Site icon ATPCare

Hướng dẫn kinh doanh nội thất mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là kinh doanh nội thấtkinh doanh nội thất bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Hướng dẫn kinh doanh nội thất mới nhất 2020

Tổng quan thị trường nội thất Việt Nam

Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhiều ngành bán lẻ của Việt Nam chịu sức ép rất lớn từ những cuộc xâm nhập thị trường của các doanh nghiệp nước ngoài, gây khó khăn rất lớn cho các cửa hàng bán lẻ vừa và nhỏ trong nước. Tuy nhiên, một điều đáng tự hào là thị trường nội thất vẫn đang được các doanh nghiệp nội địa nắm giữ thị phần lớn với khoảng hơn 7.000 doanh nghiệp lớn nhỏ.

Với đà phát triển của bất động sản trong thời gian qua, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, kéo theo các dịch vụ, sản phẩm đi kèm cũng có mức cầu lớn, đặc biệt là các sản phẩm trang trí nội thất. Ngoài ra, thu nhập của người dùng đang tăng lên đáng kể, đồng nghĩa với việc ngày càng nhiều người mong muốn có những ngôi nhà tiện nghi và sang trọng hơn. Họ đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm phục vụ đời sống hằng ngày, đặc biệt là các mặt hàng nội thất.

Nhu cầu xu hướng thị trường

Đời sống nhân dân ngày một tăng cao làm phát sinh nhu cầu sở hữu nhà ở căn hộ lớn, nhất là tại các thành phố lớn có mật độ dân số cao vì vậy diện tích sống bị thu hẹp. Ngoài nhu cầu để ở sinh sống ra, mọi người ngày càng coi trọng tính thẩm mỹ của căn nhà, xem không gian sống của mình không chỉ là nơi để ở mà còn là chỗ để thư giãn giải trí và hưởng thụ. Chính vì vậy, xu hướng sử dụng những nội thất thông minh ngày càng tăng cao.

Bên cạnh đó, với đòn bẩy công nghệ IOT, VR thực tế ảo khiến không gian ở của mọi người ngày một thông minh hơn.

Phân khúc khách hàng – xác định thị trường ngách

xác định khách hàng mục tiêu

Xu hướng nhà phố, chung cư, … người dùng cần nội thất mang tính cá nhân hóa hòa hợp với không gian của nhà mình, vì vậy các đồ thiết kế sẵn sẽ rủi ro cao.

Nên chọn cho mình 1 phân khúc thị trường phù hợp như nội thất cho các shop, cửa hàng, nhà văn phòng, chung cư,..

Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu để kinh doanh là ai để lựa chọn mô hình kinh doanh nội thất phù hợp:

  • Nội thất gia đình
  • Nội thất văn phòng công ty
  • Nội thất thông minh
  • Thiết kế và thi công nội thất
  • Nội thất cũ thanh lý

 

Kinh doanh nội thất online – khởi nghiệp 0đ

Đặc thù của mảng nội thất là khách hàng phát sinh nhu cầu sẽ tìm kiếm mẫu mà, tuy nhiên khách hàng thông thường không biết được mẫu mà mình cần tìm, vì vậy xu hướng khách hàng sẽ cần đến tận showroom để tham khảo các mẫu mã. Vì vậy bạn cần phải có cửa hàng hoặc showroom trưng bày sản phẩm. Nhưng như thế sẽ rất tốn chi phí nếu bạn có vốn ít do đó xu hướng kinh doanh nội thất online ngày càng nở rộ.

Để kinh doanh nội thất trực tuyến, những gì bạn cần là

Website (cửa hàng online) để giới thiệu sản phẩm của mình

Fanpage Facebook để khách hàng tìm kiếm trên mạng xã hội.

Khi tư vấn khách hàng trực tiếp bạn có thể mang theo catalog giới thiệu sản phẩm hoặc ứng dụng nền tảng thực tế ảo VR để cho khách hàng xem trước sản phẩm (đây chính là lợi thế cạnh tranh của bạn) trước khi được sản xuất. Đây là cách bạn tối ưu chi phí sản xuất sản phẩm.

