Hướng dẫn lập bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Trong bài viết này, atpcare.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn lập bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh mới nhất 2020.
Hướng dẫn lập bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh mới nhất 2020
Nếu bạn vừa mới nhìn thấy xét kế hoạch kinh doanh là gì và vì sao bạn cần một bản kế hoạch cụ thể để bắt đầu và phát triển doanh nghiệp, vừa mới đến lúc nghiên cứu kỹ lưỡng về quy trình xây dựng một bản plan kinh doanh thực sự.
Base Resources – Một bản kế hoạch mua bán đa số sẽ bao gồm 6 chương: tóm tắt dự án, thời cơ, kế hoạch vận hành, gốc lực, kế hoạch tài chính và Phụ lục.
Phần 1 này sẽ đề cập tới 3 nguyên tắc xây dựng plan kinh doanh và hướng dẫn chi tiết hướng dẫn viết 3 chương trước tiên trong cấu trúc của một bản kế hoạch. nội dung của 3 chương sau và bản kế hoạch mua bán mẫu sẽ được đề cập trong phần 2 của bài viết.
3 quy tắc thiết lập plan kinh doanh
1. kế hoạch mua bán cần ngắn gọn và súc tích
k ai mong muốn đọc một bản plan mua bán dài tận 100 trang hay kể cả là 40 trang. Việc sử dụng một bản plan dài loại, lan man sẽ chỉ khiến người đọc không thể chọn lọc được hết thông tin, thậm chí là bỏ dở giữa chừng vì quá nhàm chán.
Hơn thế nữa, mục đích của bản plan kinh doanh là tool để cai quản dự án kết quả và phát triển doanh nghiệp trong thời gian dài, và nó cần được điều chỉnh, bổ sung thường xuyên. Việc sửa đổi một xấp giấy tờ dày cộm quả thực rắc rối và easy sang chảnh lỗi lầm, cho dù đó là người có trải nghiệm.
thành ra, đừng quên “keep it short” – giữ cho bản kế hoạch kinh doanh ngắn gọn, súc tích.
2. plan mua bán cần phù hợp với người đọc
Một bản kế hoạch kinh doanh đủ nội lực send tới nhiều người: sếp, nhân sự, partner, nhà đầu tư, KH,… không phải ai trong số đó cũng hiểu hết về những thuật ngữ và danh từ riêng, từ viết tắt,… Mà bạn nói. vì vậy, trước khi thiết lập plan kinh doanh, hãy dự tính trước nó sẽ được gửi đến ai và sử dụng ngôn ngữ thích hợp, dễ hiểu nhất so với họ, cùng lúc giải thích rạch ròi so với các danh từ riêng, từ viết tắt,…
ví dụ, với KH không phải người hiểu rõ kiến thức trong lĩnh vực, việc giải thích rạch ròi các thuật ngữ là điều nên sử dụng. Giữa một gạch đầu dạng “Base Wework có nền móng APIs mở” và một câu đa số “Base Wework có giao diện lập trình vận dụng cho phép nhà cai quản và nhân sự share tài liệu trực tiếp từ các nguồn mail, Google Drive, Microsoft, Dropbox Calendar, Base Apps, v.v trên một hệ thống duy nhất”, bạn nghĩ chủ một cơ sở kinh doanh đơn giản sẽ hứng thú với hướng dẫn viết nào hơn?
Bạn cũng đủ nội lực sử dụng phụ lục của bản plan để phân phối thêm chi tiết cụ thể.
3. Đừng quá lo lắng hãi khi lập kế hoạch kinh doanh
Đại đa số nhà bán hàng chẳng phải là chuyên gia mua bán với bằng cấp cao mà chỉ tích luỹ kiến thức, trải nghiệm và hình thành thói quen tốt trong quá trình làm việc. Bạn cũng giống họ, nên đừng quá sợ nếu chưa thể lập một kế hoạch mua bán hoàn hảo.
Nếu bạn đủ hiểu biết về lĩnh vực mua bán của mình và thích thú với nó, việc viết ra một plan mua bán sẽ đơn giản giống như bạn nghĩ. Trên thực tế, bạn đủ sức khởi đầu với bản plan kinh doanh đơn giản chỉ trên một mặt giấy như đề cương sơ bộ, rồi lệ thuộc đó để triển khai chi tiết sau.
tut chi tiết về 6 chương trong bản kế hoạch kinh doanh
Hãy nhớ, plan mua bán đặt ra các mục đích bạn muốn đạt được và sẽ hỗ trợ bạn theo dõi quá trình và điều chỉnh việc thực hiện. Dưới đây là 6 chương quan trọng trong đó.
