Site icon ATPCare

Hướng dẫn tạo website bán hàng bằng WordPress

Trong bài viết lần này, ATPCare sẽ tổng hợp các bước để hướng dẫn tạo website bán hàng bằng wordpress cho bạn. Như bạn đã biết, trong thời buổi công nghệ này, việc tạo một Website thực chất tương đối dễ dàng, nếu không phải nói là vô cùng đơn giản. Các bạn hãy cùng theo dõi quá trình tạo Web bán hàng bằng wordpress nhé.

Vì sao bạn nên tạo một Website riêng ?

Một khi chúng ta đã có nhu cầu kinh doanh online thì việc sở hữu 1 Website riêng được coi là cần thiết trong thời buổi hiện nayWebsite mới thật sự là một cửa hàng của bạn trên mạngNếu việc bán hàng trên trang Facebook, Google, Shope đã quá quen thuộc đối với bạn thì đó là vì bạn đang xây nhà trên mảnh đất của người khác thôi. Vào những lúc Facebook, Google thay đổi bất kỳ thuật toán gì, bạn có thể rất lao đao vì nó đánh thẳng vào doanh số  của việc kinh doanh. Do đó, việc tạo website để làm chủ thông tin của mình là điều rất cần thiết.

Chọn tên miền cho Website của bạn

Tên miền được ví như 1 địa chỉ nhà của bạn vậy. Cứ hình dung Website là ngôi nhà, còn tên miền giống như là địa chỉ. Nhà chỉ có 1 địa chỉ nên Website thì chỉ có 1 tên miền thôi. Tên miền là một tên thương hiệu cho Web của mình luôn. Tên miền càng dễ nhớ sẽ giúp cho người mua hàng, dịch vụ dễ nhớ đến trang Web của cbạn. Việc chọn tên miền gì bắt buộc bạn cần có chút kiến thức về các loại tên miền. Nói đến việc chọn tên miền, mình cũng đã có bài viết chia sẻ kinh nghiệm chọn tên miền cho bạn.

Mua hosting, giao diện và tải nội dung mẫu cho WordPress

Về themes, chúng ta có thể bắt đầu với themes không mất phí, thế nhưng nếu bạn muốn có sự đầu tư ngay từ ban đầu (Như ở video trên mình hướng dẫn), bạn có thể chọn mua theme premium ở Themeforest

Mình nhấn mạnh là ở Themeforest, bạn có thể tìm được những giao diện siêu đẹp, tương ứng với từng ngách mà bạn đang bán hàng.

Chẳng hạn bạn đang làm 1 store về thực phẩm chức năng chuyên cho những người tập gym, bạn có thể thử đánh keyword ‘gym’ vào ô tìm kiếm để nhận lại kết quả là những theme đẹp.

Bên cạnh đó, hãy thử phân chia theo best seller hoặc trending.

Cài plugin Woocommerce cho WordPress

WooCommerce là plugin vô cùng cần thiết khi làm 1 trang bán hàng, nó sẽ cho bạn rất tiện ích nhằm phục vụ cho việc kinh doanh của mình.

Cách cài đặt, cấu hình căn bản, bạn hãy coi clip đầu bài viết này.

  • Chỉnh sửa Menu tinh gọn cho trang Web.

Menu là các danh mục nằm ở đầu hoặc cuối trang. Điển hình là giao diện demo có menu ở bên trên như thế này:

Nội dung mẫu đã có sẵn mà bạn nhập vào sẽ tự tạo nên menu. Để thêm, bớt menu hoặc các yếu tố trong menu như ý muốn, bạn vào mục bố cục và giao diện => menu

Để thay đổi 1 menu đã được cho trước, bạn chọn menu đó rồi nhất nút Chọn, hoặc nếu bạn mong muốn tạo 1 menu mới hoàn toàn theo ý bạn thì bạn click vào tạo menu mới.

Để thay đổi, thêm/bớt các mục vào menu rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo thả các trang có sẵn trên trang Web của chúng ta vào menu hoặc có thể tùy ý điều chỉnh đường dẫn bất kỳ:

Để tạo 1 danh mục ở menu chứa nhiều danh mục con khác, hãy kéo các danh mục con xuống dưới danh mục chính, hơi lệch sang bên phải:

Hãy thử vọc 1 số tính năng khác của menu như tùy chỉnh màu cho , thêm icon,…

  • Tùy chỉnh font & màu chữ của font cho WordPress

Đa số các bố cục và giao diện bạn cài đặt là của nước ngoài nên có nhiều font mặc định của họ không tương thích với Việt Nam (Họ không sử dụng Google font) nên nhìn sẽ rất khó chịu.

Nếu bạn muốn đổi font một cách dễ dàng, cấu hình, sắc màu, kích thước chữ thì hãy vào mục cài đặt theme  để điều chỉnh.

Mỗi theme sẽ có mục theme option riêng, bạn hãy tìm coi nó nằm ở đâu.

Chúng ta có thể chỉnh sửa được font cho từng loại dòng text như: Chữ thường, thẻ heading 1 tới H6, đoạn văn trong bài, bố cục và giao diện

Thay đổi logo & Favicon cho Website bán hàng của bạn

Nếu bạn muốn có logo cho thương hiệu của riêng mình, có 2 phương án cho bạn lựa chọn. Thứ nhất là thuê thiết kế freelancer, hoặc tự thiết kế đơn giản nhờ Canva. Còn Favicon thì có hay không cũng được

Bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được nơi để thay đổi logo & favicon tại khu vực Theme Options:

Một khi làm xong phần 4 này, Website của chúng ta trông ưa nhìn rất nhiều và chuyển qua các công đoạn cốt lõi

“Việt hóa” bố cục và giao diện cho Website bán hàng 

Nếu Web bạn đang kinh doanh ở Việt Nambạn phải cần “Việt Hóa” những mục hay nút như “wishlist, add to cart, top rate product,..” để tương thích với trải nghiệm người sử dụng.

Để việt hóa các mục này, bạn hãy cài plugin miễn phí có tên “Easiest Translation Plugin For WordPress”

Sau khi cài đặt xong Plugin, bạn vào mục My WP Translate, tích vào ô Enable Translate Panel

Sau đó bạn chỉ việc tìm từ tiếng Anh muốn dịch & điền từ tiếng Việt tương ứng vào ô trống để dịch, rất đơn giản.

Tổng kết

Với bài viết trên, ATPCare cung cấp tất cả các hướng dẫn tạo website bán hàng bằng wordpress một cách chi tiết và tiết kiệm thời gian cho bạn. Như bạn đã thấy, làm một website thực sự khá đơn giản bởi các hướng dẫn có rất nhiều. Nhưng để có được một website chuyên nghiệp, đẹp, chạy nhanh, bảo mật sẽ tốn rất nhiều công sức, chau chút từng chút một và cần sự sáng tạo. Do đó, cần một quá trình đề xây dựng Website sao cho thật chuyên nghiệp, nên hãy tham khảo thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Rate this post
Exit mobile version