Site icon ATPCare

Hướng dẫn kịch bản telesale bđs mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là kịch bản telesale bđs. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

businessman dialing voip phone in the office, keyboard and monitor detail in the background with vintage color tone effect

Hướng dẫn kịch bản telesale bđs mới nhất 2020

Sử dụng cách nào để cải thiện kỹ năng telesale tốt?

Hiểu biết rộng về KH và dự án sắp chào bán

Việc nắm bắt quy mô, vị trí kế hoạch, thông tin, giá thành thế nào, design ra sao, so sánh với các dự án lân cận, thủ tục mua bán có khó khăn hay k là vô cùng cần thiết. Bởi đó chính là những thứ mà bạn sẽ truyền đạt lại cho khách hàng. Chỉ khi bạn nắm vững những văn hóa này bạn mới đủ sức tự tin nói chuyện với KH qua điện thoại.

Nếu k mong muốn xảy ra trường hợp xấu nhất là KH cúp máy chỉ sau vài câu hỏi thì nên sẵn sàng trước cho mình một kịch bản telesale thật hay và ấn tượng. Hãy tìm hiểu thông tin, sở like, nhu cầu của khách hàng, vạch ra một cuốn sổ ý tưởng về mục tiêu cuộc gọi, thủ sẵn cho mình những câu trả lời khi bị khách hàng “bắt bí”. Sự chuẩn bị của bạn càng kỹ bao nhiêu thì sự thành công của việc chốt bán hàng sẽ cao bấy nhiêu.

Diễn tập trước khi diễn sâu

Việc quan trọng tiếp theo là phải tập diễn sao cho sâu. Nếu bạn là người mới vào nghề, việc luyện tập trước vô cùng cần thiết. Bạn là người đại diện cho hình ảnh và brand của công ty do vậy mọi lời nói của bạn đều có sức nặng, một sai sót nhỏ đủ sức tác động đến khách hàng cũng giống như all doanh nghiệp.

Bạn có thể diễn tập mức độ nói với cộng sự, bạn thân để tìm ra được sai sót của bản thân và một không gian yên tĩnh, và một bộ sale kit bên cạnh là những thứ cần thiết mà bạn nên sẵn sàng trước khi thực hiện cuộc gọi cho khách hàng.

Thái độ của bạn quyết định hiệu quả cuộc gọi

Giữ cho chính mình một tinh thần sảng khoái, nỗ lực cười trong khi trò chuyện tạo cảm giác gần gũi trong cuộc đối thoại. Nên giữ cho mình luôn ở thế chủ động, tránh trường hợp nói dài nói dai nói dại gây nhàm chán cuộc trò chuyệnbán hàng k chỉ đơn giản là alo rồi sale, mà nó còn là cả một nghệ thuật đàm phán. khách hàng giỏi sẽ k cho bạn thời gian quá nhiều để thảo luận. Mặc dù là cuộc trao đổi đầu tiên.

tuy nhiên, giọng nói truyền cảm cũng là một lợi thế. do vậy, ở các công ty bds to, hầu hết các nhân viên telesales hầu hết là nữ. Nhưng nên nhớ, dù là nam hay nữ thì mục tiêu của việc telesales là có được thông tin KH và nếu có được một cuộc hẹn thì quả là tuyệt vời.

Gây chú ý từ những câu nói trước hết.

khách hàng không có nhiều với bạn, đặc biệt là giao tiếp qua ĐTcố gắng đi thẳng vào chủ đề mà bạn đang đề ra trong kịch bản telesaleđừng cố dài loại cho biết. Hãy tạo ấn tượng cho KH bằng sự tự tin, tôn trọng, thể hiện cho khách hàng những trị giá mà sản phẩm của doanh nghiệp đem lạiquan trọng nhất là phải nắm bắt được nhu cầu, hiểu KH và khắc phục chủ đề của họ, đừng đào sâu vấn đề mà họ k để ý. Theo khảo sát, 98% thiện cảm của khách hàng sẽ dựa vào vào những câu nói trước nhất của bạn trước khi gặp họ.

Nếu là khách hàng cũ vừa mới trong công cuộc chăm sóc, hãy nỗ lực lắng nghe và hiểu những gì khách hàng muốn và khách hàng cần, từ đó mang ra những phương pháp hiệu quả cho họ, k nhất thiết phải lý giải dài dòng và lan man.