1. tóm lược dự án
Đây là phần tổng quan mô tả doanh nghiệp của bạn, giải thích những gì bạn sử dụng và đưa ra những gì bạn vừa mới search từ người ta. Về mặt cấu trúc, đây là chương đầu tiên trong plan mua bán, nhưng bạn nên viết nó cuối cùng. Bởi lẽ, một khi bạn vừa mới đo đạt lại một lượt các chi tiết từ trong ra ngoài của công ty, bạn sẽ có cơ sở để viết một bản tóm lược đa số và hấp dẫn hơn.
Phần giới thiệu này có thể tách rời giống như một ebook độc lập gồm có những điểm nổi bật trong plan chi tiết của bạn. Trên thực tế, các nhà đầu tư đủ sức chỉ dựa vào bản tóm lược này để nghiên cứu công ty. Nếu họ cảm thấy ấn tượng, họ thường sẽ yêu cầu một bản kế hoạch hoàn chỉnh, một buổi thuyết trình hoặc các dữ liệu khác sau.
Hãy đảm bảo rằng bản tóm lược rạch ròi và súc tích nhất đủ sức, bao gồm các điểm nổi bật chính của công ty nhưng k quá chi tiết. Lý tưởng nhất, chương này chỉ nên ngắn gọn trong 1-2 trang, được thiết kế để đọc nhanh và gây kích like sự quan tâm của người xem.
Chương này gồm có những ý chính sau:
- Khái quát chung: Câu khái quát ngắn gọn này được đặt ở đầu trang, ngay bên dưới tên doanh nghiệp. Bạn đủ nội lực sử dụng một tagline, nhưng thường kết quả hơn nếu đó là một câu giới thiệu những gì doanh nghiệp của bạn thực sự làm – hay còn gọi là tuyên bố giá trị (value proposition). Ví dụ: Tuyên bố giá trị của Base.vn là “Nền tảng thống nhất quản trị & điều hành doanh nghiệp”
- Vấn đề: tóm lược trong 1-2 câu về vấn đề bạn vừa mới giải quyết. Mỗi công ty đều vừa mới khắc phục một vấn đề cho KH, đồng thời nỗ lực search chỗ đứng trên phân khúc.
- Giải pháp: Đây là phần mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó có đúng là phương pháp của vấn đề bạn đã xác định ở trên?
- đối tượng mục tiêu: Ai là KH lý tưởng của doanh nghiệp? số lượng khách hàng vừa mới có sẵn là bao nhiêu? Hãy nêu ra những điểm đặc trưng nhất.
- Cạnh tranh: thị trường mục đích của bạn đã giúp giải quyết chủ đề hiện giờ như thế nào? Nó là độc nhất hay có các đối thủ cạnh tranh không giống trên thị trường? Mỗi doanh nghiệp đều có hình thức cạnh tranh riêng, và bạn hãy đề cập đến chúng trong chương giới thiệu về công ty.
- Đội ngũ nhân sự: Các nhà đầu tư luôn đặt kỳ vọng rất lớn vào người thực hiện hơn là ý tưởng kinh doanh. Đừng quên phân phối thông tin về đội ngũ nhân sự của bạn và cho biết ngắn gọn lý do vì sao các bạn là những người phù hợp nhất để triển khai ý tưởng mua bán.
- tóm lược tình hình tài chính: Hãy nêu ra các góc cạnh nổi bật của kế hoạch tài chính, bao gồm biểu đồ thể hiện doanh thu, ngân sách và doanh số dự kiến của bạn. Bạn cũng đủ sức sử dụng những dữ liệu này để cho biết thêm về mô hình kinh doanh của bạn.
- mời chào vốn: Nếu bạn đã kêu gọi vốn để khởi đầu hoặc phát triển công ty, hãy giới thiệu chi tiết về những gì bạn cần trong mục này. Đừng vội bận tâm đến độ to nhỏ của các khoản đầu tư, vì điều đó sẽ mãi mãi được thương lượng sau khi nhà đầu tư có hứng thú với công ty. Bạn chỉ cần cho biết bạn cần phải huy động tỉ lệ vốn là bao nhiêu.
