Site icon ATPCare

Hướng dẫn bán hàng trên shopee mới nhất 2020

Bán hàng trên shopee  giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống bán hàng trên shopee sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Mục lục bài viết Ẩn bảng

Hướng dẫn bán hàng trên shopee mới nhất 2020

Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử có trụ sở đặt tại Singapore, thuộc sở hữu của tập đoàn SEA (trước đây là Garena), được thành lập vào năm 2009 bởi Forrest Li. Shopee được mô tả lần đầu tại Singapore vào năm 2015, và hiện đang có mặt tại các quốc gia: Singapore; Malaysia; Thái Lan; Đài Loan; Indonesia; VN, và Philipines.

Mô ảnh kinh doanh ban đầu của Shopee VN là C2C Marketplace – Trung gian trong quy trình kinh doanh giữa các một mình với nhau. không những thếngày nay Shopee Việt Nam đang trở thành mô hình lai khi có cả B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng). – Theo Wikipedia

Tại sao bạn nên sale trên Shopee là gì?

Bán hàng trên Shopee là hoàn toàn miễn phí

Các bạn có thể gầy dựng shop Trực tuyến mà không mất bất kỳ một khoản ngân sách nào. Điều giới hạn duy nhất chính là mức độ thu hút khách hàng từ hàng hóa của bạn.

Bán hàng trên Shopee bạn sẽ được support chu đáo

Shopee có một đội ngũ luôn chuẩn bị hỗ trợ bạn, giúp bạn đủ sức tối đa được lợi nhuận của mình trong công việc kinh doanh.

Shopee đang là sàn TMĐT đứng trên đỉnh Việt Nam (tính đến đầu năm 2019)

Với hơn 41 triệu lượng truy cập mỗi tháng, tương ứng với mỗi ngày có hơn 1.300.000 traffic các cửa hàng. Shopee đang là một khu mua sắm online mà bạn hầu như đủ sức bán all các hàng hóa trên phân khúc từ thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử v.v…

Shopee có cộng đồng hỗ trợ doanh nhân đông đảo

Shopee được support bởi một cộng đồng vô cùng lớn trên Facebookmọi người chia sẻ trải nghiệm cùng nhau và hướng dẫn nhau mua bán.

Shopee thường xuyên ads để hỗ trợ cho nơi người bán

Shopee luôn có các chương trình ưu đãievent và hỗ trợ phí vận tải để hỗ trợ người sale.

Ứng dụng Shopee tăng cao mua sắm trên các thiết bị di động

khuynh hướng Mobile marketing là xu hướng sẽ phát triển cực mạnh trong thời gian Hiện nay tại Việt Nam. Việc Shopee có giao diện thân thiện ngay cả trên máy tính và mobile sẽ làm khách hàng dễ dàng mua hàng Trực tuyến hơn.

Lợi ích khi bán hàng trên Shopee

Nếu bạn là một người kinh doanh khôn ngoan, bạn sẽ nhận ra rất nhiều ích lợi khi chọn Shopee là ngành sale chính của mình. có thể liệt kê giống như

không những thế nói đi cũng phải nói lại, khi bạn chọn mua bán trên Shopee bạn cũng cần cân nhắc các nhược điểm như việc bán hàng trên Shopee sẽ giúp bạn xây dựng một lượng khách hàng khá to biết đến món hàng của mình, nhưng để đủ nội lực có được vị thế mạnh so với các món hàng cạnh tranh thì còn phải lệ thuộc giá và phụ thuộc các hoạt động ship nhanhhàng hóa tốt, và yếu tố thời gian giúp cho khách hàng nhận biết được bạn giống như một chuyên gia. Nhưng đổi lại, bạn không được quyền để tên công ty, tên cửa hàng, hay tên cá nhân của mình trong sản phẩm. Cũng khá khó khăn để tăng trưởng brand đúng không, trừ khi bạn tự xây brand của mình ở bên ngoài hay các mạng xã hội và biến việc sale bên ngoài của mình thành công việc sale trên chính shopee. Việc sale trên Shopee sẽ khiến bạn đẩy mạnh doanh số, bù lại, Shopee cũng sẽ có nguồn traffic khủng hơn và danh tiếng về sàn thương mại điện tử của họ cũng đi lên. Cả hai cùng phát triển, bạn cũng bán được hàng với lượng traffic khổng lồ, Shopee thì tăng trưởng được thương hiệu và danh tiếng của mình vì có lượng sản phẩm khủng.

Nên sale gì trên Shopee?

Shopee phù hợp nhất để bán các mặt hàng phụ kiện, hàng hóa thời trang, mỹ phẩm có giá tốt trên đối tượng. Vì việc sale trên Shopee hoàn toàn miễn phí nên k trách khỏi việc cạnh tranh giá cả cực kỳ tàn nhẫn.

Tại sao nên bán các món hàng giá tốt trên Shopee tại thời điểm hiện tai?

