Site icon ATPCare

Những đánh giá Samsung a31 mới nhất đến từ người tiêu dùng

nh giá samsung a31

Chiếc điện thông minh Samsung A31

Samsung một hãng điện thuốc dân, trong những tháng đầu năm 2020, Samsung cho ra mắt một sản phẩm điện thoại mới Samsung A31. Cùng atpcare.vn đánh giá độ chất lượng của dòng điện thoại Samsung A31 này trong bài viết bên dưới đây nhé.

Những đánh giá Samsung A31 chung nhất đến từ người tiêu dùng

10 tiếng dùng liên tục

Samsung Galaxy A31 có viên pin dung lượng 5.000 mAh mang lại một thời lượng dùng cực cao. Mình sử dụng máy đến mệt mỏi mà máy mới hết pin. Thời gian mình dùng máy từ 100% xuống gần hết pin là 10 tiếng đồng hồ.

Điều kiện mình test pin bao gồm:

Samsung Galaxy A31 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18W. Do viên pin lớn nên năng lực sạc nhanh cũng không được thúc đẩy lắm. Qua 2 tiếng mà máy chỉ sạc được 75% mà thôi.

Xem thêm Share tệp data UID khách hàng mới nhất 2020 hơn 20 ngành nghề kinh doanh

Thiết kế: vẫn là giọt nước

Thiết kế của Galaxy A31 trông như mặt hàng pha trộn giữa Galaxy A51 và Galaxy M31. Mặt trước là màn hình giọt nước giống Galaxy M31, một động thái khá khó hiểu khi mà các đàn em trong dòng Galaxy A gần đây như Galaxy A11 và A21s đã có màn hình đục lỗ rồi.

Thiết kế giọt nước sành điệu

Trong khi đó, mặt sau của mặt hàng lại giống Galaxy A51 với cụm 4 camera hình chữ L. Máy vẫn sử dụng mặt lưng và khung bằng chất liệu nhựa giống như các mặt hàng tầm trung khác của Samsung. Thân máy của Galaxy A31 mỏng hơn chút so sánh với Galaxy M31 (8,6mm và 8,9mm), Chủ yếu do viên pin dung lượng nhỏ hơn.

Phần hình thức của Galaxy A31 không hề có gì mới lạ và bắt mắt. Tuy vậy, điểm cộng ở các máy tầm trung của Samsung là các thành phần màn hình, viền và khung máy được gắn kết liền mạch, cầm thoải mái và không bị cấn tay. Galaxy A31 cũng như không.

Chức năng vân tay

Galaxy A31 dùng cảm biến vân tay quang học trong màn hình đồng nghĩa với Galaxy A51. Năm nay, Samsung đã nâng cấp mạnh cảm biến vân tay trong màn hình trên các smartphone tầm trung so sánh với năm ngoái. Do đó, tốc độ nhận diện của cảm biến khá nhanh và chính xác, một điểm cộng nếu như xét đến tầm giá của A31.

Trên các cạnh, máy có đầy đủ các thứ quen thuộc: cổng sạc USB Type C với năng lực sạc nhanh 15W, giắc âm thanh 3.5mm, hai khe cắm SIM và thẻ nhớ độc lập.

Camera: cả 5 camera đều biểu hiện tròn vai

Galaxy A31 có cụm 4 camera sau gồm chiếc camera chủ đạo 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 5MP và camera phụ 5MP để thu độ sâu ảnh hỗ trợ chế độ chụp xóa phông. Ở phía trước, máy dùng camera 20MP. Các thông số camera của Galaxy A31 giống hệt một sản phẩm tầm trung mới đây chúng tôi đã có bài nhận xét là Galaxy M21. Camera của hai máy chỉ có 1 điểm khác biệt: M21 không hề có camera macro 5MP.

5 camera tròn vành

Do đó, không ngạc nhiên khi sử dụng thử và chất lượng ảnh chụp từ camera chủ đạo, camera góc siêu rộng, chụp chân dung xóa phông và camera selfie của Galaxy A31 không khác đáng kể so sánh với chiếc Galaxy M21. Ảnh chụp đủ sáng từ chiếc camera 48MP cho chất lượng tạm ổn, kém hơn chút về độ chi tiết và màu sắc so sánh với camera 64MP trên chiếc Galaxy M31. Trong nhiều tình huống, camera chính có xu thế đẩy sắc màu và độ bão màu lên đậm hơn màu thực tế. xu hướng này có thể thấy rõ những ảnh chụp có nền trời hoặc lá cây, màu xanh hay được đẩy lên xanh hơn. Có thể có nhiều người thích ảnh chụp tự nhiên đúng cảnh nhưng thường thì đẩy bão hòa màu lên chút trông sẽ bắt mắt hơn.

