Site icon ATPCare

Hướng dẫn bán hàng trên sendo có mất phí không mới nhất 2020

Sendo giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với câu hỏi bán hàng trên sendo có mất phí không sẽ trả lời cho bạn giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hướng dẫn bán hàng trên sendo có mất phí không mới nhất 2020

Nhà vận chuyển

so với VNPost thì mình thấy là lấy hàng nhanh nhất, thường vào sáng là gọi get ngay. Nếu không thấy họ sang lấy thì gọi tổng đài nhé vì VNPost không tự cầm món hàng bán bên trên Sendo ra bưu cục được, nhân sự lấy khá lười nhiều khi mình đi làm phương thức nhà có 300m bảo chạy qua nhận dùm có 1 phút mà k chịu qua.

đối với Viettel & Giao Hàng mau (GHN) thường lấy hàng vào chiều hoặc gần tối (GHN lấy hàng lâu nhất) nên qua 1 ngày mình gọi tổng đài or mang thẳng ra GHN/Viettel giao luôn.
Cũng mấy lần đầu vận tải lấy chậm nên bị hủy vài đơn, vài đơn gọi khách thì khách bảo k đặt, khách thì vừa mới mua cái không giống rồi, khách thì xem rồi ko nhận, vài đơn ảo.

Nếu các bạn ở gần nhà vận chuyển Viettel + GHN trong bán kính 3-5km thì tự vác hàng đi ra giao họ, chứ đợi 2 bên này nó qua lấy có chết (Viettel + GHN được cái đủ sức tự cầm hàng ra, họ có xuất lại vận đơn đề phòng cho mình, các bạn có được data địa chỉ khách hàng trên vận đơn để chăm sóc.Còn VNPost thì bắt buộc đợi qua nhập hàng chứ không cầm ra được, 1 ngày không thấy họ thì gọi tổng đài gấp vì nó k xuất lại đơn dự phòng, chỉ có đơn chính bưu tá đưa đi, khi VnPost nhập hàng yêu cầu xuất lại đơn để có địa chỉ KH sử dụng data nhé, k là nó cũng không đưa cho bạn đâu, mình rút trải nghiệm từ đây nên lạc 1 số data). Một số đơn của Viettel & GHN bạn có thể mang mã vận đơn ra nhà vận chuyển nhờ họ kiểm tra dùm địa chỉ để lưu data nhé.

Hiện mình hài lòng nhất về GHN, tuy nhập hàng lâu nhưng giao đi nhanh gọn & sự phát triển cao ở nội thành, ngoại thành cũng tương đối ổn. k ưng ý nhất Viettel vì nhập hàng lâu & có lần sử dụng lạc vận đơn của mình khiến thời gian giao hàng lên 2 tuần và khách hàng từ chối nhận hàng vì quá lâu, những đơn hàng sau của Viettel số lượng thành đạt khá thấp.

VNPost tỉ lệ hiệu quả đơn hàng khá cao

Lưu ý: Đây là cảm nhận một mình của chính mình mình, đủ sức các bưu cục ở nhiều vùng sẽ không giống biệt cần có thể có người sẽ like Viettel có người sẽ thích VNPost hơn. Cái đó mình xin phép không tranh luận

Quản trị đơn hàng

Các bạn nên tự thống trị đơn hàng riêng bằng Excel hoặc software bán hàng có mục: đơn hàng mới, kết quả và hủy để cai quản riêng giống như mình, đơn hàng nào nhận tiền từ senpay rồi tô màu lên, & có một bảng tổng hợp như mình ở hình bên dưới, có vậy các bạn sẽ không bị rối, chứ đừng lệ thuộc vào Sendo & đó cũng là cách thức bạn có data khách hàng để chăm sóc bán hàng.đo đạt kinh nghiệm sale bên trên Sendo

>> hướng dẫn chạy ads sale trên Shopee 2018

Gọi điện và bán hàng

Để giảm phần trăm hủy đơn, đơn không có thực bạn cần gọi điện xác nhận đơn hàng trước khi giao. Thao tác này k tốn quá nhiều thời gian nhưng song song cũng giúp bạn ghi điểm với những khách hàng có nhu cầu mua hàng hóa thực sự.