Nếu bạn để ý ở đoạn đầu post thì Shopee ban đầu định hình mô hình kinh doanh của mình là B2C (nghĩa là người bán hàng là đơn vị kinh doanh – người mua là người dùng bình thường) nhưng sau đó đang bổ sung thêm mô ảnh C2C (người bán là một mình kinh doanh và người mua). Chính vì lý đó nên bất cứ ai cũng đủ nội lực đăng ký sale trên Shopee mà không cần có giấy đăng ký mua bán. Đây là điểm không giống biệt của Shopee đối với các sàn TMĐT không giống giống như Tiki (B2C), Lazada(B2C, C2C),… và cũng chính từ điểm khác biệt này mà Shopee hút rất nhiều người dùng vào hệ thống của mình để trở thành top 1 sàn TMĐT tại Việt Nam. Cũng vì mô ảnh kinh doanh này mà tệp người bán trên Shopee không chất lượng bằng các sàn TMĐT khácdẫn đến việc cạnh tranh về giá vô cùng khốc liệt trên Shopee. Chính vì đặc điểm này nên nếu bạn mua bán các sản phẩm trị giá cao thì sẽ khó bán hơn các sàn không giống.

Nếu bạn vừa mới kinh doanh một món hàng cao cấp, có lẽ tại thời điểm này Shopee chỉ là một kênh để bạn truyền bá brand mà thôi.

Sale trên banhang.shopee cần gì ?

Nếu bạn đã lựa chọn được mặt hàng, món hàng của mình rồi vậy sale trên banhang.shopee sẽ cần thêm điều gì ?

– tìm hiểu các hãng vận chuyển ở gần bạn để tạo mối quan hệ giúp đơn hàng của bạn đi mau nhất đủ nội lực.
– tham gia các đợt adsgiảm giá Shopee dành cho người bán.
– lựa chọn sản phẩm chi phí cạnh tranh, chụp ảnh hàng hóa đẹp mắt
– tìm hiểu chi phí hàng hóa cùng loại trên shopee trước để lựa chọn giá tiền phù hợp
– Luôn online nhiều nhất có thể vì khách hàng đủ nội lực chat với bạn bất cứ lúc nào. KH thường sẽ hỏi về sản phẩm trước khi mang ra quyết định đặt mua.

Quy trình step-by-step để bán hàng trên Shopee

Một quy trình mà mình tự thiết lập, mình sẽ viết mau phần này để cho người xung quanh hiểu rõ tổng quan
B1: làm file thống kê hàng hoá với các trường cần thiết như: Tên hàng hóa, giá nhập, giá bántỉ lệđủ nội lực tuỳ biến thêm tuỳ thuộc vào chiến lược mua bán của bạn
B2: Tạo nick trên shopee, up nội dung và pic lên đó
B3: Nếu giống như bạn vừa mới sale trên Facebook rồi mà mong muốn chạy thêm ngành Shopee để giảm thiểu chi phí thì có thể bắt đầu tự tạo ra một campaign Flash sale. Nên nhớ xin họ đánh giá sau khi mua hàng
B4: tham dự các chương trình Flash sale của Shopee
B5: bắt đầu đăng bài trên Fb group liên quan đến Shopee
B6: Đo lường và tăng cao

cách đăng ký sale trên Shopee

đăng ký tài khoản Shopee

Để đăng ký tài khoản Shopee. Các bạn click vào đây: https://shopee.vn

đầu tiên bạn bấm vào đăng ký. Sau đó hệ thống sẽ hiện ra hộp thoại như ảnh trên. Bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào hình trên. Sau đó nhấn vào nút tải ký phía cuối hộp thoại

  1. click vào đăng Ký
  2. Điền phone của bạn
  3. bấm vào nút gửi mã xác minh. nền móng sẽ gửi 1 mã số tuyệt chiêu vào số điện thoại của bạn.
  4. Bạn điền mã xác minh nhận được vào hộp thoại như hình
  5. Bạn điền tên tải nhập. note tên tải nhập Chỉ gồm các chữ cái Hoa Thường và không có khoảng trống giữa 2 chữ
  6. Bạn nhập vào mật khẩu của mình
  7. Bạn nhập lại mật khẩu giống mật khẩu vừa nhập
  8. Bạn nhập mã Capcha
  9. Sau đó bạn bấm vào đăng ký để hoàn tất

Lưu ý: Tên tải nhập không được có dấu mẹo hay ký tự đặc biệt hoặc không được trùng với tên khác đang có trước đó. Nếu trùng lặp nên đổi tên khác hoặc thêm số vào sau. Khi vừa mới điền đa số thông tin thì chọn tải ký. tải ký sự phát triển sẽ hiện ra thông báo giống như sau:

như vậy là bạn đang đăng ký xong 1 tài khoản Shopee. tuy nhiên tài khoản này mới chỉ dùng được chức năng mua hàng. Tức đây là một tài khoản một mìnhmong muốn bán hàng trên Shopee, bạn cần làm thêm những bước sau đây…

Xây dựng gian hàng trên Shopee

Để sale được trên Shopee, bạn phải thiết lập 1 gian hàng trên đó sau khi tạo thành cong tài khaonr cá nhân như bên trên. Các bạn bấm vào đây để đến phần xây dựng dành cho người bán hàng: https://banhang.shopee.vn/.