- Dấu mốc và kết quả đạt được (traction): thành phần then chốt cuối cùng trong chương này mà các nhà đầu tư mong muốn nhìn thấy là tiến trình bạn vừa mới thực hiện hiện tại và các cột mốc mà bạn dự định sẽ đạt được trong tương lai. Hãy sử dụng nổi bật những hiệu quả tích cực, ví dụ giống như KH tiềm năng của bạn vừa mới đặt mua một sll hàng hóa / dịch vụ.
Bạn đủ sức bỏ qua chương này nếu bạn đã xây dựng một bản plan mua bán nội bộ. Trong trường hợp đó, bạn đủ sức giới thiệu chi tiết hơn về đội ngũ cai quản, kêu gọi vốn và kết quả đạt được để đảm bảo rằng all các member trong doanh nghiệp đều đồng nhất ý kiến.
2. thời cơ
Chương này cần trả lời những câu hỏi sau: Bạn vừa mới bán hàng hóa gì? Bạn đã khắc phục các vấn đề phát sinh như thế nào? Đâu là đối tượng mục đích và đối thủ cạnh tranh của bạn? hàng hóa / Dịch vụ của bạn có lợi thế gì?
Người đang đọc bản kế hoạch kinh doanh sẽ biết một chút về công ty của bạn qua chương trước; tuy nhiên, chương này luôn luôn cực kỳ quan trọng để phân phối thêm chi tiết và trả lời các câu hỏi bổ sung mà bạn chưa từng đề cập trước đây.
- chủ đề và giải pháp
khởi đầu chương này bằng mẹo giới thiệu chủ đề của KH mà bạn đang giải quyết. Điểm quan tâm nhất (pain point) của họ là gì? Họ đã làm gì để tự giải quyết chính vấn đề của họ? Để đảm bảo kết quả làm việc của công ty, bạn nên tận dụng cơ hội tiếp xúc và nói chuyện với khách hàng tiềm năng. Sau khi xác nhận rằng chủ đề thực sự của họ trùng khớp với vấn đề mà bạn vừa mới nỗ lực tìm giải pháp, hãy thực hiện bước tiếp theo là đưa ra giải pháp tiềm năng.
phương pháp này chính là sản phẩm / dịch vụ mà bạn dự định cung cấp cho KH. Trong phần này, bạn nên giới thiệu chi tiết giải pháp của bạn: Nó là gì và nó được phân phối như thế nào, KH của bạn sẽ có ích lợi gì từ nó, các trường hợp sử dụng không giống nhau sẽ nhận được tương tác khác nhau ra sao,… đủ nội lực các phương pháp ngày nay còn rất tốn kém hoặc phức tạp, nhưng đừng ngại đề cập đến chúng trong bản kế hoạch mua bán.
- đối tượng mục đích
đã đến lúc bạn nên quy tụ vào thị trường mục đích của mình: Bạn vừa mới bán cho ai?
Tùy thuộc vào loại hình mua bán bạn và loại kế hoạch bạn vừa mới viết, bạn đủ nội lực không cần phải giới thiệu quá chi tiết ở đây. Chỉ cần bạn biết rõ ai là khách hàng của bạn và ước tính được sơ bộ về số lượng của họ. Nếu bạn dự định sẽ thực hiện nghiên cứu phân khúc một mẹo chính thức, trước nhất phải xác định phân khúc phân khúc của bạn.
ví dụ, nếu bạn là doanh nghiệp bán giày, bạn k thể coi all mọi người đều là khách hàng mục đích chỉ vì họ đều có chân. Hãy chọn một đối tượng thị trường cụ thể như người tập thể dục thể thao, các đấng mày râu style,… Điều này sẽ làm bạn thu hẹp phạm vi marketing và sales, song song gia tăng tỉ lệ khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng từ bạn.
- Chân dung khách hàng lý tưởng
Khi bạn vừa mới dựng lại các đối tượng phân khúc mục đích của mình, vừa mới đến lúc dựng lại khách hàng lý tưởng của bạn cho mỗi phân đoạn. Chân dung khách hàng lý tưởng của bạn (buyer persona) là một đại diện hư cấu về thị trường của bạn, được xác định với tên, giới tính, mức doanh thu, lượt like, k thích,…
Buyer persona là một công cụ cực kỳ hữu dụng giúp bạn xác định chuẩn xác nên triển khai hoạt động marketing và sales nào để tới gần nhất với khách hàng.
- khách hàng cần thiết
Phần này chỉ thực sự bắt buộc đối với các doanh nghiệp có rất ít KH. Các doanh nghiệp có khách hàng chủ yếu là người tiêu dùng điển hình đủ nội lực bỏ qua điều này.