Chiến thuật bán hàng

Chiến thuật bán hàng của mình là sale cứ thật thà & chân tình với KH, nếu hàng giao đi khách không vừa ý do size, màu thì support đỗi, khách chịu phí ship, nếu do mình mang sai hàng, hàng lỗi chấp nhận chịu phí ship 2 chiều để đổi cho khách, khách hàng sẽ rất vui và giới thiệu cửa tiệm bạn cho friends mua. Nếu chưa có hàng gọi điện vui vẻ bảo khách đợi or đổi mẫu, khuyến mãi 5% vì lỗi hết hàng hóa, chịu bớt lời 1 tí mang đến niềm vui cho KH. Các bạn vô tình có được các đơn hàng tiềm năng.

Chi phí gầy dựng và duy trì cửa hàng

shop mình sale thời trang, không mua bất kỳ quảng cáo & ngân sách nào từ SENDO trong 1 tháng qua, gọi ĐT cũng tốn kém rất ít, truy thu chỉ 69K/tháng 3 và 26K/tháng 4. Mình chú trọng tăng cao món hàng về tiêu đề tên sản phẩmnội dung & thương hiệu chứ không đầu tư quảng cáo

Tối ưu tối đa sản phẩm

tăng cao món hàng của bạn >65%. Càng cao càng thích hợp, ưu tiên hiển thị trong danh mục đề nghị. Bạn nào có trải nghiệm Seo thì đây chính là một lợi thế, vì tăng cao món hàng Sendo cũng như tối ưu seo Onpage cho web ấy.

content thật sự Logic phù hợp với món hàng ở phần miêu tả, đó là phần khách hàng mong muốn xem lợi ích sp (ngắn gọn xúc tích đa số ở các thể loại đầu và có thương hiệu shop kèm website + phone KH sẽ tin tưởng hơn nhé. (Thương hiệu ở bên trên, nội dụng sp ở dưới)

tittle hàng hóa cần phải có giá trị SEO một chút nhé: Ví dụ: “Áo khoác đôi AlanWalker siêu chất thích hợp cho cả nam & nữ” tittle thế này sẽ khiến bạn SEO sp kết quả hơn.

>> mua bán trên shopee – Serie bán hàng shopee P1

Cổng thanh toán Senpay

Đơn hàng sau khi giao hiệu quả sẽ có 2 ngày để khách hàng báo cáo sản phẩm của bạn (nếu món hàng giao mà khách hàng k hài lòng hay lỗi hay sai gì đó), sau 2 ngày mà k có góp ý gì thì SENDO hiểu sản phẩm không có khiếu nại & sẽ kéo tới quyết định “hoàn tất” đơn hàng của bạn, và khi có xác nhận từ nhà vận tải thì SENPAY mới công nhận cho bạn và đo đạt tạm thời tiền sp của bạn bao gồm cả tiền vận tải trong mục khách hàng.

Khi bên vận tải chuyển tiền về SENDO rồi họ mới công nhận tiền hàng cho bạn và tách phí vận tải ra. Sau khi tất toán đủ bạn sẽ nhận được tiền trong khoảng fast 2 ngày chậm là 10 ngày bạn sẽ nhận được tiền vào ví SENPAY (Lưu ý là SENPAY của bạn phải hoàn tất chứng thực = CMND thì mới nhận tiền vào được nhé). Sau đó thống kê vào file thống trị bán hàng nhé. Các bạn nên thông cảm cho họ vì cả chục nghìn cửa hàng.
tra cứu mục Đơn hàng thành đạt để nhìn thấy món hàng đã giao thành công / chờ nhận tiền / vừa mới nhận tiền nhé. Nếu sai sót gữi hỗ trợ cho Sendo xử lý ở góc trái dưới.

xử lý hiện trạng hủy vận đơn

Nếu các bạn bị tình trạng do bên nhà vận chuyển VNPost/Viettel/GHN hủy do nhập hàng thất bại or SENDO hủy do nhà vận tải lâu lấy hàng thì các bạn cứ giữ MÃ VẬN ĐƠN ra bưu cục nhà sản xuất đó nhờ họ kiểm tra để quét thông tin + địa chỉ, sau đó đối với:

