Site icon ATPCare

Etsy là gì?Tại sao cần etsy là gì?

etsy là gì

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy etsy là gì? Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

 

Etsy là gì?Tại sao cần etsy là gì?

Haravan là đơn vị gì?

Haravan thực ra là một nền móng công nghệ phân phối các phương pháp về thương mại điện tử tương tự giống như Shopify. Trong đó Haravan là dịch vụ cho phép người dùng đủ nội lực tạo tài khoản và xây dựng một gian hàng với domain miễn phí dạng tenmien.myharavan.com hoặc bạn đủ sức mua domain riêng.

Mặc khác sau khi đăng kí tài khoản bạn sẽ có ngay quyền quản trị web với tên miền mới trên Haravan. Với quyền này bạn đủ nội lực cải thiện giao diện dễ dàng với kho giao diện có sẵn trong kho Haravan kèm tích hợp thêm nhiều chức năng ( được gọi là App Haravan) giúp support cho việc bán hàng. Các app này rất đơn giản sử dụng và bất kì ai cũng có thể dùng được.

Bạn đã hiểu được Haravan là gì rồi nhỉ, sau đây chúng ta cùng đi vào nghiên cứu một vài tính năng chính của Haravan nhé:

cho đến nay Haravan có khá nhiều chức năng mà nhiều người dùng đủ sức chưa khai thác hết được. Song một vài chức năng sau nhất định bạn phải biết rõ khi tham gia vào nền tảng Haravan website, đó là:

Nếu như bạn vừa mới nắm rõ Haravan là gì cũng như một vài chức năng có trong Haravan rồi nhỉ. ngày nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu tường tận các chức năng này nhé!

nghiên cứu về giỏ hàng và đặt hàng online

đủ sức thấy được việc đặt hàng trên Haravan cực kì không khó khăn và easy sử dụngphần lớn các theme của Haravan đều sắp đặt giỏ hàng cực kì thuận mắt và easy Nhìn. Hơn hết ở phần mua, đặt mua cũng khá không khó khăn với các bước lấy thông tin gọn gàngkhông tốn quá nhiều thời gian. Mặt khác phần email thông minh auto gửi về cho người quản trị và khách hàng gấp rút, tạo sự chuyên nghiệp cũng giống như giúp người mua hàng biết được rằng đơn đặt mua của họ vừa mới thành công.

chức năng theo dõi đơn hàng

Bạn theo dõi, kiểm soát đơn hàng mới trên Haravan cực kì đơn giản thông qua việc bạn vào trang quản trị và Quan sát vào cạnh bên phải – mục đơn hàng sẽ thấy ngay label nổi bật báo hiệu ra đơn hàng mới cũng như hiển thị tỉ lệ đơn hàng chưa được xử lí ngay tại trang quản trị. Vì vậy mà giúp bạn cắt giảm rất nhiều thời gian trong việc check đơn hàng, k cần thực hiện thủ công như trước đó tức là vào từng phần đơn hàng để tra cứu.

Và trong mỗi đơn hàng bạn cũng có thể không khó khăn theo dõi được hiện trạng đơn hàng được xử lí phụ thuộc mỗi đơn hàng được phân loại rõ ràng. Đặc biệt khi phần hiện trạng đơn hàng nằm ở mục thanh toán thì người dùng cũng nhận ngay được mail xác nhận để biết được tình trạng đơn hàng của mình vừa mới ở bước nào.

tính chất sản phẩm và quản lí kho

Bạn đủ sức tạo các thuộc tính cho sản phẩm thoải mái như màu sắc, kích thước,… để đa dạng thêm mẫu mã của hàng hóaQuan sát chung phần tạo tính chất này sử dụng cực kì dễ dàng. Về quản lí kho, Haravan có tính năng đặc biệt đó là tích hợp all các nơi bán hàng thương mại điện tử của bạn, website, zalo,… thành một nơithành ra kho hàng của bạn cũng sẽ được hiển thị duy nhất trên Haravan. Nhờ vậy giúp bạn Nhìn được hàng tồn kho còn bao nhiêu, hàng nào bán chạy, hàng nào bán chậm,… để có plan bán hàng thêm vào.

tối ưu SEO cho sản phẩm

Sau khi tạo sản phẩm, Haravan còn giúp bạn tăng cao SEO cho mỗi sản phẩm nhằm giúp tăng trưởng thời cơ bán hàng của bạn trên Google. mẹo sử dụng cực kì đơn giản, bạn chỉ cần tùy chỉnh lại đầu bài SEO, phần mô tả sản phẩm, đường liên kết món hàngtất cả vừa mới có thước đo lường sẵn nên Gia Linh nghĩ bạn sẽ k gặp bất kì chông gai nào ở chủ đề này đâu.

