Site icon ATPCare

Định Vị Điện Thoại Khác Gì So Với Định Vị Xe Máy?

chip theo doi xe may

Hiện nay nhiều người vẫn thắc mắc rằng định vị xe máy có khác gì so với định vị điện thoại không? Một câu hỏi khá là hay và hãy cùng mình đi vào bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé!

Thiết bị định vị xe máy là gì?

Định vị GPS cho xe máy là thiết bị điện tử thông minh. Chúng thường có thiết kế nhỏ gọn và có tích hợp vi xử lý GPS.

Thiết bị thông minh này được gắn ngầm vào trong xe của bạn. Đảm bảo bí mật mà ngay cả người lái xe cũng không hề hay biết. Hay trong trường hợp bạn đi rửa xe, bảo dưỡng xe cũng rất khó để có thể phát hiện ra.

Khi gắn thiết bị định vị GPS cho xe máy thì bạn hoàn toàn có thể giám sát xe yêu của mình 24/24. Là một cách chống trộm xe máy hiệu quả nhất hiện nay.

Trong trường hợp nếu như bạn bị người khác lén gắn thiết bị này thì lộ trình của bạn cũng bị họ nắm giữ. Cụ thể, họ sẽ biết bạn đã và đang đi đến đâu, địa thông số nhà, tên đường, thời gian dừng đỗ…

Cách sử dụng thiết bị định vị xe máy

Cách định vị xe máy vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng chiếc smartphone, laptop hay ipad có kết nối internet.

Sau đó tiến hành xem trực tuyến chiếc xe của mình đang ở đâu mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt nếu có thời gian bạn sẽ xem lại lịch trình di chuyển của xe trong khoảng thời gian 3 tháng mà không lo bị bỏ sót.

Bạn có thể được cấp một tài khoản mà chỉ mình bạn biết. Và cũng chỉ có bạn có thể khác biệt quyền riêng tư để đảm bảo sự bí mật tuyệt đối.

Định vị điện thoại là gì?

Định vị điện thoại dùng công nghệ GPS (viết tắt của “global positioning system”) là một mạng lưới bao gồm 27 vệ tinh quay xung quanh trái đất.

Trong số 27 vệ tinh này, 24 vệ tinh đang hoạt động, 3 vệ tinh còn lại đóng nhiệm vụ đề phòng trong trường hợp 1 trong số 24 vệ tinh chính bị hư hỏng.

Phụ thuộc vào cách sắp đặt của các vệ tinh này, khi đứng dưới mặt đất, bạn có thể nhìn được ít quan trọng là 4 vệ tinh trên bầu trời tại bất kì thời điểm nào.

Công nghệ định vị điện thoại hiện nay tại sử dụng công nghệ A-GPS (Assisted GPS) là phiên bản được nâng cấp của GPS, một hệ thống hỗ trợ có thể cải thiện đáng kể hiệu năng định vị vị trí của bạn nhanh hơn so với định vị bằng vệ tinh thông thường.

Định vị điện thoại khác gì định vị xe máy?

Đa số các điện thoại phổ thông đều sử dụng công nghệ định vị thế giới GPS như thiết bị định vị xe máy. tuy nhiên sự khác nhau ở chỗ:

Có nên lắp thiết bị định vị cho xe máy

Ưu thế của sản phẩm là có khả năng lắp được hầu hết các loại xe máy thuộc nhiều hãng khác nhau. Kích thước nhỏ gọn đến mức thợ sửa xe cũng không phát hiện thấy được nên bạn yên tâm là chỉ mình bạn biết xe có gắn định vị.

Đây chính là lý do hàng đầu trong những lý do nên lắp đặt thiết bị GPS cho xe máy của bạn. Định vị xe máy gắn trên phương tiện hoạt động nhờ vào pin kể cả khi xe tắt máy nó vẫn hoạt động 24/24. Pin của thiết bị cho phép truyền tín hiệu về vị trí liên tục từ 8-12 tiếng.

Độ chuẩn xác của thiết bị rất cao, sai số nhỏ, khi lắp đặt nhanh chóng dễ dàng, độc lập với xe nên không làm hư hỏng liên quan tới xe máy. Thông qua phần mềm bạn sẽ làm chủ quản lý thiết bị từ xa rất tiện. Mọi người đều dùng được thiết bị định vị cho xe máy kể cả trẻ em, người cao tuổi.

Đáng chú ý, sản phẩm có độ bền cao, kháng nước đạt kết quả tốt, dù chiếc xe chạy ở mọi thời tiết, địa hình cũng không tác động tới thiết bị.

Tạm kết

Vậy bạn đã biết được sự khác nhau giữa định vị điện thoại và định vị xe máy rồi chứ? Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment hoặc truy cập https://viettelnet.vn/khoa-chong-trom/ để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!

Rate this post
Exit mobile version