Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách nén file mới nhất 2020

Cách nén file giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống cách nén file  sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn cách nén file mới nhất 2020

Hướng dẫn 1: Nén và giải nén file ZIP bằng tính năng của Windows

giống như phần mô tả ở trên, ngay từ phiên bản Windows XP user đang đủ sức nén và giải nén file ZIP trực tiếp mà không cần công cụ bên thứ ba nào không giống.

tut nén:

– chọn các file cần nén, sau đó bấm chuột phải vào một file bất kì vừa mới chọn, di chuột đến gửi to rồi click vào Compressed (zipped) folder.

tut giải nén:

– Để giải nén allnhấn chuột phải vào file ZIP, chọn Extract All….

Theo mặc định, các file nguyên nhân sau khi được giải nén sẽ nằm ở cùng thư mục chứa file ZIP. không những thế bạn đủ sức cải thiện thư mục giải nén bằng hướng dẫn bấm vào Browse…. đủ sức đánh dấu ô Show extracted files when completeđể hiển thị các file thành phần sau khi giải nén hoàn tất.

– Nếu chỉ muốn giải nén một số file, nhấn đúp vào file ZIP để mở nó giống như một thư mục bình thường, sau đó sao chép hoặc cắt những file cần giải nén rồi chèn vào thư mục bạn muốn chứa.

Cách 2: Nén và giải nén file ZIP bằng software

Có nhiều software mang tính năng nén và giải nén, trong số đó WinRAR là thông dụng hơn cả nên mình sẽ mô tả phương pháp sử dụng software này.

Sau khi setup, các bạn làm giống như sau:

hướng dẫn nén:

– lựa chọn các file cần nén, sau đó bấm chuột phải vào một file bất kì vừa mới lựa chọn, ấn vào Add lớn archive….

– Có khá nhiều tuỳ chọn nhưng các bạn chỉ cần để ý đến việc đặt tên file nén rồi chọn định hướng nén là ZIP, sau đó ấn OK.

hướng dẫn giải nén:

– bấm chuột phải vào file ZIP. WinRAR cung cấp ba thể loại giải nén giống như sau:

• Extract files…: Giải nén với nhiều tuỳ lựa chọn. Dù vậy, thông thường ta chỉ để ý đến đường dẫn của thư mục tiêu, và hiện thông báo ghi đè file (nếu giải nén ra bị trùng) hay không.

• Extract Here: Giải nén tất cả ra thư mục cho đến naythể loại này nhanh nhưng k phù hợp nếu trong cặp nén có quá nhiều file và k nằm gọn trong một thư mục.

• Extract to \: Tạo một thư mục mới cùng tên với file ZIP trong thư mục hiện hành, rồi giải nén toàn bộ vào bên trong thư mục đó.

xem qua thêm: mẹo cài WinRAR mới nhất 2019 – hướng dẫn setup

Mẹo 3: Nén và giải nén file ZIP online

Nếu thiết bị của bạn không chạy Windows, và cũng chưa setup một ứng dụng hỗ trợ nén – giải nén nào, vậy dùng một tool online là bí quyết nhanh và kết quả nhất. Ở đây mình sẽ mô tả hướng dẫn nén và giải nén trên trang web https://www.files2zip.com/.

hướng dẫn nén:

– bấm vào Browse… rồi chọn các file cần được nén.

– click vào Zip it! để bắt đầu nén.

– nhấn vào biểu tượng tải về để tải file ZIP về. bên cạnh đó website cũng cho phép bạn send file ZIP qua email hoặc lưu trong Dropbox.

tut giải nén:

– click vào Browse… rồi chọn file ZIP cần giải nén.

– danh mục toàn bộ các file được nén bên trong sẽ hiện ra. Bạn mong muốn tải file nào thì click vào tên file đó.

như vậy là Thuthuatphanmem.vn đã mô tả cho bạn ba bí quyết nhanhđơn giản và kết quả nhất để nén và giải nén file ZIP. Tuỳ trường hợp cụ thể mà bạn hãy lựa chọn phương thức thêm vào nhất cho mình.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: https://atpsoftware.vn/

Rate this post
Exit mobile version