Ngoài ra việc xác định chiến lược kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn cũng là điều rất quan trọng, nếu bạn đang khởi nghiệp 0đ thì sau 3 tháng – 6 tháng nữa công việc kinh doanh sẽ ra sao?

Chẳng hạn trong 3-6 tháng tới sẽ có 1 showroom, sau 1 năm tự mở xưởng sản xuất và sau 2 năm sẽ mở rộng thêm các dòng sản phẩm khác đánh vào các phân khúc trung cấp cao cấp hơn. Việc xác định chi tiết chiến lược kinh doanh sẽ giúp bạn hình dung được con đường phát triển đúng đắn

Bênh cạnh đầy bẩy marketing và công nghệ, bạn cần phải giao tiếp hợp tác để xây dựng mối quan hệ tốt với nhà cung cấp, với các chủ đầu tư, ban quản lý chung cự dự án,.. để hợp tác giới thiệu sản phẩm.

 

Kinh nghiệm kinh doanh nội thất

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh mảng nội thất đầy tiềm năng này thì đây là lời khuyên dành cho bạn:

Không nên ôm hết tất cả các khâu từ thiết kế, sản xuất và thi công mà chỉ nên tập trung vào điểm mạnh của bạn.

Nên cân nhắc giữa kinh doanh nội thất nhập ngoại hoặc các sản phẩm trong nước. Kinh doanh nội thất nhập từ nước ngoài cần có vốn lớn, chi phí có thể cao gấp 2-3 lần so với sản phẩm tự sản xuất trong nước, với hình thức này nên hợp tác làm đại lý của các hãng nội thất nổi tiếng ở nước ngoài.

Kinh doanh nội thất trong nước sẽ an toàn hơn và chi phí thấp hơn. Cũng có thể hợp tác làm đại lý của các hãng trong nước hoặc tự mở xưởng sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.

Trong thị trường này nếu tính giá trị lợi nhuận dựa trên chất lượng sản phẩm, mẫu mã thì đây sẽ là cuộc chiến về giá. Vì vậy bạn cần phải tăng thêm giá trị cho sản phẩm bằng các hình thức khác như tư vấn thiết kế, khâu marketing, chế độ bảo hành, …

Xác định thị trường ngách ít rủi ro để đánh mạnh và cố gắng chiếm lĩnh phân khúc đó.

Ngoài ra để kinh doanh nội thất bạn cần phải có kiến thức nền tảng về mảng nội thất cũng như kiến thức kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, tài chính, nhân sự,…

Nếu mở cửa hàng showroom nội thất bạn cần lựa chọn vị trí có dòng người qua lại lớn, mật độ dân cư cao và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu như căn hộ, chưng cư, hộ gia đình, nhà cho thuê,..

 

Các đối thủ lớn trong lĩnh vực

Chilai

Được thành lập từ những năm 1994, Công ty cổ phần nội thất ChiLai là một trong những nhà cung cấp chuyên nghiệp các sản phẩm đồ gỗ nội thất, văn phòng và nhận thiết kế, trang trí không gian sống. Với sự vượt trội hơn các đơn vị khác trong chăm sóc khách hàng, công ty cổ phần nội thất ChiLai luôn cố gắng để có thể đảm bảo sự hài lòng của khách hàng bởi sự tư vấn, chăm sóc từ đội ngũ chuyên gia với mức gải cả rất cạnh tranh. Bên cạnh đó các sản phẩm nội thất của ChiLai cũng được cập nhật thường xuyên theo xu hướng chung và dòng chảy của thế giới.

 

UMA

Nội thất UMA là một trong những địa chỉ quen thuộc với những khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm đồ nội thất cao cấp. Chất lượng đảm bảo với hầu hết các sản phẩm nội thất đều được nhập khẩu từ nước ngoài với mẫu mã đa dạng. Không những là địa chỉ uy tín về chất lượng, siêu thị nội thất UMA còn được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi dịch vụ bảo hành ưu đãi, các sản phẩm nội thất của Hoàng Anh Gia Lai đều được bảo hành 6 tháng và miễn phí lắp đặt vận chuyển.

