Facebook Library Ad là gì? Có bao giờ bạn tự hỏi rằng liệu những đối thủ của mình thường chạy quảng trang Facebook như thế nào? Liệu chúng ta có thể học hỏi những gì từ kế hoạch của họ? Trong bài viết này, ATP Care xin chia sẻ đến bạn cách sử dụng trang Facebook Library Ad để tìm cách làm thương hiệu trên Facebook Library Ads, cách dùng trang Facebook Library Ad để tìm hiểu toàn bộ thông tin quảng cáo của đối thủ để theo dõi họ đang dùng hình ảnh, thông tin, thời điểm chạy quảng cáo ra sao. Từ đó có thể đánh giá được ưu điểm, hạn chế và hoàn thiện thông tin quảng cáo của chính mình.
1. Tổng quan về Facebook Library Ad:
Mọi người đều có thể xem xét quảng cáo trong Thư viện quảng cáo. Tuy nhiên, nếu quảng gồm có những loại thông tin đặc thù như đồ uống có cồn hoặc cờ bạc, thì Facebook sẽ không hiển thị nội dung quảng cáo đó cho những người chưa đủ tuổi hoặc chưa đăng nhập Facebook. Nếu có thể, họ sẽ dựa vào độ tuổi mà mọi người tự báo cáo để đặt ra những giới hạn này.
Bạn có thể tra cứu cụm từ, tên hoặc trang bất kỳ trong thư viện quảng cáo. Các mục lựa chọn phổ biến có thể bao gồm tên nhân vật chính trị, tên của các tổ chức tài trợ cho chiến dịch quảng cáo về vấn đề thời sự, bầu cử, chính trị hay một trang quảng cáo rõ ràng. Khi đó, lựa chọn trong thư viện quảng cáo bất kỳ quảng cáo nào chứa cụm từ được chọn đều có khả năng hiển thị, cũng như các quảng cáo chạy trên trang chứa cụm từ đấy. Quảng cáo không đề cập về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị sẽ chỉ có thể được tìm thấy khi truy cập trang trong thư viện quảng cáo và sẽ không hiển thị khi chọn keyword.
Dùng Facebook Library Ads như thế nào cho hiệu quả?
1. Truy cập Facebook Library Ads
Đầu tiên, để truy cập Facebook Library Ads, bạn hãy vào phần “Tính minh bạch của trang” (Page Transparency). Trên máy tính, bước này sẽ hiển thị ở phần dưới ở bên trái, nên nếu dùng điện thoại, bạn chỉ phải cuộn trang một tí và sẽ thấy phần “Tính minh bạch của trang” ở dưới phần “Giới thiệu”.
Bạn hãy kích vào chữ “Xem tất cả” để xem nội dung của trang bao gồm:
– Các tổ chức quản lý trang
– Lịch sử trang
– Quản trị viên của trang
– Những quảng cáo của trang
Trong phần cuối cùng, bạn hãy kích vào nút “thư viện quảng cáo”.
Facebook sẽ tải tất cả những quảng cáo của trang này. Bạn hãy chú ý rằng nếu trang chạy nhiều quảng cáo thì bạn chỉ có thể thấy được một số trong đó.
Bạn cũng có thể tìm thấy một số bộ lọc hữu hiệu để biết được nhiều thông tin hơn, ví dụ: vị trí quảng cáo được chạy, quảng cáo đang chạy hay đã được dừng, số lần hiển thị quảng cáo…
Mỗi quảng cáo trong thư viện sẽ gồm có: tổng thể quảng cáo, bản sao, các tiêu đề. Khi click vào quảng cáo, bạn sẽ được dẫn đến trang đích mà người dùng truy cập khi họ click vào. Tuy nhiên, nếu vị trí đặt quảng cáo là một dạng story thì quảng cáo sẽ không thể kích vào từ màn hình xem trước được.
Mục Ad Details cũng sẽ cho bạn biết được ID của quảng cáo và số lần quảng cáo được chỉnh sửa.
2. Tạo bảng tính để thống kê các quảng cáo
Khi mà bạn click vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình để hiển thị thư viện quảng cáo thì chúng sẽ mang đến bạn rất nhiều nội dung gồm các tùy chọn: báo cáo quảng cáo, sao chép đường link của quảng cáo.
