Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống cách target đối tượng facebook hiệu quả sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Hướng dẫn cách target đối tượng facebook hiệu quả mới nhất 2020
Đây là 6 hướng dẫn chạy ads Fb kết quả, người xung quanh vừa mới thử chưa ?
Ở đây mình sẽ không nói đến nội dung, vì ai cũng biết khi chạy 1 bài quảng cáo, ta luôn phải đâu tư thật kỹ về content, content mà hay, đánh đúng insight KH hay nỗi đau mà KH đã gặp phải …thì đó luôn là 1 content chất lượng. Ở đây mình sẽ nói về những trải nghiệm kỹ thuật được đúc rút từ những ngày tháng chạy quảng cáo, đốt tiền ngu cho Facebook để viết ra. Mình biết trong này có rất nhiều ng thông minh, cực kỳ thông minh và mỗi ngày đốt trên dưới 1k$. Nhưng mình vẫn muốn chia sẻ những điều này coi như là 1 lời cảm ơn và send lại cộng đồng
MÌnh viết bài này trên trí não chi sẻ và hỗ trợ. Nên mong xin đừng gạch đá mình, mà hãy chia sẻ phản hồi cho nhau 1 bằng cả trái tim trân thành.
1/ Không target
Có người đã từng nói tuyệt vời của nhắm là không nhắm, Nhưng k nhắm không phải là ta để đối tượng rộng ra nhất đủ nội lực rồi Fb tự phân phối. Sẽ không có chuyện đó đâu. (Trừ khi bạn có thật nhiều tiền, Mark sẽ là của bạn)
Trc khi chạy k nhắm mình thường thu hẹp lại ( khu vực, độ tuổi, giới tính, thiết bị) những thứ mà ra biến đổi nhiều nhất, qua công cuộc chạy hoặc trải nghiệm.
tại sao lại vậy: ở đây khi không nhắm gì, Facebook sẽ biết tự cung cấp ngẫu nhiên lệ thuộc hành vi và sở thích ng dung. Bạn không target + thu hẹp thị trường sẽ khiến cho thị trường của bạn thu nhỏ, và Facebook biết cung cấp đến những người có đúng sở thích và hành vi mà bạn mong muốn
>> Các ý tưởng minigame Fb để tăng like page và tăng tương tác Fb
2/ Nhắm sở like tương đồng với sp, dịch vụ, target sâu thì vào audience insight
gợi ý bạn chạy về mỹ phẩm: bạn hay nhắm vào (mỹ phẩm, phụ kiện thời trang, làm xinh … ) đúng không nào. Và nếu sâu thêm nữa bạn sẽ thường vào trang cá nhân của KH để tìm target hẹp hoặc sử dụng audience insight để phân tích KH. Điều này cũng là 1 phương pháp check vì những ng like à tìm hiểu về sp,dv đó thì mới quan tâm đến sp, dịch vụ đó.
3/ Remarketing lại những người thích trang
Trong gr thì chắc hầu hết là ae bán hàng, chứ làm dịch vụ k nhiều. Nếu bạn có sp tốt, KH luôn có góp ý tốt thì kiểu gì cũng sẽ có KH quay lại, hoặc friends của khách sẽ tìm đến sp của bạn.
Nếu bạn tự tin đủ nội lực sale nhiều lần cho 1 KH thì hãy dùng mẹo này
4/ Lookalike tệp sms và tương tác với trang
(đối tượng -> tạo đối tượng -> phân khúc tùy chỉnh -> tương tác -> trang Fb -> những người ib, những ng tương tác với post hoặc …)
Khi bạn tạo đối tượng đã từng tương tác với trang và những ng ib với trang, thì đó cũng là 1 hình thức tiếp thị lại. Nhưng Facebook có 1 thứ còn hay hơn, đó là tìm kiểm khách hàng có sở thích, hành vi, nhân khẩu học tương đồng với tệp phân khúc ( đã ib và tương tác đó)
Thường thì nếu thị trường của bạn giao động khoảng 5k->10k bạn lookalike được rồi. đối tượng (IB và tương tác càng lớn) khi lookalike sẽ càng chuẩn và đúng thị trường hơn.
>> 4 công cụ free giúp đánh giá đối thủ trên mxh hiệu quả nhất
5/ Tệp sdt, data khách hàng
(đối tượng tùy chỉnh -> hồ sơ KH -> thêm khách hàng từ tệp của chính bạn …. đăng tệp lên)
Bạn sale và có data to từ khách hàng, vì sao lại không thử phương pháp này nhỉ.
Đây cũng là 1 hình thức marketing lại (remarketing đến đối tượng đang sử dụng sp, dịch vụ bên ban)
Nếu bạn k có tệp data có sẵn, bạn đủ nội lực lấy UID khách hàng tiềm năng tương tác tại bất kỳ đâu trên Fb và chuyển đổi thành tệp email,sdt để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua hệ thống Simple quảng cáo của ATP
6/ Target những người đã từng nhìn thấy video
(đối tượng ->tạo đối tượng -> phân khúc tùy chỉnh -> tương tác -> video)
Bạn nếu đủ nội lực làm được video viral chứ? Nếu không có bạn có thể tìm 1 số clip mà số lượt tương tác to, video theo trend chẳng hạn. ví dụ (xwatch ra video đàn ông và chữ tín, adamstore với video đàn ông phù hợp mặc vest cũng phải chuẩn, ….)
Đây là 1 mẹo để lọc phễu KH (mà phải mất nhiều giai đoạn mới ra chuyển đổi được như đồng hồ, vest, ôtô, bđs ….)
Khi có clip rồi, thì chỉ cần vào “đối tượng”->tạo đối tượng-> đối tượng tùy chỉnh-> tương tác trang -> video …. lựa chọn video và khoảng thời gian KH đang nhìn thấy video ( nếu video dài > 3’ thì mình hay chọn 25%, còn video ngắn dưới <2 thì chọn 50% là okey)
Đây là 6 hướng dẫn mà mình hay sử dụng, nếu bạn có thêm tools để tìm tệp từ nhóm, lọc tệp từ page, tệp tương trong mục tương tác hay remarketing qua pixel ….
thì thị trường sẽ chuẩn xác và mức độ mua hàng cao hơn rất nhiều, sau công cuộc kiểm tra xong, bạn đủ nội lực thu hẹp phân khúc qua ( bảng phân tích) và loại bỏ hướng dẫn rà soát mà không đem lại kết quả đi ….
Nếu bạn nghĩ được ra nhiều mẹo kiểm tra hơn những những điều mình nói trên thì đủ nội lực comment ở dưới để người khác cùng biết nhé. Mình Xin cảm ơn!
Nguồn: https://atpcare.vn/
Bình luận về chủ đề post