Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách viết content quảng cáo facebook mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là cách viết content quảng cáo facebookcách viết content quảng cáo facebook bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Hướng dẫn cách viết content quảng cáo facebook mới nhất 2020

Tại sao cần chú ý phương pháp viết conent Fb ads?

Ngày ngày bạn kéo newsfeed Fb và tiếp nhận hàng trăm bài quảng cáo đa lĩnh vực từ kiến thức marketing cho đến bán hàng online. Giữa rừng tin này làm sao ads của bạn lọt vào mắt xanh của “Thượng Đế”? Chính do đó hướng dẫn viết content Fb quảng cáo là yếu tố quyết định phần đông kết quả bài ads của bạn.

Đây là bài quảng cáo rất sự phát triển của một page Cơm cháy. bài viết này thu hút 20.000 thích – 3800 lượt cmt – 1211 lượt chia sẻ.

Bài viết này sự phát triển giống như vậy là nhờ hướng dẫn viết nội dung facebook?

trước nhất người viết bài QC này vừa mới xác định đúng KH mục tiêu đó là chị em văn phòng, mẹ nội trợ những người hay ăn vặt. Từ đó xây dựng nội dung thêm vào.
Tác giả đã sử dụng lối viết kể chuyện hấp dẫn người đọc vào câu chuyện của bản thân và từ từ dẫn dắt cảm xúc KH. Trong câu chuyện người viết đánh trúng vào xúc cảm khi gợi tả miếng cơm cháy rất hấp dẫn.
hình ảnh được sử dụng cũng rất hấp dẫn gợi sự thèm ăn của KHlàm họ k thể kiềm chế được.
=> mẹo viết content Facebook cho bài ads giống như trên những note sau sẽ giúp bạn sử dụng được điều đó:

nhìn thấy thêm:

>> khóa HỌC: hướng dẫn CHẠY quảng cáo Facebookads “SIÊU TARGET”
>> tut làm Fb marketing cho Spa, thẩm mỹ viện, nha khoa

1. Cách viết nội dung facebook ads là xác định KH mục đích

mẹo viết bài ads trên Facebook được KH chú ý điều trước tiên bạn cần sử dụng đó là xác định thị trường sẽ đọc quảng cáo này là ai? Hay nói hướng dẫn không giống là khách hàng mục đích của bạn.

Bạn phải trả lời được câu hỏi :
• khách hàng của bạn là nam hay nữ hay là toàn cầu thứ 3 …
• đã sử dụng ngành nghề gì? svnhân sự văn phòng, làm nội trợ?
• Độ tuổi khách hàng post hướng đến.
• Địa điểm KH vừa mới sống.
Với mỗi KH mục tiêu khác nhau post bán hàng sẽ khác nhau. sv thì mau, rẻ còn người đi sử dụng thì họ cần chi tiết, cụ thể, có sự tin tưởng ….
Nếu bạn chưa sử dụng điều này thì bài QC của bạn đã fail 50% rồi !!
xác định KH mục tiêu

Hãy quét KH mục tiêu làm trọng điểm trong cách viết nội dung Facebook của bạn.

2. Bắt tay vào viết content Facebookads

mẹo viết content quảng cáo Fb sẽ có 2 phần:

• nội dung bằng text

– Với phần text điều khiến KH có thường xuyên đọc bài QC của bạn hay k đó chính là tittle.
Phần tittle này rất quan trọng: Một ngày KH tiếp xúc với rất nhiều bài ads thường họ sẽ chỉ lướt qua phần tittle và bỏ đi. vì thế tiêu đề hấp dẫnđủ nội lực gây tò mò sẽ dẫn họ ở lại với QC của bạn.
Một số mẹo để đặt tiêu đề:
sử dụng câu mệnh lệnh, yêu cầu
VD: Mua hàng ngay hôm nay để cắt giảm 20%
sử dụng số liệu
+ Tạo câu hỏi gây sự tò mò
dùng ca dao, tục ngữ, châm ngôn
làm thế nào ….? vì sao …. ?
+ Đánh vào chông gai mà KH đã gặp phải.
+ Viết tittle theo cấu trúc bỏ lửng, tạo cảm giác thiếu hụt.
Tips: đủ nội lực dùng hashtag theo kiểu : #Như_Thế_Này_Nè để tạo màu xanh cho tittle, giúp nổi bật lên.

Một bài QC sử dụng hashtag làm nổi bật tittle

• content chính
Có nhiều phương pháp để thiết lập phần content này tùy vào cấp độ sáng tạo của bạn.

Có 2 phương pháp viết content Facebook quảng cáo là gián tiếp và trực tiếp:
– Gián tiếp: Kể một câu chuyện từ từ kéo KH đến mục đích của bạn.
Trong một câu chuyện cần có đa số các ý sau:

+ Nhân vật chính cho câu chuyện

+ Biến cố

+ Diễn biến

phương pháp (Hướng KH tới sản phẩm dịch vụ của bạn)

>> hướng dẫn Viết content Facebookads Chinh Phục KH Ngay Từ Lần Đầu

Trực tiếp mô tả món hàng đến khách hàng.

=> Với mẹo giới thiệu trực tiếp post của bạn nên có đầy đủ các yếu tố:

Tên, đặc tính sản phẩm (công dụng, mẹo dùng … )
Sự không giống biệt đối với đối thủ ( sản phẩm của bạn khác gì đối với đối thủ)
Cam kết với KH (chính sách bảo hành, đổi trả …)
mời gọi hành động (CTA – call to action)
Thông tin liên hệ mua hàng (SDT – địa chỉ – website nếu có – zalo
Tips: đủ nội lực thêm các chương trình giảm giákhuyến mại để click thích khách mua hàng.
– sử dụng các Hashtag để làm nổi bật content bạn muốn bấm mạnh.
VD: #sale_sập_sàn, #Giảm_siêu_sốc, #độcnhấtvônhị, #ATPSoftware ….

dùng hashtag sử dụng nổi bật giá của sản phẩm

————–
– Một thứ không thể thiếu là hướng dẫn viết content Facebook ads sử dụng pic để lôi kéo khách hàng.
• Hãy đầu tư cho mình những hình ảnh riêng để tạo sự khác biệt. Nếu không có điều kiện bạn đủ sức dùng chính smartphone của mình để chụp hàng hóa. Còn không hãy nhờ đến những người chuyên chụp hình món hàng online.
• k nên lấy ảnh sẵn trên trực tuyến và của mọi người. Vì như vậy sẽ không lôi kéo khách hàng và có khi bạn sẽ gặp mớ bòng bong về bản quyền.
• tuy nhiên video cũng là một ý tưởng khá hay cho bạn. Facebook đã ưu tiên cho video nên nó sẽ được ưu tiên hơn đối với bài viết bằng pic. Một video chỉ cần 15s đến 1 phút là quá đủ.
• dùng ảnh động (GIF) để chạy quảng cáo cũng khá ok. Vì bản tính người Viet Nam là tò mò nên sẽ nhấn vào xem thử.

Tips: đủ nội lực bạn k biết KH của bạn thích những mẫu quảng cáo giống như nào. do đó bạn đủ sức xây dựng 2-3 mẫu ads với mẹo viết nội dung Fb không giống nhau ể chạy tra cứu và chọn ra mẫu ads hiệu quả nhất. update tin tức và kiến thức mkt mới nhất tại website ATP software nhé.
Chúc bạn thành đạt !!

Nguồn: https://atpsoftware.vn/

Rate this post
Exit mobile version