Site icon ATPCare

Headline là gì? Tại sao nên biết headline là gì?

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu headline là gì? Và tại sao nên biết headline là gì? Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Headline là gì? Tại sao nên biết headline là gì?

Headline là gì?

Headline thường được hiểu một cách không khó khăn rằng, nó là một trong các dạng từ khóa nằm trong đầu bài của bài viết. Mà nhờ đó các marketer, người viết bài lựa chọn để thể hiện được “tác dung” của post rõ ràng và sâu sắc hơn.

Danh mục 15 dạng headline thường dùng

Headline dạng “Hướng dẫn cách làm”

Headline dạng hướng dẫn mẹo sử dụng là loại Headline thông dụng nhất vì con người nói chung like học những điều mới – và họ like tự sử dụng chúng. tất cả lĩnh vực công nghiệp sách báo, phim hìnhwebsitekhóa coachingtổ chức event … về đề tài giúp-đỡ-bản-thân đều được xây dựng từ câu thần chú “làm sao để” (how to). Chìa khóa để viết một Headline dạng “Làm sao để” sự phát triển, kiểu như “Làm sao để giảm được 7 Pounds trong 7 ngày mà k cần gắng sức” là tụ hội vào quyền lợi mà người ta sẽ nhận được.

Headline dạng “làm sao”

Thường thì nhiều người họ sẽ k tìm được phương hướng, quy trình hay cách để sử dụng một việc gì đó. dùng headline này sẽ làm họ đáp ứng được “khao khát” và tạo ra khuynh hướng muốn đọc bài viết của bạn.

Headline dạng “bí mật”

Tôi có một bí mật này mong muốn tiết lộ với bạn, nó tạo ra tính chất tò mò và bí hiểm. ứng dụng theo headline này rất nhiều khóa học, rất nhiều chuyên gia đang tạo ra cho mình những ebooktài liệu hay những kiềm hãm học cực kỳ hay ho nhờ headline hấp dẫn này khiến nhiều người đọc hơn, xem qua và tò mò hơn.

Headline dạng “con số”

Dạng headline chưa có khi nào là hết hot, người dùng có xu hướng đọc xem là có bao nhiêu, số lượng ntn. Từ đó họ nắm được tổng quan bài viết và mang ra sự lựa chọn phù hợp. Nó càng giúp bài viết được bao quát, thống kê và mang thuộc tính khổng lồ hơn.

Như post này có:

Headline dạng “Cảnh báo”

Headline dạng này đưa tới nguy hiểm, cảnh báo hay các rủi ro với người đọc, và bởi vì họ (hoặc những người thân yêu của họ) đủ sức phải đối mặt với nguy cơ, Headline của bạn sẽ khẩn trương thu hút sự để ý của họ. Một Headline dạng này như, “Cảnh báo! Những sự thật mà cô trợ lý của bạn k có khi nào mong muốn bạn biết được” ẩn ý với người xem về việc bị lừa dối bởi người mà họ tin tưởng – và họ cần phải biết ngay về điều đó.

Headline của bạn hứa hẹn sẽ đưa chủ đề đó ra ánh sáng, và hứa hẹn rằng bạn có phương pháp. Viết Headline theo phương pháp này đánh vào nhu cầu bảo vệ chính mình và người thân của con người – con người sẽ giúp nhiều việc để tránh gặp các vấn đề hơn là search niềm vui.

Headline dạng “Danh sách”

Con người thích các dữ liệu cụ thể. Họ yêu thích simdanh mục, và tỉ lệ chuẩn xác của thứ gì đó bởi vì họ biết chuẩn xác những gì họ nhận được và những gì họ mong chờ – và khi bắt gặp các content này, họ gấp rút phân tích nhìn thấy nội dung dài bao nhiêu và giá trị như thế nào. Trong khi một Headline kiểu như “Làm cách nào để tăng trưởng năng suất làm việc” đủ nội lực có tác dụng, thì hãy thêm con số vào đó, dạng như “7 thủ thuật tăng trưởng GẤP ĐÔI năng suất công việc” sẽ có hiệu quả hơn vì bạn làm chúng trở nên cụ thể hơn và lợi ích rõ ràng hơn. phù hợp đó, nhiều chuyên gia cho rằng Headline dạng mục lục sẽ dễ nhớ hơn.

Headline đưa tính “Hài hước”

giải trí là một trong ba tại sao hàng đầu khiến con người tiêu thụ các nội dung, bên cạnh tìm hiểu thông tin và tham dự cộng đồng. Một Headline hài hước, dạng như “6 cách khó tin mà những đào tạo viên mua bán giống như bánh mỳ kẹp giăm bông” khơi gợi khướu vui nhộn, tiếng cười, sự tò mò và gây shock, sẽ thu được những phản hồi kiểu giống như “Ôi trời ơi, cô ấy đang viết như thế thật à? Phải đọc nhìn thấy mới được”, thắng lợi bởi vì nó chạm được vào muốn được giải trí của người đọc.

Headline về “Giải pháp bí ẩn”

Headline về phương pháp bí ẩn nói về những thứ chưa từng có, gây shock, ngỡ ngàng, không thể tin nổi.

Một Headline kiểu như, “6 phương pháp không ngờ tới được những doanh nhân dùng để kiếm hàng tỷ đô trong vòng chưa đầy một năm”, ngay lập tức cho người ta thấy họ sẽ không phải đọc các giải pháp hay lời khuyên nhàm nhán, mệt mỏi, cũ kĩ, lặp đi lặp lại đến buồn nôn nữa.

