Site icon ATPCare

Hướng dẫn telesale mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên t hị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là telesale. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Hướng dẫn telesale mới nhất 2020

telesale Là Gì? Công Việc Của Một Telesale?

telesales là gì?

telesale là cách thức bán hàng qua điện thoạihình thức sale này giúp ĐT viên chủ động gọi ra cho khách hàng. Bằng hướng dẫn sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi ra có sẵn, các thông tin về sản phẩm dịch vụ của công ty sẽ được trao “tận tai” KH.

Công việc thường ngày của một telesales

Nhận database: Thông tin KH đổ về từ bộ phận mkt, phân chia và lọc danh sách khách hàng tiềm năng theo khu vực, nhu cầu mua hàng…

Gọi ĐT (telesale): Cho all danh sách các KH đang lọc được theo kịch bản hoặc bài nói được soạn sẵn. Tùy theo từng nhu cầu và sỏ thích của khach hàng mà nhân sự telesale có phương pháp tư vấn, thuyết phục không giống nhau sao cho khiến khách hàng yêu like và mong muốn mua sản phẩm.

Chốt được lịch hẹn gặp với khách: so với một số công ty kinh doanh mặt hàng là dịch vụ hoặc các món hàng cần phải đến xem trực tiếp, việc đặt được lịch hẹn với khách hàng là một mục tiêu cần thiết và tiến gần đến bước cuối cùng: Chốt sales.

thiết lập mối gắn kết với khách hàng: k chỉ salenhân viên telesale giỏi còn cần phải thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại hỏi thăm, chăm sóc và tư vấn thêm các dịch vụ mới để khách hàng luôn trung thành với công ty.

kiếm tìm KH mới: k chỉ dựa vào các gốc khách hàng có sẵn phân phối từ bô phận marketingnhân viên telesale đôi khi còn được giao nghĩa vụ tự search khách hàng tiềm năng thông qua các kênh onlinetool tìm kiếm…

Trực và nhận điện thoại từ khách hàng: Với một vài mô hình mua bán đặc biệt, nhân sự telesale cần luôn trong tư thế sẵn sàng đảm nhận các cuộc gọi đến của KH để tư vấn và giải đáp các thông tin, thắc sang chảnh.

Báo cáo công việc và theo dõi tiến độ công việc của mình: nhân sự telesales cần tiếp tục theo dõi thống trị báo cáo hiệu quả công việc của mìn để thường xuyên cải tiến công việc và đảm bảo chỉ tiêu lợi nhuận đề ra. không những thế, việc thường xuyên nhìn thấy xét báo cáo cũng giúp cho nhân viên có cái Nhìn tổng quan hơn về camp sale mà mình đang tham dự.

Tố chất để trở thành telesales giỏi

1. Ham học hỏi, bổ sung, làm giàu văn hóa
trước hết, hãy học hỏi và tiếp thu thêm những văn hóakĩ năng về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Khi bạn vừa mới hiểu bạn đang bán gì, bạn sẽ dễ dàng vượt qua các câu hỏi của KH và thuyết phục họ. Đây sẽ là một trang bị tuyệt đối k thể bỏ qua của người bán.
tiếp theo, đừng bao giờ bỏ quên đối thủ của bạn.

Hãy học hỏi, quan sát và rút kinh nghiệm từ chính đối thủ của bạn, bổ sung vào các khiếm khuyết của bản thân.
không những thế, hãy mạnh dạn tải ký tham dự các kiềm hãm học về bán hàng để được các chuyên gia hướng dẫn bạn, hoàn thành hơn các kĩ năng của bạn.

2. Nhạy cảm, biết nắm bắt tâm lý khách hàng
Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để tìm và hiểu khách hàng của bạn muốn gì và cần gì. Từ đó, bạn đủ sức mang ra các bí quyết tiếp cận không giống nhau thích hợp với từng thị trường KH.
ngoài ra, bạn cũng cần nhạy bén, nắm bắt được các vướng mắc của khách hàng: KH chưa thoải mái, ưng ý, khó chịu…về một vấn đề nào đó. Từ đây, bạn đủ nội lực thuyết phục khách hàng của mình dễ dàng hơn.

3. Kiên trì, bền bỉ
Tâm lý của khách hàng luôn mong muốn được theo dõi, được sử dụng thử món hàng. Nhưng bạn lại là người sale qua điện thoạithành ra, bạn cần là một nhân viên tư vấn kiên trì, kể cả khi KH từ chối sản phẩm của bạn, hãy tỏ ra ân cần giúp sứcchuẩn bị hỗ trợ bất kì lúc nào để khiến KH tin tưởng bạn, sử dụng hàng hóa dịch vụ của bạn.

