Site icon ATPCare

Hướng dẫn bán sách online mới nhất 2020

Bán sách online  giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống bán sách online  sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn bán sách online mới nhất 2020

Tổng quan phân khúc mua bán sách Trực tuyến VN

Xu thế thương mại điện tử phát triển khiến thói quen mua sắm của người Việt ngày càng thay đổi trong thời gian Hiện nay. Bắt kịp thiên hướng đó, mua bán sách Trực tuyếnkết quả trở thành mảnh đất tiềm năng với nhiều bạn trẻ vừa có máu kinh doanh vừa có niềm thích thú với sách. Nếu bạn yêu thích đọc sách thì đủ sức khởi nghiệp với ý tưởng bán sách onlinelĩnh vực kinh doanh này rất được các bạn trẻ hưởng ứng. Cũng như các mặt hàng không giống, bán sách cũng có những chông gai và thú vị riêng.

Nhu cầu thiên hướng phân khúc

vì sao phải là sách?

Điểm lại thời gian trước, khi đối tượng thương mại điện tử mới chớm tại VN, chỉ có nhà sách Minh Khai, vinabook.com mạnh dạn trải nghiệm trong khi thị trường còn quá mới mẻ. Sau đó lần lượt xuất hiện saharavn.com, davibooks.vn, nhà sách Trí Tuệ và gần thêm nữa là nhasachkinhte.net… Cũng k ít nhà sách online ra đời.

mua bán online bắt đầu với sách là phù hợp vì sách là sản phẩm được xem là cơ bản nhất cho loại ảnh thương mại điện tử – vừa mới được chứng minh với thành đạt của Amazon. bên cạnh đó, đây còn là mặt hàng dễ bảo quản, easy nghiên cứu và dễ cung cấp.

Tuy tỷ lệ đọc của người Viet Nam còn thấp, nhưng đây luôn luôn là đối tượng tiềm năng khi nhu cầu đọc và học tập đã thường xuyên tăng caolĩnh vực sách cũng phát triển cả về số lượng sách xuất bản lẫn chất lượng sách.

thích hợp đó, theo một cuộc tìm hiểu đối tượng mẹo đây vài năm của Nielsen Trực tuyến thì người VN mua sách online nhiều thứ 4 trên toàn cầu sau Hàn Quốc, Ấn Độ và Áo. Tốc độ người dùng Internet tăng trưởng mạnh cùng với sự khởi sắc của ngành nghề thương mại điện tử vừa mới đem đến nhiều dấu hiệu tốt cho ngành kinh doanh sách online.

Nhiều thuận lợi

so với thời điểm Vinabook ra đời (đầu năm 2005) thì các điều kiện kinh doanh bây giờ đang tốt hơn rất nhiều.Nếu giống như trước kia, hầu hết việc giao hàng-thu tiền phải “giao phó” cho nền tảng bưu điện thì nay các đơn vị mua bán vừa mới có thêm nhiều sự chọn nhờ sự xuất hiện của các doanh nghiệp dịch vụ chuyên nghiệp. Hạ tầng thanh toán cũng dần hoàn thiệnmang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng – cùng lúc tiết kiệm chi phí vận hành cho công ty.

ngày nay, để thanh toán cho các đơn hàng Trực tuyến tại Nhasachkinhte, KH đủ sức sử dụng hình thức chuyển khoản bank, thẻ tín dụng, ví điện tử VnPay, Vcash, Payoo và cổng thanh toán Paypal. Việc KH hưởng ứng các hình thức thanh toán điện tử về lâu dài sẽ có lợi cho cả người tiêu dùng và công ty.

Và không ít thách thức

tuy nhiên, để có thể tham gia và phát triển tốt trong lĩnh vực này, các công ty cũng phải đối mặt với k ít chông gai. Do là tổ chức mua bán trong lĩnh vực thương mại điện tử, nên các doanh nghiệp cần khai thác được các lợi thế cạnh tranh ở hai yếu tố “thương mại” và “điện tử”, trong đó “thương mại” nghĩa là các lợi thế trong ngành mua bán sách, còn “điện tử” là các lợi thế về kinh doanh Trực tuyến.

Điều đó có nghĩa là công ty phải vừa có được sự ủng hộ của các công ty sách để có nguồn hàng kịp thời, chiết khấu tốt; lại phải vừa đơn vị được việc mua bán online một phương pháp chuyên nghiệp và cung cấp kịp thời nhu cầu của KH. Để cân bằng được cả hai yếu tố ở hai đầu “off-line” và “online” thì không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nội lực làm tốt trong một thời gian ngắn.

