Site icon ATPCare

3 bước tạo CV Bio thuyết phục nhà tuyển dụng

cv link

cv link

CV Bio là gì? Hẳn là bạn đã quá quen thuộc với CV rồi nhưng CV Bio vẫn còn là một khái niệm mới. Trong bài viết ngày hôm nay, ATPCare sẽ làm sáng tỏ sự khác biệt giữa CV Bio và CV thông thường cũng như chỉ ra hạn chế thường gặp khi làm CV. 
Lỗi thường gặp ở những chiếc CV  là sự chung chung, thiếu tính cá nhân và hời hợt. Điều này có thể là do người làm CV cảm thấy nó không quá quan trọng, dễ làm nên lấy mẫu có sẵn trên mạng là được. Tuy nhiên, CV là thứ quyết định bạn có nhận được tấm vé thông hành đến gặp mặt nhà tuyển dụng hay không. Nếu cá tính bạn không được thể hiện nổi bật trên CV, tại sao họ phải gặp bạn? Do đó, hãy nghiêm túc kiểm tra kỹ CV của mình có đang mắc nhưng lỗi chung chung như hình không. 
Note: CV ở mỗi ngành sẽ có những yêu cầu khác nhau, bài viết này chỉ spot ra lỗi sai phổ biến là chung chung, không thể hiện rõ kỹ năng, năng lực và kinh nghiệm.

CV Bio là gì:

Là sự kết hợp giữa CV và Bio link, CV Bio cho phép bạn tạo CV trên một trang web và lấy đường link gắn vào bất kỳ mạng xã hội nào như Facebook, Instagram nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân.

Vì sao nên dùng CV Bio:

  • Giúp nhà tuyển dụng xem thông tin ứng viên đầy đủ, trực quan hơn so với bản thiết kế trên giấy/hình ảnh như trước đây
  • Giúp ứng viên thỏa sức SÁNG TẠO, cập nhật đầy đủ thông tin về bản thân hơn
  •  Ứng viên dễ dàng chèn VIDEO 1-3 phút giới thiệu về bản thân trên CV Bio (nhà tuyển dụng qua đây cũng đánh giá chính xác hơn về kỹ năng của ứng viên)
  • Ứng viên dễ dàng thể hiện các liên kết dẫn về nơi các kết quả, trải nghiệm của bản thân để trình bày với NTD. Song song đó dẫn liên kết đến các nền tảng mxh như Tiktok, Facebook, Instagram,… (thời nay hầu hết các NTD đều muốn xem profile của ứng viên để đánh giá sự phù hợp)

CV Bio sẽ giúp gì cho bạn?

  • Sử dụng 500+ kho giao diện mẫu có sẵn, dễ dàng tạo CV Bio chỉ trong 5-10 phút
  • Dễ dàng sử dụng, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng làm quen, dễ dàng thao tác chỉnh sửa ngay cả trên điện thoại & máy tính
  • Cập nhật đầy đủ thông tin, trực quan hơn, với nhiều hiệu ứng hơn so với bản thiết kế CV hình ảnh thông thường
  • CV Bio được sử dụng trong nhiều ngữ cảnh & môi trường hợp so với CV thiết kế ảnh/giấy
  • Thông tin ứng viên/freelancer được index trên Google dễ dàng (ví dụ: Nguyên Phong ATP, Nguyễn Kiên ATP,…)
  • Dễ dàng trỏ domain riêng, như blog/website nếu muốn
  • Dễ dàng chỉnh sửa thông tin theo thời gian, quản lý & đo lường lượt xem/traffics dễ dàng trên CV Bio
  • Tạo khác biệt & WOW!!! với nhà tuyển dụng, giúp cơ hội ứng tuyển thành công cao hơn
  • CV Bio sẽ là môi trường, là “động lực ngầm” giúp ứng viên CHUẨN HOÁ mọi thông tin trên internet, động lực giúp mỗi ứng viên hoàn hiện NĂNG LỰC, TRẢI NGHIỆM & KẾT QUẢ tốt hơn…
  • ĐẶC BIỆT: CV Bio dễ dàng tiếp cận HÀNG NGHÌN nhà tuyển dụng dễ dàng, tăng cơ hội tìm việc. Thay vì CV thông thường rất khó tiếp cận NTD

Tránh lỗi thường gặp khi tạo CV Bio

Một điều mà mình nhận thấy các bạn gen Z hay trăn trở là bản thân chưa có kinh nghiệm thì làm cách nào để biến CV trở nên lung linh? Cùng trăn trở đó với mọi người nên mình đã quyết tâm tìm hiểu, đăng ký tham gia workshop bày cách viết CV, hỏi các anh chị khóa trên, vân vân…thì mình nhận được 2 câu trả lời sau.

