Site icon ATPCare

Hình thức Phát tờ rơi trong chiến dịch Marketing

Loại hình phát tờ rơi tuy là một phương pháp truyền thống và có phần lạc hậu so với thời đại ngày nay nhưng hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn vì trực tiếp quảng bá và sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng.

Hãy cùng ATP Care tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo truyền thống này nhé!

Hình thức phát tờ rơi

Hình thức phát tờ rơi là gì ?

Phát tờ rơi là một trong những hình thức quảng cáo truyền thống và phổ biến trong Marketing, được in trên giấy và phát cho khách hàng trên đường, ở chợ, trước các siêu thị hoặc các trung tâm mua sắm. Mục đích chính của hoạt động này là để quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. 

Tờ rơi được in ra theo nhiều kiểu, kích thước và mẫu mã khác nhau dựa trên loại hình sản phẩm và dịch vụ. Hình thức phát tờ rơi này thường đạt hiệu quả cao vì trực tiếp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến tay khách hàng và đem về lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

Một số hình ảnh tờ rơi quảng cáo

Vai trò của hình thức phát tờ rơi trong Marketing

Phát tờ rơi là một cách tốt để giới thiệu sản phẩm mới của doanh nghiệp đến khách hàng, giúp doanh nghiệp tăng cường sự hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến đông đảo khách hàng tiềm năng. Việc phân phối tờ rơi đến các khu vực có nhiều người qua lại như trung tâm thương mại, chợ, trường học,…sẽ giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được biết đến nhanh chóng.

Phát tờ rơi Marketing có thể giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được giới thiệu đến đúng đối tượng khách hàng và chứa đựng thông tin hấp dẫn, khách hàng có thể sẽ quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Hình thức phát tờ rơi khá phổ biến hiện nay

Các loại tờ rơi phổ biến hiện nay

Dựa vào hình thức

Phát trực tiếp: Phát trực tiếp tờ rơi cho khách hàng tại các điểm bán hàng, sự kiện hoặc các khu vực công cộng như đường phố, chợ, các trung tâm mua sắm. Loại phát tờ rơi này có thể tốn kém hơn nhưng cho phép tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

Gửi qua thư: Tờ rơi được gửi trực tiếp vào hộp thư của khách hàng. Đây là phương pháp tiếp cận khách hàng trực tiếp và hiệu quả vì hầu hết khách hàng đều sẽ kiểm tra hộp thư hàng ngày.

Dựa vào mục đích sử dụng 

Để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ: Nội dung trong tờ rơi sẽ miêu tả một cách ngắn gọn nhưng độc đáo và thú vị về sản phẩm mà doanh nghiệp sắp, đã và đang tung ra trên thị trường

Để giới thiệu các chương trình khuyến mại: Thường dành cho những cửa hàng, doanh nghiệp và thực hiện vào những dịp khai trương hoặc vào các dịp lễ, Tết,..

Để tuyên truyền thông điệp: Thường các tổ chức, xã hội sử dụng hình thức này để tuyên truyền một vấn đề nào đó như tiết kiệm điện, bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước,…

Dựa vào màu sắc của tờ rơi 

Tờ rơi dạng trắng đen: Loại tờ rơi này thường chi phí in ấn rẻ, phù hợp với khách hàng cần in số lượng tờ rơi lớn với chi phí thấp. Các loại tờ rơi này thường không quá quan trọng về hình thức mà chỉ tập trung vào nội dung muốn hướng tới như tờ rơi thuê phòng trọ, các dịch vụ sửa chữa như thông bồn cầu, ống cống, khoan giếng,…

Tờ rơi dạng đen trắng

Tờ rơi dạng màu: Khác với loại tờ rơi đen trắng thì loại tờ rơi màu này thường có hình ảnh sống động, rõ nét thu hút người đọc. Một số loại tờ rơi dạng màu như giới thiệu khóa học, khuyến mại sản phẩm, giới thiệu về trang sức vàng, bạc, đá quý,.. và chi phí in ấn cao hơn nhiều so với dạng trắng đen.

Tờ rơi màu

Để thực hiện chiến lược phát tờ rơi hiệu quả

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Dựa trên mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp, hãy xác định đối tượng khách hàng phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Chúng ta có thể sử dụng các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập, địa chỉ để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai, đặc điểm nào của họ và nơi họ có thể tìm thấy tờ rơi của bạn.

Thiết kế tờ rơi thu hút

Sau khi xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, chúng ta nên tạo một tờ rơi bao gồm màu sắc bắt mắt, font chữ phù hợp  thể hiện đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn và gây ấn tượng đối với khách hàng.

Lựa chọn vị trí phân phối tờ rơi

Chúng ta cần phân phối tờ rơi đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng đã xác định bằng cách sử dụng các phương pháp phân phối như phát tay, phát qua thư mục, phát trên phương tiện công cộng,…để đảm bảo tờ rơi đến tay khách hàng mục tiêu. Chọn những vị trí mà khách hàng của bạn có thể thấy được tờ rơi của bạn, như trên cửa sổ cửa hàng, trên bàn đón khách hoặc trong hộp thư.

Phát tờ rơi quảng cáo tại siêu thị

Thực hiện chiến dịch phát tờ rơi có kế hoạch

Lên lịch phát tờ rơi và đảm bảo rằng bạn sẽ phát đúng số lượng tờ rơi vào thời điểm và nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể thấy được.

Đánh giá hiệu quả

Đây là bước tiếp theo sau khi chúng ta đã hoàn thành việc phát tờ rơi tới tay khách hàng. Theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch phát tờ rơi để có thể tinh chỉnh và cải thiện trong các lần phát tờ rơi tiếp theo.

Kết luận

Phát tờ rơi là hình thức quảng cáo mà độ hiệu quả của nó mang lại khá lớn. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, cần cân nhắc đến các yếu tố như tác động đến môi trường, tính hiệu quả và chi phí để đảm bảo rằng phương pháp này thực sự phù hợp với mục đích quảng cáo của doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc và đóng góp ý kiến vui lòng để lại dưới bình luận, ATP Care sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất nhé!

Xem thêm bài viết có liên quan:

Chiến lược bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Chiến lược Video Marketing – Hình ảnh thay lời nói

Rate this post
Exit mobile version