Chúng ta có thể tạo một bảng tính nhanh chóng để lưu tất cả các liên kết, nội dung quảng cáo vào. Bạn hãy gom các đường link thành từng nhóm để dễ dàng quản lý. Đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo tuyệt vời để bạn có thể lên ý tưởng cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
3. Đọc thêm các khuyến mãi thời vụ
Tính thời vụ, khuyến mãi theo mùa, sự kiện là điều mà bạn cần làm khi nghiên cứu quảng cáo của đối thủ. Ví dụ như vào thời điểm mùa bóng đá đang sôi nổi thì sẽ là thời điểm vàng để chạy quảng cáo cho dụng cụ luyện tập, các thực phẩm sức khỏe.
Những thông tin này có thể sẽ rất hữu ích. Điều dễ nhận biết nhất chính là vào các ngày lễ, sự kiện mang tính thời vụ, các doanh nghiệp thường tung chương trình giảm giá. Bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng cho chương trình của tổ chức hoặc nếu như đối thủ còn chua có những chương trình khuyến mãi thì đó sẽ là cơ hộu để doanh nghiệp bạn tạo sự khác biệt.
Facebook Library Adwords (Thư viện quảng cáo Facebook) có tính năng gì?
Thư viện ads Facebook có 3 tính năng cực kỳ nổi trội và tốt cho người dùng nghiên cứu quảng cáo đối thủ hoặc truyền thông marketing của chính mình.
Tất cả người dùng đều dùng được tính năng “Facebook Library Ads”
– Trang Facebook cho phép mọi người có khả năng xem và tìm kiếm quảng cáo trong thư viện này.
– Thư viện sẽ tự động loại bỏ một số những quảng cáo như: đồ uống có cồn, cờ bạc hoặc những quảng cáo chứa thông tin chưa đủ tuổi cho người dùng Facebook. Thường đối tượng là người nhỏ hơn 13 tuổi.
– Thư viện sẽ hạn chế quảng cáo và báo cáo với tệp khách hàng nhỏ hơn 13 tuổi.
Tính năng tìm kiếm:
– Mọi người đều có thể tìm kiếm các cụm từ, tên hoặc trang cá nhân bất kỳ trong thư viện quảng cáo.
– Các mục chọn lựa phổ biến được trang Facebook cung cấp: tên của trang, thông tin quảng cáo của trang.
– trang Facebook sẽ phân loại dạng truyền thông marketing có liên quan đến chính trị, bầu cử và vướng mắc xã hội.
Thông tin tìm kiếm:
– Báo cáo được lưu trữ và cung cấp theo khu vực, địa lý và chính sách khu vực của quốc gia đó.
– Thư viện quảng cáo cũng cung cấp về tình hình sự cố của quảng cáo bạn đang xem: tạm dừng do sự cố, ngừng theo kế hoạch và các sự cố bảo trì khác
Xem lượt like, bình luận và tương tác của bài Content:
– Facebook Library Ads không thể cung cấp cho bạn lượt tương tác, like và bình luận của bài quảng cáo đó mà bạn chỉ có thể xem content (nội dung) của bài viết đó mà thôi.
– Để xem được bạn phải vào chính trang cá nhân đó để dò tìm nội dung bài đó.
– Thế nhưng, trang cá nhân đó ẩn, che dấu hoặc không chạy bài content đã có sẵn thì bạn sẽ không thấy được.
Kết luận
Việc Facebook cho phép tìm hiểu quảng cáo của một trang nào đấy mang lại thời cơ cũng giống như nhiều thách thức. Nếu chúng ta có thể hiểu cách khai thác tính năng của Facebook Library Ads thì đây chắc chắn sẽ là một công cụ có ích cho việc học hỏi từ đối thủ để sáng tạo thông tin.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không thể nào nhận biết cách đối thủ đang nhắm mục tiêu. Vì lẽ đó, làm việc thông minh và nhắm mục tiêu luôn phải đi đôi với nhau dù là quảng cáo trên Facebook hay Instagram. Dù bạn có thông tin tốt đến đâu nhưng nhắm sai mục tiêu thì cũng hoàn toàn vô nghĩa.
Cuối cùng, thông qua quảng cáo của đối thủ, bạn sẽ nhận biết những gì cần tập trung, những gì cần tránh để phát triển thương hiệu của mình một cách hợp lý.