Nếu bạn đang triển khai mô ảnh doanh nghiệp B2B, việc đề cập tới một số KH cần thiết nổi tiếng hoặc trùng lặp khớp với buyer persona và mối liên quan giữa họ với thành công của doanh nghiệp sẽ làm tạo được uy tín vững chắc.
- Cạnh tranh
đồng thời với mô tả thị trường mục đích của bạn, bạn nên mô tả sự cạnh tranh của bạn. Còn ai khác cũng đã cung cấp các phương pháp cho vấn đề của KH mà bạn target tới? Lợi thế cạnh tranh của bạn trong cuộc đua này là gì?
Hầu hết các kế hoạch kinh doanh đều dùng không có thực trận cạnh tranh (competitor matrix) để liệt kê các đối thủ cạnh tranh và so sánh họ với chính doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể xây dựng một không có thực trận đơn giản bằng cách liệt kê đối thủ cạnh tranh ở các hàng, chức năng của giải pháp ở các cột, và sử dụng dấu tick để đơn giản nhận biết có – không.
Ảnh: ảo trận so sánh 5 software thống trị công việc đa dạng nhất hiện giờ
Đừng quên nhấn mạnh rằng phương pháp của bạn không giống biệt hoặc tốt hơn các sản phẩm / dịch vụ không giống mà khách hàng có thể nhìn thấy xét. Sự so sánh này nên ứng dụng cho cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cạnh tranh gián tiếp. ví dụ, Audi và BMW là hai nhà cung cấp xe hơi cạnh tranh trực tiếp, và họ có cả đối thủ gián tiếp khác là các hãng xe tay ga cao cấp,…
- Các hàng hóa / dịch vụ trong tương lai
tất cả các nhà bán hàng nếu muốn sự phát triển thì đều cần có tầm Nhìn đến tương lai. Bản plan mua bán nên gồm có 1-2 đoạn nói về các plan tương lai tiềm năng để nhà đầu tư biết bạn đã có một plan lâu dài. tuy nhiên, k nên mở rộng quá nhiều vào những ý tưởng này mà quên mất các món hàng / dịch vụ trong hiện giờ.
3. plan vận hành
Bạn sẽ làm sao để nắm get cơ hội và biến nó thành lợi thế cho doanh nghiệp? Chương này bao gồm plan mkt & sales, mẹo vận hành công ty, hướng dẫn bạn đo lường thành công và các mốc quan trọng mà bạn đợi mong đạt được.
- marketing & sales
Phần kế hoạch mkt & sales cho biết phương pháp bạn dự định tiếp cận với phân đoạn đối tượng mục đích, sale trong đó, đặt giá sao cho thích hợp và loại hoạt động và quan hệ đối tác nào bạn cần. Hãy đảm bảo bạn đã định hình rõ ràng đối tượng mục tiêu và buyer persona trước đây.
- Định vị doanh nghiệp
Định vị là hướng dẫn bạn giới thiệu doanh nghiệp và món hàng của bạn tới KH. Bạn có phải là nguồn cung cấp món hàng / dịch vụ giá rẻ hay một brand cao cấp? Có sản phẩm / dịch vụ nào của bạn mà đối thủ cạnh tranh không cung cấp hay không?
Trước khi bắt đầu định vị, bạn nên dành một chút thời gian để phân tích đối tượng ngày nay và trả lời các câu hỏi sau:
– Bạn cung cấp các tính năng hoặc ích lợi không giống biệt nào với đối thủ?
– Nhu cầu và muốn của KH của bạn là gì?
– Đối thủ cạnh tranh của bạn tự định vị giống như thế nào?
– làm thế nào để đủ sức phân biệt bạn với các đối thủ? Nói hướng dẫn không giống, vì sao một khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ?
– Bạn thấy công ty của mình ở nơi nào trong bối cảnh tổng thể các giải pháp?
Bạn có thể dùng cách thức dễ dàng này để tăng trưởng một tuyên ngôn định vị:
so với [mô tả thị trường mục tiêu] [mô tả pain point], [sản phẩm này] [cách nó cung cấp nhu cầu]. khác như [đối thủ cạnh tranh chính], nó [tính năng phân biệt cần thiết nhất].
Ví dụ: “Đối với các công ty hoặc đội nhóm làm việc theo mô ảnh cộng tác liên chức năng, Wework là phần mềm cai quản công việc được tăng trưởng tại VN với các tính năng cộng tác, lập kế hoạch, báo cáo khá đa số, không thua sút gì các giải pháp quốc tế. khác giống như các phần mềm thông thường, Wework có nền móng APIs xây dựng giúp tích hợp các tool sử dụng việc quan trọng giống như mail, Drive, Microsoft, Calendar, Base Apps trên một nền tảng duy nhất.”
