Site icon ATPCare

Hành vi là gì? Hành vi của người tiêu dùng

hành vi là gì

Hành vi  là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Hành vi là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Hành vi là gì? hành vi người tiêu dùng”

Hành vi là gì? Hành vi của người tiêu dùng

Hành vi (behavior) là thuật ngữ rút ra từ tâm lý học sử dụng để chỉ hoạt động kinh tế, gợi ý hành vi của người tiêu sử dụng, hành vi của người sản xuất. Khi sử dụng khái niệm này, kinh tế học bấm mạnh động cơ, phương pháp và mục đích tiến hành hoạt động kinh tế. Khi ứng dụng cho một nền tảng lớn, chẳng hạn nền kinh tế, chúng ta gọi là hoạt động, nhứng click mạnh công thức vận hành của nó. gợi ý khi tìm hiểu hoạt động của nền kinh tế, chúng ta tập hợp tìm hiểu về mẹo, các yếu tố quy định sự vận hành của nó.

(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, ĐH Kinh tế Quốc dân)

Các ý kiến khác nhau về hành vi người tiêu sử dụng.

Leon Schiffiman, David Bednall và Aron O’cass (1997): hành vi người tiêu sử dụng là sự tương tác năng động của các yếu tố tác động đến nhận thức, hành vi và nơi mà qua sự thay đổi đó con người cải thiện cuộc sống của họ.Theo Peter D.Bennet (1988), hành vi của người tiêu sử dụng là những hành vi mà người tiêu dùng thể hiện trong việc kiếm tìm, mua, dùngđánh giá sản phẩm và dịch vụ mà họ đợi mong sẽ thỏa mãn nhu cầu một mình của họ.

Charles W. Lamb, Joseph F. Hair và Carl McDaniel (2000): hành vi của người tiêu sử dụng là một tiến trình giới thiệu công thức mà người tiêu sử dụng ra quyết định lựa chọn và loại bỏ một loại sản phẩm hay dịch vụ.

Philip Kotler (2001): người làm kinh doanh tìm hiểu hành vi người tiêu sử dụng với mục tiêu nhận biết nhu cầu, sở like, thói quen của họ. Cụ thể là nhìn thấy người tiêu sử dụng mong muốn mua gì, sao họ lại mua hàng hóa, dịch vụ đó, vì sao họ mua nhãn hiệu đó, họ mua như thế nào, mua ở nơi nào, khi nào mua và mức độ mua ra sao để xây dựng chiến lược mkt thúc đẩy người tiêu sử dụng chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

nghiên cứu hành vi người tiêu sử dụng hiện nay còn đi xa hơn các góc cạnh nói trên. Đó là người tiêu sử dụng được các nhà kinh doanh nghiên cứu xem họ có nhận thức được các ích lợi của hàng hóa, dịch vụ họ đã mua hay k và cảm nhận, nghiên cứu như thế nào sau khi dùng món hàng, dịch vụ. Vì điều này sẽ tác động đến những lần mua hàng sau đó của người tiêu sử dụng và tác động đến việc thông tin về món hàng của họ đến những người tiêu dùng không giống

 

Exit mobile version