Các bạn bấm vào mục thiết lập shop để xây dựng gian hàng của mình. nền tảng sẽ chuyển bạn qua phần Hồ Sơ shop

Hồ sơ shop

Bạn điền all thông tin theo yêu cầu của Shopee giống như tên shophình đại diện, giới thiệu về gian hàng của bạn…Tên cửa hàng bạn đặt sao cho thân thiệneasy nhớ nếu là cửa hàng một mìnhví dụ PongPongShop,…Đoạn mô tả đủ sức là: Chuyên phân phối món hàng gấu bông chất lượng…tùy theo bạn viết sao cho hấp dẫn và giới thiệu đúng về ngành hàng mua bán của bạn là OK.

Địa chỉ shop – Địa chỉ nhập hàng

Việc setup địa chỉ cửa hàng là một bước cực kỳ cần thiết giúp các đơn vị vận chuyển biết địa chỉ của bạn để đến lấy hàng mỗi khi bạn có đơn hàng. cài đặt địa chỉ nhập hàng không khó khăn thôi. Bạn vào mục địa chỉ shopclick vào nút Thêm địa chỉ mới.

Sau đó bạn điền đa số thông tin vào bảng thêm địa chỉ mới như sau:

Bạn điền vào các mục giống như tên bạn, sdt và địa chỉ cụ thể để đơn vị vận chuyển đến nhập hàng. Bạn có thể click toàn bộ các dấu kiểm như Đặt làm địa chỉ mặt định, Đặt làm địa chỉ quét hàng…

Cuối cùng bạn bấm lựa chọn Lưu để lưu lại tất cả thông tin vừa mới nhập vào.

setup vận tải cửa hàng

Mục setup vận tải cửa hàng sẽ giúp bạn lựa chọn partner giao hàng của Shopee để vận chuyển món hàng cho bạn

hiện nay thì Shopee có 5 partners giao hàng chính là

  • Giao Hàng tiết kiệm
  • Giao Hàng mau
  • VNPost tiết kiệm
  • VNPost nhanh
  • Viettel post

Bạn đủ sức lựa chọn tổ chức vận chuyển bằng cách bật các nút bên phải tương ứng với từng tổ chức vân chuyển cụ thể sao cho các nút chuyển sang tình trạng màu xanh. bên cạnh đó bạn cũng đủ nội lực lựa chọn lựa tổ chức vận tải ưu tiên nếu bạn thích theo hướng mũi tên giống như ảnh trên.

xem thêm: phân tích 9 đơn vị vận chuyển hàng hóa to nhất Viet Nam

thiết lập thanh toán – tài khoản – ngân hàng

kế tiếp, Bạn click vào mục Tài khoản/ Thẻ bank để thiết lập thanh toán. Sau đó, bạn click vào Thêm tài khoản ngân hàng để tiến thành add thông tin thanh toán của bạn vào hệ thống Shopee.

Sau bạn click thêm account banknền móng sẽ hiển thị một popup. Bạn điền đầy đủ thông tin quan trọng theo yêu cầu rồi nhấn vào nút tiếp theo để lưu lại thông tin.

tải sản phẩm trước hết lên Shopee

Quy định về đăng bán món hàng trên Shopee

XEM TẠI ĐÂY

cách đăng hàng hóa

Sau khi hoàn tất toàn bộ các bước trên. Chúng ta sẽ tiến hành tải bán món hàng trước nhất của mình lên Shopee. Để tải bán món hàng trên Shopee, chúng ta nhấn vào https://banhang.shopee.vn/ Sau đó chọn mục món hàng > Thêm 1 món hàng mới > Tìm ảnh ảnh….Chọn hình ảnh hàng hóa từ máy tính của bạn và đăng chúng lên. Thông tin hình ảnh sẽ hiện ra, bạn cần điền đầy đủ toàn bộ các thông tin được yêu cầu.

Cụ thể như sau: click vào https://banhang.shopee.vn/

Lưu ý: bạn phải tải nhập tài khoản rồi nhé

không những thế, kho hàng bạn nên để tỉ lệ nhiều. Tránh để 1 sẽ làm khách hàng lo sợ hàng không còn.

Khi điền xong những thông tin đó, bạn nhớ ấn “Lưu” để liên tục chuyển sang bước tiếp theo.

Sau khi tải bài xong bạn đủ sức xem lại bằng mẹo click vô hàng hóa mong muốn xem /chọn mục bên tay phải : xem món hàng trong Shopee Mall là sẽ thấy hàng hóa bạn vừa tạo.

phương pháp xóa hàng hóa

Nếu hàng hóa có vấn đề hoặc hết hàng, bạn muốn xóa bỏ nó thì hãy vào gian hàng của mình. chọn vào ô vuông nhỏ trên góc phải của hàng hóa, sau đó hiện ra chức năng xóa sản phẩm thì bạn click vào đó. Xóa xong sản phẩm nhớ bấm vào “Cập nhật” để hoàn thiện tiến trình xóa. Nếu bỏ qua bước này thì mọi bước làm trước đây đều trở nên vô nghĩa.