 

Phố xinh

Vẫn sử dụng đội ngũ thiết kế và công nhân viên người Việt. Thế nhưng Phố Xinh thêm vào đó là sự đào tạo của các chuyên gia nội thất nổi tiếng trên thế giới. Chính sự kết hợp Đông – Tây hài hoà tạo ra những dòng sản phẩm hiện đại phóng khoáng nhưng vẫn phù hợp với người Việt.

Khác với nhưng siêu thị nội thất khác, đến với Phố Xinh bạn sẽ không cần bận tâm về giá. Luôn tìm tòi nghiên cứu và hiểu rõ khả năng chi tiêu của từng phân khúc gia đình Việt, Phố Xinh tạo ra sản phẩm có nhiều mức giá phù hợp với từng nhu cầu tiêu dùng của mỗi người, mỗi gia đình.

 

Nhà xinh

Nội thất Nhà Xinh là một trong số ít những thương hiệu nội thất có thể đứng vững và phát triển với vị trí hàng đầu trong thị trường nội thất Việt Nam. Nội thất Nhà xinh sở hữu nhiều showroom nội thất với quy mô lớn và chuyên nghiệp tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM. Hầu hết các sản phẩm của nội thất Nhà Xinh được thiết kế và sản xuất bởi đội ngũ nhân viên thiết kế dày dặn kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của hệ thống nhà máy và máy móc hiện đại bậc nhất. Thương hiệu nội thất Nhà Xinh được định vị trên thị trường với xu hướng thiết kế xanh, các chất liệu được sử dụng thân thiện với môi trường và người sử dụng. Là thương hiệu được trao tặng danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Trusted brand” và “Top 100 nhà cung cấp hàng đầu” trong nhiều năm liền.

 

Hoàng Anh Gia Lai

Kinh doanh đồ gỗ nội thất và gỗ đá là một trong những ngành sản xuất và lâu đời nhất của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. May mắn được sở hữu nhiều mỏ đá granite tại Gia Lai, miền Trung cùng đội ngũ công nhân lành nghề giàu kinh nghiệm, nội thất Hoàng Anh Gia Lai cho ra mắt những sản phẩm nội thất gỗ đá độc đáo và chất lượng số 1. Thị trường kinh doanh nội thất của Hoàng Anh Gia Lai phát triển khá mạnh mẽ, hệ thống siêu thị đồ gỗ với quy mô lớn tại 5 tỉnh thành lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Bên cạnh việc duy trì phát triển kinh doanh sản phẩm nội thất của mình ở trong nước, Tập đoàn nội thất Hoàng Anh Gia Lai còn mở rộng xuất khẩu ở hầu khắp các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, Úc, New Zealand …

 

Nội thất Hòa Phát

Nội Thất Hòa Phát Sài Gòn là một trong những nhà phân phối các sản phẩm nội thất chính hãng hàng đầu tại các tỉnh thành ở khu vực phía Nam và tiến hành tư vấn – thiết kế nội thất văn phòng miễn phí đầu tiên trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Biên Hòa, Vũng Tàu, Bình Phước, Long An, Cần Thơ, An Giang, Tây Ninh, Đà Lạt, Đắc Lắc…

Bằng uy tín và chất lượng của mình, nội thất Hoà Phát Sài Gòn nhanh chóng thâm nhập vào thị trường nội thất. Các sản phẩm nội thất từ bàn làm việc, nội that trường học, nội thất công cộng đều có sự phong phú về chủng loại, đa dạng về chất liệu và mẫu mã và phù hợp với giá tiền nên khá được ưa chuộng.

 

Xây dựng nền tảng Marketing Online

Tiềm năng thị trường nội thất online

Gần 400.000 tìm kiếm liên quan đến mặt hàng nội thất mỗi tháng. Tập trung cao ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM (Dữ liệu Google Planner)

Xu hướng tìm kiếm liên quan đến từ khóa “Nội thất” trong 12 tháng qua nhìn chung rất ít biến động, cho thấy nhu cầu về mặt hàng này là mọi lúc mọi nơi. (Dữ liệu Google Trends)

Tạo Fanpage kinh doanh nội thất

Ví dụ Fanpage Nội thất VietKids

Tổng quan Fanpage:

  • 15000 likes
  • Tần suất đăng: 1 bài/ngày
  • Tỷ lệ reach 1%
  • 90% content ảnh – 10% content dạng Video
  • Khung giờ đăng bài: 8-10h sáng

Nội dung trên Fanpage

Giới thiệu sản phẩm là chủ yếu.

