Site icon ATPCare

GIẢI MÃ SỰ THÀNH CÔNG CỦA ANH JOHNNY ĐẶNG TRÊN “ĐẤT MỸ”

case study johnny dang ong trum kim hoang

case study johnny dang ong trum kim hoang

Hôm nay mình tiếp tục mình chuỗi series bài phân tích về các #case_study thành công đáng để chúng ta học hỏi. Mỗi case sẽ là nguồn cảm hứng giúp chúng ta có thêm động lực, định hướng phát triển sự nghiệp tốt hơn.
Mỗi bài mình viết sẽ có nhiều thông tin & góc nhìn mới, hi vọng bài viết mang lại giá trị cho ae khi đọc…
Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng nhau phân tích về Jonny Đặng một doanh nhân thành công trên đất Mỹ.

Johnny Đặng là ai?

Case study của anh Johnny Đặng, đợt đầu năm nay thấy các chiến dịch truyền thông của anh ấy ở thị trường VN, thông qua các kols như Tuấn Hưng, Binz, Hồ Ngọc Hà & các báo PR. Nhưng mình lại không mấy ấn tượng, cho tới khi xuất hiện trên kênh của Khoa Pug với phong cách GIẢN DỊ & PHÓNG KHOÁNG. Từ đó mình mới dành thời gian để nghiên cứu về case này, cũng có khá nhiều điều thú vị…
Khi đầu tư, mình từng mua cổ phiếu & nghiên cứu khá kỹ mô hình hoạt động của PNJ, từ đó cũng khá thích mô hình kinh doanh này của anh Johnny Đặng. Nên mới ráng dành thời gian tìm hiểu rõ hơn về cách anh cũng như quá trình khởi nghiệp từ bàn tay trắng của anh Johnny Đặng:
– Anh Johnny Đặng tên VN là Tuấn, sinh năm 1974, lớn lên ở BMT, Đaklak. Thương hiệu TV Johnny (là viết tắt bởi chữ Tuấn + Việt Nam)
– Tài sản ròng ước tính 27 triệu USD (khoảng 626 tỉ đồng), theo trang celebritynetworth. (Nhiều người nhận định rằng số thực tế có thể nhiều hơn. Hoặc do DN anh hoạt động có nhiều cổ đông nên quy ra tài sản cá nhân mới ít vậy)
– Gia đình anh cũng không khá giả gì trước đây anh Johnny thời 10 tuổi phải đi “lượm mót cà phê” để kiếm tiền hằng ngày. (Cũng là một điểm chung với mình hồi nhỏ ở Đaklak. Kk)
– Anh Đặng học nghề Kim Hoàn ở Nha Trang (ko chắc lắm), theo định hướng của ba anh, vì có người thân bên Mỹ cũng đang kinh doanh nghề này.
– Ba của anh qua Mỹ năm 1987, bảo lãnh anh & người thân qua năm 1996
– Vào đất Mỹ anh HỌC VIỆC không lương thời gian đầu, và sau đó làm thuê với mức lương ~$35/ngày tại một quầy nhỏ ở chợ trời thời gian đầu, khoảng thời gian đầu khá vất vã lúc đó lương anh cầm trong tay là $500 với cái nghề của mình (Nghề sửa vàng/trang sức, sửa đồng hồ,…)
– Bước ngoặc của anh đến từ khi người thân mở rộng quy mô, để lại tiệm cho anh tự phát triển (năm 1998). Và trong quá trình đó, anh có cơ duyên gặp rapper nổi tiếng Paul Wall để hợp tác làm ăn (~2002), rồi sau đó phát triển vượt bật trong khoảng thời gian ngắn.
– Điểm bùng phát của anh là vào năm 2006 khi bài hát #Grillz nói về sản phẩm Răng Bọc Grillz được viral, sản phẩm RĂNG BỌC VÀNG/KIM CƯƠNG do chính anh sáng tạo ra trào lưu này đã gây sốt & nhận được đơn đặt hàng khủng. Mỗi sản phẩm có giá lên đến $200.000-300.000, đủ biết lợi nhuận từ sản phẩm của anh mang lại lợi nhuận khủng khiếp thế nào
– Khách hàng của anh đa số là giới rapper hạng A , nghệ sỹ như Kanye West, Jay Z, Beyonce, Nicki Minaj, Lil Wayne, Cardi B, Rick Ross… và nhóm siêu giàu thích mua đồ “xa xỉ phẩm”
– Anh Đặng có mặt bằng kinh doanh tại vị trí đắc địa, đầu tư 4 triệu đô. (~1000m2)
– Có đội ngũ 75-80 thợ kim hoàn lành nghề, đầu tư máy móc thiết bị công nghệ cao. (Nếu ai tìm hiểu mô hình này sẽ biết thợ kim hoàn rất khan hiếm & thu nhập khủng, đòi hỏi làm nghề lâu năm mới có thể gia công các sản phẩm có độ tinh xảo cao được).
– Báo chí Mỹ gọi anh là “Ông Vua Kim Hoàn”, sự nổi tiếng của anh ở Mỹ không thua kém j so với các ngôi sao hạng A. (Vì a thường xuyên xuất hiện cùng các nghệ sỹ, rapper nổi tiếng bật nhất nước Mỹ)
– …