ngoài ra Haravan còn có thêm mục Cấu ảnh giúp bạn có thể hợp lý SEO cho toàn website của bạn và ở trong mỗi group hàng hóa, trang content, bài blog,… đều có mục điều chỉnh chuẩn SEO giúp bạn gia tăng cơ hội đứng top Google. (Tuy nhiên theo nhiều người vừa mới sử dụng đánh giá thì chức năng này vẫn chưa hoàn thiện)

cải thiện giao diện web đơn giản

hiện giờ kho giao diện của Haravan vừa mới đi đến con số hơn 1000 theme, phủ rộng ở nhiều ngành ( dịch vụ, thương hiệubán hàng,..) trong đó có cả free và tính phí. Song Gia Linh nhận thấy có nhiều theme free xài cũng rất okay. Chỉ cần một cú click chuột bạn đủ nội lực mang giao diện vừa mới quét được từ trong kho theme của Haravan lên. Và vài giây sau bạn vừa mới có ngay một website salewebsite dịch vụ giống như mong muốn.

Và sau khi tìm hiểu sơ một vài thông tin mô tả của theme ( nếu có) hoặc Haravan là gì ( mình đùa thôi),… thì bạn chỉ việc điều chỉnh các thông số giống như màu sắc, font chữ, banner, pic, slide,… trong mục Giao diện -> thiết lập Theme. tất cả Quan sát chung thì cực kì dễ điều chỉnh vì mọi khu vực như menu, slide, banner trang chủ, giới thiệu… đều phân bố rạch ròi và nếu có mục nào để ảnh thì có phần tải ảnh theo đúng click thước quy định sẽ khiến bạn có một website trông thật chuyên nghiệp.

Giao diện thân thiện di động (Responsive)

Haravan dùng Bootstrap Framework để làm các giao diện nên toàn bộ giao diện website kể cả phần trang quản trị đều có phần hỗ trợ hiển thị Responsive giúp hiển thị tốt trên tất các các trình duyệt. do đó các theme của Haravan đều hiển thị tối ưu cực tốt trên các thiết bị di động.

Và nếu bạn am hiểu về code và thích vọc vạch thì đủ nội lực vào phần hiệu chỉnh theme để CSS nếu mong muốn.

Cần đặt ra những tiêu chí để quyết định nên sử dụng Haravan hay không?

xác định rõ nhu cầu bán hàng

Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình khi mong muốn design 1 webite bán hàng. Có những hàng hóa dễ dàng chỉ để trưng bày chứ không tích hợp sâu về sale ( giống như đặt mua trên web, tích hợp vận tải và thanh toán,…) thì bạn nên dùng các mã nguồn mở( wordpress, nukeviet,…) hoặc những tổ chức thiết kế website giá rẻ để tự tạo cho mình 1 trang trưng bày, ngân sách sẽ rất ít vì chẳng phải tích hợp nhiều tính năngsử dụng Haravan có rất nhiều chức năng giúp sale, nếu chỉ để trưng bày thì k nên.

tìm hiểu thông tin của tổ chức triển khai phương pháp web bán hàng đa kênh

Haravan là doanh nghiệp startup với tuổi đời chỉ 3 năm nhưng vừa mới gặt hái được không ít thành công. Các tập đoàn lớn như Google và Facebook đã ưu ái cho doanh nghiệp này.

do đó nếu đang có ý định khai thác KH từ những kênh Trực tuyến thì nhất định phải cho Haravan vào danh mục những nhà cung cấp tiềm năng, đáng dùng nhất.

Nên demo dịch vụ

dùng thử dịch vụ để có cái Nhìn khách quan về món hàng mà mình sẽ sử dụng. Việc demo sẽ làm bạn biết được chất lượng tốt hay khôngthích hợp hay khôngmức độ vận hành như thế nào.

Trong suốt thời gian thử nghiệm dịch vụ, nếu có gặp phải cản trở, chông gai nào, đừng ngại ngần nhấc máy lên để hỏi thêm thông tin từ phía partner. Đây cũng chính là một trong những phương pháp giúp bạn phân tích được thái độ giúp cho khách hàng của bên cung cấp hệ thống websitenhân viên Haravan support rất tận tình các vấn đề khi sử dụng dịch vụ có sự cố.

