyword

Hãy note một điều nho nhỏ là, bạn đừng nên target vô keyword ngắn để SEO quá làm gì. Bởi vì sự thật mà nói, bây giờ phần đông người xung quanh khi search, họ thường search những keyword cụ thể về nhu cầu của họ trên internet. (Biểu đồ bên dưới)

Tiếp đến, khi user search những keyword dài, họ thường có nhu cầu cụ thể. Từ đó bạn biết chính xác họ muốn gì mà phân phối cho họ thứ họ cần một phương pháp đơn giản hơn.

Và cuối cùng, những từ khóa dài thường có khuynh hướng ít cạnh tranh và dễ SEO hơn rất nhiều lần đối với các keyword ngắn.

hiện giờ giả sự tôi chọn chủ đề tối sẽ viết là “bài viết hợp lý SEO”, lúc này tôi sẽ cần nghiên cứu những từ khóa mà người dùng sẽ search để từ đó đủ sức tăng cao chúng.

Bên dưới là 2 phương pháp mà tôi thường sử dụng để tìm kiếm những từ khóa liên quan (LSI keywords) này.

Xem thêm: Top 4 nền tảng Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp và tổng hợp hơn 2000 mẫu giao diện cho bạn thoải mái lựa chọn.

Dùng Ahrefs

cách nhanh nhất mà tôi thường sử dụng đó là dùng Ahrefs để biết được những từ khóa liên quan cũng như đề tài nhỏ (subtopic) cần đề cập trong bài để “thỏa mãn” người dùng.

Đơn giản chỉ với 3 bước nhỏ bạn đủ sức làm được

Gõ từ khóa bạn mong muốn target tới lên trên google (vd: backlink là gì)
Copy Url của 3 vị trí đầu và bỏ vào trong Ahrefs

Click organic Keywords của từng Url này

Lúc này Ahrefs sẽ cho bạn thấy, mỗi bài viết này hiện tại trên google vừa mới đứng top các từ khóa nào. Bạn chỉ cần đảo qua các keyword mà các post này đang giỏi nhất thì bạn dễ dàng có được những từ khóa liên quan rất gấp rút.

Bởi vì, khi bạn SEO một post và có được một độ uy tín nhất định (thường là lên top 10 & có traffic). Google khởi đầu đối chiếu nội dung bài viết bạn với dữ liệu của họ để nhìn thấy content bạn còn liên quan được với các keyword nào trong dữ liệu, từ đó google sẽ cho bạn lên những từ khóa này thêm (tất nhiên bạn phải tạo điều kiện cho google thì họ sẽ khiến điều này nhanh và chuẩn xác hơn, đó là lý do cần LSI keywords)

Cho đến nay là cách thứ 2

Google search Box

Google suggestion là gợi ý của google mỗi khi bạn search từ khóa.

Bạn chỉ cần gõ từ khóa bạn muốn nhắm đến “cách viết bài phù hợp seo” sau đó bạn kéo xuống cuối cùng của google. Bạn sẽ thấy những keywords (từ khóa) mà google ví dụ.

Lần lượt click vào những keywords này rồi lại kéo xuống, bạn sẽ lại ra những keyword liên quan không giống.

Chỉ bằng phương pháp không khó khăn này bạn vừa mới có kha khá những từ khóa liên quan rồi.

2.Tạo cấu trúc post

Ok, bây giờ thì bạn vừa mới có trong tay những từ khóa bạn sẽ target tới trong post rồi. Lúc này bạn vừa mới đi được 30% đoạn đường. Điều quan trọng lúc này đó là bạn nên có một cấu trúc post mạch lạc để user dễ theo dõi, tiếp thụeasy đọc, easy hiểu, chuyên nghiệp,….

Đừng tin vào lời ba mẹ bạn

Có phải cha mẹ bảo bạn rằng: “con phải để phần hay nhất cuối cùng” khi còn nhỏ?

