Site icon ATPCare

Hướng dẫn lách bản quyền âm thanh mới nhất 2020

lách bản quyền âm thanh

Hướng dẫn lách bản quyền âm thanh mới nhất 2020

Chia sẻ gốc nhạc k vi phạm bản quyền

Những bạn chiến Ad Breaks tại thị trường Việt chủ yếu hội tụ vào loại nội dung nhạc & phim. Loại này rất dễ sử dụng và phù hợp với văn hoá xem của giới trẻ Việt, bây giờ Facebook Watch cũng vừa mới rất tăng cao về mặt hiển thị, thời gian giữ chân người dùng ở lại video khá lâu.

Demo: https://www.facebook.com/KungfuEDM/videos/2365563413474212/

Sau đây là gốc nhạc miễn phí mà các bạn có thể tận dụng để ghép vào video:

Moby Gratis

Nếu bạn mong muốn dùng âm nhạc của một nghệ sĩ nổi tiếng mà không cần trả lệ phí giấy phép thì hãy tìm đến Moby Gratis. Trong trang web này, Moby cũng phân phối bài hát của mình để người khác tải miễn là video, hoặc phim phải đưa tính phi thương mại và phi doanh số.

 Soundtrack Music

FreeSoundtrackMusic.com đáp ứng chuẩn xác những bài hát hợp pháp để dùng cho các nội dung ads trong phim, các videos của Youtube, trò chơi và trên các món hàng đa phương tiện không giống. Một số bài hát có thể bị tính phí, không những thế còn rất nhiều bài được gắn nhãn “miễn phí” và dễ dàng downloadthích hợp hàng hóa videos của bạn.

ccMixter

ccMixter là một trang âm nhạc cộng đồng mà bạn đủ sức tìm hàng “tấn” thể loại âm nhạc, thuộc giấy phép của Creative Commons. web cho phép lắng nghe nhạc, nghe thử nhạc mẫu, tạo các bản mashups và còn nhiều chức năng thêm nữa. Chỉ cần lưu ý một số giấy phép Creative Commons có thể yêu cầu đặt nguồn trong phần giới thiệu của videos.

Partner In Rhyme

Partners In Rhyme có toàn bộ các loại tài liệu, từ các khâu đăng nhạc free và hiệu ứng âm thanh, các tệp để bàn luận thông tin giữa máy tính và các bộ đo đạt tín hiệu âm nhạc. Một số loại nhạc free có bản quyền có tính phí, nhưng họ có rất nhiều sự lựa chọn của free Music Loops để down.

PacDV

PacDV cung cấp nhạc miễn phí và hiệu ứng âm thanh. Các bài hát được phép dùng free trong videos, phim, audio và các dự án đa phương tiện. toàn bộ những gì họ yêu cầu là dẫn liên kết tớ website PacDV hoặc liệt kê họ trong phần giới thiệu.

Public domain 4U

Khi nội dung rơi vào phạm vi cộng đồng nghĩa là không có bất kỳ quyền sỡ hữu trí tuệ. Public domain 4U là website tốt để tìm và đăng các nhạc công cộng. Những bài hát từ các thập niên cũ ( ví dụ các bài từ năm 1900 đang trở sự phát triển cộng nếu bản quyền không bao giờ sử dụng lại ), nhưng cũng có các loại nhạc hiện đại miễn phí với sự cho phép của nghệ sĩ.

Musopen

Musopen là một website miễn phí tương tự Public domain 4U, cung cấp âm nhạc có bản quyền đã hết hạn. Trong phần giới thiệu, họ nói: “Chúng tôi cung cấp free các bản thu âm, sheet nhạc, và sách textbook cho cộng đồng, không có giới hạn về bản quyền”. Tại Musopen, bạn có thể duyệt nhạc bởi nhà soạn nhạc, người biểu diễn, nhạc cụ, giai đoạn hoặc mẫu đơn. Musopen rất tuyệt, đặc biệt nếu bạn vừa mới kiếm tìm nhạc cổ điển cho videos của mình.

Beatpick

Cuối cùng, Beatpick cung cấp một chọn hào hứng của âm nhạc được cấp phép, và nếu bạn đã dùng nó trong một hàng hóa phi thương mại hoặc phi doanh số thì hoàn toàn free. Khi bạn đang lựa chọn bài hát mà bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào “License” và lựa chọn “Non Commercial projects”.

Teknoaxe

TeknoAXE gồm có 1300 bài hát và mỗi tuần lại có thêm các bản nhạc mới. Tại đây, bạn có thể tải các bản nhạc có chất lượng với all các hình thức.

Cantonbecker

Canton Becker gồm có các bản nhạc phim chuyên nghiệp chất lượng free, có thể tải xuống ở các định dạng chất lượng cao. Bạn có thể nghe nhạc này và remix lại hoặc sử dụng chúng làm background loop để tạo các trò chơi điện tử và ảnh.

Sử dụng Camtasia Studio để lách bản quyền

Khi bạn tải video từ Fb hoặc Youtube về bằng các công cụ tương tự download.com.vn sẽ xảy ra tình trạng chất lượng video khi đăng lên fanpage sẽ bị giảm độ phân giải k được giống như mong đợi.

Việc này khi chỉnh sửa nội dung video bạn nên nâng chất lượng khung ảnh video lên theo ý mún như HD720 or 1080. Fb sẽ ưu tiên hiển thị tốt những video có độ phân giải như sau:

  • Video đứng 720 x 1280 , 1080 x 1920
  • Video vuông 1080 x 1080 , 1200 x 1200 , 1920x 1920
  • Video ngang 1920 x 1080 , 1280 x 720

Chỉnh độ phân giải, bóp méo, lật ngược video bằng Camtasia

Bước 1: Khởi tạo 1 project trong Camtasia

Bước 2: Chỉnh độ phân giải cho video (lựa lựa chọn các khung hình bên trên)

Bước 3: Import video cần chỉnh sửa vào đây (phím tắt Ctrl + I). dẫn video sao cho vừa với khung ảnh mà bạn vừa tạo.

ngoài ra, với các video đăng từ những kênh có bản quyền mình khuyên các bạn nên edit lại. Trong ảnh là mình chỉnh khung hình 1920 x 1080 và thích hợp video 2 lớp shapes màu vàng + đầu bài (mấy bạn làm nhạc phim liên tục sử dụng dạng này rất hút view)

Chỉnh thông số trục Y trong Camtasia Studio thành 180 độ để lật ngược video lại

Bước 4: Xuất video.

Với văn hóa về sử dụng gốc âm thanh free và phương pháp bóp, chỉnh sửa video sẽ làm người xung quanh tránh bị bắt bản quyền khi dùng video từ các kênh lớn đang bật kiếm tiền và có bảo hộ thương hiệu từ trước đó.

Từ hiện tạimọi người có thể tự chỉnh sửa cho mình những đoạn video “highligh” thu hút triệu view trên Fb Watch rồi. Chúc thành công!

Nguồn: https://atpcare.vn/

 

 

Rate this post
Exit mobile version