Chấm dứt cuộc gọi và xây dựng mối liên kết với KH.

chấm dứt chẳng hề là chốt được hợp đồng hay bán được hàng mà là xây dựng mối gắn kết với khách hàng – cskh. Đừng quên hẹn KH vào một ngày gần nhất và giúp họ khắc phục những trằn trọc của họ một mẹo tốt nhất. cố gắng trở thành một người bạn để lắng nghe và hiểu chứ đừng giữ mình là một nhà tư vấn. Bởi, từ khách hàng này, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều vị khách mới do họ mô tả. Khách quan mà nói, điều gì xuất phát từ trái tim là đến trái tim.

tuy nhiên, nhiều người họ cảm thấy khó chịu vì những cuộc khủng bố telesales, điều đó vô tình làm cho KH có cái Quan sát không cảm tình về những cuộc điện thoại tư vấn chào hàng. thành ranên có một hướng dẫn tiếp cận KH tối ưu hơn là lạm dụng vào kịch bản telesale quá nhiều.

gốc : http://landsoft.com.vn

Trải nghiệm viết kịch bản telesale bds

trước nhất trước khi nói đến chủ đề mẹo viết kịch bản telesales, các bạn hãy dừng lại 1 phút để thấu hiểu KH hơn.

Hãy hình dung đầu dây bên kia sẽ có cảm giác ntn và hãy đặt địa vị của mình vào KH bị chào mời bds.

Các bạn vừa mới có khi nào bị chào mời các dịch vụ giống như bảo hiểm, thẻ tín dụng ngân hàng, vay bankcác con số số đẹp…chưa?

Đúng là cảm giác rất khó chịu nếu như ngày nào cũng nhận được từ vài đến chục cuộc gọi bán hàng giống như vậy đúng không? vì vậy hãy cảm thông và thấy hiểu “ khách hàng bds của mình”.

Hằng ngày họ đều bị làm phiền bởi rất nhiều các cuộc gọi nào là nhà đất, bảo hiểm, sim số, thẻ tín dụng, quảng cáo chăm sóc khách hàng ô tô, xe cộ…Tâm lý chung của con người là không muốn bị sale và k muốn bị sử dụng phiền. Và khi bị sử dụng phiền khách hàng sẽ có các câu trả lời sau:

+ “ANH vừa mới BẬN GỌI ANH SAU NHÉ”

+ “ ANH k CÓ NHU CẦU”

+ “ k NGHE MÁY SỐ LẠ”

+ “ ẤN NGHE XONG BỎ ĐÓ CHO SALES TỰ NÓI”

+ “ GỌI GÌ MÀ GỌI LẮM THẾ TAO không CÓ NHU CẦU”

+ “ BỎ TAO NGAY RA KHỎI DANH BẠ NHÉ”

+ “ MÀY lấy SỐ TAO ở bất cứ đâu RA…”

giống như vậy, Quan sát vào mấy điều trên điều cần thiết để telesale thành đạt chúng ta phải hiểu được KH họ đã muốn gì và cần gì. Họ vừa mới khó chịu như thế nào với telesales?

giải pháp telesale là gì?

Thứ nhất, hãy vạch ra lộ trình telesale sự phát triển như sau gồm các bước cơ bản:

1. search data nét ( hãy chắt lọc kỹ ở bước này để tránh khai thác nhầm đối tượng)

2. Hãy dành thời gian đánh giá phân khúc khách hàng sẽ chú ý đến điều gì nhất ở dự án này, vấn đề của họ là gì?

3. biên soạn mail giải pháp cho chủ đề của họ và dùng phần mềm mail chuyên nghiệp giống như Getresponse send cho tệp data. Hãy xem hiệu quả ai xây dựng email ai nhấn vào liên kết..

4. chuẩn bị kịch bản telesales cho nhóm người mở email.

5. bắt đầu gọi lại cho group người xây dựng email đó.

6. Đo lường hiệu quả và đánh gía lại camp telesale.

Mẫu kịch bản telesale kết quả cho môi giới nhà đất

1. Kịch bản telesale bđs (bđs) để mở rộng tệp KH

Mẫu kịch bản telessale bất động sản (bđs) này đủ sức thực hiện khi gọi đến một khách hàng vừa mới từng sử dụng dịch vụ công ty bạn. Bạn đủ nội lực nhờ người đó để mở rộng tệp KH của mình.

Xin chào, đây có phải là…không? Mình là…từ công ty… Em gọi đến vì công ty em vừa mới có plan xây dựng rộng kinh doanh và cần anh chị hướng dẫnk biết anh chị có phiền nếu em gọi cho anh chị về vấn đề này không ạ? [Chờ KH trả lời]. Em cảm ơn anh chị vì đang chấp nhận hướng dẫnk biết anh chị có quen biết ai chú ý đến việc mua/bán bds trong thời gian Khoảng thời gian mới đây k ạ?

[Chờ KH trả lời] Nếu không có k sao đâu ạ. Nếu anh chị thấy ai có nhu cầu, anh chị cứ mang thông tin của em cho những người đó. Em cám ơn anh chị rất nhiều. Chúc anh chị có một ngày làm việc háo hức.