Một số chia sẻ khác của anh Johnny Đặng

– Bí quyết thành công của a là CHĂM CHỈ + THẬT THÀ
– Thật thà = không chặt chém khách, bán giá tốt, giữ uy tín, khách quay lại, khách giới thiệu thêm,… (rất quan trọng trong khâu bán hàng)
– Sản phẩm Bọc Răng Grillz do anh sáng tạo ra (tiên phong & tạo ra trào lưu này)
– Anh cũng có thương hiệu đồng hồ riêng
– Tiệm của anh ngoài vàng bạc, trang sức, kim cương,… với giá trị từ nhỏ đến khủng (vài tỷ/sản phẩm), thì cũng có thêm cả bán đồng hồ Rolex
– Lầu 2 anh kinh doanh thời trang hiệu (hàng limited), mua đôi giày giá $200-300, bán lại $700-800. (Mô hình này ae copy được nè, bán ko được để lâu càng có giá). 😀
– Két sắt anh đầu tư hàng khủng rộng ngang 1 căn phòng (giá $150.000), để cất vàng & kim cương. (Chống trộm cướp cháy nổ)
– Đầu tư rất nhiều máy móc giá trị khủng, từ vài chục nghìn đô đến hàng trăm nghìn đô mỗi thiết bị
– Anh có 1 phòng VIP chuyên làm việc & tiếp khách, bàn ghế khá luxury. Có rượu ngon đãi khách. (Mời Khoa Bug chai Louis 13 có giá gần chăm củ vnd)
– Tiệm anh lắp camera khắp mọi nơi, hơn 100 máy (tránh bị trộm & theo dõi khách “nhanh tay”). Thấy anh hay nhấn mạnh về keys này…
– Có bảo vệ nghiêm ngặt, trang bị “đồ chơi” súng ống đầy đủ. 😀
– Cách anh giới thiệu các sản phẩm, từ vàng đến kim cương khá đỉnh
– Đặc biệt là năng lực dẫn dắt câu chuyện, tư vấn bán hàng & chốt sales.
– Thêm tính “phóng khoáng” của dân Buôn Mê Thuộc, anh nhanh nhạy chủ động giảm giá cho Khoa Pug $800 kèm call action giảm 10% cho ai mua hàng thông qua lời giới thiệu của Khoa.
– Điều ấn tượng là trong mùa dịch covid thì kết quả kinh doanh của ảnh vẫn tăng trưởng tốt. Người ở nhà ko sài tiền nên dư nhiều lại đi mua “xa xỉ phẩm”.
– …

