Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách giảm áp lực công việc hiệu quả nhất cho bạn

Reduce stress in work 1024x682

Ai cũng có một gia đình của riêng mình, nhưng những vấn đề trong gia đình thường xuyên bộn bề khiến nhiều người gặp rắc rối không ít trong cuộc sống. Nếu bạn cũng đang gặp rắc tương tự thì đừng lo lắng nữa vì hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách giảm áp lực công việc hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Bị cấp trên khiển trách

Đôi khi bạn bị khiển trách vì lỡ phạm phải một cái gì đó. Nên nhớ đây chính là điều chẳng thể tránh khỏi khỏi vì con người không ai không tỳ vết. Thế nên bạn không nên tỏ ra mình bị thương tổn, làm tác động đến hiệu quả hoạt động. Việc biểu hiện mình bị tổn thương chỉ chứng tỏ bản lĩnh trong hoạt động của bạn quá yếu kém và không có tính chuyên nghiệp. Thay vì cảm nhận thấy bị thương tổn, hãy thu thập đấy làm động lực để hoàn thành bản thân hơn.

XEM THÊM Tranh 5D dán tường Cao Cấp chỉ có duy nhất ở Công Ty Nội Thất Trang Trí Tăng Thiện Lạc

Lương thấp hơn so với công việc và khả năng cá nhân

Trong hoàn cảnh này, bạn hãy thu thập ra một tờ giấy, rồi lên danh sách những điều bạn thích trong công việc, những thời cơ mà bạn sở hữu được, những lợi ích khác mà công việc bạn đang làm đem tới, rồi đem so sánh với một danh sách khác những điểm bạn chưa hài lòng, tiền của cơ hội nếu bạn xin việc ở nơi khác. Bạn có thể trao đổi với cấp trên về việc nâng lương cho bạn khi không thể thiếu. Sau cùng, nếu bạn vẫn cảm nhận thấy bản thân bị thiệt thòi khi làm việc ở doanh nghiệp hiện tại, hãy tìm kiếm thời cơ ở những nơi có thể đánh giá cao thành quả kiến thức, kinh nghiệm, bằng cấp và sự tận tâm của bạn.

Lập chiến lược thực hiện công việc khoa học

Các chuyên gia cho rằng: Để vượt qua sức ép hoạt động, nhân sự có thể lập chiến lược làm việc thật cụ thể, khoa học cho từng hoạt động theo thứ tự từ dễ đến khó, từ dễ dàng đến phức tạp…

Cụ thể, có quy trình những việc làm theo từng ngày sẽ giúp nhân sự dùng thời gian đạt kết quả tốt. Đây là cách hiệu quả nhất trong việc quản lí thời gian vì nó giúp bạn biết bảo đảm điều bạn đang làm và sẽ giúp bạn tập trung vào hoạt động. Cùng lúc đó, nhân sự đưa ra một danh sách hoạt động luôn phải làm cho hằng ngày và khoảng thời gian bạn hoàn thiện một ngành nghề. Tùy theo cấp độ quan trọng và gấp rút về mặt thời gian để biết công việc nào lựa chọn hàng đầu. Bạn cũng nên để ra một tí thời gian trống trong lịch trình của bạn vì có khả năng sẽ có những việc bất ngờ xuất hiện.

Điều kiện thực hiện công việc không đạt chuẩn

Rõ ràng là bạn cần đề bạt với cấp trên, nói rõ những điều bạn muốn và giải thích sự không thể thiếu như thế nào để điều kiện làm việc của bạn được tốt lên. Nếu như sếp bạn là người biết tiếp thu và cùng bạn thay đổi tình huống, bạn sẽ cảm nhận thấy một lời phàn nàn của mình rất được coi trọng. Nếu như không, bạn có thể đi tìm một không gian thực hiện công việc mới.

Chia sẻ với bạn bè, cộng sự

Sức ép công việc đè nặng đôi khi khiến bạn có ý nghĩ chán nản và muốn buông xuôi tất cả. Lúc này, bạn hãy tựa vào cộng sự, gia đình và những người bạn để đứng vững.

Đừng ngại ngùng chia sẽ những cảm giác, phức tạp của mình trong công việc với một người bạn thân hay với người đồng nghiệp am hiểu hoạt động mà bạn đang làm. Bạn có thể nhờ những người bạn, cộng sự tư vấn, hỗ trợ thêm. Có nhiều khi, chỉ một gợi ý nhỏ của cộng sự lại hỗ trợ bạn giải quyết triệt để được điều mà mình đang mắc phải. Đừng bao giờ coi thường tình cảm, sự kết nối của toàn bộ mọi người đối với bản thân mình, bởi không ai có khả năng sống và làm việc một mình cả.