Ở góc cạnh khác, các doanh nghiệp không chỉ đầu tư cho website và marketing online (marketing online) mà còn phải đơn vịcai quản được hàng tồn kho và công tác giao nhận hàng hóa. Sách tuy easy bảo quản, nhưng số lượng tựa sách nhiều, vòng đời ngắn nên các công ty đầu tư ngắn hạn và k quá đủ tiềm lực về vốn cũng sẽ dễ “hụt hơi” trong chủ đề trữ hàng sẵn để kinh doanh.

không những thế, tuy ngày nay vừa mới có nhiều công ty giao nhận ra đời, nhưng Quan sát chung dịch vụ hậu cần để support cho thương mại điện tử vẫn chưa theo kịp nhu cầu của các doanh nghiệp. Cuối cùng, tập quán tiêu dùng và tâm lý người tiêu sử dụng cũng là một trong những nguyên nhân chông gai cho doanh nghiệp. Để vượt qua điều này, công ty nên có sự thể hiện tốt với người tiêu dùng và dùng chính chất lượng hàng hóa – dịch vụ của mình để chứng minh và gầy dựng uy tín.

Thị trường KH – định hình thị trường ngách

Trên thị trường cho đến nay có rất nhiều loại sách khác nhau được phân loại theo độ tuổi, ngành nghề, chức năng… gợi ý giống như sách thiếu nhi, sách giáo khoa, truyện ngắn, truyện tranh, thơ, sách skill. Chưa dừng ở đó, tỉ lệ sách và nhà xuất bản cũng vô cùng phong phú. do đó, trước khi kinh doanh sách online bạn cần dựng lại mục đích KH của mình là ai? Mình bán những loại sách nào?

Hãy định hình xem đối tượng khách hàng chính của mình là học sinh, sv hay người đang đi sử dụng, dân văn phòng… so với từng phân khúc, bạn sẽ có loại sách giúp cho cho nhu cầu của họ chính xác hơn.

Để bán được sách, bạn cần am hiểu nhiều các loại sách để đủ sức tư vấn cho KH theo đúng nhu cầu của họ. Một điều quan trọng cần lưu ý là nguồn sách. Bạn cần tìm cho mình gốc sách uy tín, đa dạng và có chi phí hợp lý.

Mua bán sách Trực tuyến – khởi nghiệp 0đ

Tại sao lại lựa chọn bán sách online?

Sách là thứ khá dễ bán và ai cũng có nhu cầu. Sách k phức tạp giống như quần áo hay đồ điện tử phải kiểm tra và thử mới được mua.

Để mua bán sách online, những gì bạn cần là

Dựa trên kinh nghiệm dùng & đặt mua tại các website về TMĐT không giốngdựng lại những điểm sẽ tạo nên sự khác biệt của mình như sau:

Kinh nghiệm kinh doanh sách Trực tuyến

Chọn chỗ nhập hàng khi bán sách Trực tuyến

Theo trải nghiệm mua bán sách Trực tuyến của những người vừa mới và vừa mới thực hiện mô hình này, bạn có thể lấy sách ở nhiều nguồn. Hãy tới các nhà xuất bản và đề cập với họ, chắc chắn các nhà xuất bản sẽ chiết khấu cho bạn, từ 30 đến 35%.

hình thức mua bán sách online

bây giờ, bán sách chủ yếu đều lệ thuộc thể loại onlinethực tế cho thấy bán sách offline doanh thu kém hơn onlineđối với thị trường học sinh, sinh viên cần tìm mua truyện thì đều tự đi mua sách. Nhưng so với những loại sách học tập hoặc sách kỹ năng dành cho dân công sở, các bậc phụ huynh thì họ thường có nhu cầu mua sách trên trực tuyến. Các nhà sách Trực tuyến hoặc những doanh nghiệp thương mại điện tử đều được KH chọn rất nhiều. vì thế, chúng ta có thể thấy hình thức bán hàng online vô cùng kết quảdễ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn chúng ta luôn luôn nghĩ.

đối với mua bán sách online, bạn có thể tự mở website, fanpage bán sách hoặc cộng tác cùng các shop online để bán sách của mình.

bên cạnh đó, dù bán hàng online hay offline thì bạn đều cần có kho hàng sách. Khi có khách hàng, bạn sẽ quét sách từ kho và ship tới cho KH dù ở bất cứ tỉnh nào trên cả nước.

