Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách làm video facebook reel ăn đề xuất của facebook

Tính năng Facebook Reel mà Facebook mới ra mắt đã mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng. Không còn quá xa lạ với người dùng khi trước đó chúng ta đã được làm quen với định dạng video ngắn ở các ứng dụng như Tiktok, Instagram. 

Tuy nhiên ở Facebook thì tính năng này vẫn còn nhiều điểm khác biệt. Sau đây, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về tính năng Facebook Reels cũng như cách làm video facebook reel bạn nhé!

Facebook reel đang vô cùng hot trên facebook

1. Tại sao Facebook reel đang hot trên facebook

Giống như Tiktok, Facebook Reels là một công cụ cho phép người dùng quay và đăng tải các video ngắn với thời lượng tối đa là 60 giây. Ra mắt vào gần cuối năm 2021, nhưng đến tận tháng 2 năm 2022 thì Facebook Reels mới được áp dụng vào Việt Nam. Sau đó nó đã nhanh chóng trở thành nơi giải trí và cập nhật thông tin của hàng triệu người dùng.

Ngoài ra, vì Facebook và Instagram là hai mạng xã hội có sự liên kết với nhau. Nên người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ video từ Instagram sang Facebook để tạo Reels.

2. Các chủ đề video phổ biến trên Facebook Reels

Được biết đến là nơi chia sẻ video, Facebook Reels nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà sáng tạo nội dung. Và để sáng tạo ra những video có nội dung hay thì việc tìm hiểu các xu hướng video ngắn là việc rất cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu các chủ đề video phổ biến hiện nay nhé!

2.1. Video tổng hợp tin tức

Nhu cầu cập nhật thông tin luôn là nhu cầu cơ bản nhất của con người. Xu hướng của người dùng mạng càng ngày càng lười đọc các tin tức. Thay vào đó họ sẽ xem nhiều hơn các video ngắn dạng tổng hợp tin tức để nhanh chóng cập nhật thông tin mà vẫn biết hết các ý chính của các sự kiện. 

Nếu bạn là người có khả năng biên tập thông tin nhanh thì đây sẽ là dạng nội dung rất phù hợp với bạn đấy. Hãy phát trên kênh của bạn theo hướng này, tài năng của bạn sẽ được sử dụng đúng chỗ.

2.2. Review – Đánh giá sản phẩm

Một xu hướng mới nổi hiện nay đang rất được nhiều người yêu thích đó là Review/ Đánh giá sản phẩm. Với định hướng nội dung này chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều người quan tâm vì hiện nay trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua sắm nào, người dùng luôn đi tìm và xem các đánh giá, reviews về sản phẩm mình định mua rồi mới mua hàng.

2.3. Video hài hước, giải trí

Đem lại những video giải trí cho cộng đồng

Một trong những nhu cầu lớn nhất của người dùng mạng đó là giải trí. Do đó, những video hài hước mang tính thư giãn cao sẽ luôn được mọi người quan tâm. 

Tuy nhiên, để làm theo dạng video này bạn cần có chút khiếu hài hước và có khả năng diễn xuất sẽ là một lợi thế. Điều này sẽ giúp kênh của bạn thu hút được nhiều người xem “cứng” hơn. 

2.4. Video thách thức/ Duet

Đây là một chủ đề rất phổ biến trên Tiktok và được rất nhiều Tiktoker hưởng ứng vì tính thú vị của nó. Nếu bạn là người ưa thử thách và thường xuyên có những ý tưởng hài hước thì hãy thử làm dạng video này nhé. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người ủng hộ video của bạn đấy.

3. Các yêu cầu đối với facebook reel cần phải nắm

Để tải video lên Reel, người dùng cần phải đáp ứng các yêu cầu về nội dung và thông số kỹ thuật sau đây:

3.1 Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật cụ thể cho video đăng trên facebook reel được liệt kê bên dưới:

Apple (iOS)

Google (Android)

3.2 Yêu cầu nội dung

Nội dung Reel phải tuân thủ theo Chính sách dữ liệu , Tiêu chuẩn cộng đồng và Điều khoản sử dụng của Facebook .

Hy vọng bài viết hướng dẫn ở trên sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về cách làm video facebook reel. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của ATPCare Team để biết thêm nhiều kiến thức và thủ thuật hay bạn nhé.

 

Rate this post
Exit mobile version