Xem thêm Hướng dẫn cách giảm áp lực công việc hiệu quả nhất cho bạn

Hiệu năng của Galaxy A31 là nhược điểm lớn nhất của nó

Galaxy A31 là một nước đi mới là của Samsung khi bất ngờ cung cấp con chip Mediatek Helio P65 cho máy chứ không phải là Exynos 9611 quen thuộc. Mình đoán rằng đây chính là nước cờ khôn ngoan của Samsung để các mẫu điện thoại khác nhau có những đất diễn và năng lực cạnh tranh hơn.

Hiệu năng điểm yếu của Samsung a31

Vì nếu như sử dụng Exynos 9611, với 6GB Ram và 128GB Rom, Galaxy A31 vô tình đã giẫm chân cạnh tranh với đàn anh Galaxy A51. Vậy có thể với con chip Helio P65 “hơi yếu” hơn Exynos 9611, thì người sử dụng sẽ phải chọn lựa giữa đẹp mà không mạnh của Galaxy A31 và mạnh và không sắc nét của Galaxy M31.

Màn hình chất lượng dù vẫn có một tí tiếc nuối

Màn hình luôn là điểm nổi bật của toàn bộ các smartphone của Samsung với tấm nền Super AMOLED trứ danh. Khác với những người đàn anh trong năm 2020, Galaxy A31 sử dụng công nghệ màn hinh Infinity-U, đây cũng là chút tiếc nuối trên sản phẩm này. Nếu Samsung sử dụng màn hình Infinity-O như Galaxy A51 hay Galaxy A71 thì sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

Màn hình của Samsung A31

Tuy nhiên, màn hình Infinity-U vẫn giữ được cảm xúc toàn vẹn, các cạnh được thực hiện mỏng tối ưu để tối ưu diện tích hiển thị mặt trước, thiết kế tổng thể của thiết bị cũng nhỏ hơn, dễ cầm nắm, hợp lý nhiều đối tượng mục tiêu người sử dụng hơn. Về kích thước, Galaxy A31 sở hữu màn hình lên tới 6.4 inches, kích thước vàng trong làng smartphone tầm giá 6 triệu đồng, đủ không gian sử dụng thử đa tác vụ, xem phim hay chơi game đều cực kì vừa vặn. Độ phân giải Full HD+ cùng độ sáng cao, đơn giản hiển thị ngoài trời nắng cũng là điểm tốt nhất của Galaxy A31.

Xem thêm 6 kỹ năng quản lý giúp doanh nghiệp bạn thành công

Samsung Galaxy A31 có phải là một chiếc điện thoại đáng tiền?

Thật lòng mà nói, dùng hai từ “đáng tiền” cho Galaxy A31 là hơi dối lòng. Vì trong phân khúc giá 6 triệu này, sự xác định phải nói là quá đa dạng, phục vụ đầy đủ những mục tiêu khác nhau của khách hàng. Không cần phải nói đâu xa những hãng khác, chỉ nội trong Samsung, với 6 triệu, nếu như không quá đặc biệt về thiết kế mà trọng điểm xem trọng hiệu năng và thời lượng dùngcon người có thể chọn mua Galaxy M31 với một cấu hình đắt hơn 1 tí một tí trong một vẻ ngoài phổ thông bình thường.

Mặt lưng Galaxy M31 trông cực kì bình thường, trơn láng và đơn giản.

Tuy nhiên nói gì thì nói, Galaxy A31 dù chưa phải là một mẫu điện thoại “đáng tiền” nhưng lại vẫn là mẫu điện thoại “đáng mua” và “nên mua” trong phân khúc 6 triệu đồng. Với thiết kế mặt cắt kim cương đặc trưng dòng A độc đáo và cá tính, cụm 4 camera với thông số kỹ thuật tốt, bao gồm cả chức năng chụp macro thời thượng cùng camera selfie chất lượng tốt, đi kèm với một chiếc màn hình có thể hiển thị đủ đẹp cùng một dung lượng pin cao nhất dòng Galaxy A.

Trên đây là những đánh giá samsung A31 mới nhất được atpcare.vn tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( thegioididong.com, vnreview.vn,… )

Rate this post
Exit mobile version