Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống cách đặt tên fanpage sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Hướng dẫn cách đặt tên fanpage mới nhất 2020
Những cái lưu ý khi đặt tên Fanpage
1. Đặt tên theo website
Khi tên Fanpage của bạn có tên của một website giống như chotot.vn hay kienthucmmo.vn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác “ít con người”. Những cái tên giống website thường tạo cảm giác thương mại hóa, khiến khách hàng cảm thấy rắc rối và phải trả một số tài nguyên cao hơn nếu thương hiệu có web.
2. Tên không chứa thương hiệu hay tên riêng
Đặt một cái tên quá chung như Quần áo trẻ em hay Phụ kiện điện thoại thì KH chỉ biết tới mặt hàng mà k có dấu ấn gì về brand riêng của bạn. Khi khách hàng sử dụng công cụ kiếm tìm trên Facebook sẽ ra một loạt hiệu quả tương tự tên trang của bạn và điều này k tốt cho đặt tên Fanpage hiệu quả trên Fb.
Ví dụ: khi kiếm tìm Phụ kiện ĐT trên Fb bạn sẽ thấy có rất nhiều kết quả giống như sau:
3. Tên chỉ chứa nhãn hiệu hoặc tên riêng
không những thế tên Fanpage chỉ chứa mỗi tên nhãn hiệu hoặc tên riêng cũng k tốt so với hướng đặt tên Fanpage kết quả trên Facebook. Ví dụ: những cái tên giống như Navie shop hay KutePhone hoặc giống như cái tên Siêu Ngon thì họ liên tưởng đến các món ăn ngon chẳng hạn. Nghe có vẻ rất hay và hợp với mặt hàng của bạn nhưng người kiếm tìm sẽ k biết được bạn đang mua bán gì và họ sẽ bỏ qua. tại sao khách hàng lại tốn thời gian để nhấp vào trang mà họ k biết gì ngoài cái tên?
Nếu bạn là người gia nhập phân khúc sau và chỉ kinh doanh nhỏ lẻ thì nên tụ họp vào yếu tố cụ thể trong mẹo đặt tên Fanpage hiệu quả trên Fb
4. Sử dụng tiếng anh (Hạn chế chứ không cấm)
Do hầu hết KH sử dụng và search trên Facebook tại VN là người Việt nên việc sử dụng tiếng anh đủ sức làm khách hàng cảm thấy khó chịu và k hiểu hết được tên Fanpage. Có khi họ sẽ bỏ qua nếu thấy một Fanpage tên tiếng anh.
Mẹo đặt tên fanpage hiệu quả
1. nguyên tắc “vàng” [Mặt hàng] – [Tên thương hiệu/Tên shop]
sử dụng quy tắc đặt tên Fanpage kết quả trên Fb để khách hàng có thể không khó khăn kiếm tìm, qua nền tảng tìm kiếm của Facebook hay Google. KH có thể đơn giản nắm bắt thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Ví dụ: Phụ kiện điện thoại – KutePhone (đây là Fanpage bán phụ kiện ĐT và có brand là KutePhone)
Mây concept – Organic Comestic (Thương hiệu là Mây và bán mỹ phẩm thiên nhiên)
2. Tên Fanpage phải thể hiện rõ ngành nghề, ngành.
Bạn hãy tưởng tượng khi người dùng lướt qua newfeeds và gặp ads hack like fanpage của mình thì cái tên fanpage sẽ được bôi đậm và có cỡ chữ lớn hơn phần caption bên dưới, và việc người dùng chỉ cần Quan sát qua tên fanpage là biết được fanpage về chủ đề gì sẽ khiến họ có được quyết định có bấm hay không.
Khi bạn chạy quảng cáo đến đúng thị trường KH thì với tên fanpage thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ bấm từ đó giá quảng cáo cũng sẽ rẻ đi nhiều.