2. Mẫu kịch bản telesale bất động sản (bđs) để ads cho một dự án vừa mới xây dựng bán

Mẫu kịch bản telesales bất động sản (bđs) này rất hữu dụng khi bạn muốn mô tả một dự án mới tới KH tiềm năng cũng giống như thu thập được tên, thông tin một mình của KH tiềm năng đó.

Xin chào, đây có phải là…không? Em là…đến từ… Em gọi điện để thông báo cho anh chị về dự án…sắp mở bán vào ngày… [đưa thông tin cụ thể hơn về dự án]. Nếu anh chị chú ý, em xin mời anh chị đến đọc qua dự án của chúng em và k biết anh chị có quen biết ai cũng chú ý đến dự án này k ạ?

[Dừng lại chờ KH trả lời] Em rất hy vọng anh chị có thời gian để ghé qua. Nếu giống như anh chị biết ai cũng quan tâm đến dự án này, anh chị cứ mang cho họ thông tin liên lạc của em. cảm ơn anh chị vì đang dành thời gian cho em ngày hôm nay. Chúc anh chị một ngày tốt lành.

3. Kịch bản telesales bđs nhằm sử dụng mối quan hệ cá nhân

Kịch bản telesale bđs loại này được sử dụng khi nhân sự telesales bđs và KH có quen biết nhau. Thường với các mặt hàng có giá trị cao như bdsngười ta thường có xu hướng đặt niềm tin vào những người có mối quan hệ trước.

Chào anh/chị…, em là…. Chúng ta có gặp nhau từ…/qua…giới thiệu. Anh chị dạo này có khoẻ k ạ?

như em giới thiệu trước đó, em là một người môi giới bđs và em không biết anh chị có nhu cầu nào về mua bán bất động sản hay k. Nếu anh chị quan tâm hay có nhu cầu thì chia sẻ với em nhé vì ngày nay em vừa mới có những dự án rất thú vị….

4. Kịch bản để hỏi về nhu cầu bán nhà của khách hàng

Kịch bản telesale bđs này được sử dụng khi bạn có nhu cầu mua lại bds tại mộ khu vực nhất định.

Chào anh/chị. Em là…đến từ công ty… Em xin lỗi vì đã gọi đường đột giống như thế này. Nhưng em muốn cung cấp cho anh chị một thông tin rất có ích ạ. gần đây, khu vực xoay quang chỗ anh chị đã ở hiện đang rất lên giá. Nếu anh chị có nhu cầu bán căn hộ/nhà thì đây chính là thời điểm phù hợp ạ. giá cả hiện tại đang nằm ở mức đỉnh điểm chưa bao giờ thấy. Vậy nên nếu anh chị mong muốn chớp quét cơ hội này thì anh chị cứ liên lạc với em nhé.

Em cám ơn anh chị rất nhiều.

5 điều cần để ý khi telesale cho KH

Về căn bản tuỳ cơ ứng biến và tuỳ mỗi cuộc gọi mỗi KH chúng ta sẽ có cách tiếp cận và nói chuyện không giống nhau. Chỉ cần quan tâm 5 điều sau đây khi nói chuyện telesales:

1. chọn giờ telesales phù hợp, tránh giờ ăn trưa, ăn tối, giờ đi ngoài đường…

2. Tâm lý trò chuyện hứng khởi, nhiều năng lượng và cười nhiều khi nói.

3. Nên dừng lại 1 nhịp trước các chủ đề trọng tâm, có click nhá mau chậm.

4. Lắng nghe và đặt câu hỏi cho KH phù hợp

5. Nắm chắc dự án và tự tin chia sẻ thông tin cho khách hàng.

Cuối cùng hãy cống hiến và tạo giá trịsử dụng việc với sự cố gắng cố gắng nhất với niềm tin lạc quan vào công việc và cuộc đời. May mắn và sự tử tế sẽ là phần quà dành cho những bạn môi giới có tâm nhất!

bán hàng tuyệt vời là sale mà không bán hàng!

Chốt sales đỉnh cao là không cần chốt sales!!!

Chúc các bạn thành công!!!

Mẫu kịch bản telesale sale qua điện thoại

1. Chưa có thông tin giám đốc, xin thông tin gián tiếp

(Gặp người nhấc máy)

Chào anh/chị, tôi là………. Ở công ty …..iNET…….Công ty chuyên về lĩnh vực…….cho các công tynhư bên anh/chị. Để đủ sứcsupportcộng tác trong hoạt động sale cho ban giám đốc xin anh/chị 1 -2 phút để nghiên cứumột vài thông tin trước khi gửitài liệu này được chứ ạ!