Gia tăng kỹ năng giải quyết công việc

Có vô số nhân sự gặp phải áp lực công việc vì chưa đủ kỹ năng giải quyết công việc, hoạt động đấy khó hơn so với khả năng của nhân viên.Vì thế họ lo lắng, suy nghĩ và loay hoay tìm cách làm sao để hoàn thiện được nó. Khi không hoàn thành được công việc đấy, họ cảm thấy bị sức ép và căng thẳng, mất tự tin khi đối diện với đồng nghiệp với sếp. Vì thế, việc gia tăng kỹ năng giải quyết hoạt động cũng là một bí quyết giúp bạn vượt qua áp lực công việc, đem tới tinh thần lạc quan, tự tin vào năng lực của mình.

Học cách từ chối thẳng thắn

Nhiều nhân sự tự tạo stress cho bản thân khi cùng lúc ôm đồm quá là nhiều việc. Để giảm sức ép công việc, chúng ta có thể học bí quyết từ chối thẳng thắn khi sếp giao việc xuống.

Nếu bạn đang còn quá là nhiều việc chưa hoàn thành, bạn nên từ chối thẳng thắn với sếp bằng cách trình bày với sếp rằng bạn không đơn giản là người độc nhất có khả năng đảm nhiệm Việc này. Nếu bạn không từ chối, sếp sẽ nghĩ bạn có khả năng làm tốt được nhiều việc cùng một lúc. Và như thế là bạn đang tự đào hố chôn mình. Vì thế, nhân sự hãy học cách từ chối để giảm sức ép công việc cho bản thân mình cũng như không làm mất điểm của bạn trong lòng sếp khi nhận việc rồi chẳng thể hoàn thành nó.

Nhắm đến những người tràn đầy năng lượng sống

Một vài người có “biệt tài” dập tắt mọi lạc quan, năng lượng sống của bạn dù không hề chủ ý. Tuy nhiên cũng lại có những người luôn giúp cho bạn cảm giác căng tràn sức sống và niềm tin khi ở bên họ. Hãy cố gắng tìm ra những người mang đến cho bạn năng lượng để bắt đầu vươn lên. Nếu như chẳng thể gặp gỡ trực tiếp, bạn có thể search bạn bè vui vẻ trên internet.

Tiết chế những than vãn của bè bạn

Có nhiều người thường duy trì thói quen xả ra những căng thẳng với những người bạn. Điều này, dĩ nhiên, lại gây thêm mệt mỏi với bạn. Bạn có thể nói với họ rằng bạn rất tôn trọng mong muốn share của họ, tuy nhiên bạn cũng không phải “cái ổ cứng” để “tương thích” với tất cả những thông tin đó.

Hạn chế các trang mạng xã hội

Có người từng gọi kênh Facebook là một “cái bể sâu chứa đựng những tiêu cực và căng thẳng”. Có thể bạn vẫn muốn share một số điều gì đấy trên kênh mạng xã hội, tuy nhiên có vô số cách khác để “xả” sự bức bối mà bạn đang chịu đựng, mà không cần đăng nhập vào kênh Facebook. Vì có thể những gì bạn “tâm sự” trên Facebook có thể khiến bạn rơi vào những tình trạng căng thẳng kế tiếp.

Chán vì công việc mang tính lặp đi lặp lại

Nhiều người thích hoạt động lặp đi lặp lại để khỏi phải động não, tuy nhiên phái đẹp hiện đại thường yêu thích những hoạt động mang yếu tố thử thách một tí. Nếu như bạn cảm nhận thấy công việc đang đi vào lối mòn và có tính nhàm chán, hãy tự mình tìm tòi cách làm việc mới, hoặc chủ động xin sếp được phụ trách thêm một số dự án mà bạn cảm nhận thấy thú vị. Nếu không, hãy đầu tư thời gian để học một kỹ năng nào đấy. Việc xây dựng được một công việc mới sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng cho trí óc.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: greenfeedcareers, careerbuilder, …)

XEM THÊM 6 kỹ năng quản lý giúp doanh nghiệp bạn thành công

Rate this post
Exit mobile version