Nhập thông tin sản phẩm:

Phần thông tin của hàng hóa. Bạn nhập toàn bộ thông tin cần thiết theo yêu cầu của Shopee giống như

hướng dẫn ads sale trên Shopee

chia sẻ lên mạng xã hội (cách bán hàng trên shopee hiệu quả)

Đây là điều k thể thiếu với bán hàng online, chạm vào mỗi món hàng đều có nút để bạn chia sẻ lên các social .Chia sẻ càng nhiều bạn càng thu hút được người đọc và mua món hàng của bạn. Đừng nhầm lẫn giữa share và gửi tin rác nhé.

Hãy lên Fb và search các cụm từ bán hàng shopee, cháy túi với shopee sẽ có các nhóm để bạn share link gia tăng doanh thu đáng kể. Lợi thế của những nhóm này là đa số mọi member đều có account shopee và thành thục việc kinh doanh trên shopee.

Tham dự các chương trình ưu đãi của Shopee

Cũng ở trang dành cho người bán hàng, bạn chọn mục ngành marketing để chọn chương trình khuyến mãi của Shopee.

Vậy bạn được quyền lợi gì từ việc tham dự các chương trình discount :
– tăng trưởng lượt user theo dõi bạn trên shopee, nó tương tự lượt sub trên Fb đấy.
– gia tăng lượt tương tác giữa KH với hàng hóa của bạn bao gồm: nhắn tin hỏi đáp, thắc đắt tiềnbấm tim (like) cho hàng hóa của bạn…v…v
– Và quan trọng nhất là tăng tỉ lệ đơn hàng cho bạn.

Mỗi một chương trình khuyến mại đều có quy định riêng bao gồm:

Đúng danh mục hàng hóa bạn đang kinh doanh
Đúng giá món hàng chương trình đang yêu cầu: bạn phải sủa giá món hàng kiểu giống như 99k 199k…v…v
Và mỗi một chương trình khác nhau đều có thêm những quy định cụ thể bạn đủ sức bấm vào mỗi chương trình để đọc và nghiên cứu.

Đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi Shopee 
– lựa chọn mục ngành mkt > lựa chọn chương trình bạn muốn tham gia giống như ảnh dưới

Bạn nhấn chọn các chương trình khuyến mại của Shopee thích hợp với món hàng và mục đích kinh doanh của mình. Sau đó nhấn tải ký ngay

Ở đây gồm có :

Sau khi chọn đăng ký ngay bạn sẽ nhìn thấy giao diện bên dưới:

Phần này sẽ có các quy đinh mang ra nếu muốn tham dự chương trình. Đọc thật kỹ và click Thêm sản phẩm để lựa chọn món hàng tham dự chương trình.

Bước cuối cùng là công nhận và đợi góp ý từ Shopee. Nếu chấp nhận Shopee sẽ thông báo cho bạn chương trình bạn tải ký đã thành công.

Đẩy hàng hóa trên Shopee

Đẩy món hàng trên Shopee là việc sử dụng tool do Shopee xây dựng nhằm giúp hàng hóa của bạn luôn hiển thị ở trang đầu. Qua đó, món hàng sẽ không khó khăn trong việc tiếp cận user hơn.

không những thế, bạn chỉ đủ nội lực đẩy tối đa 5 hàng hóa mỗi lần & hạn chế 4 tiếng/ lần đẩy đối với mỗi sản phẩm. Nên bạn cần cân nhắc nhìn thấy đẩy sản phẩm nào & đẩy vào thời gian nào cho phù hợp.

ads đấu giá từ khóa trên Shopee

Vừa qua Shopee đang công bố chức năng mới trên nền tảng dành cho người sale của mình. Đó là tính năng “Đấu thầu keyword“. Đây là một tính năng cực hay giúp người bán hàng trên Shopee đủ nội lực mang món hàng của mình lên TOP tìm kiếm của Shopee . Vậy Đấu thầu từ khóa trên Shopee là gì? Hãy theo dõi nhé!

Đăng nhập tài khoản bán hàng trên Shopee

trước nhất bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn
Tiến hành đăng nhập tài khoản sale

Truy cập nơi mkt trên Shopee người bán

Thông thường tại kênh mkt này chỉ có 2 chương trình mkt đó là

Nhưng vừa qua, Shopee đang update thông một tính năng mới đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức trở thành một kênh sale thu phí từ dịch vụ quảng cáo trên nền móng của mình ( tương tự như Facebook, Google).

