Site icon ATPCare

Hướng dẫn quảng cáo trên shopee mới nhất 2020

Quảng cáo trên shopee giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của các nhà kinh doanh Việt Nam. Với một hệ thống  quảng cáo trên shopee sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn quảng cáo trên shopee mới nhất 2020

Đăng nhập tài khoản kinh doanh trên Shopee

đi đầu bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn
Tiến hành tải nhập tài khoản bán hàng

Truy cập nơi tiếp thị trên Shopee người bán

Thông thường tại ngành quảng cáo này chỉ có 2 chương trình marketing đó là

Nhưng vừa qua, Shopee đang cập nhật thông một tính năng mới đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức trở thành một ngành bán hàng thu phí từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng của mình ( tương tự như Facebook, Google).

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc bạn (chủ shop trên Shopee) tiến hành lựa chọn các từ kiềm hãm liên quan đến món hàng mà mình đã kinh doanh để hiển thị trong bảng hiệu quả find trên nền ứng dụng mobile và website của Shopee. Và khi người sử dụng find khớp với từ khóa mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần click vào hàng hóa. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)

Sau khi chọn món hàng cần chạy quảng cáo đấu giá từ kiềm hãm, bạn sẽ vào được lưa chọn các từ kiềm hãm tiếp thị.

Lựa chọn từ kiềm hãm đấu giá

Nếu bạn muốn thêm các từ khóa khác k nằm trong ví dụ của Shopee, hãy chọn nút nhìn thấy THÊM

Thêm từ kiềm hãm khác để đấu giá tiếp thị shopee

Tại ô Thêm từ khóa, bạn đủ sức chủ động thêm các từ kiềm hãm ngách cho các sản phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ kiềm hãm này (ô khoanh đỏ).

Khi nhập các từ khóa khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các từ kiềm hãm shopee gợi ý đi kèm các thông tin như

Ngoài ra bạn còn đủ nội lực cài đặt 2 chế độ hiển thị từ kiềm hãm đấu thầu đó là

Sau khi đang chọn từ kiềm hãm hợp lý ta bắt đầu thiết lập ngân sách chi tiêu cho tiếp thị Shopee

Lựa chọn ngân sách

Bạn đủ nội lực chạy thường xuyên marketing hoạt cài đặt ngân sách tiếp thị cho các từ kiềm hãm này theo ngày hoặc tổng ngân sách

Thời gian áp dụng

Là thời gian mà các từ khóa này được tiếp thị, bạn có thể để chạy tiếp thị liên tục hoặc cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc marketing.

Sau khi setup xong bạn chọn tải ký đấu giá từ khóa

Phương thức hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee

Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà kinh doanh để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:

Giá thầu cấp độ liên quan của từ khóa Thứ tự hiển thị
nhà bán hàng A 700 Kém 4
doanh nhân B 1000 Rất khả thi 1
nhà kinh doanh C 500 tốt 3
nhà kinh doanh D 700 khả thi 2

Tuy nhiên, cấp độ liên quan từ kiềm hãm được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự liên quan của từ kiềm hãm, giống Google Adword, đủ sức bị hình hưởng bởi 3 chỉ số chính như cấp độ liên quan của hiệu quả findsố lượng kích (CTR) và kinh nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn

Cai quản plan đấu giá Shopee

Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin marketing tại Chi tiết đấu thầu

Tại đây bạn đủ sức theo dõi các thông số như:

Đấu thầu từ kiềm hãm có ý nghĩa như thế nào với các shop buôn bán trên Shopee?

Khung hiển thị quảng cáo đầu thầu từ kiềm hãm trên shopee

Bí quyết đấu giá từ kiềm hãm Shopee hiệu quả

Các lưu ý khi lựa chọn từ khóa

Tùy vào sản phẩm mà bạn mua bán trên Shopee cũng như hành vi find của người mua mà bạn chọn Từ khóa xây dựng rộng hoặc Từ khóa chính xác

Như hình trên, 1 cửa tiệm lựa chọn từ khóa chính xác – 1 shop lựa chọn từ khóa xây dựng rộng.

