Site icon ATPCare

Hướng dẫn chăm sóc da cho bà bầu đơn giản tại nhà

cham soc da cho ba bau

Phụ nữ sau sinh thường có những cảm giác tự ti, mặc cảm và thiếu tự tin với ngoại hình của mình. Vậy Làm thế nào để phục hồi da cho bà bầu? Bài viết này Lanco.vn sẽ là một số gợi ý đối với bạn.

Phụ nữ không nên lơ là việc chăm sóc bản thân

Thông thường mụn sẽ khởi phát cũng giống như trở nên tệ hơn vào những tháng đầu khi mang thai nhưng nhanh chóng thuyên giảm một khi sinh xong. Thời gian bạn mang thai gần một năm cùng lúc đó mụn cũng “hoành hành” lâu và số lượng mụn lớn, đồng nghĩa với việc liên quan nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, gây khó chịu, thậm chí để lại sẹo thâm, vết thâm khó loại bỏ, tàn phá làn da nặng nề.

Vì vậy, hầu hết chị em khi mang thai bị mụn đều cảm thấy buồn phiền, mất tự tin và luôn ước muốn tìm cho mình công thức điều trị đạt kết quả cao nhất. Lưu ý mẹ bầu nếu có sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc bản thân thì nên lựa chọn những mỹ phẩm lành tính nhé! Truy cập: http://lanco.vn/

Cách tips chăm sóc da mụn cho bà bầu đơn giản tại nhà

Đối với trị mụn cho bà bầu, việc lựa chọn mỹ phẩm an toàn là điều vô cùng cần thiết. Điểm mấu chốt là bà bầu nên dùng các hàng hóa có nguồn gốc tự nhiên, không chứa chất bảo quản để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và con. Dưới đây là một số tips chăm sóc da mụn cho bà bầu:

Bước 1: Làm sạch da mặt thường xuyên

Không ít bà bầu băn khoăn, sợ không biết khi mang thai nên dùng loại sữa rửa, tẩy trang hay tẩy tế bào chết nào là an toàn nhất tránh gây hại cho bé yêu. Vì vậy, khi mong muốn sử dụng các loại sản phẩm làm sạch da, bạn hãy lựa chọn các sản phẩm được dán nhãn an toàn cho phụ nữ mang thai. Trong đó, bạn cũng dành thời gian để coi các thành phần có trong sản phẩm.

Trong đó, các bà bầu nên chọn những sản phẩm có các thành phần tự nhiên và hữu cơ như gel lô hội, dầu dừa, dầu bơ, dầu jojoba, hạt yến mạch, chiết xuất chanh, dầu hạt hướng dương và dầu hạnh nhân, không chứa các chất như paraben, phthalates, hương liệu và hóa chất làm sạch mạnh.

Bước 2: Sử dụng toner dưỡng da

Vẫn có thể dùng toner cho mẹ bầu để tăng cường đạt kết quả tốt làm sạch cho da và tạo môi trường cho các dưỡng chất khác hấp thu. Nhưng luôn nhớ rằng loại toner không được chứa cồn, chỉ nên chứa các thành phần thiên nhiên, an toàn và dịu nhẹ cho làn da.

Bước 3: Dùng kem trị mụn phù hợp với mẹ bầu

Nếu như mong muốn trị mụn triệt để bà bầu có thể kết hợp vừa làm sạch da, vừa dùng thêm kem trị mụn dành riêng cho bà bầu. Thông thường các loại kem đều có thành phần tự nhiên như: Green tea, Tea tree oil, Zinc, Sunfur,… An toàn cho da mẹ và sức khỏe của em bé. Bạn nên tránh những thành phần này có trong kem trị mụn dành cho bà bầu như:

+ Retinol, Acid Retinoic, Retin A…: Ngưng dùng tất cả mẫu mã kem dưỡng, serum chống lão hóa có thành phần retinol hoặc các dẫn xuất của vitamin A bởi hàm lượng vitamin A cần tránh dùng trong thời kỳ mang thai vì chúng có thể liên quan tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi. Retinoid có thể đi vào máu thông qua da và tiếp cận với thai nhi.

+ Hydroquinone: Là chất hay gặp trong các hàng hóa kem dưỡng trắng da, làm mờ vết thâm mụn nhưng Hydroquinone bị liệt kê vào danh sách các thành phần có thể gây nguy hại cho phụ nữ có thai và không nên các bác sĩ khuyên dùng.

+ Ngoài tránh loại thuốc trị mụn mạnh như accutane, các chuyên gia còn khuyên các bà bầu nên tránh thuốc trị mụn có hai thành phần benzoyl peroxide và axit salicylic, nhất là mẫu mã thuốc uống.

Bước 4: Mẹ bầu vẫn phải dùng kem chống nắng

Để hạn chế hiện trạng mụn trên da và đồng thời ngặn chặn những vết thâm xảy ra, mẹ bầu nên tuân thủ một số quy định sau đây: Không ra ngoài nắng vào thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, luôn dùng kem chống nắng với độ SPF thích hợp giúp da mẹ hạn chế được thâm sau mụn.

Để hạn chế tình trạng mụn trên da và cùng lúc đó ngặn chặn những vết thâm xuất hiện. Các chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu nên sử dụng kem chống nắng dạng vật lý thay vì hóa học, nhất là các dòng kem có chứa Retinyl Palmitate, Oxybenzone và Octyl Methoxycinnamate. Bởi đây là các hợp chất khi dùng dài hạn có thể gây kích ứng da, tăng độ nhạy cảm của da với tia UV, rối loạn nội tiết tố, tăng rủi ro gây ung thư.

Kết luận: Trên đây là những bước chăm sóc da đơn giản tại nhà cho mẹ bầu. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn. Cám ơn các bạn đã đọc!

Rate this post
Exit mobile version