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc bạn (chủ shop trên Shopee) tiến hành lựa chọn các từ khóa liên quan đến hàng hóa mà mình đã mua bán để hiển thị trong bảng hiệu quả tìm kiếm trên nền ứng dụng mobile và web của Shopee. Và khi người dùng search khớp với từ khóa mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số vốn cho mỗi lần bấm vào sản phẩm. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)

Sau khi chọn món hàng cần chạy ads đấu giá keyword, bạn sẽ vào được lưa lựa chọn các keyword quảng cáo.

Lựa chọn keyword đấu giá

Nếu bạn mong muốn thêm các keyword không giống không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy lựa chọn nút xem THÊM

Thêm từ khóa khác để đấu giá ads shopee

Tại ô Thêm từ khóa, bạn đủ nội lực chủ động thêm các từ khóa ngách cho các hàng hóa của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các keyword này (ô khoanh đỏ).

Khi nhập các keyword khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các keyword shopee ví dụ đi kèm các thông tin như

tuy nhiên bạn còn đủ sức cài đặt 2 chế độ hiển thị keyword đấu thầu đó là

Sau khi vừa mới lựa chọn từ khóa thích hợp ta bắt đầu thiết lập chi phí chi tiêu cho quảng cáo Shopee

lựa chọn chi phí

Bạn đủ sức chạy thường xuyên ads hoạt cài đặt ngân sách quảng cáo cho các từ khóa này theo ngày hoặc tổng chi phí

Thời gian ứng dụng

Là thời gian mà các keyword này được ads, bạn có thể để chạy ads thường xuyên hoặc setup thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo.

Sau khi setup xong bạn lựa chọn đăng ký đấu giá từ khóa

cách hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee

Shopee phụ thuộc năng lực cạnh tranh của doanh nhân để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:

Giá thầu cấp độ liên quan của keyword Thứ tự hiển thị
nhà kinh doanh A 700 Kém 4
nhà bán hàng B 1000 rất tốt 1
nhà kinh doanh C 500 Tốt 3
doanh nhân D 700 Tốt 2

tuy nhiênmức độ liên quan keyword được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự liên quan của keyword, giống Google Adword, đủ sức bị ảnh hưởng bởi 3 chỉ số chính như cấp độ liên quan của kết quả kiếm tìmtỉ lệ nhấn (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn

Cai quản chiến dịch đấu giá Shopee

Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin ads tại Chi tiết đấu thầu

Tại đây bạn đủ sức theo dõi các thông số như:

Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào với các cửa hàng bán hàng trên Shopee?

Khung hiển thị ads đầu thầu từ khóa trên shopee

Bí quyết chiến giá từ khóa Shopee hiệu quả

Các lưu ý khi lựa chọn từ khóa

Tùy vào món hàng mà bạn mua bán trên Shopee cũng giống như hành vi kiếm tìm của KH mà bạn chọn từ khóa xây dựng rộng hoặc keyword chuẩn xác

giống như hình trên, 1 cửa hàng chọn từ khóa chuẩn xác – 1 shop chọn keyword xây dựng rộng.

như hình trên, 1 shop chọn từ khóa chuẩn xác – 1 shop lựa chọn keyword mở rộng.

không hề từ khóa nào có chất lượng cao và phần trăm search to cũng sẽ đem lại kết quả cao. đôi khi bạn chỉ cần chọn đúng keyword về hàng hóa của mình đừng để ý nhiều đến phần trăm search

Nên chọn các hàng hóa đang hot (bán chạy) của shop để chạy đấu thầu từ khóa vì khi bạn chọn đấu giá keyword, thì món hàng của bạn sẽ đứng ngang hàng với các sản phẩm đang bán chạy của những cửa hàng không giống (mức giá tốt, được đánh giá nhiều, ..) như vậy sẽ easy được khách hàng bấm vào hơn.

Khi chạy đấu thầu keyword, bạn nên lựa chọn sản phẩm chủ lực (có giá cạnh tranh – doanh số cao) để chạy hoặc chọn các món hàng mồi (sản phẩm đầu phễu – giá rẻ – biên doanh số thấp hoặc không có doanh số – dễ upsell combo) sẽ thu hút khách hàng click vào nhiều hơn.

so với những cửa hàng có ngân sách ads lớn, bạn đủ sức chọn các từ khóa phổ biến (có lượng kiếm tìm cao – giá thầu cao) để đem đến nhiều KH tiềm năng cho mình.

so với những cửa hàng có chi phí quảng cáo nhỏ thì bạn nên chọn các keyword ngách, từ khóa dài (có lượng kiếm tìm nhỏ – giá thầu thấp) để tăng cao trong việc tiếp cận KH.

Việc đặt tên cho sản phẩm để chạy đấu thầu từ khóa cũng rất cần thiết vì nếu bạn chọn keyword không liên quan đến tên của món hàng thì điểm chất lượng keyword sẽ thấp làm chi phí giá thầu đội lên cao.

Khi nào plan ads Shopee bị tạm ngưng?

Khi hàng hóa quảng cáo hết tỉ lệ trong kho của Shopee

Khi bạn đổi tên và giá của món hàng quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt sản phẩm của bạn và auto tạm ngưng plan quảng cáo sản phẩm đó.

