Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là truyền thông nội bộ và truyền thông nội bộ bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Hướng dẫn cách truyền thông nội bộ mới nhất 2020
mạng nội bộ (employee communication) là gì?
mạng nội bộ là một chuyên ngành của gắn kết công chúng, truyền thông nội bộ bắt đầu trước khi một nhân viên được tuyển vào và tiếp diễn cho đến lúc họ rời khỏi công ty. truyền thông nội bộ được xem là mạng bên trong hoặc mối quan hệ với nhân viên, tạo nên và duy trì một hệ thống mạng nội bộ giữa nhân viên và lãnh đạo. Đây là dòng tin hai chiều, cốt để tất cả nhân viên được tự do tham gia trao đổi thông tin.
Chính sách truyền thông (communication policy)
1. Luôn đem đến thông tin cho nhân viên về kế hoạch, mục đích, mục tiêu của tổ chức
2. Luôn mang đến thông tin cho nhân viên về các hoạt động, chủ đề tốt thành tựu của tổ chức hoặc bất kỳ vấn đề nào mà họ cho là quan trọng
3. khuyên rằng nhân viên đem đến số liệu, thông tin và ý kiến đóng góp cho đội ngũ thống trị dựa trên trải nghiệm, tầm nhìn, cảm xúc, tư duy sáng tạo và lý trí của họ
4. Cân bằng với nhân viên về các vấn đề gây bàn cãi, nhạy cảm tốt tiêu cực
5. đề nghi truyền thông hai chiều liên quan đến công việc một cách thức trung thực, liên tục giữa các cán bộ thống trị và đem đến dưới họ
6. mạng các quyết định và sự kiện cần kíp của tổ chức một phương thức nhanh nhất đến tất cả nhân viên, đặc biệt là trước khi họ biết được từ các kênh truyền thông khác. Nhân viên phải là người tiên phong được biết
7. tạo dựng một văn hóa đề nghi tìm hiểu sáng tạo và các sáng kiến
8 quản lý và giám sát viên nên thảo luận với mỗi cấp dưới của mình về tiến bộ và vị trí của họ trong công ty
Tầm cần thiết của truyền thông nội bộ
– Nhân viên nắm bắt thông tin về doanh nghiệp của mình và họ mong muốn được truyền thông
– Có một sự kết nối giữa mạng xây dựng và sự hài lòng của thống trị trong vai trò của họ
– truyền thông hai chiều kết quả chính là chìa kiềm hãm để hoàn thành những khó khăn trong công ty
– mạng nội bộ đủ nội lực tác động ngược tới việc duy trì những trải nghiệm tốt cho người mua
Vai trò của mạng nội bộ
1. Nhân viên hiểu được “vai trò của họ trong tổ chức”. Nhấn mạnh tầm cần kíp trong công việc của mỗi nhân viên để đạt được mục tiêu của tổ chức. Mỗi nhân viên đều đại diện cho tổ chức
2. Minh bạch chính sách quản lý: Quan điểm của cả lãnh đạo và nhân viên. Nhân viên nắm được thông tin một cách thức chính xác về hoạt động kinh doanh, giúp đỡ được các lãnh đạo.
3. An toàn và khỏe mạnh cho nhân viên. Sự an toàn của nhân viên luôn là mối quan tâm to của cả lãnh đạo.
4. Ghi nhận thành tích của nhân viên: Điều này nên được ghi nhận ở cả trong công việc lẫn hoạt động cộng đồng, nhằm khuyên rằng sự hợp tác trong nội bộ bằng việc hướng dẫn lãnh đạo và nhân viên.
kiến thức doanh nghiệp liên quan đến đặc tính của mỗi doanh nghiệp, cách thức đối xử với nhân viên, cách thể hiện với không gian bên ngoài của một doanh nghiệp.
Các phương tiện mạng nội bộ
- Tờ rơi, file và tài liệu đính kèm
- Tài liệu và sách hướng dẫn dùng (đối với sản phẩm mới)
- Bảng tin nội bộ: bảng tin vẫn là phương tiện mạng được dùng nhiều và có kết quả trong các doanh nghiệp
- Áp phích, biển marketing nội bộ tại công ty
- mạng online không gian thông qua website, Fanpage, Group nội bộ,…
Nguồn: https://atpcare.vn/