Site icon ATPCare

Điều kiện để có tích xanh Facebook là gì?

điều kiện để có tích xanh Facebook

điều kiện để có tích xanh Facebook

sau 1 khoảng thời gian bán hàng trên Facebook, nhiều bạn mong muốn tài khoản Facebook của mình được uy tín, có sức ảnh hưởng,…Đã tìm đến cách nâng tài khoản Facebook cá nhân mình thành tích xanh

Điều kiện để có tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook hiện nay là một yếu tố vô cùng quan trọng để xác nhận danh tính và khẳng định thương hiệu cá nhân trên Facebook.

Vậy nên bất kỳ cá nhân nào muốn nổi tiếng hay các fanpage muốn khẳng định nhãn hiệu đều  muốn sở hữu tích xanh. Vậy tích xanh Facebook là gì?

Điều kiện để có tích xanh Facebook ra sao thì hãy đọc đến cuối bài viết này để biết câu trả lời cụ thể nhé.

1. Tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ của Facebook cung cấp cho các fanpage hoặc các tài cá nhân. Dấu tích xanh hiện ra nhằm thể hiện:

  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ.
  • Cá nhân hoặc nhãn hiệu này có tác động tới cộng đồng.
  • Họ có thể được giả mạo trên Facebook, tích xanh nhằm phân biệt thật, giả.

 

2. Công dụng dấu tích xanh Facebook?

Tích xanh Facebook biểu hiện cho sự chấp nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản cá nhân và fanpage của bạn.

Do có quá nhiều  nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị các cá nhân giả mạo bằng việc lập nên các tài khoản ảo để trục lợi và tác động tiêu cưc đến danh tiếng của các nghệ sĩ nên Facebook quyết định cấp tích xanh xem để cho người dùng biết được đây là fanpage, tài khoản chính chủ.

Tích xanh không phải là một thứ giúp fanpage hay tài khoản cá nhân của bạn đem đến nhiều tiền hay điều gì to lớn, nó chỉ đơn giản là một sự xác nhận mà Facebook dành cho bạn giúp cho bạn nhận biết đây mới là tài khoản, fanpage chính thức.

Tuy nhiên xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì fanpage có tích xanh sẽ mang đến lợi ích sau đây:

  • Ít bị chết fanpage (hầu như là không chết nếu vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc của Facebook).
  • Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng.
  • Làm giảm được việc người khác giả mạo fanpage và report (báo cáo) ngược lại bạn.

3. Hướng dẫn đăng kí dấu tích xanh?

3.1. Cách đăng ký tích xanh fanpage

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

Kéo xuống bên dưới bạn chọn thể loại cho Fanpage, rồi chọn quốc gia, tải giấy tờ bắt buộc cho Fanpage theo quy định ở bên dưới.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp và nêu rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: Bằng lái xe hoặc hộ chiếu).

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho đối tượng khác (không phải người), hãy cung cấp tài liệu có con dấu/dấu bản quyền chủ đạo thức của tổ chức:

  • Số điện thoại hoặc hóa đơn tiện ích của tổ chức.
  • Chứng nhận thành lập.
  • Điều lệ công ty.
  • Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức.

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” thì bạn cần phải cho Facebook nhận biết lý do tại sao, nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách hời hợt thì khả năng được duyệt là rất thấp.

Lưu ý: Bạn cần viết lý do bằng tiếng Anh để thuyết phục Facebook tại sao Fanpage của bạn cần được xác minh.

Sau khi đã điền xong thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn.

Lưu ý: trong lúc đợi Facebook phản hồi, bạn rất không nên gửi lại yêu cầu nhiều vì sẽ dễ bị đánh giá là spam & cho vào blacklist (danh sách hạn chế) luôn thì bạn không còn khả năng được duyệt.

Bên cạnh đó, nếu bạn bị Facebook từ chối và không cấp tích xanh thì sau đó 30 ngày bạn mới gửi lại yêu cầu, hạn chế tình trạng gửi nhiều yêu cầu liên tục trong thời gian ngắn.

Cách đăng ký tích xanh cho Facebook cá nhân

Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Sau đó bạn nhập URL Facebook cá nhân vào thanh ngang tại liên kết đến Trang cá nhân Facebook của bạn.

Bước 2: Nhấn Chọn tệp để tải giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp có ghi rõ tên cùng ngày sinh của bạn (ví dụ: giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu). Chụp càng rõ thì Facebook sẽ càng khiến cho việc xác minh danh tính của bạn trở nên dễ dàng.

Bước 3: Sau đó kéo xuống phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”, bạn cũng viết lý do tại sao tài khoản Facebook của bạn cần được xác minh. Sau đó nhấn nút Gửi bên dưới.

Lưu ý: Khi viết lí do để Facebook xác minh tài khoản, bạn phải viết bằng Tiếng Anh, không nên viết bằng ngôn ngữ khác.

Bước 4: Ngay sau đó chúng ta cũng sẽ được chuyển tới giao diện Facebook đã nhận lời đề nghị của bạn, và chúng ta cũng sẽ phải chờ Facebook xét duyệt.

Làm gì khi bị từ chối đăng kí tích xanh?

Khi bạn bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh lúc này bạn nên cân nhắc lại và sau đó làm trust lại tài khoản/Fanpage Facebook. Định nghĩa về “trust” ở đây là:

  • Tài khoản cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng.
  • Có lượng follow thực tế (tầm 10.000 lượt trở lên).
  • Có post bài viết, tương tác thường xuyên.
  • Không bị vi phạm ch sách cộng đồng.

Những điều cần lưu ý khi dùng tích xanh

Đừng nên đi thuê người làm tích xanh qua mạng

Nếu bạn thiếu điều kiện được cấp thì đừng nên cố gắng đi tìm ai đó, vì ngoài Facebook ra thì không ai đủ “quyền lực” giúp bạn sở hữu dấu tích xanh.

Fanpage không dựa vào nhiều follow để cấp tích xanh

Việc này Facebook sẽ xem xét Fanpage hoặc tài khoản của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, khả năng tác dộng có quan trọng không, ảnh hưởng tới bao nhiêu người,… và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt, không dựa vào số lượng follow trên Fanpage.

Muốn có tích xanh để chạy quảng cáo sống lâu hơn

Mục tiêu Facebook tạo ra tính năng này là để bảo vệ người dùng và bảo vệ uy tín của cá nhân hoặc tổ chức chứ không nhằm mục đích giúp  bạn chạy quảng cáo sống lâu hơn.

Bản chất của việc bạn chết page khi chạy quảng cáo phần lớn là nằm ở sản phẩm, ngành hàng hoặc nội dung của bạn đã bị vi phạm chính sách của Facebook.

Tổng kết

Nếu nhìn về mặt bằng chung, tích xanh trên Facebook cũng là 1 trong những cách làm gia tăng độ uy tín cho kênh bán hàng đó.

Tuy nhiên nhìn về góc nhìn là 1 người bán hàng, mình chắc chắn khâu làm khách hàng tin tưởng  dịch vụ của bạn là UY TÍN và THƯƠNG HIỆU.

Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thể nắm được điều kiện để có tích xanh Facebook là gì và tránh được những lỗi khiến cho Facebook không chấp nhận yêu cầu cấp tích xanh. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, chúc bạn thành công.

Nội dung liên quan: Hướng dẫn cách mở shop online trên Facebook và những kinh nghiệm buôn may bán đắt

Rate this post
Exit mobile version