Làm sao để đăng ký tài khoản ZNS nhanh nhất

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Cách đây vài năm trước Zalo Oa, là 1 kênh bán hàng không được ưa chuộng bởi vì các tính năng, trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên, trong những năm rở lại Zalo OA đang là 1 kênh bán hàng chuyển đổi khá tốt cho người kinh doanh để xây dựng phễu.

Trong quá trình bán hàng trên Zalo Oa, chúng ta thường xuyên nghe đi nghe lại Zalo ZNS, tôi muốn sử dụng Zalo ZNS, đăng ký tài khoản ZNS , gửi tin nhắn Zalo ZNS,…. Vậy Zalo ZNS là gì? Cùng nhau tìm hiểu nhé

ZNS là viết tắt của Zalo Notification Service, đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.

1. Điều kiện để đăng ký tài khoản ZNS

– Doanh nghiệp cần phải xác thực hoặc có tài khoản Zalo OA tích vàng để chạy

-Chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp

-Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA

-Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với doanh nghiệp hoặc có biến động về tài khoản hoặc mối quan hệ giữa người dùng và doanh nghiệp

-Nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:

  • Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
  • Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
  • Với mỗi lần trạng thái giao dịch, tài khoản thay đổi, chỉ được gửi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa tài khoản.

Về nội dung:

  • Tuân theo cấu trúc được duyệt trước bởi VNG và theo tiêu chuẩn kỹ thuật của VNG
  • Không được mang tính chất quảng cáo dịch vụ/ sản phẩm và phải có ít nhất 1 tham số đặc trưng (ví dụ như tên khách hàng, mã đơn hàng, tiền…). Nội dung OTP cần phải chứa tên website/ứng dụng sử dụng OTP đó.
  • Không vi phạm quy định của Pháp luật Việt nam.
  • Không chứa, hàm ý những yếu tố: chống phá Nhà nước, công kích tổ chức, cá nhân; các yếu tố tôn giáo, hoặc miệt thị giới tính, sắc tộc.
  • Không có sản phẩm/dịch vụ ngoài sản phẩm/dịch vụ đã phát sinh giao dịch với Người dùng cuối

Xem thêm: kho mẫu gửi tin nhắn ZNS

2. Đối với khách hàng đăng ký tài khoản ZNS

Khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS:

  • Đang sử dụng dịch vụ
  • Sản phẩm hoặc tiện ích của Doanh nghiệp và Cho phép Doanh nghiệp đó liên lạc và gửi thông báo… tới số điện thoại của khách hàng

Đăng kí 1 tài khoản Zalo ZNS để bắt đầu duyệt mẫu chạy gửi tin nhắn ZNS, tất nhiên tài khoản phải nạp tiền trước khi sử dụng ZNS

3. Quy trình cài đặt dịch vụ ZNS cho doanh nghiệp

Cách 1 : Đơn giản liên các bên Agency thứ 3 để hỗ trợ cài đặt và Support cho mình
Cách 2 : Tự cài đặt 

  • 1: Đăng ký và xác thực OA theo quy định 
  • 2: Đăng ký truy cập vào API thiết lập Lệnh ZNS 
  • 3: Đăng ký kịch bản và cấu trúc ZNS. Tại bước này, Doanh nghiệp có thể phải xác thực tính hợp lệ của đối tượng tiếp nhận ZNS theo 2 cơ chế:

Tiền kiểm: Trước khi Lệnh ZNS được thực hiện, trong quá trình đăng ký cấu trúc template, VNG có quyền yêu cầu Doanh nghiệp cung cấp chứng từ hoặc cơ sở chứng minh việc đối tượng tiếp nhận ZNS phù hợp với quy định trong Chính sách này.

Hậu kiểm: VNG có quyền kiểm tra ngẫu nhiên vào bất cứ thời điểm nào và yêu cầu Doanh nghiệp cung cấp cơ sở nhằm xác minh tính hợp lệ về đối tượng tiếp nhận ZNS nhưng không vượt quá 1% tổng số lượng đối tượng nhận quy định bởi Lệnh ZNS Template API trong vòng 7 ngày phát sinh giao dịch gần nhất. Những loại chứng từ được yêu cầu, nhưng không giới hạn bởi các loại sau trong trường hợp người nhận là:

  • Người mua hàng của Doanh nghiệp: chứng minh lịch sử giao dịch online hoặc offline (hợp đồng mua bán/ hoá đơn giao dịch/ phiếu xuất kho/ biên bản giao nhận có chữ ký/ phiếu bảo hành…)
  • Khách hàng sử dụng dịch vụ của Doanh nghiệp: chứng minh khách hàng đang sử dụng hoặc phát sinh yêu cầu đối với dịch vụ của Doanh nghiệp (hợp đồng sử dụng dịch vụ/ lịch sử cung cấp dịch vụ xuất từ hệ thống của Doanh nghiệp dưới dạng hình ảnh/ hoá đơn giao dịch/ đề nghị phát sinh dịch vụ từ email/ số điện thoại của khách hàng…)
  • Nhân viên chính thức của Doanh nghiệp: Chứng minh mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động (Scan hợp đồng lao động còn hiệu lực/ scan phát sinh tiền lương có đóng dấu…).
  • Cộng tác viên của Doanh nghiệp: chứng minh mối quan hệ cộng tác còn hiệu lực (scan hợp đồng cộng tác/ hình ảnh record lịch sử cộng tác trong vòng 30 ngày/ scan phát sinh tiền lương có đóng dấu, lịch sử chuyển tiền ngân hàng…)
  • Đối tác của doanh nghiệp: chứng minh được được mối quan hệ hợp tác và có xác nhận chấp thuận nhận tin từ người dùng. (scan thoả thuận hợp tác/ xác nhận từ người dùng…)

Nhằm đảm bảo chất lượng trải nghiệm của người dùng, tránh làm phiền hoặc gửi những thông tin mà người dùng không mong muốn hoặc chưa chấp thuận nhận thông báo từ OA, VNG sẽ từ chối các template / Lệnh ZNS Template API mà chúng tôi nghi ngờ có ảnh hưởng không tốt đến người dùng hoặc có dấu hiệu không trung thực trong các chứng từ được cung cấp

.Bước 4: Theo dõi quá trình và kết quả xử lý Lệnh ZNS Template API: Doanh nghiệp theo dõi quá trình thiết lập và xử lý lỗi phát sinh đảm bảo ZNS chuyển đến thiết bị của người nhận trong khoảng thời gian từ 7h đến 22h mỗi ngày, trừ ngoại lệ được quy định tại Chính sách này.

4. Nhìn chung về Zalo ZNS

Nếu đứng về phía doanh nghiệp, thì Zalo đang là 1 trong những kênh bán hàng khá tiềm năng, không chỉ giúp doanh nghiệp tự động hóa bán hàng.

Zalo còn mang về nhiều lợi ích khác nhau mà doanh nghiệp có thể sử dụng ngay lập tức

Zalo ZNS đang là 1 trong những điều mà doanh nghiệp đang áp dụng nhất. Với nhiều doanh nghiệp quy trình bán hàng đa kênh chỉ cần đồng bộ và tạo ra nhiều doanh số vô cùng đơn giản với nó mà thôi

 

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?