Site icon ATPCare

Hướng dẫn mẹo giảm cân hiệu quả cho chó

giam can cho cho

Bỗng nhiên một ngày đẹp trời bạn nhìn thấy bé cún đáng yêu ngày nào bỗng chốc lại căng tròn vòng eo vượt vòng ngực, di chuyển lúc lắc ục ịch. Bạn suy nghĩ nếu tiếp tục như thế bé lăn mất, không được, vậy mất đi độ xinh xắn và sang chảnh cờ hó của bé mất. Phải giảm cân cho bé thôi. Và sau đây là vài lời khuyên giúp cho chú chó của bạn giảm cân an toàn và hiệu quả đây

Tăng đạm – protein và giảm tinh bột nào

Hãy cho bé yêu của bạn có chế độ ăn kiêng hợp lý, đó là khẩu phần Thức ăn hạt cho chó cho chó nhiều protein, ít carbohydrate và chất béo chỉ vừa phải để kích thích sự thèm ăn nhưng không gây tăng cân, chúng ta cũng có thể bổ sung thêm những vitamin cần thiết cho sự phát triển của chó. 

Giảm cân cho chó hiệu quả

Tránh chất xơ

Chú chó của bạn không hài lòng với những thực phẩm chứa chất xơ đâu, vì đấy là phần khó tiêu nhất của carbohydrate, và nếu quá nhiều thì nó có thể cản trở sự hấp thụ dinh dưỡng. Vậy chất sơ đến từ đâu? các loại ngũ cốc chất xơ thì rất phổ biến trong thị trường nhưng thực phẩm không có chứa ngũ cốc chứa nhiều Protein và ít carbohydrate có thể thành thực phẩm hiệu quả bật nhất khi trong thành phần không bị nhồi nhét thêm đem lại kết quả giảm cân cho cún yêu của bạn.

Tự nấu thức ăn cho chó

Hãy ưu tiên nấu thịt gia cầm nạc, sữa tách béo và rau xanh cho phần ăn giảm cân, thay cho ngũ cốc và tinh bột tính cả cơm.

Loại bỏ da (nhiều bèo) từ thịt gia cầm, còn siêng hơn nữa thì bỏ luôn phần mỡ của thịt nha.

Đừng dại mà nghe mấy lời khuyên như:” cho ăn rau xanh và đậu xanh là đủ cho chó no và giảm cân rồi” vì nếu bạn chỉ cho chó nhà bạn ăn sản phẩm thức ăn bằng đậu thì có thể dẫn đến hiện trạng thiếu protein, gây mất cơ bắp chứ không phải là giảm béo.

Giảm khẩu phần ăn theo cách an toàn

Bạn nhớ là phải kiên nhẫn từng ngày với bé nha, đừng có vội vàng với chú chó yêu dấu của bạn nhé, vì nếu quá hấp tấp mà thay đổi ngay khẩu phần snack  – bánh thưởng cho chó của bé thì sẽ tạo nên nhiều hậu  quả không đáng có. Nên cứ từ từ , mỗi tuần giảm bớt hay thay đổi từng chút ít khẩu phần ăn của chú cún mình nha. 

Cứ sau một đến hai tuần bạn hãy cân chú chó bạn lại thêm một lần nữa nếu không giảm được cân thì tiếp tục giảm hoặc thay đổi thêm một chút cho đến khi chú bé giảm được cân nặng bạn muốn. Hãy nhớ nếu bạn quá vội thì cậu vàng sẽ dể bị tổn thương từ thân thể đến tinh thần.

Cân thường xuyên, đều đặn

Tiếp đến là chương trình huấn luyện tại gia, hãy vỗ vỗ chú chó ngồi lên cân một vài lần đầu cùng câu lệnh ngắn gọn “cân” và một chút xương gặm canxi ngay sau đó, cứ tuần tự như vậy vài ngày sau chó sẽ quen dần với việc ngồi lên cân khi nghe được câu lệnh đó. Và thời gian sau bạn có thể hoàn toàn gọi bé lên cân bất cứ khi nào bạn muốn với khẩu lệnh “Cân”. 

Theo dõi cân nặng thường xuyên

việc tạo thói quen quan sát cân nặng rất quan trọng vì đây là hành động kiểm tra và khắc phục kịp thời hiện trạng tăng, giảm cân nặng của chú chó và có biện pháp khắc phục trước khi quá trễ. 

Tăng cường chơi và đi dạo

Cùng dạo bộ trên phố, bờ sông hay là mua vài món đồ chơi chuyên dụng cho chú cún nhà mình để tăng hoạt động, giúp tinh thần hoạt bát, cơ thể dẻo dai và tình thân với chủ của bé. Bạn cũng hãy thường xuyên tương tác với chú chó của mình vì điều đó sẽ giúp cho chú chó luôn có năng lượng, thái độ tích cực và đôi khi hơi tăng động khi gặp đc chủ nhân yêu quý của bé.

Tham khảo thêm các dịch vụ dành cho thú cưng của bạn tại DogParadise

Rate this post
Exit mobile version