Site icon ATPCare

Bật mí đơn vị giao hàng trên TikTok shop thời điểm hiện tại

Đơn vị giao hàng trên TikTok shop

Đơn vị giao hàng trên TikTok shop

TikTok Shop hiện đang là một trong những sàn thương mại điện tử được giới trẻ yêu thích và sử dụng rộng rãi nhất. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc Đơn vị giao hàng trên TikTok shop là ai không? Cùng ATPCare tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

TikTok Shop là gì?

Tiktok shop là một sàn thương mại điện tử giống như Shopee, Lazada hay Tiki. Tuy nhiênđây là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok, giúp người dùng có thể xem trực tiếp clip về hàng hóa trên Tiktok, nếu như muốn mua thì khách hàng chỉ cần ấn vào đường link sản phẩm được gắn sẵn trong clip là có thể mua hàng mà không phải thoát ra khỏi ứng dụng như trước đó.

TikTok Shop – sàn thương mại điện tử HOT nhất hiện nay

Phí kinh doanh phải trả cho Tiktok shop là bao nhiêu?

Trong tháng 5/2022 vừa rồi, TikTok đã chính thức đưa ra mức phí kinh doanh trên nền tảng TikTok shop là 1% tổng giá trị đơn hàng – đây chính là một con số quá lôi cuốn đối với các nhà bán hàng khi đặt lên bàn cân so sánh với mức phí từ 8 – 14% của các sàn thương mại khác như Shopee hay Lazada.

Không những vậy, theo như nhiều bài nghiên cứu trước đây thì người mua hàng đang có xu hướng mua hàng trực tiếp trên các nền tảng kênh mạng xã hội, chính vì vậy, việc mua hàng trực tiếp trên TikTok Shop mà không cần thoát ứng dụng có lẽ sẽ là một điểm cộng lớn hấp dẫn rất nhiều quý khách hàng mua sắm.

Đơn vị giao hàng trên TikTok shop là ai?

Đã có rất nhiều tình trạng mất hàng, thiếu đơn hoặc đơn hàng không còn “nguyên đai nguyên kiện” trước khi về tay quý khách hàng. Chính vì vậy, một trong những điều mà các nhà bán hàng và người mua chú ý nhất đấy là đơn vị vận chuyển. Vì đây sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm trước các vấn đề khi giao đơn và bảo đảm đơn hàng có nguyên vẹn hay không, Việc này ảnh hưởng đến uy tín của người bán cũng như là trải nghiệm mua hàng của người mua.

Đơn vị giao hàng trên TikTok shop là tổ chức trung gian giúp nhận và xử lý các đơn hàng trên hệ thống Tiktok. Sau đó, đơn vị này sẽ thực hiện giao đơn hàng cho người mua và thông báo lên Tiktok shop thông qua hệ thống theo dõi thông tin vận chuyển đơn hàng.

Cho đến hiện tại thì Tiktok shop mới chỉ đưa ra 1 đơn vị vận chuyển đặc trưng đó là J&T Express – cái tên đã quá thân thuộc với cả người mua và người bán trong những năm gần đây. Chính vì chỉ có một tổ chức vận chuyển duy nhất nên cả các nhà bán hàng lẫn người mua đều không thể chuyển đổi đơn vị vận chuyển theo ý mình mà chỉ có lựa chọn duy nhất là đơn vị giao hàng trên TikTok shop – J&T Express.

Làm sao để khiếu nại Đơn vị giao hàng trên TikTok shop?

Tình trạng hay gặp phải như giao hàng chậm, hoàn đơn quá nhiều khiến người bán hàng trên TikTok shop vô cùng lo lắng và tìm cách khiếu nại đơn vị vận chuyển. Theo đó khi gặp vấn đề cần khiếu nại cơ quan vận chuyển J&T Express bạn có thể thực hiện theo 1 trong các cách sau:

Thế nhưng tùy trường hợp khiếu nại mà nhân viên hệ thống J&T Express sẽ tiếp nhận và xử lý cho bạn. Theo đó nếu không được hỗ trợ từ cơ quan vận chuyển bạn sẽ trực tiếp khiếu nại lên TikTok Seller nhé!

Tổng kết

Qua bài viết trên, ATPCare đã tổng hợp cho bạn một số thông tin về Đơn vị giao hàng trên TikTok shop. Đây là đơn vị giao hàng duy nhất cộng tác với TikTok Shop đến thời điểm hiện tại, do đó không tránh khỏi nhiều phiền toái cho cả người mua và người bán trên nền tảng mạng xã hội này.

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version