Site icon ATPCare

Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube mới nhất 2020

Youtube giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống chạy quảng cáo youtube  sẽ giúp cuộc sống kinh doanh của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube mới nhất 2020

Chỉ dẫn hướng dẫn quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất

1. Hãy target mục tiêu ads theo vị trí

Để quảng cáo tiếp cận chính xác KH tiềm năng hơn các bạn đủ nội lực lựa chọn cách hiển thị ads theo vị trí, tức là đặt quảng cáo trên các video cụ thể. Về mặt ưu thế đối với phương pháp chạy quảng cáo Youtube này chúng ta có:

– hỗ trợ chọn các video liên quan trực tiếp đến lĩnh vựchàng hóa của các bạn

– tiết kiệm được khoản chi phí quảng cáo nhất định

– kiểm soát được giá thầu quảng cáo trên từng lượt nhấp

Về mặt giới hạn chúng ta có:

– Khối lượng, phạm vi nhỏ, thời cơ tiếp cận khách hàng giảm

– Giá thầu trên từng lượt nhấp sẽ cao hơn đối với bình thường

– Nếu mong muốn xây dựng rộng quy mô quảng cáo, đây sẽ là một khó khăn

2. Hãy nhắm mục đích ads theo chủ đề

nhắm mục đích KH theo đề tài của các video cũng giúp các bạn có phương pháp chạy ads trên Youtube kết quả hơn. ưu điểm từ phương pháp chạy quảng cáo này bao gồm:

– không khó khăn tạo được thích thú đối với các KH tiềm năng

– sharing thông điệp quảng cáo một hướng dẫn đơn giản đến các KH

– tạo ra một phần trăm nhấp tốt

3. Nhắm đối tượng KH theo định hình nội dung

Tức là các bạn sẽ chạy quảng cáo với điều kiện rằng video phải có keyword và ngữ cảnh thêm vào, khi đó quảng cáo sẽ hiển thị. ưu thế từ mẹo target quảng cáo như thế này đó chính là ads sẽ hiển thị đúng thời điểm, đúng ngữ cảnh, không khó khăn xây dựng rộng được quy mô ads với giá thầu thấp

4. Nhắm quảng cáo Remarketing

Remarketing tức là marketing lại và ads Youtube sẽ hiển thị đối với các người dùng vừa mới từng truy cập vào website của các bạn. phương pháp ads Youtube này cung cấp một phần trăm biến đổi đơn hàng khá tốt, đây chính là điều sử dụng cho các nhà ads hài lòng nhất

5. target ads theo nhân khẩu học, sở like, hành vi

Để ads hiển thị đúng các đối tượng KH tiềm năng nhất các bạn có thể hướng đến việc quảng cáo dựa trên các thông tin thu thập được từ phía KH. Các bạn đủ nội lực hiển thị quảng cáo theo nhóm tuổi, giới tính, ngành nghiệp, sở like hành vi đối với các KH. Khi đó tất nhiên ads sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi các bạn ads mà k có group đối tượng hướng đến một hướng dẫn rạch ròi

Đó là tổng hợp một số hướng dẫn chạy ads theo phương pháp target mục đíchkhông những thế khi sử dụng quảng cáo các bạn nên có sự đầu tư về mặt content, thông điệp cũng như có plan ads một phương pháp rõ ràng. Về nội dung nên có mẹo sử dụng content đảm bảo được sự lôi kéo, đảm bảo về mặt chất lượng pic, âm thanh, có content, có thông điệp adsplan quảng cáo đủ sức chia thành nhiều công đoạn, thời điểm và với mỗi giai đoạn, thời điểm giống như vậy các bạn đủ nội lực hướng đến từng mục đích cụ thể khác nhau, có thể mục đích ban đầu là quảng bá, sau đó là mục đích bán hàng . . .

I/ Các hình thức ads youtube thông dụng và hiệu quả nhất

1. Trueview in-stream ads – ads hiển thị trong video trên YouTube

Trueview in-stream quảng cáo là hình thức quảng cáo hiển thị một clip quảng cáo được phát trước video người dùng cần xem và đủ nội lực bỏ qua sau 5s. Các clip ads k bị hạn chế độ dài và được đặt liên kết dẫn tới websitedoanh nghiệp cũng sẽ chỉ phải trả tiền khi bạn nhìn thấy đến giây thứ 30 đối với thể loại quảng cáo này.

Mới đây, YouTube trình làng một định hướng mới của Trueview in-stream ads là Bumper adskhái niệm dễ dàng là ads YouTube 6s và k Skip được, nghĩa là người đọc sẽ phải nhìn thấy hết quảng cáo của bạn.

ưu điểm của quảng cáo trong video trên YouTube:

– Xuất hiện với tần xuất lớn, tương ứng với số view của người ta.

– Màu sắc, pic, âm nhạc đặc sắc, sống động lôi kéo sự để ý của người đọc giúp nâng cao mức độ ghi nhớ.

– phương pháp tính tiền linh hoạt theo lượt nhấn.

2.YouTube Masthead – ads xuất hiện trên trang chủ YouTube

quảng cáo YouTube Masthead là hình thức quảng cáo hiển thị gồm một banner và một clip với tổng kích thước 970*250 đặt ở trang chủ của youtube, xuất hiện 24/24, hiển thị trên mọi giao diện như laptop, tablet, mobile… chi phí quảng cáo từ 12.000$ – 15.000$ và phải liên hệ trước với Google.

ưu thế của ads YouTube Masthead:

– Tiếp cận trung bình 1.883.000 member ghé thăm trang YouTube mỗi ngày.

– Tần suất hiển thị vượt mức 10 triệu lượt mỗi ngày.