3. Chứa từ diễn đạt tích cực về món hàng
Tên brand + điểm nổi bật về dịch vụ, món hàng là mẹo thứ hai giúp bạn đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Đây là một cách không giống đẻ đủ sức mô tả về tên thương hiệu, món hàng và giới thiệu ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ: Chickini – Bikini mới lạ
4. Tên Fanpage nên có yếu tố phân biệt.
Các bạn nên thích hợp tên brand hoặc website của mình để phân biệt với “một rừng” fanpage đối thủ xoay quang (Như gợi ý Quần áo trẻ em và Phụ kiện ĐT mình vừa mới nói ở trên), nếu thương hiệu của bạn ngắn gọn dễ nhớ thì thật hào hứng, KH sẽ đơn giản tìm ra bạn.
5. Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao
Để tên thương hiệu hoặc Fanpage của bạn hiện ra nằm trong top đầu trong kết quả tìm kiếm thì đặt tên phù hợp SEO cũng rất quan trọng trong hướng dẫn đặt tên Fanpage kết quả trên Fb. Bạn đủ sức dùng tool đo lường để chọn xem keyword nào được dùng nhiều nhất liên quan đến món hàng của mình và đưa nó vào tên Fanpage.
nhìn thấy thêm: 5 phương pháp Đặt Tên Fanpage Bán chính hãng Quả
Cách chăm Fanpage bán chính hãng quả 2019
Các note khi đăng bài lên Fanpage
1. Thêm liên kết vào bài viết thông thường hoặc bài viết ads sẽ làm giảm phạm vi tiếp cận.
post chứa liên kết sẽ bị giảm tiếp cận.
2. giới hạn thêm liên kết đến một trang web cạnh tranh với Facebook, chẳng hạn giống như Google, YouTube hoặc Twitter. Bạn sẽ thấy tăng chi phí cho web bên ngoài.
3. Càng nhiều khoảng trắng và dấu chấm …cùng với sự bất ngờ bên trong bài viết hoặc bài ads trên Fb sẽ càng tốt hơn.
4. Fanpage của bạn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nếu như tập kết content hiển thị là video. người dùng Internet vừa mới khởi đầu dịch chuyển thói quen từ đọc chữ > xem video, các nền tảng mxh sẽ đặc biệt quan tâm đến ngành marketing này. nhìn thấy video là khuynh hướng Internet toàn cầu trong tương lai (Tiktok, youtube, Vimeo, Facebook Watch…)
Facebook Watch – nền móng hỗ trợ xem video của Fb
5. KH có 3 giây đầu tiên để đánh giá cấp độ hay dở video video trên fanpage, ra quyết định liên tục nhìn thấy hoặc bỏ qua. tụ hội tăng cao 3 giây trước tiên.
sử dụng pic đẹp đẽ, đầu bài giật “title” sẽ kích like người dùng nhấn vào video quảng cáo.
6. Càng nhiều người bấm vào “xem thêm” – ” continue reading” trên bài viết, xem video, đánh giá hoặc like, quảng cáo của bạn sẽ càng được hiển thị một mẹo tự nhiên. Bạn cũng sẽ thấy CTR cao hơn (tỷ lệ nhấp), điều này sẽ giúp tăng điểm liên quan và giảm (cost)
7. Các bài viết thể hiện một công cuộc trong các step by step, thường sẽ luôn được nhiều người để ý và sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn. ví dụ, 7 bước để camp ads trên Facebook có lợi nhuận.
Bài tải dạng step by strep, checklist, hướng dẫn… luôn được ưu tiên hiển thị tốt hơn.
8. Khi người khác lưu post của bạn, đó là một chỉ số chú ý rất to đến Facebook và sẽ gia tăng mức độ tiếp cận của bạn.
9. Bài đăng càng có nhiều câu chuyện và căng não, bạn sẽ càng nhận được nhiều sự chú ý từ người khác. không nên tìm hướng dẫn để “dẫn dụ” KH của mình vào câu chuyện trên bài viết , nội dung đó sẽ bị đánh giá tệ và giảm tiếp cận (click-bait).