Bài học bản thân mình đút kết được

giai ma bi quyet thanh cong cua johnny dang

– Anh Đặng là người RẤT CHĂM CHỈ (anh chia sẻ trong vlog của Khoa Pug là thời đầu phải làm ngày 17-18h, tuần làm 3 ngày & còn lại dành thời để học hỏi update thêm kiến thức của bản thân)
– Gương mặt anh thể hiện nội lực & sự chính trực, mắt sáng & tinh anh. (Nhân tướng/thần thái của anh giờ tốt hơn rất nhiều so với 10-15 năm trước, xem lại các video cũ mình thấy vậy)
– Anh rất hiểu nghề, đi lên từ nghề (chuyên môn, sự khác biệt,…)
– Anh cũng rất giỏi về kỹ năng mềm, giao tiếp & phong thái đỉnh. Có CHẤT RIÊNG như kiểu rapper.
– TÍNH CÁCH cũng là yếu tố quyết định sự thành công của anh: cởi mở khi giao tiếp, phóng khoáng, tự tin & sự năng động. Cũng rất chính trực & đáng tin. (Có chút kết hợp của PHONG CÁCH DOANH NHÂN + NGHỆ SỸ)
– Khả năng NHANH NHẠY nắm bắt nhu cầu thị trường, khách hàng. (Sáng tạo ra sản phẩm Răng Bọc Grillz khi có một yêu cầu của khách làm răng kim cương, và anh đã nảy sinh ý tưởng & xem nó như là cơ hội lớn)
– Anh cũng khá trùm về năng lực làm PR/truyền thông, làm marketing. Tận dụng nhu cầu của KOLs & Influencer từ đó “phất lên” theo đó (dựa vai người khổng lồ)
– Mô hình kinh doanh của anh Johnny Đặng rất khó copy (vì cần hiểu nghề & vốn khủng), nhưng điều đặc biệt là nó gắn với thương hiệu cá nhân của anh. Nên sẽ khiến anh BẬN RỘN hơn với công việc & khó thoát được. Khách hàng khi bỏ ra số tiền $500.000 – $1.000.000 thì họ cũng cần sự xuất hiện của anh, PR cùng & viral điều đó.
– Công việc này cũng cần các mối quan hệ xung quanh, duy trì chúng nên mình nghĩ anh sẽ thường xuyên tiệc tùng hơn. (Nếu so với anh Vương Phạm – FastBoy thì anh Johnny Đặng ko mạnh hơn ở yếu tố thoát việc)
– Hành trình hơn 23 năm kinh doanh (25 năm làm nghề), đó là thời gian đủ lâu để giúp anh ấy tích luỹ từ kinh nghiệm, thương hiệu, vốn,… để mở rộng được như ngày nay. (Ai muốn cạnh tranh với anh Johnny Đặng thì nhanh cũng cần cày 10-15 năm, nên xây một doanh nghiệp nó là một hành trình dài, nếu đúng hướng thì càng xây & tích luỹ theo thời gian nó sẽ lớn dần)
– …

Lý giải tại sao anh Johnny Đặng thành công

– Sản phẩm tốt, giá rẻ hơn mặt bằng chung
– Sự uy tín, thương hiệu trên thị trường
– Đầu tư vào xây dựng uy tín và thương hiệu lâu năm
– Đầu tư cho hình ảnh thương hiệu cá nhân (nổi tiếng như sao hạng A, ai cũng biết đến và ngưỡng mộ)
– Thương hiệu được khách hàng PR/Viral miễn phí (mỗi khách hàng là giới nghệ sỹ mua sẽ “khoe” & từ đó giúp PR thương hiệu của anh đến hàng triệu người – Marketing truyền miệng)
– Đầu tư các mối quan hệ
– Đầu tư cho social media, kênh Youtube của anh có 700.000 follow & 75 triệu views. Các video rất chất & có video đạt >12 triệu views. (Song song đó còn có các kênh khác như Instagram, Facebook,…)
– Nhận diện thương hiệu & độ phủ của anh chắc cũng trên 100 triệu người (nhờ xuất hiện cùng các ngôi sao nổi tiếng khác)
– Vàng, kim cương là một loại tài sản. Nên giới siêu giàu thường có thú sưu tầm tích trữ (chấp nhận bỏ hàng triệu đô để mua), dễ dàng thanh khoản khi cần hoặc mang đi (theo thời gian dài hạn nó vẫn sẽ tăng giá). Ngắn hạn bán lại thường sẽ lỗ 10-15%
– Là mặt hàng thể hiện đẳng cấp, độ giàu có. Một phần kiểu “chơi ngông” mang tính PR bản thân.
– Là ngành có xu hướng tăng trưởng tốt trong tương lai, khi mọi người ngày càng có nhiều tiền bạc & tài sản hơn.
– Nhờ vào hiểu biết nghề. Hành trình tích luỹ dài năm – Yếu tố thời gian đủ lâu để có được kết quả (hơn 20 năm với nghề)
– MHKD nhiều rào cản cạnh tranh, khó copy (“con hào kinh tế rộng”, thuật ngữ trong ngành chứng khoán)
– …
GÓC NHÌN KHÁC: hiện nay hình như hoạt động kinh doanh của anh Johnny Đặng chỉ có 1 địa điểm. Mô hình này hoàn toàn có thể mở chuỗi, phát triển ở thị trường VN (như case của PNJ, sẽ giúp anh scale tốt hơn)
==============
Chắc chắn còn nhiều thông tin khác hay ho hơn về case study này, ae có thể bổ sung giúp mình. Và có thể follow anh Johnny Đặng trên kênh Youtube của anh ấy. @@
Đừng quên #LIKE, #SHARE NẾU THẤY POST NÀY HỮU ÍCH & CHO AE BÀI HỌC NÀO ĐÓ! Tks ae đã dành thời gian đọc. 

Nguồn: Trần Thịnh Lâm

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro

Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn

Nhóm:

SDT hỗ trợ :  0812.5555.44

Rate this post
Exit mobile version