Ở khâu lựa chọn món hàng

– Sách là một món hàng khá dễ bán, vì không đòi hỏi cầu kỳ về việc lựa chọn, preview… Chỉ cần có nhu cầu, đúng tên sách là mua. – Nhưng trái lại, bán sách cũng có một vấn đề là margin lãi/1 sp rất thấp. trị giá đơn hàng không cao ==> ngân sách cho 1 đơn hàng lớn & khó có lãi nếu quy mô k đủ lớnBài học: Phải tính toán kỹ trong khâu chọn hàng hóa.chọn định dạng món hàng nào bạn hiểu rõ nhất. Tốt nhất là đang từng có kinh nghiệm trong ngành. Tương tự với đối tượng khách hàng mục đíchđối tượng khách hàng mục tiêu nên là phân khúc mà bạn hiểu rõ thói quen, hành vi. Dựa trên số vốn hiện có, đối tượng mình đã làm, từ đó cân nhắc thêm vào.

quản lý định dạng tiền/Chi phí

Nên tính toán kỹ lượng các khoản chi phí, đảm bảo lượng tiền bạn có quá đủ duy trì hệ thống & tăng trưởng trong ít nhất 6 tháng trước khi tính đến lợi nhuận.

Các đối thủ to trong ngành nghề

Waka

Waka hơi không giống biệt đối với các trang web bán sách Trực tuyến uy tín khác. Waka chưa có chính sách bán sách giấy mà Waka là thư viện ebook bản quyền cung cấp cho bạn đọc các ấn phẩm điện tử. Đó cũng là một điều vô cùng tiện lợi. Chỉ nên có điện thoại cảm ứng là bạn đọc đang được tiếp cận với một thư viện tài liệu bản quyền chất lượng với phổ biến các loại sách. Sách mua bán, truyện ngôn tình, sách văn học, truyện kiếm hiệp với vô vàn đầu sách.

Biểu tượng của Waka là hình ảnh cây sồi bất tử hướng bạn đọc đến một thế giới sách rộng to trường tồn và lan tỏa trong tâm hồn mỗi bạn đọctuy nhiên, Waka k chỉ phân phối sách đó còn là các sân chơi cho các độc giả có khả năng viết lách với các cuộc thi như thi viết truyện ngắn “Viết Từ Trái Tim”… rất hữu ích.

Tiki

Nhắc đến website bán sách Trực tuyến uy tín mà không nhắc đến Tiki thì hẳn là một thiếu sót. Tiki là trang thương mại điện tử bao gồm rất nhiều mặt hàng online, trong đó nổi bật nhất là sách. Tiki được các bạn đọc tin tưởng bởi số lượng đầu sách phong phú và chất lượng. tuy nhiên, chính sách ưu đãi của Tiki luôn cuốn hút user. Đến 90% mặt hàng của Tiki được khuyến mại từ 10% trở lên. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki cũng rất chu đáo và tận tình.

Vinabook.com

Trang website bán sách Trực tuyến uy tín tiếp theo ấy chính là Vinabook. Vinabook với hơn 14 năm mua bán duy nhất mặt hàng sách đang khẳng định được thương hiệu của mình là được yêu thích nhất.

Tuy k hẳn là mức giá rẻ nhưng Vinabook có chất lượng dịch vụ rất tích cực. Sách khi mua online sẽ được gói bọc cẩn thận trong thùng giấy hoặc túi giấy Vintage mới lạ lịch sự. song song, Vinabook còn gồm có cả dịch vụ chuyển sách đi nước ngoài rất tiện dụng.

Xây dựng hệ thống mkt online

Tiềm năng phân khúc sách Trực tuyến

khuynh hướng search liên quan đến keyword “sách” trong 12 tháng qua Quan sát chung có sự biến động grow up, cho thấy nhu cầu về mặt hàng này vừa mới gia tăng. (Dữ liệu Google Trends)

Tạo Fanpage kinh doanh sách

Gợi ý Fanpage Waka.vn

Tổng quan Fanpage:

content trên Fanpage

mô tả ebook là chủ yếu.

Nhận xét:

– hình ảnh đẹp đẽ rạch ròi, gắn watermark bản quyền kèm logo thương hiệu

– nội dung giới thiệu món hàngthương hiệu lâu năm, cam kết kèm link website, hotline,..

– Đặt hashtag riêng và checkin địa điểm

Waka hơi không giống biệt đối với các trang web bán sách online uy tín không giống. Waka chưa có chính sách bán sách giấy mà Waka là thư viện ebook bản quyền cung cấp cho bạn đọc các ấn phẩm điện tử. Đó cũng là một điều vô cùng tiện dụng. Chỉ nên có ĐT cảm ứng là bạn đọc đã được tiếp cận với một thư viện ebook bản quyền chất lượng với thông dụng các loại sách. Sách mua bán, truyện ngôn tình, sách văn học, truyện kiếm hiệp với vô vàn đầu sách.