10. Hãy xem khách hàng/fan hâm mộ là bạn, cho họ cảm giác luôn được trân trọng. Trả lời đừng quá khô khan, sử dụng các icon trong lúc trả lời inbox hoặc comment giúp cuộc trò chuyện thêm thân mật.
11. tỉ lệ bài tải thêm vào trên fanpage: 5 bài
12. refresh nút mời gọi hành động trên ads của bạn. “Xem thêm” luôn được nghiên cứu là nút kết quả nhất. nhìn thấy bài viết bên dưới để hiểu rõ thêm về cách mời gọi hành động.
> tài liệu chỉ dẫn xây dựng Groups Fb đa số và chi tiết nhất
13. Nhớ reply (trả lời) đầy đủ từng bình luận của KH thay vì sao chép paste nội dung. bài viết có nhiều comment sẽ khiến tăng mức độ tiếp cận
14. content video bạn đủ nội lực chia sẻ hoặc mua lượt chia sẻ. hạn chế sử dụng điều này với post dạng có link website trong nội dung. domain và url fanpage của bạn đủ sức bị chặn.
chia sẻ post dạng liên kết link rất easy bị chặn web. Video thì càng nhiều chia sẻ càng tốt
15. Nếu bạn muốn đăng một cái gì đó với một link, hãy thêm link trong comment và hiển thị một ảnh chụp màn hình nhìn thấy trước của nó.
Thay vì post link trực tiếp. Chụp ảnh màn hình và thêm liên kết ở bình luận trước tiên.
16. Thời gian tải bài: đây là thành phần cực kỳ quan trọng. Cơ chế hiển thị tự nhiên khác hẳn với việc cung cấp auto khi chạy quảng cáo, bạn cần nắm rõ insight KH của mình (online cao điểm vào giờ nào trong ngày, ngày nào trong tuần). đủ nội lực đặt lịch tự động đăng vào các khung giờ này nếu k có thời gian
sử dụng công cụ Autoviral content – đặt lịch tải bài tự động cho fanpage
Autoviral content của ATP là một tool hoàn hảo, tự động “tìm kiếm video” “tải video về kho dữ liệu” “tự động đăng lên fanpage của bạn” đặt lịch sẵn cả tháng cho tất cả fanpage chỉ với 1 click.
tool Autoviral nội dung.
nguồn video phổ biến, đủ sức chọn kênh video để download tránh bản quyền.
- Page
- trang cá nhân
- Youtube
- Vimeo
- Daily Motion
TRENDING Fb
- Theo dõi xu hướng tìm kiếm của các keyword trên Facebook.
- search các fanpage có nội dung post liên quan tới keyword.
- bố trí thứ tự keyword theo theo tương tác…
- Uu tiên liệt kê các fanpage có xu hướng search cao nhất.
TRENDING YOUTUBE
- Theo dõi xu hướng hướng tìm kiếm của các keyword trên Youtube.
- kiếm tìm các video liên quan tới từ khóa. Ưu tiên các video có lượt xem cao nhất.
- đơn giản tìm kiếm và chọn ra các nội dung phù hợp từ Youtube để xây dựng content cho fanpage
BOOKMARK
- Lưu vào nền móng những Fanpage, Channel khách hàng muốn theo dõi.
- chức năng sẽ thường xuyên cập nhật những refresh mới nhất của Fanpage và Channel được lưu lại …
bài viết NOW
- chọn content, tải bài, copy hình ảnh, video, nội dung… (có thể edit lại giới thiệu bài viết)
SCHEDULE
- đặt lịch trình tải bài (hẹn giờ đăng bài).
DISCOVER
- tìm hiểu những bài viết/video mới nhất của Fanpage và Channe
nhìn thấy chi tiết tool tại đây: https://atpsoftware.vn/auto-viral-content
Hy vọng với những chia sẻ trên bạn vừa mới đủ nội lực lựa chọn cho mình một cái tên hoàn hảo cho Fanpage của mình và có mẹo chăm Fanpage kết quả. Chúc các bạn thành công!
Nguồn: https://atpcare.vn/
Bình luận về chủ đề post