– Tính tương tác với người xem cao nhờ YouTube giỏi nhất về thời gian cho mỗi lượt xem (4,11 phút/xem) và lượng truy cập tại Đông Nam Á.

– Xuất cho đến nay vị trí Home Page của YouTube bắt mắt và thu hútngười xem dễ nhìn thấy quảng cáo giúp tăng lượt xem và tỉ lệ nhấp chuột, đủ nội lực tùy lựa chọn điều chỉnh không hạn chếsong song đủ nội lực marketing lại.

– định hướng đơn giảneasy dùng, thể hiện được trên nhiều thiết bị, không hạn chế thông điệp ads.

– Chỉ số tương tác rộng trong thường xuyên 24 giờ.

3. ads với hình thức Pre-roll

Pre-roll là một loại quảng cáo có thanh cuộn cho phép nhìn thấy trước các quảng cáo, xuất hiện một lần trước khi xem video. Thông thường xây dựng đầu là đoạn quảng cáo dài khoảng 15 giây tiếp đến là một đoạn băng có nội dung dài từ 2 – 5 phút có chất lượng cao đem lại hiệu ứng khá tốt. ngoài ra quảng cáo sẽ chỉ tính phí sau 30s nhìn thấy ads.

4. ads với GDN

quảng cáo với GDN là định hình cho phép hiển thị banner hoặc văn bản lên website có tải kí với Google, trong đó có YouTube.

ưu điểm của ads GDN:

– thiết lập thương hiệu và xây dựng rộng thêm khách hàng tiềm năng.

– Độ phủ sóng lên đến 85% người ta video.

– Hiển thị banner đa dạng: pic, text, văn bản…

– đơn giản cải thiện quảng cáo tùy thời điểm.

– click thước hiển thị thông dụng, nhiều ảnh khối.

– ngân sách ads rẻ (tính trên số lần bấm hoặc lượt hiển thị).

5. quảng cáo YouTube Promoted Videos

hình thức ads YouTube này cho phép hiển thị video ads được xuất hiện bên cạnh các video liên quan đến video mà người xem vừa mới xem. Những video quảng cáo xuất hiện đầu bên phải video hiện phát, và doanh nghiệp sẽ chỉ trả tiền khi người dùng click vào quảng cáo.

ưu thế của YouTube Promoted Videos:

– Được đặt ở vị trí bắt kích like lượt click.

– Lọc phân khúc khách hàng: độ tuổi, giới tính, sở like … do ads xuất hiện liên quan đến nội dung search của user.

nguồn xem qua

hướng dẫn cách chèn ads vào Youtube

Để đủ sức bắt đầu với một camp ads video trên Youtube, những gì bạn cần chuẩn bị là một video ads cùng khoản ngân sách dành cho campquảng cáo tiếp cận, nhận được tương tác từ phía user, bạn sẽ trả những khoản phí nhất định cho Youtube. plan được xây dựng trước khi hiển thị cần nhận được sự thông qua của Google Adwords. Để tạo một plan ads video trên Youtube, bạn làm theo các hướng dẫn sau:

– Bước 1: Bạn cần truy cập vào trình thống trị các video của mình trên Youtube, sau đó là chọn video bạn đã mong muốn ads

chọn các video mà các bạn muốn ads hiển thị tiếp cận người dùng

Ở đây vào biểu tượng edit bên cạnh các video, thanh công cụ xổ xuống, ở đây bạn lựa chọn vào tính năng promote

– Bước 2: Khởi tạo camp

Khởi tạo một plan quảng cáo video mới trên Youtube

Tại đây bạn nhấp vào Create a campaign để bắt đầu tạo một camp mới

 Bước 3: lựa chọn chi phí

– Bước 4: xây dựng content quảng cáo
Tại phần này bạn cần nhập thông tin quan trọng về khoản chi phí mà bạn dự định sẽ chi cho quảng cáo

– Bước 5: Sau khi hoàn thành tất cả các thao tác thiết lập, bạn sẽ cần tải nhập vào tài khoản ads Google Adwords của mình để hoàn tất và mong muốn sự phê duyệt của GoogleỞ đây bạn cần điền đầy đủ thông tin về tittlegiới thiệu và cả hình đại diện cho video ads. Next step để sang bước kế tiếp

– Bước 6: công nhận thông tin thanh toán

Cách nào để truyền bá video của bạn free trên quảng cáo YouTube giá rẻ?

Nếu bạn không muốn tốn tiền cho AdWords, thì dưới đây là một số mẹo giúp cho nơi YouTube và các video của bạn hấp dẫn hơn:

– trước nhất, hãy tối ưu hóa video với từng từ khóa. Để biết từ khóa nào lôi kéo nhiều lượt truy cậpsử dụng YouTube AdWords từ khóa công cụ (đã được nhắc đến ở trên). dĩ nhiên rằng bạn dùng từ khóa ở mọi phần trọng yếu của video: đầu bài, description, tag. Chỉnh category cho phù hợp.

– Càng nhiều views, shares, và embed thì video của bạn càng có nhiều cấp độ xuất hiện trong search YouTube. Vậy hãy tăng trưởng cường chia sẻ video cho thật nhiều người ở khắp các network. xây dựng mối liên kết với những video uploader có chủ đề tương tự với video của bạn (dựa trên key words, related videos, categories, etc.). Hãy bắt đầu bằng phương pháp cmt về video của họ, sử dụng video response hoặc subscribe.

– Các vlogger giỏi thường hay dùng phương pháp mời chào subscribe thẳng trong video, hoặc đặt ra câu hỏi và mời viewers comment để trả lời, ngoài ra họ còn đặt liên kết website vào phần description của quảng cáo youtube giá rẻ.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version