Site icon ATPCare

Siêu HOT “Facebook bán tích xanh” chỉ từ 12 USD/tháng

Những ngày gần đây, thông tin facebook bán tích xanh từ 12 USD/ tháng đang được rất nhiều người dùng quan tâm. Cụ thể vào ngày 19/02/2023, Mark Zuckerberg – CEO Meta đăng bài thông báo công ty sẽ bán tích xanh trên các nền tảng là Facebook và Instagram. Dịch vụ mới sẽ mang tên Meta Verified cho phép người dùng Facebook mua tích xanh nhằm xác minh tài khoản chính chủ, tương tự Twitter Blue của Elon Musk.
Hãy cùng ATPCare Team cập nhật chi tiết về thông tin facebook bán tích xanh từ 12 USD trong tháng trong bài viết dưới đây bạn nhé!
Facebook “bán tích xanh” từ 12 đô/ tháng
Tích xanh Facebook là gì?
Tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các fanpage hoặc các tài khoản cá nhân. Dấu tích xanh đó nhằm thể hiện:
  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ.
  • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng.
  • Người dùng hoàn toàn có thể bị giả mạo trên Facebook, do đó tích xanh còn nhằm phân biệt tài khoản thật, giả.
Tại sao cần có tích xanh Facebook
Xác minh chính chủ qua tích xanh Facebook
Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và fanpage.
Do có quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị các đối tượng khác giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của các nghệ sĩ. VÌ lẽ đó, Facebook quyết định cấp tích xanh xem để cho người dùng biết được đây là fanpage, tài khoản chính chủ của họ.
Tích xanh không phải là một thứ giúp fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn mang lại nhiều tiền hay điều gì đặc biệt. Nó chỉ đơn giản là một sự xác nhận của Facebook dành cho nghệ sĩ, giúp cho mọi người biết được đây mới là tài khoản, fanpage chính thức.
Xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì fanpage có tích xanh sẽ mang lại lợi ích sau đây:
  • Ít khi bị chết fanpage (hầu như là không chết nếu bạn vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
  • Fanpage có độ tin tưởng cao hơn đối với người dùng.
  • Hạn chế được việc người khác giả mạo fanpage và report (báo cáo) ngược lại bạn.
Facebook bán tích xanh từ 12 USD/ tháng
Meta Platforms – công ty mẹ của Facebook đã ra thông báo rằng họ đang thử nghiệm dịch vụ đăng ký hàng tháng có tên là Meta Verified.
Ngày 19/02/2023, CEO Meta Mark Zuckerberg cũng đăng thông báo công ty sẽ thu phí tích xanh trên các nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram. Meta Verified sẽ cho phép người dùng xác minh tài khoản của họ bằng ID chính phủ và nhận huy hiệu màu xanh. Dự kiến dịch vụ sẽ được Meta triển khai vào cuối tuần này.
Khi đăng ký dịch vụ Meta Verified, người dùng sẽ nhận được một dấu tích hình tròn màu xanh da trời ngay bên cạnh tên tài khoản Facebook của mình. Đây là cách người dùng mạng xã hội có thể bảo vệ tài khoản cá nhân khỏi việc mạo danh trên mạng.
Thông báo của CEO Mark Zuckerberg
Về chi phí phải trả, dịch vụ Meta Verified có giá 11,99 USD mỗi tháng khi đăng ký trên website. Nếu đăng ký thông qua ứng dụng iOS, người dùng phải trả 14,99 USD mỗi tháng. Việc mua trên iOS có giá cao hơn được cho là do các nhà phát triển phải trả khoản phí 30% cho Apple khi mua hàng trong ứng dụng.
Và ông cũng khẳng định quyền lợi của người dùng khi được facebook cấp tích xanh “Một khi bạn đã xác minh tài khoản của mình bằng giấy tờ tùy thân chính phủ, chúng tôi có thể tìm và xóa bất kỳ tài khoản mạo danh nào hiệu quả hơn vì chúng tôi biết tài khoản nào là thật của bạn.”
CEO Mark Zuckerberg khẳng định
Meta Verified sẽ được triển khai tại Australia và New Zealand trong tuần này và sau đó mở rộng ra các quốc gia khác. Để xác thực tài khoản, người dùng cần giấy tờ định danh như hộ chiếu, căn cước công dân hoặc bằng lái xe,…
Đây được xem là bước đi hiện thực hóa tuyên bố của CEO Meta, khi trước đó Mark Zuckerberg cho biết công ty đang lên kế hoạch tung ra một số sản phẩm mới sẽ “trao quyền cho những người sáng tạo làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn”. Đồng thời cảnh báo về chi phí liên quan đến việc hỗ trợ công nghệ cho một lượng lớn người dùng.
Trước xu hướng doanh thu sụt giảm, các ứng dụng truyền thông mạng xã hội đang tìm các cách để tăng doanh thu từ người dùng. Trước đó từ tháng 11/2022, Elon Musk đã thông báo gói dịch vụ tích xanh Twitter Blue với giá 8 USD mỗi tháng trên web và 11 USD qua iOS. Hay như ứng dụng Snapchat và Telegram đã ra mắt dịch vụ đăng ký trả phí vào năm ngoái.
Đầu tháng 2 vừa qua, Meta công bố doanh thu năm 2022 giảm lần đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012. Tuy nhiên mức giảm này được đánh giá là thấp hơn so với dự kiến. Doanh thu của Meta giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi số người dùng Facebook lần đầu tiên đạt con số 2 tỷ.
Theo Mark Zuckerberg, 2023 sẽ là “Năm của sự hiệu quả”, khi Meta tập trung vào mục tiêu trở thành một tập đoàn mạnh hơn và linh hoạt hơn.
Kết luận
Hy vọng thông tin về facebook bán tích xanh từ 12 USD/ tháng mà ATPCare Team cập nhật ở bài viết trên sẽ hữu ích với các bạn. Nếu còn thắc mắc về điều gì, đừng quên để lại bình luận của bạn ở bên dưới bài viết nhé. Chúc bạn một ngày mới vui vẻ!
Rate this post
Exit mobile version