Site icon ATPCare

Hướng dẫn các cách lên kế hoạch cho bản thân mới nhất 2020

cách lên kế hoạch cho bản thân là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách lên kế hoạch cho bản thân. Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn các cách lên kế hoạch cho bản thân mới nhất 2020.

Hướng dẫn các cách lên kế hoạch cho bản thân mới nhất 2020.

view 933
share

Để thành công trong cuộc đời thì chúng ta phải xác định rõ được mục đích. Nhưng mục tiêu đó cũng chỉ là một ước mơ viển vông, xa vời nếu như chúng ta k có một bản kế hoạch chiến lược. Ở post này, chúng ta cùng nghiên cứu phương pháp sử dụng mẫu lập plan cho chính mình.

1. Chúng ta có 3 khâu cơ bản để định dạng mục tiêu cuộc đời:

Bước trước hết để có thể lập mẫu plan cho bản thân đó là xác định mục tiêu, và mục đích phải rạch ròi như một số lượng

xác định mục đích cuộc đời

Ví dụ: Bạn muốn giàu ư?

  • Bao nhiêu tiền là giàu có?
  • Nhà ntn là giàu có?
  • Xe như thế nào?

Hoặc bạn mong muốn học giỏi ư?

  • Bạn muốn đạt số điểm bao nhiêu?
  • Cần thời gian bao lâu để đạt được?

tiếp theo bạn cần phải có chiến lược thực hiện, đó chính là bản kế hoạch. Chúng ta cần thực hiện từng bước một để đạt được mục tiêu.

Cuối cùng là chúng ta cần bắt đầu thực hiện, và nắm bắt cơ hội nhanh nhất, sớm nhất.

2. 5 cách support bạn lập plan cho bản thân

Viết ra giấy

Khi xây dựng planplan của mình thì bạn nên viết nó ra giấy. Vì khi viết ra giấy chúng ta đủ nội lực Nhìn nó một cách rạch ròi hơn. Một trí nhớ tốt không bằng một nét mực mờ.

người ta đang sử dụng một tìm hiểu tại trường ĐH Harvard. Có hai group sinh viên, một group thì đang ghi plan cuộc đời của mình ra giấy. Thậm chí, là họ dán mục đích của mình trên bàn sử dụng việc, họ bỏ trong bóp, dán lên màn hình laptop,… Và ngược lạinhóm bên kia thì chưa có khi nào ghi mục tiêu của mình ra giấy. Và sau khoảng 10 năm, họ liên lạc lại với 2 nhóm sinh viên này. Khi đó tổng thu nhập của nhóm sinh viên ghi mục tiêu của mình ra giấy cao gấp 7-10 lần group sv còn lại.

Tìm hình mẫu mà bạn mong muốn trở thành

Bất cứ lĩnh vực nào đều có những người đi đầu. Bạn hãy tìm cách nghiên cứu con đường đi của họ. Bạn sẽ rút ngắn được đường đi của mình, bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm.

Ví dụ: Bạn thần tượng một vị diễn giả. Bạn hãy tìm hiểu nhìn thấy vị diễn giả đó đang đi những bước đi nào để dẫn đến thành côngnhìn thấy thử họ vừa mới học ở chỗ nào,…

Chia ra thành những bước nhỏ

cuộc sống chúng ta là một khoảng thời gian rất dài, vì thế bạn nên chia nhỏ thành những bước nhỏ. Cụ thể hóa các việc cần sử dụng, càng cụ thể càng tốt.

ví dụcuộc sống bạn chia thành các chặng, mỗi chặng 20 năm. Rồi chặng 20 năm bạn lại chia thành các chặng 5 năm, 5 năm chia nhỏ thành 1 năm, 1 năm chia nhỏ thành 12 tháng.

Bạn nên tìm người cố vấn cho bạn

Chúng ta chỉ có một não bộ thôi, nên đôi khi một mình bạn sử dụng sẽ chỉ Nhìn theo được một mẹo chủ quan. vì thế, chúng ta cần một liên minh siêu não. Đó là hãy tìm những người đi trước, người có kinh nghiệm để cố vấn cho bạn. Họ sẽ cho bạn thấy một mẹo Quan sát khác, hoặc họ sẽ cảnh tỉnh,phản biện bạn.

Người đó có thể là bố, mẹ, anh chị em, hoặc một người thông minh trong lĩnh vực bạn đi đến. đôi khi một khuyến cáo của ai đó có thể sử dụng refresh cả cuộc sống bạn.

ứng dụng mô hình 5W

  • What: Bạn hãy ghi ra những mục tiêu và định hình của bạn mong muốn đạt được trong tương lai
  • Wheresự phát triển ở đâu?
  • Whenthành công khi nào?
  • How: Từ những nhánh where, when bạn sẽ phải định hình những điều bạn cần phải làm. Và những chiến lượckế hoạch bạn phải thực hiện
  • Who: Ai sẽ là người cộng tác với bạn? Và ai là người đủ nội lực hỗ trợ cho bạn. Những người mà bạn cần đến để đủ nội lực đạt đến sự thành công của mình

Cuối cùng, bạn hãy dán mô hình này lên nơi mà bạn easy Nhìn và dễ xúc tiếp nhất. Và bạn phải tiếp tục cải tiến, bạn đang đứng ở vị trí nào. vấn đề nào bạn đã khắc phục, điều gì bạn chưa thực hiện. cách nào bạn đang thực hiện, và nó có hiệu quả hay không? Có cần phải thay đổi không?

3. Lập mẫu plan cuộc sống

Cuối cùng, đúc kết lại chúng ta cần ba bước chính để đạt được thành đạt mà mình mong muốn đó là:

  • định hình các loại thành đạt bạn muốn đạt được
  • tìm hiểu ưu điểm bản thânxem mình có điểm hay gì, điểm yếu gì?
  • Lập plan cuộc đời: cụ thể, có thời điểm, thời gian, mục đíchmẹo thực hiện và có người trợ giúp, có người sử dụng cùng.

bài viết đã mang ra các note bạn cần biết để sử dụng mẫu lập kế hoạch cho chính mình. Bạn đang hiểu rõ chưa? Nếu rồi, hãy bắt tay vào thực hiện bằng phương pháp thử trả lời một số câu hỏi dưới đây:

1/ Hãy sử dụng mô hình 5W để xác định các loại thành công bạn mong muốn đạt được trong cuộc đời.

2/ Bạn mong muốn đạt được thành đạt đó ở thời điểm nào?

3/ Bạn sẽ thực hiện những bước nào để tiến gần thành đạt đó?

4/ Ai sẽ trợ giúp cho bạn? Ai là người cố vấn cho bạn trong những ngành nghề đó? Cần ai đồng hành?

Đó là một phương pháp giúp bạn hoàn thiện mẫu lập kế hoạch cho chính mình. Chúc bạn thành đạt trong việc lập kế hoạch cuộc đời.

Nguồn: internet

Rate this post
Exit mobile version