Site icon ATPCare

Hướng dẫn ma trận cpm mới nhất 2020

Ma trận cpm giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới  trẻ Việt Nam. Với một hệ thống ma trận cpm  sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn ma trận cpm mới nhất 2020

Khái niệm ma trận vị thế cạnh tranh

Ma trận vị thế cạnh tranh (The Competitive trang cá nhân Matrix: CPM) là một tool so sánh công ty và các đối thủ của nó và tiết lộ điểm mạnh và điểm yếu tương đối của họ.

Hiểu rõ hơn về ảo trận vị thế cạnh tranh

Để hiểu rõ hơn về môi trường bên ngoài và sự cạnh tranh trong một ngành nghề cụ thể, các công ty thường sử dụng CPM. ma trận định hình các đối thủ cạnh tranh cần thiết của một công ty và so sánh họ bằng các yếu tố sự phát triển quan trọng của ngành.

nghiên cứu cũng cho thấy điểm hay và điểm yếu tương đối của doanh nghiệp đối với các đối thủ cạnh tranh, thành ra một doanh nghiệp sẽ biết, khu vực nào cần refresh và khu vực nào cần bảo vệ. Một ví dụ về ma trận được trình bày dưới đây.

Một ví dụ về ảo trận vị thế cạnh tranh giữa 3 công ty

Nguyên nhân sự phát triển chủ yếu

Nguyên nhân thành đạt chủ yếu (Critical success factors: CSF) là các lĩnh vực chính, phải được thực hiện ở mức độ xuất sắc cao nhất đủ nội lực nếu các đơn vị mong muốn sự phát triển trong lĩnh vực cụ thể. Chúng khác nhau giữa các ngành nghề công nghiệp không giống nhau hoặc thậm chí các group kế hoạch và gồm có cả các thành phần bên trong và bên ngoài.

Trong gợi ý của chúng tôi, chúng tôi đã gồm có 11 CSF, thường là k quá đủ. Các nguyên nhân thành công quan trọng hơn được gồm có nghiên cứu mạnh mẽ và chính xác hơn. danh mục sau đây cung cấp một số CSF chung, nhưng mục lục này không định hình và bạn nên bao gồm các nguyên nhân cụ thể của ngành nghề trong ảo trận của mình:

11 nguyên nhân CFS

Trọng lượng

Mỗi nguyên nhân sự phát triển cần thiết nên được chỉ định trọng số từ 0,0 (mức độ quan trọng thấp) đến 1,0 (mức độ cần thiết cao). con số cho thấy tầm cần thiết của yếu tố thành công trong lĩnh vực.

Nếu không có trọng số được chỉ định, toàn bộ các thành phần sẽ quan trọng giống như nhau, đó là một kịch bản k thể có trong thế giới thực. Tổng của tất cả các trọng số phải bằng 1,0.

Các thành phần riêng biệt k nên được click mạnh quá nhiều (gán trọng số từ 0,3 trở lên) bởi vì sự thành công trong một ngành hiếm có khi được quyết định bởi một hoặc một vài yếu tố. Trong gợi ý trước hết của chúng tôi, các thành phần cần thiết nhất là ‘sự hiện diện Trực tuyến mạnh mẽ’ (0,15), ‘thị phần’ (0,14), ‘uy tín thương hiệu’ (0,13).

Xếp hạng

Xếp hạng trong CPM đề cập đến việc các công ty hoạt động tốt như thế nào trong từng khu vực. Chúng nằm trong khoảng từ 4 đến 1, trong đó 4 có nghĩa là một điểm mạnh to, 3 – điểm mạnh nhỏ, 2 – điểm yếu nhỏ và 1 – điểm yếu to.

Xếp hạng, cũng giống như trọng lượng, được phân công chủ quan cho từng công ty, nhưng tiến trình có thể được thực hiện không khó khăn hơn thông qua điểm chuẩn. Điểm phù hợp cho thấy các công ty đang hoạt động tốt ntn đối với mức trung bình của nhau hoặc của lĩnh vực.