- thẩm định giá
Bạn đủ nội lực chuyển sang định giá dựa trên kế hoạch định vị tổng thể của công ty. giá tiền của sản phẩm / dịch vụ truyền đạt một thông điệp rất mạnh mẽ đến người tiêu dùng và đủ nội lực là một công cụ cần thiết để định vị chính bạn. ví dụ, nếu bạn vừa mới cung cấp một mặt hàng cao cấp, một giá tiền cao cấp sẽ gấp rút khiến người dùng hiểu ra điều đó.
Việc thẩm định giá không hề là một lĩnh vực khoa học, ngoài ra bạn nên tuân theo một số quy tắc cơ bản sau:
– Giá vừa mới gồm có ngân sách của bạn.
– Giá món hàng đủ sức không phải là lợi nhuận chính của bạn. Ví dụ: Bạn có thể bán món hàng với mức giá thấp hơn ngân sách nhưng yêu cầu một hợp đồng bảo trì hoặc hỗ trợ nhiều doanh số hơn.
– thích hợp với nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng.
3 chiến lược định giá bạn có thể tham khảo:
– định giá cộng thêm ngân sách (cost-plus pricing): Bạn đủ nội lực cộng phù hợp chi phí của mình một số tiền hay một % tỷ lệ nhất định. plan này có kết quả so với các nhà cung cấp coi trọng chi phí ban đầu.
– định giá dựa trên thị trường (market-based pricing): Bạn đủ sức Nhìn vào bối cảnh hiện nay của đối thủ cạnh tranh và định giá dựa trên những gì thị trường đã mong chờ. Bạn đủ sức định giá ở mức cao cấp hoặc bình dân của thị trường để thiết lập vị trí riêng.
– thẩm định giá dựa trên trị giá (value pricing): Bạn đủ nội lực định hình giá tiền dựa trên giá trị bạn cung cấp cho KH của mình. ví dụ, với dịch vụ dọn dẹp vệ sinh hằng tuần, bạn có thể cắt giảm cho khách hàng 4 giờ / tuần. Nếu mỗi giờ đồng hồ có giá trị 50.000đ, dịch vụ của bạn đủ sức tính phí 200.000đ.
- xúc tiến thương mại
Hãy nhớ rằng, điều cần thiết mà bạn muốn đo lường là ngân sách thúc đẩy thương mại và doanh thu thu về sau đó. Các chương trình thúc đẩy k đem lại lợi nhuận thì sẽ khó duy trì được trong thời gian dài.
Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể xem xét đưa vào kế hoạch xúc tiến:
– Bao bì sản phẩm: mang pic bao bì sản phẩm vào plan mua bán luôn là một ý tưởng hay, với điều kiện chúng thêm vào với kế hoạch định vị và key value của công ty, cùng lúc khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
– Quảng cáo: kế hoạch kinh doanh của bạn nên gồm có tổng quan về các loại quảng cáo bạn dự định chi tiền và plan đo lường sự phát triển của chúng.
– quan hệ công chúng: Các phương tiện truyền thông đại chúng luôn là cách hữu hiệu để để tiếp cận khách hàng của bạn.
– content marketing: Đó là khi bạn công khai các thông tin, tips và khuyến cáo hữu dụng (thường là miễn phí) để target market có thể sử dụng quen với công ty của bạn.
– mxh media: ngày nay, sự hiện diện của mạng thế giới quan trọng so với phần lớn các doanh nghiệp. Bạn cần phải ở trên mọi ngành mà KH vừa mới sử dụng.
– Liên minh chiến lược (strategic alliances): Bạn đủ sức sử dụng việc chặt chẽ cùng một công ty khác dưới hình thức cộng tác. Sự cộng tác này đủ sức giúp bạn thâm nhập vào vào đối tượng thị trường mục tiêu, còn partner của bạn đủ sức phân phối hàng hóa / dịch vụ mới cho khách hàng của họ. Nếu bạn đã xây dựng quan hệ đối tác, hãy giới thiệu nó chi tiết trong plan mua bán.
