Site icon ATPCare

13 dạng bài content phổ biến mà bạn chưa biết

dạng bài content phổ biến

dạng bài content phổ biến

Bạn đã biết hết 13 dạng bài content phổ biến chưa?  Để người xem phải nán lại bài viết của mình trong vô số nội dung khác trên MXH, người làm content phải học thêm nhiều biến thể của content chứ không chỉ dừng lại ở những trang text dài vô kể hay blog. Và đây là 13 dạng content marketing phổ biến thường được các thương hiệu lớn áp dụng nhằm tăng hứng thú cho người đọc. Bằng cách này, các thương hiệu mới có thể níu chân người xem ở lại để tiêu hóa hết thông tin mà họ muốn truyền tải. 

Content dạng blog: 

Là hình thức content marketing phổ biến có chi phí thấp mà hiệu quả cao, giúp chia sẻ thông điệp, thương hiệu dễ dàng, nuôi dưỡng người dùng mới, khách hàng mới và khuyến khích KH cũ quay lại xem bài viết của mình.

Content dạng video:

Gây sự chú ý ở người xem nhanh chóng bởi tính thu hút cao, hiệu quả với bất kỳ ngành nghề nào. Video Marketing và Viral video marketing được chia thành 8 dạng sản phẩm sau:

Content dạng infographic:

Dạng visual content này được xem là yếu tố then chốt để khẳng định sự cạnh tranh của DN so vs đối thủ. Có thể nói hiện nay dạng content này vẫn chưa xuất hiện nhiều vì ít được áp dụng. 

Content dạng ebook:

Sách điện tử hàm chứa một khối lượng thông tin lớn nhằm chia sẻ một chủ đề nhất định, thường được đóng gói thành file PDF. Ebook là dạng content có tính dài hạn, hiệu quả mà doanh nghiệp nên tận dụng để cung cấp thông tin cần thiết đến khách hàng tiềm năng. Một ưu điểm lớn của ebook là tiết kiệm chi phí in ấn, nếu không bán cũng có thể mang làm quà tặng gây thiện cảm với KH.
Ví dụ: Ebook “Công thức AIDA” do anh Minh Leo – co-founder ATP Academy biên soạn. 

Content dạng social media post:

Tận dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông như Facebook, Instagram, Twitter để tiếp cận đối tượng mớ, nuôi dưỡng KH cũ → Tăng lượng truy cập vào website, tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.
Gift, meme: lan truyền rộng rãi bởi tính hài hước của nó. DN có thể tận dụng sự đáng yêu của gif và meme để khơi gợi tình cảm ở người xem.

Content dạng podcast:

Hiện nay, podcast đã trở thành xu hướng content được nhiều người yêu thích bởi họ có thể vừa nghe vừa làm một việc khác như tập thể dục, lái xe hoặc làm việc nhà. 

Content dạng webinar:

Là sự kết hợp giữa Web và Seminar, webinar là một sự kiện dành cho khán giả trực tuyến. Dạng content này giúp doanh nghiệp có thể phát đồng bộ hình ảnh, video, ppt, giúp khách hàng giải đáp khúc mắc về sản phẩm, dịch vụ, từ đó chiếm được lòng tin của KH tiềm năng.

Content dạng livestream:

Dù được sinh sau đẻ muộn so với loại content khác nhưng livestream đã trở thành một công cụ vô cùng lợi hại. Live video giúp tăng tương tác giữa người dùng và DN. Content của bạn càng hấp dẫn thì càng có nhiều người nán lại xem

Content dạng email marketing:

Chúng ta sẽ gửi thư điện tử đến một nhóm người thông qua địa chỉ mà DN có được nhờ các loại content kể trên. Trong các hình thức quảng cáo thì đây là content mà người dùng có thể chủ động yêu cầu nhận từ DN (ebook, tài liệu, bài viết mới trên blog,…). Ưu điểm của email marketing là không đòi hỏi đội ngũ có chuyên môn cao. Hơn nữa, chúng ta dễ dàng đo lường được tỷ lệ chuyển đổi thông qua một vài công cụ như Mailchimp, getresponse,…

Content dạng feedback:

Dạng thức này giúp thương hiệu có được bằng chứng xã hội, mang sức nặng rất lớn với niềm tin của KH tiềm năng.

Content dạng app:

App giúp chúng ta đưa các nội dung về thương hiệu tích hợp lên điện thoại của KH. App content marketing luôn nhắc nhớ người dùng về thương hiệu. Sử dụng loại content này đồng nghĩa với việc DN phải làm mobile marketing → đòi hỏi nhiều chi phí để đầu tư. Một số thương hiệu đã triển khai app: Pizza Hut, KFC,…

Content dạng game:

Một ví dụ có thể thấy là the body shop đã triển khai game để marketing cho dòng sản phẩm Tea tree oil. Ngoài ra chúng ta có thể thực hiện một số game like share trúng thưởng, quay số ngẫu nhiên,…

Tổng kết

Bên trên đã tổng hợp tất tần tật 13 dạng content phổ biến mà Marketer có thể triển khai dựa trên tình hình chiến dịch, loại hình doanh nghiệp và nguồn vốn sẵn có. Hy vọng bài viết đã mang đến cái nhìn tổng thể về các dạng content phổ biến, giúp bạn phát triển chiến dịch Marketing của mình.

Nội dung liên quan: 7 ebook hướng viết content và tạo website miễn phí

-Hạ Vy- ATPCare

 

Rate this post
Exit mobile version