Haravan có chế độ demo miễn phí full tính năng 15 ngày với dịch vụ design website bán hàng đa kênh và Harapage. Với 15 ngày trải nghiệm là quá đủ để bạn trải nghiệm được kha khá các chức năng của Haravan.

Các tính năng của Haravan support được gì?

Haravan gần như có đa số các chức năng căn bản và nâng cao cho người sale đa kênh:

web bán hàng:

– Quản lí trên các thiết bị di động giống như smartphone, table,…

– tính năng thống trị quản lý khách hàng( đặc biệt là KH đa nơiFb, zalo hoặc website đều đồng bộ và quản lí chỉ tại 1 nơi), cskh, các mẫu email tự động trả lời cho khách hàng.

– tính năng quản lí bán sỉ( quản lí mức giá theo tỉ lệtổ chức bán sỉ cho từng cửa hàng, về tính năng này thì hầu như chưa thấy nhà cung cấp nào tại VN hỗ trợ chuyên nghiệp giống như Haravan).

– tính năng ctv cho cửa hàng( tính hoa hồng, theo dõi, đo lường được số sản phẩm ctv bán được từ đó trả chiết khấu cho họ).

– Tích hợp nhiều ngôn ngữ( vận dụng cực tốt cho những dịch vụ target đến du khách nước ngoài, khách du lịch. Haravan dự định sẽ triển khai ra quy mô toàn cầu và những nhà bán lẻ muốn phân phối món hàng ra global).

– Tích hợp sẵn hơn 8 ngành vận tải lớn( chỉ cần điền đa số và chính xác thông tin địa chỉ của bạn).

– hỗ trợ và quản lí những shop bán lẻ( so với những shop có khả năng xây dựng nhiều chuỗi shop, thì việc đồng bộ quản lí thu nhậpnhân viênthu chi tại từng cửa hàng sẽ được Haravan Retail đáp ứng đầy đủ).

– Kho giao diện hợp lý quá đủ các lĩnh vực hàng, sản phẩm. Hầu hết các giao diện được quét từ những form nước ngoài nhưng đã mix theo style Việt.

– Cùng vô số các tính năng phải có cho 1 web bán hàng như: chat Trực tuyếnFacebook chat, form liên hệ, so sánh sản phẩm, reviews hàng hóatest đơn hàng qua điện thoại,…

bán hàng trên Facebook, Zalo

Với sản phẩm Harapage hỗ trợ người đã bán hàng online trên Fb, Zalo:

– Chống sót cmtsms.

– Ẩn cmt cướp khách.

– Tạo tag phân luồng công việc, chỉ định việc cho từng nhân viên.

– Ghi nhớ thông tin KH chuyên nghiệp.

đủ sức đọc qua chi tiết video mà họ mô tả về chức năng Harapage hỗ trợ livestream sale như thế nào:

sale tại cửa hàng

– nền tảng POS (Point Of Sales) tức là các tool support tại điểm bán như máy hóa đơn, máy thanh toán cà thẻ … cũng đang được doanh nghiệp phát triển mạnh.
– liên kết với thiết bị thanh toán dễ dàng.
– In hóa đơn, quản lý đổi trả hàng gấp rút.
– Nếu bạn đã kinh doanh online lẫn offline, nền tảng sẽ auto đồng bộ việc quản lý sản phẩm trong kho cho bạn.

Omnichannel

Đây là giải pháp sale đa nơi. Nếu bạn muốn hoặc đã có nhiều cửa hàng, nhiều ngành sale mong muốn sử dụng giải pháp omnichannel để quản lí tích hợp và easy triển khai các chương trình sale o2o, lôi kéo khách hàng tới các ngành để tăng doanh số thì Haravan là lựa chọn tốt nhất.

chi phí

giá tiền Haravan mang ra khá dễ chịu với người kinh doanh. Với gói Harapage hỗ trợ bán hàng trên Fb, Zalo có mức thấp nhất chỉ từ 99,000; Gói Haraweb là từ 199,000. Tính ra 1 ngày bỏ ra khoảng 3k cho Harapage và 6k cho Haraweb, và nghĩ nhìn thấy hiệu quả khi bạn dùng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều. Đặc biệt với rất nhiều chương trình discount được Haravan khai triển mỗi năm sẽ tiết giảm cho bạn 1 khoản chi phí đáng kể.