Cho tôi hỏi ( hai câu hỏi đơn giảncầm tính kiểm tra lại thông tin : địa chỉ chính xác, số fax để người nghe đỡ phòng thủ & cởi gầy dựng hơn)…………….

Có phải số fax bên anh chị đang dùng là…………………..

Để có thểsendtài liệu cho thuận lợi chị cho xin tên đa số của giám đốc ?(thêm các thông tin không giống nếu có thể)

Anh/chị tên là gì để lần sau tôi liên hệ cho tiện nhỉ?
cảm ơn anh/chị.

2. Chưa có thông tin giám đốc, Xin thông tin trực tiếp:

(Gặp người nhấc máy)

Chào anh/chị, tôi là…………….. Ở bên công ty ……….iNET…………
Sếp tôi có ebook cần chuyển gấp cho giám đốc của anh/chị, anh/chị đọc giúp địa chỉ mailchuẩn xác của xếp anh/chị để tôi send qua nhé.

Để tiện việc xác nhận được ebook anh/chị đọc giúp số di động tiện gọi nhất ( Trong trường hợp người nhấc máy hỏi sendtài liệu gì cần trả lời: Sếp tôi bảo tôi gửitài liệu qua cho sếp chị tôi k biết là tài liệu gì )

Anh/chị cho tôi biết tên của anh chị để tôi nói lại cho sếp tôi
Tôi muốn có thêm thông tin liên lạc gấp anh/chị cho tôi biết tôi cần gặp ai
thank you anh/chị!

3. Đã có tên giám đốc

(Gặp người nhấc máy)

sử dụng ơn nối máy cho gặp anh/chị …….(tên riêng) giám đốc

Tôi ở bên ……………làm về……………………
Tôi có việc cần luận bànfast với anh/chị ……………..(xin máy lẻ nếu bận họp hoặc đi vắng)
Tôi có hẹn với anh…………gửi 1 số ebook sang , để sendtài liệuchuẩn anh/chị cho xin một số thông tin: …………..email, mobile của giám đốc……….

Tôi sẽ liên lạc với anh……….sau.
cám ơn anh.

4. Xin cuộc hẹn gặp giám đốc / người phụ trách

Anh………..(tên người cần gặp)………. À!

Em là …………..- phụ trách …………bên….iNET…….công ty chuyên về …………(gắn với nhu cầu hoặc vấn đề KH đang quan tâm) Xin anh…….1-2 phút để luận bànnhanh1 số content được chứ ạ ?

Qua thông tin………….em được biết bên anh ……………..(mô tả nhanh thông tin về mô tả hoặc thực trạng của doanh nghiệp). Để đủ sức giúp nh trong việc …………….(giải quyết chủ đề đang gặp phải)

Xin hỏi anh một số thông tin ……………….
Để giúp anh …………( đỡ mất thời gian,có thông tin……..)…………..anh thu xếp bên em qua gặp anh khoảng 15-20 phút bàn thảo.

Ngày…………..lúc nào phù hợp cho anh?
Vậy thì………………(xác nhận lại thời gian)………………

cám ơn anh.

5. Kịch bản cuộc gặp bàn thảo

mở đầu>
Chào anh, em là…………Bên công ty….iNET…..Chuyên về ………như đã hẹn hôm…….hôm nay em qua gặp anh để trao đổi về plancộng tác.

Xin phép được giới thiệu…………..

mục đích buổi gặp hôm nay là dựng lại các thông tin để tư vấn cho bên anh sản phẩm , giải pháp hợp lý nhất cho việc …………..tạo tiền đề cho planhợp táctiếp theo.

Em dự kiến content cuộc gặp bao gồm các phần giống như sau:
Thứ nhất em xin phép giới thiệu fast về sp&công ty bên em, những điểm nổi trội nhất.
Phần thứ 2 em xin phép nghiên cứumột số thông tin liên quan tới thực trạng & nhu cầu bên anh.
Phần thứ ba dựa bên trên những nhu cầu bên anh em xin mô tả những hàng hóa ,giải pháp phù hợp nhất.
Sau đó những chủ đề cần sử dụng rõ em xin phép được trình bày thêm
& cuối cùng là kế hoạchhợp tác của hai bên

Khoảng thời gian em xin phép chắc khoảng…….phút……….

Kết bàn luận

all những mẫu kịch bản telesale bất động sản dành riêng cho nhân viên telesales bds trên đây đều nhằm mục đích đọc qua. Bạn cần phải đúc kết từ kinh nghiệm của bản thân, thử và biến hoá theo.

Nguồn: https://atpsoftware.vn/

Rate this post
Exit mobile version