- Vận hành doanh nghiệp
Phần này giới thiệu mẹo vận hành doanh nghiệp của bạn. Tùy thuộc vào loại ảnh doanh nghiệp, bạn có thể có hoặc k cần các chi tiết sau:
– gốc cung ứng: Nếu công ty của bạn mua món hàng từ các nhà sản xuất không giống, hãy mô tả chi tiết về gốc cung món hàng, hướng dẫn họ cung cấp cho bạn và mẹo bạn cung cấp cho khách hàng. Nếu doanh nghiệp vừa mới tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ nước ngoài, các nhà đầu tư sẽ muốn biết về tiến độ kiếm tìm của bạn. Nếu doanh nghiệp sắp cung cấp hàng hóa cho khách hàng, bạn nên giới thiệu plan vận tải.
– Công nghệ: Nếu bạn là một doanh nghiệp công nghệ, bạn cần mô tả công nghệ của bạn và sự vượt trội của nó so với các phương pháp khác. note rằng bạn không hề mách nhỏ tuyệt chiêu thương mại trong plan kinh doanh của mình, và cũng không cần phải mô tả công nghệ quá chi tiết.
Đọc thêm: chức năng vượt trội của software cai quản công việc Wework |
- phân phối hàng hóa
so với các doanh nghiệp hàng hóa, kế hoạch phân phối là một phần quan trọng trong bản plan kinh doanh hoàn chỉnh. Trong khi đó, các doanh nghiệp dịch vụ đủ nội lực bỏ qua phần này.
phân phối là mẹo bạn đưa món hàng của mình tới tay KH. Mỗi ngành đều có các kênh phân phối không giống nhau, và mẹo tốt nhất để xây dựng kế hoạch cung cấp là phỏng vấn những người xung quanh trong lĩnh vực của bạn để tìm hiểu mô ảnh của họ. Dưới đây là một số mô hình cung cấp đa dạng mà bạn có thể tham khảo:
– Trực tiếp (direct): Bán trực tiếp cho người tiêu dùng là lựa chọn dễ dàng và có lợi nhất.
– phân phối bán lẻ (Retail distribution): Hầu hết các nhà bán lẻ to không like gặp rườm rà khi giao dịch với hàng nghìn nhà sản xuất một mình. Thay vào đó, họ mong muốn mua thông qua các doanh nghiệp cung cấp lớn có các hàng hóa thống kê từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.
– Đại diện của nhà sản xuất: Đây là những người có mối quan hệ với các nhà bán lẻ, nhà phân phối và sẽ giúp việc để bán hàng hóa của bạn vào kênh thích hợp. Việc của bạn là trích chiết khấu cho họ.
- Cột mốc và số liệu
đủ sức các cột mốc và số liệu trong kế hoạch kinh doanh của bạn không kéo dài, nhưng bạn cần dành thời gian để nhìn thấy xét và lên lịch các bước cần thiết tiếp theo cho công ty. Các nhà đầu tư luôn mong muốn thấy rằng bạn hiểu những gì cần phải làm và vừa mới sử dụng việc trên một lịch trình thực tiễn.
- hiệu quả đạt được
Trong khi nỗ lực vươn tới các mốc quan trọng, bạn cũng sẽ muốn xem lại những thành tựu chính vừa mới đạt được. Đó đủ nội lực là một số lần sale trước hết, một chương trình thí điểm sự phát triển hoặc hợp đồng quan trọng. Các nhà đầu tư gọi đây là kết quả đạt được (traction) – một số bằng chứng về sự thành đạt mà công ty có thể đạt được.
- Số liệu
Số liệu là những số lượng được dùng sử dụng cơ sở để đánh giá “sức khỏe” doanh nghiệp của bạn, từ đó phát hiện sự cố sớm, đồng thời tạo động lực xúc tiến cho mô hình mua bán và plan tài chính của bạn.
gợi ý, một nhà hàng đủ sức đặc biệt quan tâm đến số lượng bàn trung bình mà họ có vào một đêm. Một công ty cung cấp software đủ nội lực xem xét tỷ lệ tải ký trải nghiệm sản phẩm.
- Giả định chính và rủi ro
Cuối cùng, kế hoạch kinh doanh của bạn nên nêu ra chi tiết các giả định chính mà bạn vừa mới đưa ra, trong đó bao gồm các rủi ro mà bạn gặp có thể gặp phải. Khi bạn đang định hình được các giả định của mình, bạn đủ sức tìm phương pháp chứng minh rằng giả định đó là chuẩn xác. Càng nhiều giả định được tiết kiệm, công ty của bạn càng có nhiều cấp độ sẽ sự phát triển.
nguồn: resources.base.vn