Hiện nay Zalo được người dùng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng vì nhiều tính năng tuyệt vời mang đến trải nghiệm rất tốt cho người dùng. Vậy bạn đã biết cách đăng ký thông báo tiền điện qua Zalo cực tiện lợi chưa? Nếu chưa thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để được ATPCare hướng dẫn bạn nhé!
Cách đăng ký thông báo tiền điện qua zalo
Điều kiện cần và đủ
– Bạn cần dùng smartphone, có cài đặt Zalo và có tài khoản Zalo đang sử dụng
– Có mã người sử dụng (in trên hóa đơn tiền điện hằng tháng) và số điện thoại đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện.
Chỉ dẫn thực hiện chi tiết
Bước 1: Đăng nhập Zalo, gõ tìm kiếm “TCT điện lực…” nơi mình đang sống. Ví dụ: TCT điện lực miền Bắc – EVNNPC”. Sau đó, bấm “Quan tâm”
Bước 2: Tại màn hình chat chọn “Click vào đây để đăng ký”, nhập số máy (đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện), nhập tiếp mã người sử dụng (in trong hóa đơn tiền điện) và bấm vào Tra cứu.
Bước 3: sau khi đăng ký thành công, tại giao diện chat, chọn “Tra cứu”, chọn tiếp “Tiền điện”.
Bước 4: Soạn tin theo cú pháp “xx/yyy” để biết tiền điện của mỗi tháng. Chẳng hạn như, mong muốn tra cứu tiền điện tháng 10/2021 thì soạn tin: 10/2021, Zalo sẽ thông báo về nội dung hóa đơn tiền điện tháng đó, gồm: Số tiền và các chỉ số đầu/cuối kỳ.
Cách thanh toán tiền điện qua Zalo
Thanh toán tiền điện qua Zalo bạn sẽ thanh toán trực tiếp thông qua thẻ ngân hàng được kích hoạt Internet Banking với ưu điểm là có thể thanh toán ở mọi miền trên đất nước và không mất bất kì phí gì. Để thanh toán tiền điện thông qua cách này bạn cần thực hiện các thực hành các bước sau đây:
Bước 1: Tại cuộc nói chuyện với EVN, bạn nhấn vào Khác và chọn Thanh toán tiền điện.
Bước 2: Nhập Mã người tiêu dùng, chọn ngân hàng muốn thanh toán và bấm tiếp tục.
Tại sao không tra cứu được hóa đơn điện trên Zalo?
Với vấn đề này, nguyên nhân có thể gồm:
- Hóa đơn chưa tới chu kỳ thanh toán: Với hoàn cảnh này bạn có khả năng chờ đến ngày 15 – 17 hàng tháng để tiến hành tra cứu lại, bởi vì lúc này dữ liệu về tiền điện đã được cập nhật hầu như trên hệ thống. Và bạn có khả năng tra cứu được tổng số điện đã tiêu thụ và số tiền điện cần phải trả cho tháng đấy.
- Thông tin hóa đơn của bạn chưa được cập nhật trên hệ thống Zalo: thông thường, ngày 15 – 16 hàng tháng là thời gian hầu hết các hóa đơn điện tử đã được cập nhật trên hệ thống của công ty điện lực. Tuy vậy, nếu như bạn vẫn chưa tra cứu được trên Zalo thì hãy kiểm duyệt lại số điện thoại bạn đăng nhập đã đúng với số máy đăng ký với hợp đồng mua bán hay chưa. Nếu như số điện thoại đúng mà vẫn chưa tra cứu được hóa đơn thì bạn kiểm tra lại khu vực bạn đang sinh sống đã điền đúng chưa. Một khi kiểm tra đúng lại 2 nội dung này là bạn có thể dễ dàng tra cứu được hóa đơn ngay nhé!
- Có thể hệ thống Zalo đang quá tải hoặc gặp sự cố: Để biết bộ máy đang bị quá tải thì dấu hiệu đầu tiên là bạn không hề nhận được bất kỳ phản hồi nào sau khi hành động lệnh tra cứu. Lúc này, bạn chờ ít phút để hệ thống khắc phục sự cố và sẽ gửi tin nhắn hóa đơn tiền điện cho bạn nhé!
Tổng kết
- Một số nguyên nhân dẫn đến lỗi không mở được tệp trên Zalo và cách khắc phục
- Hướng dẫn cách tạo nhóm bán hàng trên zalo siêu hiệu quả
- Tiện ích tuyệt vời của chơi game trên Zalo