GHN thì bạn nhờ họ tạo lại vận đơn mới với thông tin trên MÃ VẬN ĐƠN k được mới đã bị hủy bởi họ có lưu thông tin, sau đó bạn có một vận đơn mới với mã vận đơn mới, đơn hàng này do bạn tự vận tải luôn bởi SENDO hay nhà vận tải hủy thì xem như đơn hàng cũng fail rồi, nếu bạn gửi hỗ trợ & đợi xác nhận thì dù SENDO mở lại cũng rất tốn thời gian, k được để khách hàng đợi lậu sẽ thất bại đơn hàng.
VNPost thì bạn có lại được DATA sau đấy có thể cầm ra GHN hoặc tại VNPost bảo họ cho phiếu thông tin ghi & tạo lại đơn hàng.

Viettel mình k rõ có chính sách cho đơn hàng lẻ chưa hay vẫn 30 đơn kèm hợp đồng /tháng, nếu có rồi các bạn làm giống như GHN, nếu chưa thì cầm ra GHN or VNPost giao nhé.

Phí giao hàng VNPost nếu tự vận tải khá mắcđắt tiền nhất trong tất cả nhà vận tải bởi gồm có phí giao hàng, phí đóng gói, phí hộp, phí thu hộ lai rai khá sang chảnh, GHN mình thấy phí lại khá rẻ và giao khá mau trong nội thành, chưa tới 24h trong 1 ngày là hiệu quả.

Địa chỉ liên hệ với Sendo

phone TỔNG ĐÀI SENDO:

– Hotline: 1900.6000; 028.7300.1188

Bạn mong muốn test tình trạng đơn hàng của mình, bạn đủ sức gọi tới phone Sendo, nhân sự của Sendo sẽ support, giải đáp thắc sang chảnh của bạn.

hơn nữa, thông qua số điện thoại tổng đài Sendo, bạn còn biết được các thông tin khác như thông tin tuyển nhân viên, giờ làm việc của Sendo, địa chỉ của Sendo hay chương trình khuyến mãi của Sendo.

vì thế, nếu giống như bạn đã gặp thắc đắt tiền trong việc dùng dịch vụ của Sendo thì bạn hãy liên lạc đến sdt Sendo để nhân viên giải đáp và tư vấn cho bạn.

Các nơi liên lạc không giống của Sendo:

– Website: Sendo.vn
– Email: lienhe@sendo.vn

Trải nghiệm cá nhân

bán hàng trên SENDO thì bạn có mua quảng cáo cũng vậy thôi nên nếu bạn chưa chăm chút kỹ món hàng & thương hiệu shopphương pháp sản phẩm hiển thị mà khách ko like cũng thế, mình chú ý thấy shop mình giá khá ganh đua vì mình là SALER nên nắm rõ quy tắc giá thị trường cung ứng cho KH hợp lý chứ k bán đắt tiền đắt đỏ lời nhiều.

khách hàng SENDO hay LAZADA hay ADAYROI đều chỉ có một thói quen là like gì vô thẳng thư mục tìm chứ ít khi bấm quảng cáo bên ngoài, trừ khi tin giật gân discount HOT. Nên bạn cần nắm bắt thói quen của KH nhé.

Vậy nên để SENDO bán được đắt hàng các bạn cũng nên chăm chút giống như một website của mình và sau đó mua các gói quảng cáo sẽ hiệu quả hơn, mình thấy có vài cửa tiệm cả nghìn đơn trong 4 ngày, quá kinh. Họ chăm chút sản phẩm cực good sau đó mới mua quảng cáo. Đó là tại sao họ quảng cáo thành đạt.

mkt chỉ là công cụ đưa sản phẩm tiếp cận tới khách hàng nên nếu bạn k chăm chút cho món hàng thì cũng ko thể nào bán dc hàng hiệu quả.

Nguồn: https://atpcare.vn/

 

Exit mobile version