Site icon ATPCare

Facebook cập nhật tính năng Smart Crop trong Business studio

Hiện nay, Video marketing được xem là một trong những phương thức marketing hàng đầu. Nhận thấy điều đó, Facebook đã cho ra đời tính năng Smart Crop giúp bạn có thể chỉnh sửa video tốt hơn. Vậy bạn đã biết tính năng sửa video tự động Smart Crop là gì chưa? Sử dụng cần những lưu ý gì? Hãy cùng ATPCare tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Smart Crop – tính năng sửa video tự động của Facebook

1. Smart Crop là gì?

Vào tháng 3 vừa rồi Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tùy chọn Smart Crop. Tính năng này được hiểu đơn giản là cắt chỉnh video thông minh, đây là tính năng mới dùng để chỉnh sửa video trong Creator Studio.

Tính năng này được sử dụng công nghệ máy học (machine learning) để xác định các khu vực đáng quan tâm nhất trong nội dung của một video. Từ đó cung cấp các chỉnh sửa tự động dựa trên những tính toán từ mô hình.

Hiện tại, Facebook đang cung cấp tính năng Smart Crop mới này một cách rộng rãi hơn. Bây giờ, bạn có thể truy cập tính năng này từ quy trình tải video lên trong Creator Studio.

Nó sẽ giúp bạn điều chỉnh kích thước tỷ lệ khung hình trong video của bạn từ video ngang 16 : 9 thành 1 : 1 hoặc 4 : 5. Hệ thống của Facebook sẽ xác định các yếu tố quan trọng nhất và tối ưu hóa chúng dựa trên những điểm này.

2. Facebook giải thích gì về Smart Crop

Facebook sử dụng công nghệ này tương tự với công nghệ được sử dụng trong thiết bị gọi điện bằng video Portal của mình. Thiết bị này sẽ tự động chuyển và thu phóng khi bạn trò chuyện, đảm bảo loa thu âm luôn ở trong khung hình.

Chủ đề của nội dung video sẽ được tối ưu hóa, giữ lại chủ đề chính ở khu vực trung tâm và trong khung hình. Bạn có thể xuất bản video ngay trực tiếp trong Creator Studio và xem lại video đã được chỉnh sửa trước khi muốn xuất bản.

Smart Crop còn giúp bạn so sánh phiên bản đã được điều chỉnh lại với phiên bản gốc trước khi xuất bản. Điều này giúp bạn dễ dàng quyết định phiên bản nào bạn sẽ muốn xuất bản.

3. Lưu ý khi sử dụng Smart Crop để edit video

Những lưu ý khi sử dụng Smart Crop

Portal cũng sẽ tự động mở rộng khi có người khác bước vào phòng và đây cũng là kiểu nhận dạng đối tượng mà Facebook hiện đang áp dụng cho Smart Cropping.

Nếu bạn đang tập trung nhiều vào các chiến lược video marketing, tính năng thông minh mới này có thể rất đáng để bạn thử nghiệm. Tính năng hiện đã có sẵn trong Creator Studio, bạn sẽ thấy nó trong luồng chọn tải lên và tạo bài đăng video.

Hy vọng với những chia sẻ của ATPCare, bạn sẽ hiểu hơn về tính năng Smart Crop là gì. Qua đó không cần tốn quá nhiều thời gian và dung lượng điện thoại để tải ứng dụng cắt chỉnh video. Với Smart Crop bạn đã có thể cắt chỉnh video 1 cách trực tiếp trên theo ý tưởng của mình.

Rate this post
Exit mobile version