Site icon ATPCare

Hướng dẫn mua hàng trên chotot mới nhất 2020

Chotot

Hướng dẫn cách mua hàng trên chotot mới nhất 2020.

Giới thiệu về Chotot.vn

Mục đích của Chợ Tốt là sẽ trở thành thị trường kinh doanh Trực tuyến hàng đầu VN. Mục đích của web là cho phép người mua và người bán gắn kết và giao dịch an toàn, không khó khăn trong một môi trường tiện dụng và rõ ràng.

Tất cả các hạng mục đều có trên website của Chotot.vn, cho dù nó là dành cho mua, bán, tìm kiếm nhà cửa, xe ô tô, tuyển nhân viên, đồ điện tử đã dùng qua, vật nuôi, và cả dịch vụ gia đình. Mục tiêu của chúng tôi là phân phối cho người Việt Nam một hệ thống online để sử dụng một cách không khó khăntiện lợik rườm rà phức tạp. Không cần phải đăng ký và ai cũng đủ sức tìm kiếm và đăng các thông tin liên quan về các danh mục món hàng cần bán khác nhau, từ bđs, đồ điện tử đến xe ô tô và còn nhiều thêm nữa.

Mỗi người trong số chúng ta đều có những món hàng đủ sức bán được. Bên cạnh việc giữ món hàng k cần đến ở nhà, bất kỳ ai cũng đủ sức kiếm thêm tiền bằng cách bán nó cho người xung quanh thông qua phân khúc mua bán trực tuyến này.

So sánh chotot.vn với Muachung.vn và Amazon.com

So sánh web Chotot.vn với Muachung.vn

Muachung.vn

MUA CHUNG là mô hình mua theo group cụ thể là mô ảnh thứ 4 của TMĐT B2T, B2B, C2C ,B2C
*Hình thức thanh toán: Trả trước (Visa/MaterCard, ATM internet Banhking, Chuyển khoản), giao hàng –nhận tiền (COD), thanh toán tại của hàng.
*Điểm mạnh:
-Đơn giản hóa tối đa hóa quy trình mua hàng, thanh toán -Tích hợp mã giảm giá điện tử qua mail và sms do vậy khách hàng có thể mua hàng/ dùng dịch vụ ngay sau khi thanh toán
-Tổ chức đội ngũ shipping + bên thứ 3
-Phân loại các KH
-Chế độ hậu mãi , tích lũy điểm thưởng và cơ chế thành viên trung thành
*Điểm yếu: khó mua được khi k có tài khoản ngân hàng

Chotot.vn

CHỢ TỐT mô hình thương mại điện tử là  C2C
Hình thức thanh toán :thanh toán trực tiếp cho người bán
*Điểm mạnh :
– KH có cơ hội lựa chọn sản phẩmmua bán món hàng mọi lúc mọi nơi
– Sự thuận tiện và an toàn trong giao dịch ,thanh toán mau gọn
– Thông tin về hàng hóa của khách hàng sẽ được send qua email và được bảo đảm về lợi ích của KH
* Điểm yếu: rủi ro về món hàng vì kinh doanh qua online

So sánh website Chotot.vn với Amazon.com

Hiện tại, thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phát triển, tuy là một trong những website đi đầu trong lĩnh vực phân phối hàng hóa, dịch vụ mua sắm qua mạng nhưng Chotot.vn k tránh khỏi việc ngày càng có nhiều đối thủ chen chân vào mảnh đất giàu tài nguyên này. Một số đối thủ trực tiếp của Chotot.vn đủ sức kể đến như: chodientu.vn, marofin.com, aha.vn, enbac.com… bên cạnh đó, nếu công ty muốn vươn ra đấu trường quốc tế thì phải cạnh tranh với “vua bán lẻ số một thế giới” Amazon.com.

