Trong thời đại mà toàn bộ mọi người đều xem Google là kim chỉ nam cho hành động mua của mình, thì digital Marketing gần như là chiếc chìa khóa độc nhất để bạn bán được hàng , phát triển dài lâu. Mọi người tìm địa chỉ mua hàng, tìm mẫu mã mới, đọc những review về hàng hóa, bàn bạc với những người bạn của họ về sản phẩm, tổng thể đều qua internet.
Bạn vẫn hay nghe người khác nói và bàn tán về Digital Marketing? Vậy Digital Marketing là gì? Digital Marketing tiếp thị có gì cuốn hút mà nhiều người để tâm và quan tâm như vậy. Cùng ATPCARE.vn từng bước quan tâm về ông trùm thời đại số “Digital Marketing” nhé.
Digital tiếp thị là gì?
Digital Marketing hay có cách gọi khác là Marketing kĩ thuật số. Đây có ý nghĩa là những làm việc truyền thông cho sản phẩm/ tên thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức quý khách hàng, kích yêu thích hành vi mua hàng của họ. nói dễ hiểu, Digital Marketing là những làm việc Marketing tiếp thị dùng một hoặc nhiều phương tiện kĩ thuật số trên mạng.
Kể từ khi có Internet, hành vi và xu hướng mua hàng của người tiêu dùng có rất nhiều thay đổi. Nhiều đối tượng người tiêu dùng ưa dùng việc tìm kiếm nội dung trên các ứng dụng kiếm tìm hay mạng xã hội, vv… điều này đã xây dựng nên một phân khúc khách hàng mới – quý khách hàng trên mạng. Digital Marketing tiếp thị ra đời kể từ đây.
II. Những ứng dụng Digital Marketing thường gặp:
- Website/landing page/blog…: Kênh đăng tải những nội dung dịch vụ, sản phẩm, tên thương hiệu để khách hàng của bạn tham khảo.
- Nội dung: xây dựng Content Marketing tiếp thị online hiệu quả.
- SEO (Search engine optimization): thực hiện nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa website trên các công cụ kiếm tìm.
- SEM (Search Engine Marketing): Marketing tiếp thị trên các phần mềm kiếm tìm, ví dụ như giới thiệu trên Google Adwords.
- Mail Marketing: tiếp thị tới người sử dụng bằng mail.
- Trực tuyến PR: kết nối công chúng trên môi trường internet.
- Giới thiệu banner online: Mua banner giới thiệu trên các 4rum, diễn đàn, những trang tin tức điện tử lớn, tầm cỡ ảnh hưởng trong xã hội…
- Social Media Marketing: tiếp thị và tương tác với người sử dụng Trực tuyến thông qua các mạng xã hội.
- Mobile Marketing: phương án marketing trên điện thoại (gửi tin nhắn, ứng dụng điện thoại…)
Digital Marketing / Internet Marketing
Search Marketing tiếp thị (SEO & SEM): quảng cáo có trả phí trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo , Bing (SEM) , đơn giản hóa website để đạt xếp hạng cao hơn trên kết quả của tìm kiếm tự nhiên của những bộ máy kiếm tìm (SEO).
Mobile Marketing: giới thiệu thông qua những điện thoại di động trong số đó có thể bao gồm việc đơn giản hóa ứng dụng để hiển thị tốt hơn trên chợ ứng dụng (app store optimization – ASO), quảng cáo thúc đẩy, display tại các phần mềm để khuyến khích người dùng thiết lập.
Email Marketing: giới thiệu bằng cách thức gửi email tới các khách hàng có tại danh sách hoặc cơ sở thông số , giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức. Bài viết liên quan về mail Marketing tiếp thị.
Content nội dung Marketing: phương pháp giới thiệu với cách tạo ra những Content nội dung trên tổng thể những nền tảng mà có công dụng tạo tương tác tốt , hấp dẫn người người sử dụng và qua đấy gia tăng lượng truy cập hay thúc đẩy việc làm ra giá trị.
Social Marketing: giới thiệu và trình bày các thông điệp tới người dùng thông qua các kênh mạng xã hội như ứng dụng xã hội Facebook, Twitter, LinkedIn nhằm làm ra giá trị, doanh thu hay gia tăng nhận diện Brand Name.
Display: quảng cáo lập trình (programmatic advertising) thông qua các nền tảng (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị những định có vẻ như hình ảnh, clip, html trên những website và ứng dụng tại hệ thống của nguồn cung cấp. Hiểu thêm về display advertising.
Nguồn: Tổng hợp