Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách bảo mật facebook không bị rip mới nhất 2020

Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam.Cách bảo mật facebook không bị rip  sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn cách bảo mật facebook không bị rip mới nhất 2020

RIP Facebook là cách đối phương báo cáo sai phạm sll so với tài khoản của bạn nhằm lừa Fb hiểu nhầm account của bạn bị hack, chứa content tình dục, bị lạm dụng, tài khoản fake,… điều này sẽ kéo tới account của bạn bị khóa, sau 2 tuần nếu account của bạn không được bạn xác thực thì sẽ bị xóa hoàn toàn. Cũng có một số trường hợp, hacker tố cáo bạn nhái account trong khi chính hacker mới là người vừa mới giả mạo bạn.

Để chống RIP Fb thì điều cơ bản nhất cần note là bạn cần bảo vệ thông tin một mình của mình càng kĩ càng tốt. Bảo vệ kĩ quá không lộ cái gì thì còn gì là thú chơi Facebook, bạn cũng không cần giấu hết mọi thông tin, ngoài ra lưu ý những điều cơ bản sau:

1.Không kết bạn với những ai mà bạn k quen biết.

Tốt nhất chỉ nên kết bạn với những người bạn biết hoặc ít nhất bạn cảm thấy tin tưởng. Những người nằm trong danh mục friends đủ nội lực xem những gì bạn bài viết lên Fb, thông tin bạn chia sẻ,… Nếu bạ ai cũng kết bạn thì vô tình bạn sẽ để lộ rất nhiều thông tin riêng tư và điều này đủ nội lực giúp RIP account của chính bạn.

2.Không công khai hình đại diện

Ở chế độ mặc định, all hình đại diện đều công khai. Nói hướng dẫn khác, người lạ k chỉ nhìn thấy được full-size của ảnh đại diện ngày nay mà còn nhìn thấy được các ảnh trước đây mà bạn chưa kịp xóa, cũng giống như các dữ liệu không giống giống như lượt likebình luận, địa điểm, tag. Để refresh điều đó, bạn mở ảnh đại diện và bấm chọn Chỉnh sửa (Edit), bên dưới thể loại Ai sẽ nhìn thấy content này (Who should see it), nhấn Tùy lựa chọn không giống (More Options) rồi chọn Chỉ mình tôi (Only Me),hoặc lựa chọn friends (Friends). làm điều này, khi người lạ click vào hình, họ chỉ nhìn thấy ảnh đại diện của bạn, không những thế không còn thông tin nào không giống.

như có nói ở trên, rất nhiều hacker giả dạng bạn nhưng lại report cho Fb bạn là kẻ giả mạo rồi nghiễm nhiên yêu cầu Facebook đóng tài khoản của bạn. Để tránh chuyện này thì bạn khóa hết mọi thông tin với người ngoài (không phải bạn bè), làm vậy họ sẽ không có cơ hội sao chép thông tin cá nhân của bạn để đóng giả bạn.

3. Không đăng những pic đưa tính “HOT” cao!

nội dung phản cảm là một trong những tại sao hàng đầu dẫn đến việc bị block Facebook, vậy nên bạn không nên bài viết những thông tin hay hình ảnh mang tính nhạy cảm, vô tình có thể khiến bạn bị RIP mất Facebook.

4. Không để lộ bất cứ thông tin cá nhân nào.

Thay vì để các thông tin một mình cần thiết giống như ngày sinh tháng đẻ công khai ai cũng nhìn thấy cũng được (dù chưa là bạn bè) thì bạn nên chỉnh chỉ cho friends nhìn thấy, hoặc chỉ mình tôi để k ai nhìn thấyso với mỗi thông tin một mình muốn ẩn bạn chỉ việc vào phần mô tảclick vào thông tin bất kỳ muốn ẩn chọn Chỉnh sửa. vì sao sử dụng điều này, hacker đủ sức căn cứ vào các thông tin của bạn trên Fb để giả dạng bạn và lừa Facebook khóa account của bạn. mách nhỏ càng ít các thông tin một mình quan trọng thì càng tốt cho bạn.

5. Xây dựng số liên lạc đáng tin cậy.

Trusted Contacts (facebook tiếng Việt gọi là: Số liên lạc đáng tin cậy) là phiên bản nâng cấp của Trusted bạn bè mà Facebook đang cho ra từ năm 2011. Khi bạn mất quyền tải nhập vào account Fb do bị hack pass và mail, bạn có thể nhờ vả bạn bè trong Trusted Contracts phân phối mã để bạn lấy lại tài khoản.

6. Nên để tên thật và chủ động xác minh danh tính với Facebook

Để tên thật sẽ khiến bạn rất nhiều trong việc get lại password (trong trường hợp bị hack), còn việc chủ động xác minh danh tính với Facebook bằng mẹo send cho Facebook giấy tờ tùy thân giống như CMND có thể giúp bạn gần như tránh hoàn toàn chuyện bị RIP.

7. Sử dụng Facebook khôn ngoan,đừng gây thù oán với ai

Đây là cách phòng chống RIP nick hữu hiệu nhất và cũng là điều quan trọng nhất cần nhớ. không khó khăn thôi, không gây thù với ai thì không ai lại đi bỏ thời gian để RIP nick bạn cả.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Rate this post
Exit mobile version