Khi hàng hóa của bạn hết ngân sách hoặc chạy hết thời gian đã setup.

Phòng chống bấm tặc trên Shopee

nền móng của Shopee vừa mới tính toán việc này để phòng chống việc click tặc tác động đến việc quảng cáo của bạn bằng hướng dẫn chỉ tính tiền cho 1 click từ 1 người trong 30 phút ( nghĩa là trong 30 phút đó 1 người nhấn hàng hóa của bạn bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền 1 lượt click) và nền móng ads Shopee chi ghi nhận tối đa 5 click quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.

Lập danh sách keyword hot lệ thuộc các công cụ SEO

Vì Shopee quảng cáo keyword trên thanh tìm kiếm của mình vì vậy hành vi tìm kiếm cũng sẽ tương tự như search trên Google, do đó tại sao bạn k lệ thuộc dữ liệu tìm kiếm của Google để lập mục lục từ khóa đấu thầu tốt nhất?

dùng Google Trends

dùng Google trends bạn có thể nắm bắt được ngay khuynh hướng search mới nhất của người dùng trên Google, bên cạnh đó Google trends còn ví dụ các từ khóa dài, từ khóa liên quan mà user thường search và bạn đủ sức lập danh sách này để ads đấu thầu keyword Shopee.

dùng Google keyword Planner

Với Google keyword Planner thì khó hơn và chi tiết hơn vì Google sẽ hiển thị tất cả các từ khóa mà người dùng tìm kiếm liên quan đến keyword ý tưởng của bạn.

Bạn hãy tải danh mục về và lọc ra các keyword ngách cạnh tranh cao dựa theo volume kiếm tìmmức độ cạnh tranh…

dùng Google Suggest

Đây cũng là cách để bạn hiểu được hành vi tìm kiếm của user và lựa chọn ra các keyword thêm vào để quảng bá trên Shopee.

tổng kết trên đây là all những kiến thức mới nhất và phương thức để bạn có thể chạy ads từ khóa Shopee kết quả. Chúc bạn thành công!

Quy trình thanh toán trên Shopee

Trên Shopee có 3 bí quyết thanh toán giữa khách hàng và người bán

Với các đơn hàng thanh toán theo cách thức COD. Shopee sẽ giữ tiền hàng của bạn lại một thời gian nhất định để đảm bảo người mua khiếu nại hoặc cần đổi trả về hàng hóa. Trường hợp này Shopee sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng. Trường hợp quá thời gian lưu giữ mà người mua không có khiếu nại gì thì Shopee cũng sẽ tự động chuyển tiền cho bạn

Mẹo rút tiền sau khi sale trên Shopee

Khi bạn bán hàng trên Shopee, tiền hàng sẽ được chuyển vào Ví Shopee của bạn. Vậy, làm sao rút tiền khỏi ví Shopee? Bạn có thể get tiền sau khi sale trên Shopee bằng 2 cách: Rút tiền auto và rút tiền thủ công.

Rút tiền tự động:

Rút tiền thủ công:

Vào mục Rút tiền ở Ví Shopee.

Ở trang Rút tiền, chọn account ngân hàng bạn mong muốn → nhập số vốn muốn rút → bấm “chấp thuận“.

Sau đó, nhập mã PIN để hoàn tất nhu cầu rút tiền.

Mất bao lâu để tiền từ Ví shopee chuyển vào account của tôi?

Những nguy cơ khi kinh doanh với Shopee

Một số thắc sang chảnh thường gặp với Shopee

Hỏi: làm thế nào để các đơn hàng đều được free Ship

Đáp:

Bạn tự cân đối ngân sách để bù tiền ship cho KH thôi. Còn để shopee họ miễn phí thì bạn quá đủ điều kiện họ xét theo từng tháng ví dụ giống như bán được bao nhiêu đơnm % hủy giống như nào…

Hỏi: Vậy nếu bị boom thì shopee đem lại nhà người bán trả hàng à và người bán phải trả phí phải không bạn?

Đáp:

Trong trường hợp đơn hàng giao k thành công và hoàn về, Người bán sẽ chẳng phải chịu bất kì chi phí gì vận chuyển nào.

Hỏi: Cho mình hỏi là lúc đăng sản phẩm rồi muốn kèm theo clip thì tải ở đâu vậy ạ?

Đáp:

Sau khi món hàng vừa mới được tải lên, Hạnh đủ sức chèn video vào món hàng bằng cách sửa đổi thông tin hàng hóa tiếp theo lựa chọn chèn ảnh ảnh/video. nền móng Shopee support thao tác này tốt hơn trên Shopee App, bạn đủ sức sử dụng vận dụng di động của Shopee để đăng video

Hỏi: tại sao món hàng của shop k được đăng bán?

Đáp: hàng hóa của bạn khi tải bán trên Shopee mà k được chấp thuận thì rất đủ nội lực vừa mới vi phạm một trong các lỗi sau:

Hỏi: Nếu bị tính điểm phạt thì cửa hàng trên Shopee sẽ bị phạt giống như thế nào?