Có lẽ nó sẽ rất hữu dụng trong trường hợp khi nói về ăn uống, nhưng trong bài viết, nhất là các bài SEO copywriting thì nó lại là một lời khuyên tệ hại.

Khi bạn đi học bạn được thầy cô bảo bạn phải xây dựng một cái kết háo hức và xuất sắc. toàn bộ mọi thứ phải dồn vô cái kết!

Nhưng sự thật khi bạn viết các bài viết cả nội dung mkt & Coypwriting, mọi người không ở đó vì cái kết. Sự thật là chỉ có 30% độc giả sẽ đọc hết bài viết của bạn.

cho nên lúc này, tốt nhất bạn nên để nội dung “truất’ss” nhất của bạn lên vị trí đầu

Được rồi, do vậy, người tạo nội dung sale hay cách viếtnội dung mktmới tiêu chuẩn sắp xếp các bài viết của họ theo những dòng này:

bắt đầu từ đầu với thông tin ít cần thiết nhất và thiết lập đến một thông tin hào hứng ở phần cuối của bài.

Nhưng vào thời điểm bạn vừa chỉ mang một tí thông tin trung bình, hầu như tất cả bạn đọc của bạn đang không còn đọc nữa.

Thay vào đó, những gì tôi đề xuất bạn sử dụng là cấu trúc bài viết của bạn giống như thế này:

Bằng mẹo này – như khi độc giả một bài báo – khán giả của bạn có thể thu thập thông tin họ cần và nếu họ có bỏ giữa chừng, họ cũng đang có những thông tin quan trọng.

bây giờ, điều này có thể sẽ hơi ngược lại một tí với quy luật bạn viết trước ấy. Nhưng, bạn sẽ ngạc nhiên bởi hiệu quả của nó.

ví dụ 6 trên 10 người sẽ share post của bạn mà không cần đọc đa sốthành ra, bằng hướng dẫn cung cấp cho họ thông tin sớm hơn, chứ không hề là sau này, bạn hầu như được tăng cao hóa để chia sẻ.

Họ nhận được giá trị nhận thức cao nhất về content của bạn và họ sẽ có khuynh hướng chuyển đổi sớm hơn.

Mẫu bài nội dung hợp lý SEO

Ở đây, để hiểu rõ hơn về phương pháp xây dựng một cấu trúc nội dung mạch lạc. Tôi có cho bạn một mẫu post nội dung hợp lý SEO mà tôi thường sử dụng khi thiết kế các nội dung trên GTV. Bạn đủ sức down tại đây.

Lúc này, bạn đang có từ khóađề tài cũng giống như cấu trúc content rồi. Bước tiếp theo bạn cần làm là tăng cao chúng sao cho thật chuẩn SEO

3.Tối ưu viết nội dung website chuẩn SEO

Thật chất, tôi vừa mới share về việc tối ưu SEO onpage, ntn là thật sự là hợp lý rồi.

Bạn có thể tham khảo 14 checklist tăng cao Onpage SEO nhé.

Thậm chí, ngoài xây dựng 14 checklist, tôi còn sử dụng một video chỉ dẫn trực tiếp hướng dẫn tôi tối ưu bài viết ra sao, bạn đủ nội lực tham khảo bên dưới.

4.Tối ưu tỉ lệ bounce rate và tương tác người dùng

Hầu hết những người sử dụng SEO đều nghĩ rất khó để có thể khiến cho người khác xem nội dung của họ. tuy nhiên … cái khó thực chất lại nằm ở việc khiến cho người khác đọc nội dung đó.

Và hiển nhiênk có phần xây dựng đầu tốt, điều này sẽ không có khi nào xảy ra. tại sao ư?

Bởi vì đây chính là phần đủ sức “tóm gọn” được sự để ý của người ta, khiến cho họ có mong muốn biết nhiều hơn về nội dung đó.