4. Thích ứng cao với mọi môi trườngđối tượng khách hàng
Bạn sẽ phải giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng không giống nhau nên đòi hỏi bạn nên có sự thích nghiquan trọng để thích hợp với từng đối tượng KH.

Điều này tạo cho khách hàng cảm giác bạn là một người rất thiện chí. Vậy nhưng bạn không nên hiểu lầm sự thích nghi này là k chân thật. Sự thích ứng này nhằm giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng việc với bạn thôi.

5. xác định rõ ràng mục tiêu công việc
bán hàng là một công việc đòi hỏi sự nỗ lực k ngừng nghỉ với nhiều thách thức mới. do đó nên bạn cần đề ra được mục đích rõ ràng cho mình từng ngày, từng tháng, từng quý hay thậm chí là trước mỗi cuộc cuộc; giống như vậy sẽ khiến bạn có động lực để sử dụng việc, tăng trưởng theo sát mục đích của mình.
Hãy luôn chăm chỉ để phá vỡ kỷ lục của bản thân và mục tiêu bản thân đang đặt ra.

6. Sale có tâm
bán hàng là mục đích của nhân viêntelesales nhằm giúp thỏa mãn các nhu cầu của KH nhưng k có nghĩa là bạn ép buộc khách hàng mua hàng hóa của bạn bằng mọi phương thức.

Hãy tư vấn, đàm đạo và cho biết để khách hàng nhận biết được ích lợigiá trị của món hàng và mua hàng cho bạn; thay vì nài nỉ hay ép buộc họ.

thành công của bạn là khiến khách hàng tin sử dụng sản phẩm của bạn.

7. làm việc với đam mê
Những nhân sựtelesale thành đạt là vì họ sử dụng việc với hết tham vọng của mình chứ chẳng hề làm do ép buộc, chống đối.
Chính do vậykết quả công việc của họ sẽ luôn tốt hoen với những người khác.

telesales Dành Cho Người Mới khởi đầu

Trước khi gọi điện – Hãy xây dựng content

đối với những nhân viêntelesales còn non kinh nghiệm đủ sức vẫn lúng túng khi mới bắt đầu cuộc gọi, cần giữ thái độ bình tĩnh đúng đắn với KH. Đừng lo lắng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả công cuộc telesales.

Thật bình tĩnh, vì trong tay bạn lúc này đang nắm rõ về: thông tin món hàng & KH, đối thủ cạnh tranh và mục đích định hình rõ ràng trong mỗi cuộc gọi.Đối với những nhân sựtelesales còn non kinh nghiệm có thể vẫn lúng túng khi mới khởi đầu cuộc gọi, cần giữ thái độ tĩnh tâm đúng đắn với KH.

Đừng sợ, vì nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả tiến trình telesale. Thật tĩnh tâm, vì trong tay bạn lúc này đã nắm rõ về: thông tin món hàng & KH, đối thủ cạnh tranh và mục đích định hình rõ ràng trong mỗi cuộc gọi.

Luyện tập kỹ càng

Nếu bạn là người mới vào ngành thì đây là bước vô cùng cần thiết. Ngay khi khởi đầu gọi điện cho khách bạn đã là người đại diện cho brand của công ty nên không thể để xảy ra bất kỳ lỗi nào cả.

Bạn còn đủ nội lực học hỏi trải nghiệm mẹo gọi ĐT cho khách hàng hiệu quả từ đồng nghiệp, những người dày dặn kinh nghiệm trong công ty hay nhờ họ đóng giả sử dụng khách hàng để luyện tập và sẵn sàng tốt nhất bất kỳ trường hợp nào đủ nội lực xảy ra khi gọi điện.

Luôn lắng nghe khách hàng

Lắng nghe khách hàng là điều không thể thiếu của một nhân sự tư vấn bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp, bởi nó chứng tỏ rằng bạn tôn trọng và thấu hiểu nhu cầu của mọi người. Khi KH nhận được tôn trọng, cảm nhận được sự chân tình cũng như đồng cảm của bạn thì ham mong muốn mua hàng sẽ được tăng cao.