Hoạt động ngoại khóa cực kỳ quan trọng

Là sinh viên tìm chỗ intern có nghĩa chúng ta còn là người mới nên không bị đòi hỏi kinh nghiệm, vậy nên bạn đừng lo về việc này. Kể cả khi chúng ta đã có 6 tháng thực tập trước đó thì scope of work (Google để biết chi tiết nha) của mình cũng thường là các công việc mang tính routine (hỗ trợ các anh chị) chứ chưa mang tính thử thách cao. Trong khi đó các hoạt động ngoại khóa của chúng ta ở trường ĐH lại là nơi để mình thể hiện khả năng cùng kỹ năng (Leadership cũng được bộc lộ trong việc tham gia các hoạt động ở ĐH)
=> Tập trung kỹ vào mục này vì nó thể hiện rõ được tính cách, khả năng của mình.

Newbie thì đã sao, tự tạo kinh nghiệm cho chính mình

Thứ hai, trong quá trình tìm việc mà chưa ra, bạn đừng ngồi không buồn bã mà hãy nhấc chân nhấc tay lên đi học thêm đi nào. Nhất là trong mùa ở yên trong nhà như thế này, chúng ta càng có nhiều thời gian để “mài bén” các kỹ năng cần có trong nghề. Chúng ta có thể chưa có ngay kinh nghiệm trong ngành, nhưng chúng ta có thể chọn cho mình những khóa học liên quan để nhận chứng chỉ. Vậy là mình có thể add vào CV “kỹ năng viết content: Chứng chỉ ABC”. Tuy nhiên, ở đây bạn cần chọn lựa thật kỹ để đăng ký được một khóa chất lượng và mang tính thực chiến cao. Với mình, một khóa học phải có cung cấp tài khoản hoặc bài tập để mình được thực hành để kỹ năng mình có là thật chứ không chỉ trên sách vở, lý thuyết.

Hướng dẫn tạo CV Bio free

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã tự tạo ra CV, portfolio cho bản thân mình với CV Bio nhanh gọn hơn bao giờ hết:

Đăng ký tài khoản CV Bio

Để có thể tạo CV Bio miễn phí, bạn cần đăng ký tài khoản CV Link của nền tảng tạo CV “CV Link” tại đây

CV Bio là công cụ thiết kế CV, Portfolio miễn phí với kho giao diện CV, Portfolio đã có sẵn nhiều loại.

Tại đây chỉ việc đăng ký tài khoản miễn phí, bạn đã có thể sử dụng tất cả các template từ CV, Portfolio, Biolink, Landing Page để thiết kế cho riêng bản thân.

Kho giao diện của CV Link đã cập nhật rất nhiều mẫu CV, Portfolio đẹp mắt, bạn có thể trải nghiệm miễn phí!

Các mẫu cv này team đã thiết kế tối ưu nhất cho các nền tảng phần mềm mobile nên bố cục và giao diện sẽ tải rất nhanh trên thiết bị điện thoại.

Tạo mẫu CV Bio trong 10 phút

Một khi đăng ký thành công, tại trang bố cục và giao diện mẫu của Simple Page, bạn chọn thư mục CV Bio . Khung màn hình bên phải sẽ lọc ra các trang CV, Portfolio trong kho bố cục và giao diện để bạn dễ chọn lựa.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể tìm theo từ khóa “CV” ở thanh lựa chọn.

Xuất bản link CV và gắn vào các trang mạng xã hội

Hoàn tất bước chỉnh sửa Bio thành công rồi thì bạn bấm nút LƯU LẠI màu xanh lá ở bên dưới. Sau đó trở lại giao diện chính để xuất bản Bio link.

Dự án > Chọn tên dự án (tên CV bạn đã tạo) > Bấm “Hành động” > Bấm “Xuất bản”.

Lưu ý tên dự án sẽ mặc định là URL của Landing Page.

Ví dụ: Tên dự án là “your name” thì url sẽ là: https://CV Bio.vn/your-name/ với CV Bio là tên miền miễn phí mà Simple Page tặng bạn trọn đời! Thật tuyệt vời phải không nào?

Để đổi đường link của CV bạn chỉ việc sửa lại tên dự án sau đấy bấm cập nhật, sau vài giây CV Bio sẽ được đổi ra URL mới

Tổng kết

CV Bio được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới với các nhà tuyển dụng và ứng viên tìm việc bởi tính tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, CV Bio chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tạo và gửi cho nhà tuyển dụng chứ không thể xây dựng tính cá nhân hóa cho CV của chính bạn. Do đó, bạn cần phải chủ động sửa lỗi sai thường thấy trong CV. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Exit mobile version