Hiệu suất

Thao thăm dò, Haravan hoàn toàn đủ sức giải quyết được all yêu cầu của doanh nghiệp lớn nhỏ. Những tổ chức to như Vinamilk, AEON, The coffeehouse, Juno,… nên với những yêu cầu nhỏ hơn cho những cửa hàng mua bán nhỏ thì Haravan hoàn toàn đủ nội lực triển khai tốt.

hệ thống web Haravan có tốc độ đăng cực nhanhtối ưu tốt. Được đặt tại server Viet Nam. Với những website KH có lượng truy cập cao( giống như website tin tức, tạp chílượt truy cập trên 10 nghìn người cùng lúc), Haravan luôn luôn có cụm máy chủ Premium hỗ trợ được chủ đề này.

tóm lại thì Haravan là 1 platformrất nhiều chức năng hữu dụng và tiện lợi, với những chức năng đó nếu bạn thiết lập bên ngoài sẽ tốn k dưới 15-20 triệu( chưa tính chi phí gắn kết với các nhà vận tảikênh thanh toán…). Nếu bạn là một chủ cửa hàng hay là một người đang kinh doanhbán hàng online hoặc có 1 shop dù chỉ vừa mới là Offline thì bạn cũng đều nên thử Haravan. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

xem qua thêm gốc tin về Haravan

So sánh Sapo (Bizweb) và Haravan bạn nên sử dụng bên nào?

Haravan được ra đời khoảng 5-6 năm, là một member tham gia trẻ hơn nhưng có tốc độ tăng trưởng khá mau và có trụ sở tại hcm và trên trang chủ cũng mang ra số liệu có hơn 30.000+. Vì theo mình nhớ vào khoảng năm 2014 thì Haravan hầu như không phải là một đối trọng với Bizweb (Sapo khi đó) nhưng ở thời điểm hiện nay cán cân dường giống như vừa mới khá cân bằng.

Có lẽ 2 số liệu trên chỉ để tham khảo vì mình nghĩ họ vừa mới tính số hợp đồng từ trước đến nay. Sau đó sẽ có người gia hạn tiếp, có người khôngkhông phải số người dùng thực tiễn ở thời điểm hiện nay.

Xét điểm này Sapo website nhỉnh hơn Haravan một chút với lịch sử lâu đời và quy mô “có vẻ” lớn hơn. Còn ở Haravan mình luôn luôn thấy một sức trẻ, tiềm năng khá to.

Giao diện website

Xét về giao diện phân phối của cả 2 nền móng mình nghiên cứu là ngang bằng nhau bởi đều quét và xác định khá nhiều mẫu từ các mẫu web của nước ngoài. đồng thời cả 2 đều là nền tảng xây dựng để các nhà tăng trưởng đủ nội lực bán giao diện của mình trên đó.

Giao diện đều sử dụng Responsive để tương like với nhiều thiết bị không giống nhau.

Ở phần giao diện này, mình đánh giá cả 2 là tương đồng như nhau.

áp dụng và chức năng

Mình sẽ xét theo gói cơ bản khuyên dùng của 2 hệ thống đều có giá 299.000đ/tháng riêng Sapo thì mình thấy nếu tải ký 2 năm sẽ được giảm 20% nên mình khuyên bạn nếu tải ký nên tải ký thấp nhất 2 năm cho cắt giảm chi phí.

Cả Sapo và Haravan đều có định dạng tăng trưởng một hệ sinh thái thương mại điện tử nên được tích hợp rất nhiều tool bán hàng và liên kết với các kênh như: Zalo, Facebook, Adayroi, Lazada,… Chat với khách hàng, Thanh toán,…

Tích hợp với các bên vận chuyển như Giao Hàng mau, Viettel, VNpost,… tạo sự khép kín khi bán hàng.

Rất nhiều các app và bạn đủ sức chọn app phù hợp hoặc nhờ nhân viên tư vấn hỗ trợ.

Và mặt tính năng của web thì mình nghĩ sẽ k có quá nhiều điểm không giống biệt.

không những thế mình thấy một chức năng khá hay đó là tính năng Recover Abandoned Cart (bán lại các đơn hàng chưa hoàn tất thanh toán).

chức năng này đều có trên mọi gói dịch vụ (kể cả dùng thử) của Sapo. Nhưng đáng tiếc lại chỉ có từ gói Professional với giá 599.000đ/tháng của Haravan

Khi người mua hàng đang chuyển đến phần thanh toán nhưng vì một nguyên do nào đó chẳng hạn chưa chuyển được tiền, hoặc k có thẻ tại đó mà tắt đi chức năng này sẽ lưu lại thông tin của KH và send mail đến để khách hàng liên tục hoàn thành mua hàng. Hoặc đủ nội lực send cho khách hàng mã coupon discount riêng để hoàn tất đơn hàng. tính năng này rất hay giúp tỉ lệ biến động khách hàng cao hơn do giảm tỉ lệ khách hàng mất đi.