Đây chính là đòn bẩy để bạn đủ sức bán được hàng, chấm dứt một cuộc telesale thành công.

xử lý từ chối khéo léo

Sự từ chối khi telesale là điều k thể tránh khỏi, có người từ chối nhẹ nhàng nhưng cũng không ít trường hợp tỏ ra cáu gắt. Để giải quyết sự từ chối một bí quyết khéo léo là cả nghệ thuật, KH thường lấy nguyên nhân bận, hay không có tiền hoặc gia đình k có phép…

Nếu là một người thông minh và dày dặn trải nghiệm, ngay lập tức bạn sẽ biết tut đặt câu hỏi khéo léo dẫn dài cuộc nói chuyện hay đưa ra những hướng xử lý thích hợp đánh bại tâm lý “không mong muốn mua” của KH.

Những Lỗi Sai Tai Hại Của telesale

Nói ngọng, nói sai cơ bản, nói tiếng địa phương

Giọng nói của bạn sẽ tiếp cận trực tiếp với khách hàngdo vậy điều tối kỵ trong telesales là k nói ngọng, nói tiếng địa phương gây khó chịu là điểm trừ rất to so với người nghe. k chỉ vậy những lỗi cơ bản như đọc sai tên doanh nghiệp cũng là một ấn tượng xấu khiến KH không tin tưởng.

Quá thân mật với KH

Bạn luôn được dạy rằng hãy gần gũi, tạo cảm tình với khách hàng, điều đó không sai, nhưng hãy tiết chế đừng quá thân mật. Một số nhân sự sẽ chăm chỉ hết sức để sử dụng quen, thân thiện với khách hàng nhất nhưng họ quên mất rằng mục tiêu cuối cùng của mọi cuộc gọi là bán được hàng. Nếu bị lún sâu vào chủ đề này quá bạn sẽ khó xây dựng lời mời khách mua hàng của mình và thấy bế tắc không hiểu vì sao mình và khách rất thân thiết nhưng luôn luôn k bán được sản phẩm.

bức xúc sai mẹo khi bị khách hàng từ chối

Khi khách hàng từ chối nhưng bạn lại lúng túng k biết tips xử lý chứng tỏ bạn không lắng nghe KH hoặc chưa quá đủ skill cũng như sự khéo léo để xử lý những trường hợp như thế này. Từ chối là điều không tránh khỏi nhưng hãy tinh ý nắm bắt tâm lý KH để đánh vào đó, đặt những câu hỏi kéo dài cuộc hội thoại cũng nhưmang ra gói dịch vụ thêm vào để dần dần thuyết phục khách hàng. Hãy luôn khéo léo, đừng quá thiển cận nếu k KH sẽ rất khó chịu và khả năng quay lại lần sau là rất thấp.

sử dụng kịch bản lộ liễu

Để hiểu rõ hướng dẫn tiếp cận KH qua ĐT một chỉ dẫn tường tận nhất không phải easynhân viên nào cũng có một kịch bản bán hàng qua điện thoại sẵn, ngoài ra đừng quá lệ thuộc vào đó. Bạn đừng lầm tưởng người xung quanh không Nhìn thấy tức là họ k biết được bạn đã đọc. khách hàng có thể nhận biết không khó khăn thông qua những dấu hiệu như: Bạn khởi đầutrò chuyện bằng tốc độ mau, tông giọng thiếu tự nhiên hoặc sự phản hồi thắc đắt tiền quá nhanh như đang được chuẩn bị trước và học thuộc lại vậy. do vậy, hãy rút kinh nghiệm và giảm tốc độ nói của mình, để tông giọng phù hợp, vừa phải như là vừa mới nói chuyện trực tiếp với khách vậy.

Ngắt lời KH

Trước khi quyết định mua sản phẩmkhách hàng sẽ có khoảng trống thời gian để nghĩ suy. Lẽ ra nhân viêntelesale nên lắng nghe để khách có thắc đắt tiền sẽ giải đáp thì lại vội vàng tư vấn thêm gây cảm giác khó chịu cho người nghe. Hay khi khách hànggóp ý không tốt về món hàng thì bức xúc thái quá, gay gắt tạo thích thú xấu và k chuyên nghiệp.Từ đó có thể làm mất lòng thêm friends,họ hàng, đồng nghiệp… Của họ. Đây là một trong những skillbán hàng qua điện thoại mà nhân viên cần đặc biệt lưu tâm.