Đáp: Có các ảnh phạt sau đối với các mức phạt của Shopee:

Các chính sách dành cho người bán của Shopee

all quy định về sản phẩm trên Shopee xem Tại Đây

toàn bộ các chi tiết về quy định vận tải món hàng của Shopee, bạn đủ nội lực nhìn thấy Tại Đây

Các quy định về hàng hóa tham dự chương trình Flash bán hàng tham khảo Tại Đây

So sánh Shopee và các sàn TMĐT khác

bán hàng trên Shopee

Shopee là một trong những sàn TMĐT mới xuất hiện nhưng vừa mới gây được nhiều tiếng vang đối với đối tượng.

ưu điểm

nhược điểm

bán hàng online trên Lazada

Lazada là sàn thương mại điện tử được giới sale cũng giống như người mua hàng phân tích cao hiện giờ với hệ thống kinh doanh Trực tuyến vô cùng lớn và chuyên nghiệp.

ưu điểm

yếu điểm

xem qua NGAY: tut mua bán trên Lazada chi tiết từ A-Z

kinh doanh online trên Tiki

Tiki trước đó được thành lập là sàn TMĐT chuyên bán sách, nhưng một vài năm trở ại đây, thương hiệu này xây dựng rộng cho phép bán cả những chủng loại sản phẩm không giống.

ưu điểm

nhược điểm

>> tham khảo NGAY: tut sale trên Tiki chi tiết từ A-Z

bán hàng trên Sendo

Sendo do doanh nghiệp cổ phần Công nghệ Sen Đỏ thành viên của FPT tạo dựng và tăng trưởng với 80.000 gian hàng và hơn 3.000.000 món hànghiện tại Sendo cũng được xếp vào top những sàn thương mại điện tử lôi kéo nhiều khách hàng nhất.

ưu thế

nhược điểm

>> xem qua NGAY: chỉ dẫn sale trên Sendo chi tiết từ A-Z

Tổng kết

sale trên Shopee là kênh marketing Trực tuyến mới mà bạn k thể bỏ qua vì những lợi ích mà nó online lại. Nếu có plan mua bán đúng đắnm công ty của bạn sẽ tăng trưởng rất mạnh và bạn đủ sức tạo được một nền móng bán hàng tự động trên Shopee cũng giống như các trang sale khác đem lại hàng tỷ đồng thu nhập với chi phí marketing tiết kiệm nhất.

Bên cạnh việc kinh doanh trên các sàn TMDT, các mxh giống như Fb, Zalo, Ins vẫn vừa mới là nền móng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu đơn giản và hiệu quả nhất. Nếu bạn vừa mới quan tâm đến những kênh bán hàng này, đừng bỏ qua bộ giải pháp mkt đa kênh của ATP software sẽ giúp bạn tăng cao chi phí tiếp thịxây dựng nền móng khách hàng online.

NGHIÊN CỨU THÊM

Các update khi mua bán trên Shopee 2019

update thu phí người bán trên Shopee (1/4/2019)

Trong thông báo send đến người bán mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử của Shopee , từ ngày 1.4, mỗi đơn hàng sự phát triển, người bán sẽ phải chịu mức phí từ 1-2%.

Theo Shopee , phí thanh toán được tính trên tổng trị giá thanh toán của khách hàng cho đơn hàng, gồm có, tổng tiền hàng và phí vận tải sau khi áp dụng khuyến mại (nếu có).

Cụ thể, người mua thanh toán khi nhận hàng (COD) hoặc bằng thẻ ATM nội địa (Internet banking), người bán sẽ chịu mức phí 1%. Với phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ hoặc trả góp bằng thẻ tín dụng, mức phí là 2%.

Theo chính sách sale của Shopee, người bán được tải bán sản phẩm free trên Shopee và hầu như không phải chịu khoản ngân sách nào. Đây là cách sàn thương mại điện tử này chiếm được cảm tình của dân bán hàng onlinedo vậy, thông báo thu phí lần này khiến không ít dân buôn “khóc dở”.

Huệ Nguyễn (chủ một gian hàng trên Shopee 1 năm) cho hay, chị rất không nhất trí với chính sách mới của sàn thương mại. Theo tiểu thương này, người bán sẽ chịu rất nhiều thiệt hại, đặc biệt là với những người xây dựng gian hàng trên Shopee không lâu.

Theo tính toán của tiểu thương này, với mức phí 1%, tính ra, mỗi tháng doanh thu của gian hàng sẽ sụt giảm ít nhất 4-5 triệu đồng.

“Nếu gia tăng giá hàng hóa để bù phí thì mức độ mất khách rất cao. Khách rất dị ứng với việc sửa giá”, chị Huệ than thở.

không nhất trí với chính sách mới, nhưng buộc phải “cắn răng tiếp tục sân chơi sale online”, chị Thúy Hạnh (chủ gian hàng đồ gia dụng) phân tích, với các shop vừa mới kinh doanh lâu, nguồn khách ổn định thì thiệt hại không nhiều, không những thế, với những shop tầm trung và nhỏ thì đây là một trở ngại lớn.