Amazon.com

Amazon là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, cụ thể gồm: sách, phần mềm tin học, trang trí nội thất, game… Amazon đã xây dựng các nhánh bán lẻ đĩa nhạc, băng video và đĩa DVD, software, điện tử tiêu dùng, đồ nhà bếp, dụng cụ, thiết bị làm cỏ, làm vườn, đồ chơi trẻ em, quần áo, đồ thể thao, thực phẩm, trang sức, thiết bị chăm sóc một mình và y tế, hàng hóa sử dụng đẹp, nhạc cụ, vải vóc, nguyên liệu công nghiệp và khoa học… Quảng cáo của amazon đập vào mắt ta bất cứ khi nào ta bấm vào internet.
Mô hình kinh doanh của Amazon ban đầu và cho tới nay luôn luôn tập trung vào loại hình giao dịch B2C. Khi là hãng bán lẻ, Amazon tăng trưởng cường quy mô mua bán của mình bằng cách thông dụng hóa hàng hóa phục vụ từ bán sách, bán CD, đồ chơi, đồ điện tử,… Khi có chợ điện tử, Amazon chỉ tận dụng những thuận lợi về thương hiệu, giao diện với KH và cơ sở hạ tầng công nghệ mà chẳng hề là tận dụng lượng thông tin về KH, cơ sở nhà xưởng, hậu cần.

Người tiêu dùng: Với tư cách là một nhà bán lẻ, Amazon phân phối cho khách hàng một cách thức mua hàng với chi phí mua và giao dịch thấp hơn cách thức truyền thống, có nhiều phạm vi lựa chọn hơn, nhiều thông tin, chính xácgấp rút, và tiện dụng hơn trong mua, thanh toán và nhận hàng, được phục vụ 24 /7.

Các tổ chức bán hàng: Amazon cung cấp cho các đơn vị bán hàng thuộc bên thứ ba một dịch vụ cung ứng sản phẩm thông qua website của mình. Bằng hoạt động này. Amazon thu lại một khoản hoa hồng từ việc bán hàngngoài ra là ngân sách đăng ký và duy trì thương hiệu trên khu chợ điện tử của họ.

Chotot.vn

Chotot.vn là website kinh doanh rao vặt cho phép khách hàng và người bán liên kết và giao dịch an toàn, đơn giản trong một hoàn cảnh tiện lợi và rạch ròi. Với mô hình mua bán C2C, ở Chotot.vn, bất kỳ ai cũng có thể tải tin rao vặt miễn phí ngay, k cần phải đăng ký tài khoản. Web hỗ trợ search nhanh các mẫu tải tin rao vặt khá nhanh ở tất cả các danh mục khác nhau từ bđsđiện thoại, xe máy, vật nuôi và còn nhiều hơn nữa.
Khi mua hàng tại chotot.vn khách hàng sẽ có rất nhiều quyền lợi như : tìm kiếm kết quả, mua ngay và mặc cả, thanh toán tiền mua hàng, đánh giá uy tín,…

Chotot.vn có một số quyền lợi riêng biệt như:

– Mua ngay và mặc cả: Mua hàng với hình thức mặc cả là người mua gửi mặc cả giá mua ứng với một tỉ lệ món hàng muốn mua cho ngưới bán. Nếu người bán đồng ý nền tảng sẽ sinh phiếu công nhận mua hàng cho phép người mua thanh toán cho giao dịch đặt mua này.

– Lợi ích: Với hình thức này bạn đủ sức mua được món hàng có giá tốt hơn giá phân khúc tại thời điểm hiện tại.
Chotot.vn đã khởi đầu cung cấp dịch vụ “đẩy tin”. khách hàng có thể chọn tin mà mình muốn đẩy, sau đó chọn thể loại thanh toán để dùng dịch vụ “đẩy tin”. Có hai thể loại thanh toán: thanh toán bằng thẻ bank nội địa (thẻ ATM) và thanh toán bằng sms.
– Nhược điểm: là sự giao dịch của hai người không quen biết nhau, chỉ thông qua một sàn giao dịch để thực hiện một cuộc kinh doanh. Do vậyrủi ro lừa đảo xảy ra với số lượng rất lớn. Sàn giao dịch đã dùng kỹ thuật hỗ trợ để giảm bớt nguy cơ trên. Đó là hệ thống đánh giá độ tin cậy của những người tham gia.

Nguồn: Google

 

Rate this post
Exit mobile version