Site icon ATPCare

Phân biệt Digital Marketing và Marketing truyền thống

zalo ads

zalo ads

Digital Marketing ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực marketing hiện nay vì có thể giúp doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng và truyền thông được thương hiệu một cách hiệu quả, tiết kiệm khoản chi cho những hình thức quảng cáo truyền thống.

Ưu điểm vượt trội của digital marketing so với hình thức quảng cáo truyền thống giữa thời buổi mạng internet bùng nổ như ngày nay chính là sử dụng internet như một công cụ cốt lõi quan trọng (Asia Digital Marketing Association.). Vậy Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số), được đánh giá là một trong những hình thức truyền thông phổ biến, là công cụ mà mọi công ty phải cần sở hữu. Nói một cách đơn giản thì Digital Marketing là hoạt động quảng cáo cho sản phẩm/nhãn hiệu nhằm gây ảnh hưởng đến nhận thức, chú ý của khách hàng. Một số trang web còn giải thích Digital Marketing là các chiến lược marketing sản phẩm/dịch vụ có thể vạch sẵn mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tác động qua lại cao có sử dụng công nghệ số (digital), kể cả TV, SMS, radio, billboard điện tử… để giữ chân người mua hàng.

Công việc của Digital Marketing là gì?

Làm digital marketing là làm gì? Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi này mà chưa có câu trả lời xác đáng. Sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về công việc của một chuyên viên digital truyền thông.

1. Lựa chọn và phân tích nhu cầu người mua hàng

Để giải pháp marketing đạt kết quả tốt, việc đo đạt, nắm rõ khách hàng mục tiêu là đều vô cùng quan trọngTrước hết, những người làm truyền thông sẽ lấyđo lường thông tin thị trường, sản phẩmdữ liệu từ các đối thủ cạnh tranh chung ngành cũng như xu hướng mới nhất của người dùng,… Từ đó, hoạch định kế hoạchphân tích, phát triển các ý tưởng và vạch sẵn mục tiêu cần có được.

2. Sử dụng thành thục các công cụ về SEO, social media, thiết kế web

Một chiến dịch truyền thông gồm có rất phần đông người hỗ trợ lẫn nhau để coi như hoàn tất tốt công việc. Như đã phân tích ở trên, SEO và social media đóng nhiệm vụ rất quan trọng cho một chiến dịch digital truyền thông có thể thành công.

Với việc làm SEO có thể thu hút được người mua hàng qua công việc các công cụ chọn lựa

Producer và Designer: design để ra các hàng hóa Digital (Website, Mobile apps, Game, video, Banner…). dùng các phần mềm thiết kế (Autocad, photoshop, illustrator,…) trang trí các trang Websitenội dung bài contentWeb,…

Social media có khả năng giúp doanh nghiệp tiếp xúc một lượng người mua hàng lớn đáng chú ý so với các sản phẩm phổ thông, tiêu sử dụng.

3. Định vị thương hiệu

Không thể phủ nhận. một đơn vị có thể tăng được độ nhận diện sẽ có một lợi thế rất lớn trên thương trường và tạo động lực tăng trưởng. Như vậy, với những người làm digital marketing cần phải kết hợp với trách nhiệm đưa thương hiệu của tổ chức đến với người dùng. Trách nhiệm này bao gồm xây dựng văn hóa doanh nghiệpkhởi tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, tạo ra logo đặc sắc, phong cách đặc trưng của doanh nghiệp trên các kênh kỹ thuật số.

Sự khác nhau giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống

Để chúng ta có thể hiểu hơn về khái niệm Digital Marketing là gì, phía dưới sẽ là bảng so sánh sự khác biệt giữa digital marketing và marketing truyền thống:

Sự khác nhau giữa Digital Marketing và Online Marketing là gì

Digital Marketing và Online marketing là 2 thuật ngữ thường bị mọi người nhầm lẫn với nhau và vô tình đã sử dụng tùy tiện, gọi tên tùy tiện. Việc phân biệt này tương đối quan trọng, nếu hiểu rõ Online Marketing và Digital Marketing là gì thì có thể chọn kênh chính xác hơn để tạo nên chiến lược tiếp thị tổng thể. Ngoài ra nó cũng giúp phân tích chiến lược hiện tại, xem kênh nào đang lãng phí tiền bạc, công sức mà không đem lại lợi ích để qua đó có tính toán nhất định nhằm cải thiện.

Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số)

Bất cứ khi nào người ta nhắc đến Digital Marketing thì đều đang nhắc đến việc sử dụng kỹ thuật số để quảng bá, xây dựng, truyền tải thông điệp từ doanh nghiệp tới người dùng. Có thể nói, Digital marketing không bị giới hạn trong việc có sử dụng Internet hay không mà nó bao quát rất nhiều kỹ thuật tiếp thị khác nhau. Ví dụ SMS Marketing là hình thức bạn gửi cho khách hàng những thông tin khuyến mại, chương trình tri ân và khách hàng không cần dùng tới Internet, đây là hình thức Digital Marketing. Mọi hoạt động dưới nền tảng kỹ thuật số thì đều được gọi là Digital Marketing (Email, E-book, Game, Content, Video, Quảng cáo TV, Digital OOH,…).

Online Marketing (Tiếp thị trực tuyến)

Online Marketing là tập hợp con của Digital marketing, đặc điểm dễ nhận biết nhất của Online Marketing là được thực hiện trên nền tảng có kết nối Internet. Ví dụ: Khi doanh nghiệp tạo chiến dịch CPC hay Display Ads (quảng cáo hiển thị hình ảnh) thì chính là đang thực hiện Online Marketing. Online Marketing cũng là hình thức được phát triển cùng công nghệ và nó đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng từng ngày, từng giờ. Chính vì việc nó dễ dàng tiếp cận mà nó khiến người ta nhầm lẫn với Digital Marketing. Một số hình thức Online Marketing có thể dễ dàng kể đến như: Website, Social Media, SEO, Display Ads,….

Nên dùng Online Marketing hay Digital Marketing

Hiện nay trong thời đại công nghệ số phát triển thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn thực hiện một hình thức tiếp thị kỹ thuật số. Tuy nhiên thì doanh nghiệp cần lên kế hoạch và tìm ra vấn đề để biết được để truyền thông hiệu quả phải xác định được loại hình doanh nghiệp của mình, lĩnh vực mình hoạt động, ngân sách, đối tượng khách hàng,…

Chính vì thế, doanh nghiệp nên sử dụng ít nhất một hình thức tiếp thị trực tuyến ngoài hình thức tiếp thị kỹ thuật số để dễ dàng thu thập và đo lường kết quả của nỗ lực doanh nghiệp thực hiện. Ví dụ khi bạn sử dụng Google Analytics và bạn thực hiện một chiến dịch PPC, hãy thêm vào theo dõi chuyển đổi và kiểm tra xem ngân sách của bạn chi chủ yếu hco cái gì và phân tích xem bạn đã chi tiếp hợp lý hay chưa.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin tổng quan về Digital Marketing cũng như điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống. Với phần đông các thương hiệu Digital Marketing là điều vô cùng cần thiết trong bối cảnh nền kinh tế phát triển như ngày nay. Thách thức với tất cả các công ty là nội dung đa luồng, vì lẽ đó mà các marketer nên hiểu bản chất Digital Marketing là gì. Từ đấy lên chiến lược và các bước truyền thông đúng cách để tạo ra đạt kết quả tốt nhất cho công ty.

Nguồn: marketingai.admicro

Rate this post
Exit mobile version