LƯU Ý: không nên dùng Headline dạng này nếu bạn k chia sẻ thứ gì đó thực sự nổi trội hay ít nhất ở 1 hướng nhìn thực sự khác biệt.

Headline về “Bằng chứng xã hội”

Headline dạng này nói về sự thành đạt của những người xung quanh và kết quả mà bạn mong muốn được trải nghiệm. Một Headline dạng giống như, “Hàng nghìn bà mẹ không thể sai được.

Hãy xem tại sao bạn cũng cần một đĩa nhạc ngủ ngon”, nói cho khách hàng biết rằng những mọi người vừa mới mua và like hàng hóa này, họ đã dùng và hạnh phúc hơn, họ khuyến khích dùng – và sự chứng thực xã hội giúp họ xóa bỏ những nỗi lo lắng hay thành kiến về sản phẩm, dịch vụ, chương trình.

Headline này có chức năng đặc biệt với những người có khả năng gây tác động, kiểu như “Katy Perry có 1 chiếc trong ví của cô ấy, sao bạn lại k có?”

Headline về “Phản hồi của Khách hàng”

Nếu bạn có lượng KH trung thành đông đảo, hãy tận dụng những phản hồiđánh giá của họ để làm mkt và sale.

Thường thì sẽ kết quả hơn khi mọi người nói với khán giả của bạn rằng bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt thế nào thay vì chính bạn nói ra điều đó. Headline dạng giống như, “Tôi đã gia tăng được thu nhập trong 90 ngày chỉ với 1 lời khuyên duy nhất của Jane Smith”, sẽ có chức năng bất ngờ.

Sự đề nghi từ khách hàng tới KH có trọng lượng và đủ sức xây dựng lợi nhuận. Hãy đảm bảo rằng bạn phân phối càng nhiều thông tin về KH mà bạn đang trích kéo lại càng tốt để chứng minh rằng đó là sự thật và đáng tin cậy.

Headline dạng “Câu hỏi”

Các câu hỏi thu hút sự chú ý của độc giả một phương pháp gấp rút vì họ sẽ đọc Headline đó và thử trả lời câu hỏi thầm trong đầu, và sau đó họ sẽ đọc bài viết để biết câu trả lời và hướng nhìn của bạn. Headline dạng câu hỏi như, “Bạn có đã cố gắng giúp công việc bán hàng online của mình thực sự cất cánh?” sẽ thu hút sự chú ý bởi vì nó tụ hội vào người đọc chứ chẳng hề người viết. Nó nói trúng tim đen, nhu cầu và người ta thậm chí có thể tự trả lời Có hoặc k trước cả khi họ đọc nội dung

Headline đưa tính “Miễn cưỡng”

Headline dạng này tụ hội vào đặc tính mong muốn đạt được điều gì đó mà chẳng hề mất công sức hay thực sự dễ dàng. Nó cũng đánh trúng tim đen những người cần sự trợ giúp nhưng lại lảng tránh, trì hoãn vấn đề.

gợi ý, một Headline giống như, “Làm cách nào để nổi tiếng giống như người nổi tiếng nhạc Rock ngay cả khi bạn chẳng phải người quảng giao?” nói trúng tim đen những doanh nhân mong muốn xây dựng rộng gắn kết nhưng lại lảng tránh việc đó chỉ vì họ không biết hướng dẫn nói chuyện về công việc kinh doanh của mình một phương pháp tự tin, và một Headline giống như, “Gấp đôi thu nhập mà chẳng hề sử dụng việc vất vả” đánh vào nhu cầu của người mong muốn kiếm nhiều tiền hơn, nhưng họ không thể sử dụng việc cố gắng hơn được nữa.

Headline dạng này thường bắt đầu với những ích lợi hay phương pháp to, và chấm dứt bởi những nguyên do hay những khó khăn đa dạng.

Headline về “Tin tức”

Headline dạng giống như, “Chuyên gia của Bizweb.vn chia sẻ mẹo xây dựng website bán chính hãng quả tới 1.500 nhà bán hàng tại Hôi nghị 2012” có chức năng tích cực khi và chỉ khi bạn thực sự có tin tức để báo cáo. không có gì tệ hơn việc lừa dối KH trong khi bạn đang truyền bá cho hàng hóa, dịch vụ của mình. không bạn đọc nào mong muốn mình bị lừa

Headline “Nhạy cảm với thời gian”

Headline dạng này thúc đẩy bạn đọc hành động. ví dụ, Headlins “Mua kiềm hãm training giá trị $10.000 với giá chỉ $4.000, duy nhất trong 3 ngày tới” xúc tiến hành động mau vì discount chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian ngắn và độc giả đủ nội lực bỏ lỡ nếu họ k hành động ngay hiện tại.

Một thể loại không giống của loại Headline này như sau, “Thúc đẩy doanh số trong vòng 60 ngày hoặc ít hơn nữa” dùng thời gian giống như là một ích lợi thay vì sự khẩn cấp. mẹo tiếp cận này có chức năng tốt vì KH thích được biết việc gì đó diễn ra trong bao lâu – gợi ý như họ phải mong muốn bao lâu để nhận được các lợi ích.

Headline dạng “Mệnh lệnh”

Headline dạng như, “Hãy kiếm tiền ngay bây giờ!” và “Hãy lôi kéo thêm traffic vào website” tập hợp vào quyền lợi mà độc giả nhận được nếu họ đọc content của bạn. Dạng Headline này đòi hỏi một kết quả và thường khởi đầu với một động từ mạnh.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Rate this post
Exit mobile version