Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách đầu tư HYIP để giảm tối đa rủi ro cho bạn

hyip la gi

Với những ai từng tham gia MMO (Make Money Online) chắc hẳn sẽ không hề xa lạ với HYIP một trong những lĩnh vực luôn được quảng cáo thu được lợi nhuận khủng nhất vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, lợi nhuận cao đồng nghĩa sẽ có nhiều nguy cơ tiềm ẩn đi kèm.

HYIP cũng không tránh khỏi quy luật này khi luôn được dán nhãn là hình thức đầu tư lừa đảo, 1 loại “cam ngọt” theo cách nói bông đùa của “dân” làm MMO. Vậy HYIP chính xác là cái gì? Nó có thực sự đáng để bạn đầu tư hay không?

HYIP là gì?

HYIP là tên viết tắt của từ High Yield Investment Program có nghĩa là đầu tư siêu lợi nhuận hay thường được gọi là đầu tư ủy thác.

Bên có tiền sẽ gửi ủy thác cho bên nhận ủy thác, rồi sau đó bên nhận ủy thác dùng khoản tiền này để đầu tư vào các dự án khác. Sau khoảng thời gian đảm bảo bên nhận ủy thác sẽ trả lợi nhuận cho bên gửi tiền ủy thác.

Nếu như so với trả lãi tổ chức tài chính thì HYIP thường cao hơn rất nhiều lần như Bitconnect chẳng hạn vào lúc đỉnh cao lãi suất có thể lên tới 40%/1 tháng, nên được phần đông người yêu thích.

Cách thức đầu tư vào các trang HYIP

Quy trình đầu tư vào các trang HYIP khá đơn giản theo 1 phương pháp chung là bạn chỉ cần deposit (đầu tư) số tiền tài bạn vào 1 trang HYIP, rồi chờ tới ngày rút tiền (gốc và lãi) về. Rất nhiều trang HYIP để thu hút người đầu tư đã đưa rõ ra mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, lên tới 100%-120%/tháng chỉ sau 1 ngày đầu tư.

Chính sự dễ dàng về cách thức đầu tư đi kèm lãi suất hấp dẫn, nhất là trong thời điểm đồng tiền mất giá như hiện nay, đã giúp HYIP biến mình thành kênh đầu tư thu hút được đông đảo người tham dự.

Thế nhưng, cái gì cũng có giá của nó, lợi nhuận thu về quá cao trong khi khoản chi cơ hội mà người đầu tư đánh đổi lại quá thấp, kéo theo tỷ lệ nguy cơ trong HYIP luôn ở mức báo động.

Những nguy cơ thường gặp khi đầu tư vào HYIP

Nguy cơ lớn nhất chính là tiền “không cánh mà bay” do web bạn đầu tư đột ngột đóng cửa, vẫn chưa có bất cứ 1 lời thông cáo nào trước đó. Thực tế, đây sẽ là chuyện bạn gặp như cơm bữa Nếu tham gia đầu tư HYIP.

Thậm chí, nhiều nhà đầu tư HYIP đã quá quen với cảnh này, nên họ chẳng buồn lên mạng “bóc phốt” hay kiện cáo. Bởi có mong muốn kiện cũng không thế nào kiện được.

Vì đa phần các site đều ở nước ngoài, những người chủ của website đó là ai bạn cũng hề hay biết. Nên thay vì vậynhà đầu tư tiếp tục tìm các site HYIP mới hoặc tự rút ra các kinh nghiệm.

Dấu hiệu nhận dạng các trang HYIP Scam

Nỗi lo mấu chốt khi đầu tư HYIP là bạn phải nhận diện được trang HYIP nào có dấu hiệu lừa đảo cần tránh xa, Nếu như không bạn có thể mất luôn số tiền đầu tư và không bao giờ có khả năng lấy lại được. Các đặc điểm chính để nhận diện 1 site HYIP “cam ngọt” gồm:

Tốt nhất với những site Hyip có đặc điểm như trên bạn nên tránh xa, tìm các site HYIP khác để đầu tư. Dù HYIP càng ngày càng có nhiều hình thức khác nhau nhằm thu hút nhà đầu tưnhưng suy cho cùng bản chất của HYIP vẫn là lấy tiền người sau trả người trước.

Và cái kết lúc nào cũng đi the 1 công thức chung chính là web đóng cửa, không công việc, bặt vô âm tính, ôm tiền của khách cao chạy, xa bay!

Gói đầu tư HYIP phổ biến

Về căn bản, HYIP có hai gói đầu tư chính gồm: đầu tư dài hạn và đầu tư ngắn hạn.

Có nên đầu tư vào HYIP?