Để tôi cho bạn một ví dụ:

Khi tôi search “Cách kéo traffic về web hiệu quả” thì tôi có được hiệu quả giống như sau:

Mục đích của tôi ở đây chính là đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi của mình. Nếu bạn là tôi, bạn sẽ chọn những số lượng, phải không nào. Và dường như, rất nhiều người xây dựng content vừa mới quên điều đó.

Chuẩn xác thì khi tôi kiếm tìm một nội dung trong bảng xếp hạng search, tôi muốn biết rằng, bài viết của bạn sẽ là đáp án cho câu hỏi tôi đang đặt ra.

Như bạn thấy đó, việc lướt qua tất cả những tiêu đề với đoạn mô tả này chỉ mất vài giây. Chính vì điều này mà dù bạn đã sở hữu một web nhỏ nhưng nếu tittle có chứa số và đoạn giới thiệu ngắn hấp dẫnkhả năng cao là web của bạn sẽ được người ta bấm vào đấy!

Và khi nhấn chọn web của bạn rồi, thì tôi sẽ đọc ĐOẠN xây dựng ĐẦU để xem nó có thêm vào với những điều tôi search hay có thu hút được tôi hay không.

Nhưng làm thế nào để có đoạn mô tả hấp dẫn?

Bên cạnh việc rèn luyện và thực hành kĩ năng viết, 3 tuyệt chiêu bên dưới đây sẽ khiến ích được bạn:

Bí mật 1: bắt đầu với những câu hỏi

Một trong những điều thú vị về tâm lý con người đó chính là chúng ta luôn muốn tìm ra đáp án của chủ đề.

Và CÂU HỎI chính là cách để đào sâu vào tâm lý đó, bởi vì vấn đề k nằm ở chỗ tôi hỏi bạn một câu hỏi bao nhiêu lần, mà chính là ẩn sâu trong bạn luôn luôn luôn tồn tại một tiềm thức muốn biết được đáp án.

Câu hỏi không chỉ ngay lập tức tạo được sự để ý của người xem đến post, mà nó còn vô tình hướng người đọc kéo chuột xuống đọc tiếp nội dung bài.

Đây chính là một mẹo vô cùng đơn giản mà rất nhiều người viết blog hay copy writer đang lãng quên.

Ở đây, tôi sẽ cho bạn một gợi ý về mẹo biến động nhiều câu hỏi không giống nhau với cùng một chủ đề về SEO Offpage. Note rằng, những phần tôi tô đậm chính là mẫu phù hợp để bạn có thể ráp nối với nhiều ý khác.

  • Điều gì xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng SEO Offpage không hề khó như bạn nghĩ?
  • Nghe thật điên rồ, phải không?
  • Đang bao nhiêu lần bạn nỗ lực thực hiện Offpage SEO nhưng chỉ 2 tháng sau đó phát hiện mình đã tăng cao quá liều?
  • Có bao giờ bạn mong muốn rằng mình đủ sức tăng cao Offpage SEO mà k cần đi tìm backlink?
  • Bạn có thấy thứ hạng của website mình refresh khi bạn thực hiện Offpage SEO?

all những gì bạn phải sử dụng hiện nay chính là tạo nên một xúc cảm mạnh mẽ khiến người đọc khao khát mong muốn biết được phần còn lại của content vì họ biết rằng họ đang ở đúng web chứa thông tin đang tìm kiếm.

Nếu bạn chưa hiểu Guest Post và Backlink là gì thì hãy tham khảo bài viết: https://atpmedia.vn/guest-post-la-gi/

Bí mật 2: công thức APP

Đây là một phương thức được mô tả và sử dụng vởi Brian Dean trong các nghiên cứu về Viết bài ads. Quả thực, chính vì sự kết quả mà nó đem lại mà hôm nay tôi quyết định mô tả đến bạn.

phương thức rất đơn giản:

  • đồng ý (Accept): Nhận ra vấn đề của người đọc và chấp thuận với nó
  • Hứa hẹn (Promise): Hứa hẹn chủ đề của họ sẽ được giải quyết
  • hình dung (Preview): Cho họ biết được, hình dung được những gì bạn sẽ đem đến cho họ qua post.