đối tượng khách hàng tương tác

Cả nam và nữ sống tại khắp tỉnh thành, tuổi từ 16– 40.

Dữ liệu phân tích từ Simple UID

mục lục người like Page ( http://fbsearch.atpsoftware.com.vn )

Nếu bạn mong muốn lọc ra danh sách người like Page hãy dùng Simple Graph của ATP software (miễn phí)

Tạo thương hiệu cá nhân cùng sản phẩm

thỉnh thoảng bạn có thể truyền bá sản phẩm dịch vụ của mình trên chính account Fb của mình, đây là phương pháp để khách hàng tiềm năng biết bạn là ai và brand mà bạn đang xây dựng là gì. có thể nói Fb là kênh mkt 0đ kết quả nhất cho đến nay.

ads trên group rao vặt

nhóm Facebook là ngành tụ hội những khách hàng tiềm năng về một sản phẩm nào đó, bạn đủ sức tham dự group để trao đổi kiến thứctìm kiếm thông tin hoặc ads món hàng. (Như trong ảnh)

Tạo website thương mại điện tử

web chính là cửa hàng của bạn trên Internet, vì thế bạn cần tụ hội xây dựng shop cho thật tốt và sử dụng mkt để lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng.

xây dựng danh mục sản phẩm tốt, tích hợp thanh toán Trực tuyến.

tuy nhiên hành vi khách hàng sẽ dễ biến động nhất tại webdo vậy bạn nên mời gọi hành động bằng mẹo để Hotline, livechat nổi bật để đủ nội lực tư vấn khách hàng bất kỳ lúc nào.

ngoài ra khi thiết lập website bán hàng online, bạn cần biết những văn hóa cơ bản để tối ưu web SEO và chạy ads Google.

tuy nhiên bạn nên tích hợp link với các kênh bán hàng không giống để khách hàng đủ sức tự do nghiên cứu thông tin về bạn trên cả website và các mạng xã hội.

Thiết lập ngành Youtube mô tả sản phẩm

Gắn đường dẫn website lên video để thu hút khách hàng

Bài học kinh nghiệm khi bán hàng online sách

yếu điểm to nhất của kinh doanh online ngành nghề sach là khách hàng k thể xem món hàng thực tiễn. vì vậy, càng tăng thử nghiệm khách hàng trên nơi Trực tuyến thì khả năng mua hàng của họ càng cao.

Bạn nên đầu tư vào chụp hìnhlàm video cho thật đẹp mắt (có thể là các nội dung liên quan đến quá trình sản xuất sản phẩm hoặc tiến trình lắp đặt thi công để làm tăng sự tin tưởng với khách hàng)

Một khi đang có sản phẩm tốt, tăng cao các dịch vụ đi kèm thì các ngành mkt Trực tuyến sẽ phát huy kết quả. Chẳng hạn, bạn có thể ads ngay các video giới thiệu hàng hóa của mình trên Facebook target đến những đối tượng KH thích hợp hoặc ads web khi KH search trên Google các keyword liên quan đến hàng hóa (Google Ads)

Viral marketing và Influencer marketing là một trong những hình thức mkt online khiến brand của bạn nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Mua bán sách online với các software ATPSoftware

Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple ads

Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể dùng công cụ target UID Simple quảng cáo. Với công cụ này bạn đủ nội lực ads brand của mình đến các Fanpage, các group liên quan đến việc đọc sách, share ebook kiến thức từ sách.

Video HDSD sử dụng Simple quảng cáo – Livechat để được tư vấn miễn phí

Software kết bạn trên account một mình

đồng thời với ads thương hiệu, bạn đủ nội lực bán hàng ngay trên tài khoản Facebook cá nhân của mình bằng phương pháp kết bạn đến đúng phân khúc KH tiềm năng trên Fb. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đã có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?

Giới thiệu công cụ Simple Fb – hỗ trợ kết bạn auto đến KH tiềm nănG

Phần mềm tăng trưởng tương tác Fb

Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những chủ đề nhức nhối của các brand hiện nay khi KH xúc tiếp với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn k giữ gắn kết với họ, họ sẽ quên bạn ngay!

Giới thiệu Simple tài khoản – công cụ nuôi tài khoản gia tăng tương tác Fb

Software Livestream Fb

Livesteam video là một trong các thể loại tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hànglệ thuộc livestream, bạn đủ sức gia tăng tương tác với KH trên Fb cũng giống như tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Phần mềm thống trị nội dung Fbtạo ra content tiếp tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với brandngoài ra thiết lập content đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì thế bạn cần đến các tool support sử dụng nội dung auto

Nguồn: https://atpcare.vn/

Rate this post
Exit mobile version