“1% phí với các đơn hàng giá trị nhỏ thì mức phí k đáng kể. gợi ý đơn 250.000 đồng thì mất 2.500 đồng tiền phí. không những thế, với đơn gia dụng tiền triệu, cuối tháng cộng lại thì phí rất nhiều. nhà cung cấp tăng trưởng giá, sàn thương mại thu phí, chưa tính đến công rà soát đơn hàng, đóng hàng và gọi ship, mức độ bỏ ngành vì lỗ”, chị Hạnh nói.

Bên cạnh ý kiến phản đối, cũng có những tiểu thương cho rằng, việc thu phí đủ sức hiểu được, bởi khi có được lượng khách hàng nhất định, Shopee sẽ thu phí.

cách tăng lượt theo dõi cho shop trên Shopee

vì sao bạn nên gia tăng sub (theo dõi) cho shop của mình?

Cũng tương tự như sale trên Fanpage, niềm tin của KH khi mua hàng online cũng bị tác động nhiều bởi tỉ lệ like page. Page càng có nhiều like thì càng tạo được sự tin tưởng cho KH.

Trên Shopee cũng thế, cửa hàng nào càng có nhiều người theo dõi chứng tỏ cửa hàng này có nhiều sản phẩm tốt và hay chạy khuyến mãido đó phụ thuộc lượt theo dõi này, nếu bạn biết mẹo khai thác thì hiệu quả sale sẽ rất cao. Để tăng sub trên Shopee ngày nay có 3 hướng dẫn giống như sau:

tăng trưởng theo dõi cho cửa hàng bằng hướng dẫn tích cực tham gia các chương trình giảm giá của Shopee

Việc tích cực tham dự các flash bán hàng của Shopee sẽ tạo điều kiện cho shop của bạn được nhiều user thấy hơn, góp phần sử dụng tăng trưởng lượt theo dõi cho cửa hàng.

tăng trưởng theo dõi cho shop bằng cách seeding chéo lượt sub lẫn nhau

Nếu giống như bạn không thể tham gia quá nhiều chương trình giảm giá thì hãy chọn mẹo tự mình tăng trưởng sub cho cửa hàng bằng các công cụ support hoặc seeding chéo giữa các người bán với nhau (nghĩa là shop này theo dõi cửa hàng kia và ngược lại)

Bạn đủ sức vào Fb và kiếm tìm các từ khóa như: gia tăng lượt theo dõi shopee, theo dõi sub chéo shopee, tăng trưởng follow shopee. Có rất rất nhiều các hội nhóm trên Facebook đáp ứng quá đủ nhu cầu của bạn

lựa chọn sản phẩm mồi với giá cực rẻ

Đây là kế hoạch giá thâm nhập thị trường, với plan giá này bạn lựa chọn ra một thể loại món hàng mũi nhọn với mức giá rẻ hơn phân khúc để lôi kéo càng nhiều càng tốt người dùng chú ý. Nhờ và dạng hàng hóa giá rẻ này, bạn sẽ có nhiều người dùng theo dõi cửa hàng Shopee hơn, ngoài ra bạn đủ sức khéo léo bán combo, bán chéo để mang khách hàng vào các món hàng chủ đạo.

giới thiệu Simple Shopee giúp spy món hàngdoanh thu, hot trend

Với nhu cầu ngày càng nhiều của các chủ cửa hàng mua bán trên Shopee như cần đo lường thu nhập hàng hóa của đối thủ, cai quản nhiều shop cùng lúctăng trưởng sub cho cửa hàng… ATP software vừa cho ra mắt tool Simple Shopee miễn phí với các chức năng như

THỬ NGHIỆM NGAY

chiến lược xây dựng các cửa hàng phủ đối tượng ngách trên Shopee

Có bạn giờ bạn nghĩ đến việc làm sao để sở hữu all kết quả ở trang 1 kết quả kiếm tìm trên Google hay trên Shopee chưa?

Điều đó có nghĩa rằng cho dù khách hàng có chọn sản phẩm nào đi chăng nữa thì nó đều thuộc về bạn.

Đây gọi là plan phủ phân khúc đã được rất nhiều người kinh doanh online áp dụng.

không những thế để thực hiện được kế hoạch này phải mất rất nhiều công sức vì bạn phải xây dựng từng cửa hàngđăng từng món hàng lên Shopee (sẽ là bất khả thi nếu mỗi shop của bạn có vài trăm đến vài ngàn mã hàng)

Vậy thì làm cách nào để phủ được đối tượng trên Shopee?

Hãy dùng chính tool Simple Shopee free ở phần trên với tính năng backup all hàng hóa của Shopee để nhân bản nhanh chóng theo đúng form excel của Shopee.

Vậy là công việc của bạn vừa mới nhanh hơn gấp 100 lần!

Hãy vận dụng chiến lược này ngay nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn: https://atpcare.vn/
Rate this post
Exit mobile version