Hoặc, nếu bạn là người học theo mẹo trực quan, hãy nhìn thấy thông tin dưới đây:

Thành thật mà nói thì đây là bí quyết tôi thường dùng, và một “hình mẫu” lý tưởng nhất mà bạn đủ sức vận dụng được khi bị sang chảnh kẹt trong việc suy nghĩ ra các ý tưởng. Bởi vì toàn bộ mọi thứ bạn cần làm với phương thức APP này đó chính là điền vào chỗ trống để có phần giới thiệu thu hút người xem ngay lập tức.

Ví dụ:

Tôi cá rằng bạn sẽ hoàn toàn đồng ý khi tôi nói:

SEO offpage thực sự có quá nhiều thứ cần tối ưu.

Vâng, việc tăng cao Offpage SEO không hề không khó khăn giống như nhiều người tưởng tượng. không những thếtất cả những gì bạn cần làm đó chính là áp dụng 3 bước để thực hiện SEO offpage cho website của mình.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn chuẩn xác hướng dẫn tôi đã thực hiện để có thể hoàn thiện tối ưu Offpage chỉ trong vòng 20 phút.

Tạo dựng một đầu bài thu hút

Một trong những hướng dẫn để lôi kéo người ta chọn post của mình để đọc dù ở social hay ở trên bộ máy công cụ search đó là bỏ vô một từ ngữ cảm xúc tích cực hoặc tiêu cục vô trong tiêu đề.

Ví dụ như tôi có một bài viết về thủ thuật SEO, ban đầu của nó sẽ là

Tittle này cũng tốt thôi, nhưng hiện giờ hãy Nhìn hướng dẫn tôi thêm những từ ngữ giới thiệu cảm xúc vô hơn

Bạn thấy rồi đó, một trong những cách để khiến bài viết của bạn lôi kéo hơn thì bạn chỉ cần bỏ nó thêm một chút “gia vị” là những từ ngữ thể hiện cảm xúc. Điều này khiến cho tiêu đề của bạn sẽ thu hút hơn, mới lạ và thú vị.

Kết bàn luận

Phew, đây quả là một post khá dài.

Nhưng tôi hi vọng rằng bạn đủ nội lực bỏ thời gian của mình và đọc hết chúng cũng như bài viết có đem lại nhiều trị giá cho bạn trong việc tạo dựng mẹo viết nội dung website tăng cao SEO sau này.

Sau đây là tóm lại lại cách thức để bạn đủ sức tạo ra một nội dung hợp lý SEO:

Bước 1: Lên chủ đề & tìm hiểu từ khóa
Bước 2: Lên cấu trúc bài viết

  • Cấu trúc bài viết: Đừng để giành phần hay nhất đến cuối cùng. Hãy cho khán giả bạn những thông tin bổ ích nhất ngay từ đầu.

Bước 3: Tăng cao SEO post
Bước 4: Tăng trưởng tỉ lệ tương tác và giữ chân không giống hàng trong bài với các hướng dẫn

  • Lời giới thiệu: Nếu như phần mô tả đầu của bạn k đúng, bạn sẽ mất một lưu lượng traffic không phải nhỏ. Bạn đủ nội lực tìm hiểu 3 phương pháp của tôi bên trên.
  • Tiêu đề: thiết kế một đầu bài lôi kéo bằng phương pháp thêm những từ ngữ thể hiện cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực trong ấy.

Nếu giống như bạn hứng thú về phương pháp xây dựng content phù hợp SEO này, bạn hãy tham khảo thêm các post về phương pháp viết nội dung web trên blog ATPSoftware nhé.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version