ích lợi Từ Công Việc telesales

cơ hộiphát triển chính mình

Công việc telesale sẽ chịu sức ép lợi nhuận từ phía công tytiếp xúc với vô vàn kiểu khách hàng không giống nhau đòi hỏi sức chịu đựng áp lực của bạn, cấp độ giao tiếp linh động, chủ động và cầu tiến trong công việc. chông gai, gian khổ bao nhiêu thì bạn sẽ được đền đáp xứng đáng về mức lương thưởng, các mối gắn kếtkỹ năng giao tiếp, phản xạ nhanh và tính kiên trì bấy nhiêu.

thu nhập cạnh tranh

telesale là công việc thể hiện tính chủ động của bản thân qua lợi nhuận. Với vị trí này, lương cứng của bạn sẽ không cao nhưng hoa hồng và lợi nhuận thì sẽ là con số khổng lồ mà bạn có thể tự mình nỗ lực để có được.

xây dựng rộng các mối quan hệ

Giao tiếp với nhiều người trong khoảng thời gian ngắn giúp bạn có mối gắn kết phổ biến ở nhiều đẳng cấp trong xã hội. Chính vì thế, nếu khéo léo và tận tâm chăm sóc thì bạn sẽ có được tệp KH trung thành luôn hỏi mua hàng hóa nếu có nhu cầu, thậm chí là giới thiệu thêm cho bạn bè hay gia đình người thân. không chỉ vậy, nếu bạn cầu tiến thì đủ nội lực học hỏi được rất nhiều kỹ năng tốt cũng giống như kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống từ họ.

nhân sựtelesales là vị trí cần thiết trong công đoạnbán hàng để tạo ra thu nhập, chính do đó đây là công việc có mức lương đáng mong ước đặc biệt so với người có đam mê, cầu tiến và luôn nỗ lực vượt qua hạn chế của chính mình. Ngần ngại gì mà k cho bản thân mình một thời cơ để phát triển những tiềm năng của mình cùng với doanh thu xứng đáng với vị trí telesale!

telesales là hình thức bán món hàng trực tiếp đến KH qua điện thoại trong khi Telemarketing lại là giải pháp giúp công ty thu thập thông tin, góp ý của khách hàng để xây dựng các thời cơ sale trực tiếp hoặc gián tiếp. như vậy, Telemarketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm các KH tiềm năng, nắm được đặc điểm, nhu cầu của khách hàng dựa trên cơ chế đáp ứng tình hình thực tiễn của công ty. Telemarketing giúp công ty tạo ra các tương tác với khách hàng và telesales là khâu cuối cùng thực hiện thể loại chốt sales và sale

Những khác Biệt Về nguồn gốc tạo dựng.Telesale Có Trước Hay Telemarketing Có Trước?

Rất nhiều người lầm tưởng telesales và Telemarketing là tên gọi chung cho việc chào mời KH qua ĐT nhưng k hẳn thế, 2 mảng này có những vai trò, sứ mệnh hoàn toàn không giống nhau. Vậy telesales là gì? Telemarketing là gì?

telesale khách Telemarketing ở điểm nào ?

Về lịch sử hình thànhtelesales là thuật ngữ ra đời trước, vào khoảng những năm 1979, khi chiếc ĐT đầu tiên ra đời, những bà nội trợ ở Mỹ mong muốn bán những chiếc bánh quy của họ và bắt đầu gọi điện thoại và tìm cho mình những người mua tiềm năng. Sau này, họ khởi đầu mở rộng thêm các mặt hàng bánh ngọt, bánh kem và nghiên cứu kịch bản cuộc gọi một cách bài bản hơn. Từ đó các ngành nghề mua bán khác khởi đầu áp dụng việc gọi điện thoại vào mục tiêu saletelesales ra đời từ đó.
Telemarketing được ra đời Hiện nay sau khi telesale đang khá mạnh và định hình được vai trò của mình trong kinh doanh. Telemarketing xuất hiện dựa trên những yêu cầu mới và tình ảnh ngày càng khó khăn của việc bán hàng qua ĐTcông ty mong muốn thành đạt trong việc bán hàng qua ngành này cần có công cuộc nghiên cứu hành vi, nhu cầu của KH để tập trung thông tin, dữ liệu cho hoạt động telesales hiệu quả hơn.
giống như vậy, telesale và Telemarketing là hai chu trình của ngành kinh doanh qua điện thoai. Hai tiến trình này tiếp nối và support lẫn nhau, tạo ra những tương tác kết quả cho hoạt động kinh doanh của công ty. Mỗi công ty, ở một giai đoạn không giống nhau nên tận dụng những mảng này để mang lại hiệu quả.
Nguồn:https://atpcare.vn/

 

Rate this post
Exit mobile version