Chỉ cần nhớ rằng các công ty có thể được chỉ định xếp hạng bằng nhau cho cùng một nguyên nhân. Ví dụ: nếu doanh nghiệp A, doanh nghiệp B và công ty C, có thị phần tương ứng là 25%, 27% & 28%, tất cả họ sẽ nhận được xếp hạng 4 thay vì nhận xếp hạng 2, 3 & 4.

Điểm & Tổng số Điểm

Điểm là hiệu quả của trọng số nhân với xếp hạng. Mỗi công ty nhận được một số điểm trên từng nguyên nhân. Tổng số điểm chỉ dễ dàng là tổng của all các điểm cá nhân cho doanh nghiệp.

công ty nhận được tổng điểm cao nhất là tương đối mạnh hơn đối với các đối thủ cạnh tranh. Trong ví dụ của chúng tôi, người hoạt động mạnh nhất trên phân khúc phải là công ty B (2,94 điểm).

Quyền lợi của ma trận vị thế cạnh tranh:

Tut sử dụng ma trận vị thế cạnh tranh

Bước 1: xác định các yếu tố thành đạt quan trọng

Để dễ dàng hơn, hãy dùng mục lục CSF của chúng tôi và bao gồm càng nhiều nguyên nhân càng tốt. không những thế, các câu hỏi sau đây sẽ có ích trong việc định hình CSF của ngành:

Bước 2: Gán trọng lượng và xếp hạng

phương pháp tốt nhất để xác định trọng lượng nào nên được chỉ định cho từng thành phần là so sánh các doanh nghiệp hoạt động tốt nhất và kém nhất trong ngành nghề. Các doanh nghiệp hoạt động tốt thường sẽ thực hiện các hoạt động có ý nghĩa cho sự thành đạt trong ngành.

Họ sẽ đặt hầu hết các gốc lực và năng lượng của mình vào các hoạt động đó so với các đơn vị hoạt động thấp. Trọng lượng cũng đủ sức được dựng lại khi bàn thảo với các nhà thống trị cấp cao khác.

Xếp hạng nên được chỉ định bằng phương pháp sử dụng điểm hợp lý hoặc trong các cuộc đàm luận group.

Bước 3: So sánh điểm số và hành động

Bạn nên so sánh điểm số trên từng nguyên nhân để dựng lại điểm hay và điểm yếu tương đối của doanh nghiệp. Trong gợi ý trước nhất của chúng tôi, doanh nghiệp A có sức mạnh tương đối về ‘mức độ tích hợp sản phẩm’, ‘phạm vi sản phẩm’ và ‘nhiều kênh phân phối’. cho nêndoanh nghiệp A nên bảo vệ các khu vực này trong khi cố gắng thay đổi các điểm yếu của mình về ‘doanh số trên mỗi nhân viên’ và ‘thị phần’.

công ty cũng nên cải thiện plan của mình để trở nên thành công hơn trong lĩnh vực.

Ví dụ về ảo trận vị thế cạnh tranh

Đây là ví dụ không có thực trận vị thế cạnh tranh của hệ điều hành điện thoại thông minh. Các đối thủ cạnh tranh chính: Hệ điều hành Android của Google, hệ điều hành Windows phone của Apple và Microsoft sẽ được so sánh với nhau để tìm ra điểm hay và điểm yếu tương đối của họ.

gợi ý chi tiết cho một ảo trận vị thế cạnh tranh giữa 3 hệ điều hành

đánh giá CPM cho thấy Android là công ty mạnh nhất trong lĩnh vực với thế mạnh tương đối về thị phần, ngành cung cấptính năng tùy chỉnh, tính xây dựng và tích hợp đám mây. Mặt khác, iOS chiếm ưu thế trong các bản cải tiến tần số, mức độ quảng cáo và % sự cố hệ điều hành. Windows sđt là điểm yếu nhất trong tất cả chúng và k có bất kỳ điểm hay tương đối nào đối với các đối thủ của nó.

Các doanh nghiệp nên tạo ra các chiến lược của họ theo điểm hay và điểm yếu của họ và cải thiện xếp hạng của họ trong các ngành nghề cần thiết nhất của ngành.

Nguồn:https://atpcare.vn/

Rate this post
Exit mobile version