Site icon ATPCare

Hướng dẫn học học cách hiểu người khác mới nhất 2020

học cách hiểu người khác là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề học cách hiểu người khác. Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn học học cách hiểu người khác mới nhất 2020.

Hướng dẫn học học cách hiểu người khác mới nhất 2020.

hướng dẫn để hiểu người khác hơn

18/11/2014 08:04 UTC+7
(Công lý) – Bất kể sự khác nhau về tín ngưỡng, ngôn ngữ, chủng tộc và địa vị xã hội, con người vẫn có nhiều điểm chung. Chúng ta yêu, đau khổ, hy vọng và cười cùng một kiểu, vậy tại sao bạn k nghĩ bạn k thể hiểu một ai đó?

đôi khi tôi ước gì mình đủ nội lực đọc được nghĩ suy của mọi người. Tôi chỉ mong muốn “chui” vào trong đầu họ để xem họ vừa mới nghĩ gì. Nếu có thể sử dụng điều này, tôi sẽ tránh được rất nhiều tranh chấp, hiểu lầm và những mối quan hệ bị đổ bể.

Sự thông hiểu lẫn nhau chính là nền tảng của bất kỳ mối liên hệ sự phát triển và hiệu quả nào với cha mẹ hoặc sếp của bạn. Nghệ thuật của sự thấu hiểu khá khó khăn và trải qua cả một quá trình chông gai. Thậm chí dù bạn k thể học hướng dẫn hiểu mọi người trong một sớm một chiều, nhưng bạn cũng đủ nội lực thay đổi mức độ này và chất lượng tương tác với partner của mình với một số tips dễ dàng sau đây:

1. Đừng ngại hỏi

Đây là nguyên tắc tối thiểu và cần thiết nhất của sự thấu hiểu. Con người thường có thiên hướng suy nghĩ, tưởng tượng và bóp méo sự thật khi thiếu thông tin. Nhưng nếu mong muốn biết một điều gì đó một hướng dẫn chính xác, bạn đừng ngại mang ra câu hỏi.

Thường người khác like được hỏi vì họ cảm thấy mình được quan tâm và chú ý. Sự chú ý chân thành sẽ làm người xung quanh cởi xây dựng và bộc lộ nhiều hơn về chính mìnhso với người chỉ lặng im, những người biết đưa ra câu hỏi thường có ưu điểm hơn. Bạn sẽ luôn là vị khách được chào đón khi là người biết mang ra câu hỏi hợp lý, đúng lúc, đúng chỗ. Và một điều tất nhiên rằng việc này sẽ khiến mọi việc “xuôi chèo mát mái” hơn.

2. Nhìn ngôn ngữ ảnh thể

Lời nói quan trọng để hiểu người xung quanh, nhưng các dấu hiệu phi ngôn ngữ cũng cần thiết k kém. thực tiễn, giao tiếp bằng ngôn ngữ hình thể đủ sức cung cấp nhiều thông tin hơn lời nói nếu bạn đủ nội lực “đọc” nó một hướng dẫn chính xác. Mỗi chi tiết biểu hiện trên cơ thể con người người đều rất quan trọng: tư thế, khoảng mẹo, giao tiếp bằng mắt hay cử chỉ. Bạn nên quan tâm cả đến nét mặt và phương pháp nói của đối tượng nữa.

đã có một thời gian dài tôi nghĩ rằng người khoanh tay hoặc bắt chéo chân đại diện cho sự tự tin. Nhưng trong thực tế, khi ai đó ngồi ở tư thế này cho thấy họ cảm thấy khó chịu và chăm chỉ phòng thủ, bảo vệ bản thân. Mặt không giốngngười xung quanh có thể k có quan điểm gì về dấu hiệu phi ngôn ngữ mà họ sử dụng, thế nhưng hầu hết trong nhiều trường hợp, chúng đều bật mí sự thật về một cá nhân nào đó.

3. Hãy là một người biết lắng nghe cẩn thận

Bên cạnh việc biết đưa ra câu hỏi hợp lý, đúng đắn và Nhìn ngôn ngữ hình thể, biết lắng nghe cũng là một yếu tố vô cùng cần thiết của sự thấu hiểu.