Đây thực sự là câu hỏi rất khó giải đáp, bởi HYIP được xem là 1 hình thức đầu tư mạo hiểm, kiếm nhanh mà mất cũng nhanh, nên chúng thường thích hợp với những ai thực sự gan dạ và liều lĩnh.

Chính vì vậy, quyết định đầu tư HYIP nằm ở bạn. Nếu bạn đã suy nghĩ thật kỹ càngđặc biệt là sử dụng các đặc điểm nhận dạng site HYIP lừa đảo mà chúng tôi cung cấp phía trên.

Bạn cũng có thể tìm được 1 site HYIP đầu tư an toàn, giúp bạn đạt lợi nhuận cao. điều quan trọng nhất là bạn đừng quá tham lam, hãy biết vừa đủ với bản thân, khi cảm thấy đủ rồi thì rút tiền về, như vậy chắc chắn rủi ro xuất hiện với bạn có thể được hạn chế đi khá là nhiều.

Kinh nghiệm / Chiến thuật chơi HYIP

Mỗi người sẽ có một cách chơi HYIP khác nhau, không ai giống ai cả. tuy vậy, mình mong muốn sẻ chia chiến thuật của mình để các bạn tham khảo:

Thu thập ví dụ mình có vốn toàn bộ là 1000 USD. sau khi tham khảo các site HYIP cùng lúc đó kiểm tra thật các đặc điểm site HYIP lừa đảo mình đề cập phía trên.

Mình sẽ chọn ra 4 site uy tín nhất để đầu tư. Mình sẽ không bao giờ tất tay cả 1000 USD vào 1 site, cho dù nó có uy tín như thế nào đi chăng nữa. thay vì vậy, sẽ chia đều cho các site để giảm bớt nguy cơ xuống mức thấp nhất.

Sau khi chọn được 4 site uy tín nhất, mình sẽ chia vốn như sau 800 USD cho 2-3 site dài hạn và 200 USD còn lại sẽ đầu tư cho 2 site ngắn hạn Nếu như thực sự tìm ra site HYIP tiềm năng vừa mới ra mắt.

Các thuật ngữ trong HYIP

Trust Site: là những dự án uy tín, có độ tin cậy cao đã được xác nhận (tất nhiên chỉ trong một khoảng thời gian cụ thể thôi, chứ không phải là luôn luôn đâu nhé).

Scam: Nhìn chữ này bạn biết là gì rồi đấy, là site bùng tiền, không còn trả tiền cho các khoản đầu tư.

Script: Là chương trình của dự án, được viết lại theo 1 ngôn ngữ lập trình nhất định để thực thi các công việc trên site. Các dự án HYIP vào thời điểm hiện tại hầu hết đều được mua từ các gói lập trình sẵn. trong đó Gold Script và GC Script là những script nổi tiếng nhất.

Minpay: Số tiền ít ra được rút ra những lúc.

Mindep: số tiền đầu tư ít ra.

Cashout, Withdraw: chức năng rút tiền.

Instant Withdraw: Tiền rút về ví ngay, từ 1 giây đến vài chục phút.

Release Deposit: Rút vốn (nhiều site sẽ có phí rút rất cao).

Pending: Lệnh rút tiền của bạn bị đang tạm thời bị treo trường hợp pending quá 24h đều là đặc điểm của các site scam.

Các yếu tố cần phải có khi đầu tư site HYIP

Không tham lam: bạn nên chia trứng thành nhiều giỏ, đừng tất tay vào 1 site HYIP. Khi cảm thấy số tiền đầu tư bạn thu về là khoản tiền bạn chấp thuận được thì phải nên hài lòng với số tiền đấy, đừng quá tham lam.

Luôn thận trọng: khi đầu tư site nào ngoài việc tìm hiểu kĩ lưỡng site, tìm ra các đặc điểm bất thường bạn cũng nên lên các nhóm, hoặc các blog sẻ chia về HYIP để coi nhận xét của những người có kinh nghiệm lâu năm về site bạn mong muốn đầu tư.

Đừng quá vội vàng: nhiều site HYIP thường sẽ có hiện tượng trì hoàn trả lãi, vào những lúc như vậy bạn đừng vội vàng rút cả cục về thay vào đó hãy liên lạc với admin bằng email hoặc chat, để được hỗ trợNếu như quá trình tiền bị treo kéo dài quá 24h thì bạn nên xác định năng lực trang đó scam bạn là cực cao.

Luôn cảnh giácNếu như bạn nghi ngờ site đấy scam thì tốt nhất nên tìm cách rút vốn, chú ý đừng rút 1 lần mà hãy chia thành nhiều lần, Mỗi lần cách nhau 30 phút, nhất là sau khi rút được tiền thì tiếp tục logout và thực hiện quá trình rút để tranh bị nghi ngờ.

Rate this post
Exit mobile version