Site icon ATPCare

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký Grab Food

đăng ký Grab Food

đăng ký Grab Food

Bạn có nhu cầu đăng ký Grab Food để kinh doanh nhưng chưa biết làm sao? Những bạn đang buôn bán nhà hàng, quán ăn, tiệm cafe, trà sữa đôi lúc sẽ gặp rất nhiều thử thách trong việc xác định khách hàng. Trong bài viết này, ATPCare sẽ hướng dẫn cách để bạn đăng ký Grab Food để bắt đầu công việc kinh doanh, một cách tạo điều kiện cho bạn có lượng khách hàng cao, doanh thu tăng gấp bội và được nhiều người mua hàng biết tới.

Grab ban đầu là một phần mềm gọi xe công nghệ, nhưng tham vọng của họ giờ đây là trở thành một siêu ừng dụng, tích hợp toàn bộ các dịch vụ có khả năng vào Grab.

Và Grab Food là một chức năng đặt món ăn tại bất kỳ hàng quán nào có trong ứng dụng Grab.

Đăng ký Grab Food dành cho các shop bán đồ ăn uống như quán cơm tấm, nhà hàng, quán cafe,…

Là ứng dụng đặt xe hàng đầu Việt Nam, Grab có lượng người tải ứng dụng cực ấn tượng nên việc đăng lý Grab Food và kinh doanh ở đây sẽ giúp các quán ăn có doanh thu cao, tạo bước đà cho sự phát triển thương hiệu để thu hút được nhiều người.

Bằng cách đăng ký gian hàng và cập nhật các món ăn hoặc sản phẩm bạn cửa hàng của bạn sẽ hiển thị trên tính năng Food của Grab.

Khi chọn tính năng Nearby trong Grabfood, khách hàng sẽ nhận được đề xuất các dịch vụ quán ăn gần họ.

Nếu người mua chọn sản phẩm của chúng ta thông qua phần mềm Merchant Grabfood (chỉ hỗ trợ Android), Grab sẽ kết nối bạn với shipper gần nhất đến lấy hàng của quán và mang đi.

Điều bạn cần làm là chuẩn bị hàng để giao cho khách trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký Grab Food khiến bạn có thể tiếp cận nhiều người mua hàngthế nhưng bạn cũng chịu mất phí chiết khấu trên mỗi đơn hàng bạn bán được thông qua Grabfood. Mức chiết khấu sẽ từ 25% – 30% trên tổng giá trị đơn hàng theo gói dịch vụ bạn đã chọn.

Vì sao nên đăng ký Grab Food để kinh doanh:

Khi kinh doanh trên Grabfood bạn sẽ thu được lợi ích như sau:

  • Cơ hội truyền thông thương hiệu quán ăn của chúng ta tới hàng triệu người dùng trên phần mềm của Grab
  • Nâng cao mức độ tin cậy với người tiêu dùng nhờ mang đến thông tin rõ ràng của cửa hàng, xây dựng niềm tin nơi khách hàng mới thông qua chế độ review quán ăn của Grab Food.
  • Đơn giản hóa hệ thống giao nhận và thanh toán nhờ ứng dụng Grab Food Merchant, tiết kiệm chi phí và công sức gia hàng nếu doanh thu của cửa hàng phát triển.
  • Tăng doanh thu bán hàng trực tuyến nhờ có một kênh mua bán mới bên cạnh Shopee, Sendo, Lazada.

Hướng dẫn cách đăng ký Grab Food

Với những lợi ích mà Grab Food mang đến, hẳn các chủ quán cũng sẽ quan tâm đến việc đăng ký Grab Food ra sao. Nếu có nhu cầu đăng ký Grab Food, bạn hãy theo dõi các bước dưới đây nhé.

a. Ưu điểm của việc đăng ký GrabFood

b. Các bước đăng ký gian hàng trên GrabFood

Sau đóbạn sẽ nhận được mail hướng dẫn với đường dẫn tải ứng dụng cụ thể để đăng nhập. Chú ý kiểm tra mail thường xuyên (bao gồm cả hộp thư rác và thư quảng cáo).

Sau khi hoàn tất hợp đồng, trong vòng 5 ngày thực hiện công việc, hãy kiểm tra thông tin nhà hàng của mình tại ứng dụng xem đã đúng hết chưa từ thực đơngiá thành, địa chỉ nhận hàng, giờ mở đóng cửa, sửa xóa…

Thao tác như sau:

Từng bước thêm thực đơn khi đăng ký Grab Food

Trong trường hợp bạn có nhu cầu thay đổi menu của quán trên ứng dụng Grab, bạn sẽ phải liên lạc với phòng ban CSKH của Grab.

Tuy nhiên, nếu cửa hàng của bạn có ký hiệu “Quán ưa thích”, bạn có thể thay đổi trực tiếp trên phần mềm Grab Food Merchant.

Cách cài đặt menu kinh doanh trên GrabFood Merchant

1. Đầu tiên, bạn mở phần mềm GrabFood Merchant trên máy Pos hay trên điện thoại, máy tính bảng bạn đã cài lên. Tại màn hình đầu tiên, bấm chọn vào mục thực đơn ở dưới cùng màn hình để xem các danh mục và món ăn.

2. Để thay đổi thực đơn, bạn nhấn chọn vào mục cài đặt thực đơn.

3. Chọn và tiến hành điều chỉnh các món ăn có trong thực đơn bằng việc bấm vào chữ chỉnh sửa ngay món ăn đấy.

Cách thêm danh mục mới trên GrabFood Merchant

Chúng ta có thể tạo các danh mục món ăn khác nhau như: Món khai vị, Món chính, Thức uống bằng cách như sau:

1. Tại mục cài đặt thực đơn đã thực hiện ở phần 1 bạn nhấn chọn vào Thêm món hoặc danh mục -> Thêm danh mục mới.

2. Bạn gõ tên danh mục muốn tạo.

3. Khi đã hoàn thành các bước trên, bạn hãy nhấp vào Tạo danh mục để công nhận.

4. Khi đã hoàn tất thông báo sẽ hiện lên là Bạn đã thêm danh mục mới.

Tổng kết

Với bài viết trên đây, ATPCare đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “làm sao để đăng ký Grab Food?“. Hy vọng bạn đăng ký Grab Food thành công và gặp thuận lợi trong quá trình kinh doanh với Grab Food.

Rate this post
Exit mobile version