Một điều nữa là email theo tên miền chỉ có ở gói cao nhất của Haravan nhưng tại Sapo thì hầu hết các gói đều có. Nhưng bạn có thể đăng ký 25 mail free theo tên miền qua Zoho email nên bạn đủ nội lực linh động điều này.

So sánh Omnichannel của Haravan và Sapo

Có lẽ đây là điều người khác rất quan tâm vì xu hướng của việc sale đa kênh đang là tất yếu. Và việc dùng các hệ thống Omnichannel giúp bạn tạo độ phủ lớn và tiết kiệm công sức, ngân sách và sai sót đi rất nhiều.

Để đánh giá về điểm mạnh của 2 nền móng này thì đó là:

Sapo get trung tâm giải quyết đơn hàng sử dụng lõi nên việc thống trị bán hàng tại các kênh sẽ tốt hơn Haravan như quản lý tại cửa hàngquản lý trên các sàn TMDT.

Còn Haravan get trung tâm giải quyết là web của bạn.

Tại Haravan giá tiền cho bản đa số tính năng của Omnichannel là: 5.000.000đ/tháng.

Tại Sapo thì mức giá cho bản đầy đủ tính năng của Omnichannel là: 599.000đ/tháng

Về giá món hàng, mình thấy bên Sapo có mức giá rẻ hơn Haravan rất nhiều. Mình luôn luôn chưa hiểu tại sao bên Haravan lại mang giá giá tiền chênh lệnh đối với đối thủ giống như vậy. Chúng ta thử cùng so sánh tiếp ở dưới xem.

Haravan có vẻ support khá tốt các kênh mxh như Facebook, Zalo và HaraFunnel (với các tính năng tạo phễu KH, chatbot,…). Nếu bạn dùng tốt tính năng này, xây dựng các kịch bản cho chatbot hợp lý sẽ tiết kiệm khá lớn chi phí nhân sự cskh và support khách hàng mau và nhàn hơn. Đồng nghĩa với việc mkt trên các nơi onlinesocial của bạn sẽ tốt hơn.

Nhưng các tool này có thể sử dụng free và Sapo cũng cung cấp chức năng này và còn đủ sức quảng lý đơn hàng và lên đơn hàng đồng bộ với website.

Về khoản này hiện tại mình chưa thấy Haravan phát triển mạnh nên có vẻ thua thiệt với Sapo. trước đó mình có thấy Haravan liên kết cùng Kiot Việt còn Sapo tự tăng trưởng Sapo POS.

Trước khi Sapo cho ra mắt SapoX, mình nghiên cứu cao Haravan link cùng Kiot Việt hơn ngày đó thấy Sapo Pos khá cùi. Nhưng sau đó Haravan và Kiot Việt có vẻ chia đôi đường khi mình k thấy thông tin về sự liên kết này trên web nữa.

Sau đợt ra mắt nền móng SapoX được phát triển lại hoàn toàn mới thì mình có trải nghiệm thấy website và Pos được đồng bộ rất tích cực. Bạn có thể nhìn thấy trên web Sapo còn có web riêng chuyên bán thiết bị POS cho các shop nên việc đồng bộ phần cứng, softwarewebsite tất nhiên sẽ được đồng bộ tốt hơn.

Điều này ảnh hưởng khá nhiều bởi nhân sự kinh doanh sale và chăm sóc bạn. Họ có tận tâm hay không, có vì lơi ích khách hàng hay không sẽ tác động trực tiếp đến việc Haravan hay Sapo chăm sóc tốt hơn.

Nếu gặp trường hợp nhân sự chăm sóc bạn không tốt, bạn hãy gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng và thông báo mong muốn đổi người hỗ trợ không giống là được.

Trong thời điểm bây giờ, mình hơi nghiêng về Sapo bởi chi phí phải chăng và rất chịu khó sử dụng mới mình và đem các công nghệ mới đến với khách hàng. Haravan tuy trước đây ra mắt sau nhưng sau đó mình không thấy có sự chuyển mình quá nhiều nên dường như vừa mới bị tụt lại.

Theo mình cả 2 nền tảng đều có những tính năng tốt và quản lý khá tiện dụng mà mình khuyên mọi người nên sử dụng. Nó rất đáng tiền.

Mỗi nền tảng đều có cho dùng thử cho nên bạn đủ nội lực đăng ký demo để trải nghiệm trực tiếp nhìn thấy thích hệ thống nào hơn. Tội gì không thử trước khi mất phí. Phải không?

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version