Có một sự thật là hầu hết mọi người k quan tâm lắng nghe để hiểu đối phương, mà nghe với ý định trả lời. Tôi đã rất khó khăn trong việc sử dụng thế nào để trở thành một người biết tập trung và kiên nhẫn lắng nghe người xung quanh nói. Tôi là một người khá nóng tính, thường chăm chỉ ngắt lời, mang ra phản biện và điều chỉnh câu chuyện theo chiều hướng của mình.

skill nghe vô cùng quan trọng nếu bạn mong muốn hiểu mọi người mình. Hãy là một người biết lắng nghe tích cực. Thậm chí nếu bạn thì thầm “Uh..hmm” ít nhất là vài lần, đối phương của bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang lắng nghe họ. Giao tiếp bằng ánh mắt và nhắc lại cũng giúp duy trì cuộc đối thoại.

ảnh minh họa

4. Đặt mình vào vị trí của người khác

mọi người đủ nội lực hoàn toàn hiểu những điều mình đã trải qua. tuy nhiên, khi họ phải đối mặt với những tình huống mới thì lại thường tỏ ra lúng túng. Đây là điều hoàn toàn tự nhiên. Nếu muốn hiểu ai đó hơn nữa, bạn nên thử đặt mình vào vị trí của họ. Điều đó có nghĩa là bạn nên ngừng sử dụng giám khảo, vội vàng mang ra kết bàn luận và lên án người khác. Chỉ cần nghiên cứu. Rất đủ sức là bạn sẽ nắm được động cơ và ý định của mọi người, và điều này sẽ làm bạn hiểu người đó hơn.

5. Hành động chưa hẳn đồng nhất với nghĩ suy

Có một câu chuyện: Một chàng trai đang yêu và cố gắng để thu hút sự để ý của một cô gái. Anh ta đủ sức làm rất nhiều điều vô lý, thậm chí điên rồ. Nàng khó chịu và bỏ đi. Và anh chàng bị… out.

rạch ròi, việc cho rằng ai đó suy nghĩ ntn nên mới sử dụng giống như vậy chính là nguyên nhân chính của sự hiểu lầm và bất đồng giữa người xung quanhdo đó, bạn đừng vội quy chụp bản chất một ai đó chỉ thông qua hành động của người đó. Hãy nghĩ suy thật kỹ, tránh đúc kết kết luận lỗi lầm và sử dụng hỏng mối quan hệ. Thay chỉ Nhìn vào việc họ sử dụngmang ra lời chỉ trích, bạn hãy đề nghi và động viên họ nói ra ý nghĩ của mình.

6. Học cách cảm thông

toàn bộ những gì chúng ta cần là có một tí cảm thông và lòng từ bi để hiểu người khác. Điều này thực sự khó xảy ra đối với người phạm tội và kẻ thù. Nhưng bạn hãy cố gắng kiềm chế cơn giận, vội vàng mang ra kết lý luận và chỉ cần thông cảmnỗ lực không dùng lý trí mà cảm nhận mọi thứ bằng trái tim. Bạn sẽ nhận thấy rằng khi cảm thông, mọi thứ sẽ không khó khăn hơn nhiều.

7. đồng ý sự khác biệt

Bất kể sự khác nhau về tín ngưỡng, ngôn ngữ, chủng tộc và địa vị không gian, con người vẫn có nhiều điểm chung. Chúng ta yêu, đau khổ, hy vọng và cười cùng một kiểu, vậy vì sao bạn không nghĩ bạn k thể hiểu một ai đó?

Bạn thường tự mình dựng nên một rào cản thay vì gần gũi và cởi xây dựng với người xung quanh. Điều này khiến khoảng cách giữa bạn và mọi người trở nên to hơn khiến cho hiểu lầm ngày càng to. Hãy nhớ rằng khoan dung là chìa kiềm hãm để hiểu lẫn nhau. đồng ý sự không giống biệt là những điều bạn cần phải học và thực hiện.

Bạn sẽ k có khi nào đọc được nghĩ suy của người xung quanh, nhưng bạn có thể luôn luôn học được phương pháp hiểu họ nhiều hơn. Điều quan trọng nhất của sự thấu hiểu chính là kiên nhẫn, để ý và cảm thông. Dần dần bạn sẽ học được phương pháp đọc hành động và hành vi của mọi người. Cuối cùng, hãy dành thời gian để hiểu chính bản thân mình, điều này cũng sẽ làm bạn hiểu về mọi người hơn

Nguồn: internet.com

Rate this post
Exit mobile version