Như hình trên, 1 shop lựa chọn từ khóa chính xác – 1 cửa tiệm lựa chọn từ kiềm hãm mở rộng.

không phải từ khóa nào có chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn cũng sẽ mang lại hiệu quả cao. đôi khi bạn chỉ cần chọn đúng từ khóa về hàng hóa của mình đừng quan tâm nhiều đến tỷ lệ tìm kiếm

Nên chọn các hàng hóa đang hot (bán chạy) của cửa tiệm để chạy đấu thầu từ khóa vì khi bạn chọn đấu giá từ kiềm hãm, thì món hàng của bạn sẽ đứng ngang hàng với các hàng hóa đang bán chạy của những cửa tiệm khác (mức giá rẻ, được review nhiều, ..) như vậy sẽ easy được người mua kích vào hơn.

Khi chạy đấu thầu từ khóa, bạn nên lựa chọn món hàng chủ lực (có giá cạnh tranh – doanh số cao) để chạy hoặc lựa chọn các hàng hóa mồi (sản phẩm đầu phễu – giá phải chăng – biên lợi nhuận thấp hoặc không có doanh số – dễ upsell combo) sẽ hấp dẫn khách hàng click vào nhiều hơn.

so với những shop có ngân sách quảng cáo to, bạn có thể lựa chọn các từ khóa phổ biến (có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao) để đem đến nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.

so với những cửa hàng có ngân sách tiếp thị nhỏ thì bạn nên chọn các từ kiềm hãm ngách, từ kiềm hãm dài (có lượng find nhỏ – giá thầu thấp) để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng.

Việc đặt tên cho sản phẩm để chạy đấu thầu từ khóa cũng rất cần kíp vì nếu bạn chọn từ kiềm hãm k liên quan đến tên của sản phẩm thì điểm chất lượng từ kiềm hãm sẽ thấp làm chi phí giá thầu đội lên cao.

Khi nào chiến dịch marketing Shopee bị tạm ngưng?

Khi món hàng marketing hết tỉ lệ trong kho của Shopee

Khi bạn đổi tên và giá của món hàng quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt món hàng của bạn và tự động tạm ngưng chiến dịch tiếp thị hàng hóa đó.

Khi hàng hóa của bạn hết ngân sách hoặc chạy hết thời gian đang cài đặt.

Phòng chống click tặc trên Shopee

Hệ thống của Shopee vừa mới tính toán việc này để phòng chống việc kích tặc ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn bằng phương thức chỉ tính tiền cho 1 kích từ 1 người trong 30 phút ( nghĩa là trong 30 phút đó 1 người click sản phẩm của bạn bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền 1 lượt click) và hệ thống marketing Shopee chi ghi nhận tối đa 5 kích quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.

Lập mục lục từ khóa hot lệ thuộc các công cụ SEO

Vì Shopee quảng cáo từ kiềm hãm trên thanh find của mình cho nên hành vi tìm kiếm cũng sẽ tương tự như find trên Google, bởi thế tại sao bạn không phụ thuộc dữ liệu tìm kiếm của Google để lập mục lục từ khóa đấu thầu tốt nhất?

Dùng Google Trends

sử dụng Google trends bạn đủ sức nắm bắt được ngay khuynh hướng find mới nhất của người dùng trên Google, ngoài ra Google trends còn gợi ý các từ kiềm hãm dài, từ khóa liên quan mà người sử dụng thường search và bạn đủ sức lập mục lục này để quảng cáo đấu thầu từ kiềm hãm Shopee.

Dùng Google Keyword Planner

Với Google Keyword Planner thì khó hơn và chi tiết hơn vì Google sẽ hiển thị tất cả các từ khóa mà người sử dụng find liên quan đến từ khóa ý tưởng của bạn.

Bạn hãy tải danh sách về và lọc ra các từ kiềm hãm ngách cạnh tranh cao dựa theo volume findmức độ cạnh tranh…

sử dụng Google Suggest

Đây cũng là phương thức để bạn hiểu được hành vi tìm kiếm của người dùng và chọn ra các từ kiềm hãm phù hợp để quảng cáo trên Shopee.

Tóm lại trên đây là tất cả những văn hóa mới nhất và kỹ năng để bạn có thể chạy tiếp thị từ khóa Shopee hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Nguồn: https://atpcare.vn/
Rate this post
Exit mobile version