Nhận xét:

– Hình ảnh bắt mắt rõ ràng, gắn watermark bản quyền kèm logo thương hiệu

– Nội dung giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lâu năm, cam kết kèm link website, hotline,..

– Đặt hashtag riêng và checkin địa điểm

Thương hiệu tập trung vào dòng sản phẩm nội thất dành cho trẻ em sống tại các căn hộ, chung cư, nhà ở thông thường kèm theo các sản phẩm trang trí nội thất cho trẻ em.

Có showroom để khách hàng ghé thăm

Đối tượng khách hàng tương tác

80% là nữ sống tại Hà Nội và HCM, tuổi từ 25 – 40.

Dữ liệu phân tích từ Simple UID

Danh sách người like Page ( http://fbsearch.atpsoftware.com.vn )

Nếu bạn muốn lọc ra danh sách người Like Page hãy sử dụng Simple Graph của ATP Software (miễn phí)

Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm

Đôi khi bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính tài khoản Facebook của mình, đây là cách để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và thương hiệu mà bạn đang xây dựng là gì. Có thể nói Facebook là kênh marketing 0đ hiệu quả nhất hiện nay

Quảng cáo trên nhóm rao vặt

Nhóm Facebook là nơi tập trung những khách hàng tiềm năng về một sản phẩm nào đó, bạn có thể tham gia nhóm để trao đổi kiến thức, tìm kiếm thông tin hoặc quảng cáo sản phẩm. (như trong ảnh)

Tạo website thương mại điện tử

Website chính là cửa hàng showroom nội thất của bạn trên Internet, vì vậy bạn cần tập trung xây dựng cửa hàng cho thật tốt và làm marketing để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.

Xây dựng danh mục sản phẩm tốt, tích hợp thanh toán trực tuyến.

Ngoài ra hành vi khách hàng sẽ dễ chuyển đổi nhất tại website, vì vậy bạn nên kêu gọi hành động bằng cách để Hotline, livechat nổi bật để có thể tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra khi xây dựng website bán hàng online, bạn cần biết những kiến thức cơ bản để tối ưu website SEO và chạy quảng cáo Google.

Ngoài ra bạn nên tích hợp liên kết với các kênh bán hàng khác để khách hàng có thể tự do tìm hiểu thông tin về bạn trên cả website và các MXH.

 

Xây dựng kênh Youtube giới thiệu sản phẩm

Gắn đường dẫn website lên video để thu hút khách hàng

Bài học kinh nghiệm khi kinh doanh Online nội thất

Nhược điểm lớn nhất của kinh doanh Online lĩnh vực nội thất là khách hàng không thể nhìn thấy sản phẩm thực tế. Vì vậy, càng tăng trải nghiệm khách hàng trên môi trường Online thì khả năng mua hàng của họ càng cao.

Bạn nên đầu tư vào chụp ảnh, làm video cho thật bắt mắt (có thể là các content liên quan đến quá trình sản xuất sản phẩm hoặc quá trình lắp đặt thi công để làm tăng sự tin tưởng với khách hàng)

Một khi đã có sản phẩm tốt, tối ưu các dịch vụ đi kèm thì các kênh marketing online sẽ phát huy hiệu quả. Chẳng hạn, bạn có thể quảng cáo ngay các video giới thiệu sản phẩm của mình trên Facebook target đến những đối tượng khách hàng phù hợp hoặc quảng cáo website khi khách hàng tìm kiếm trên Google các từ khóa liên quan đến sản phẩm (Google Ads)

Viral marketing và Influencer Marketing là một trong những hình thức Marketing online khiến thương hiệu của bạn nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Kinh doanh nội thất với các phần mềm ATP Software

Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads

Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..

Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí

Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân

Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?

Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng

TẢI VỀ

Video HDSD:

Phần mềm tăng tương tác Facebook

Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!

Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook

 

Phần mềm Livestream Facebook

Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.

Phần mềm quản lý nội dung Facebook

Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động

Nguồn: https://atpcare.vn/
Exit mobile version