Site icon ATPCare

Củ gai an thai – kinh nghiệm dân gian ngừa sảy thai cực kỳ hiệu quả

cu gai an thai hinh 4

Trong kho tàng các loại thảo dược quý truyền từ bao đời đến nay, có một loại mang tên là củ gai hay còn gọi là trữ ma căn, chứa công dụng ngừa sảy thai cực kỳ hiệu quả. Với những ai chưa biết đến bí quyết an thai này trong tay thì quả là đáng tiếc. Hãy tìm hiểu thông tin cũng như cách sử dụng củ gai đúng cách để tránh lãng phí nhé!

Có lẽ chỉ một số ít người biết rằng, để làm ra món bánh gai thơm ngon là sự góp phần từ lá của cây gai, còn phần thân rễ được thu hoạch làm thuốc. Nổi bật nhất là công dụng an thai, hỗ trợ cho thai phụ bị dọa sảy, có hiện tượng bóc tách…nhưng không phải ai cũng biết đến và am hiểu cách sử dụng sao cho đúng cách.

Củ gai tươi – biện pháp hữu hiệu từ dân gian

Đầu tiên, cùng tìm hiểu sơ về củ gai là gì nhé!

Củ gai hay còn gọi là cây gai bánh, trữ ma căn, tầm gai….đây là phần thân rễ của cây gai, cùng họ với nhà khoai, sắn. Củ gai có hình trụ, dài đến 25cm và có vỏ ngoài màu nâu xám hay nâu sẫm.

Theo các tài liệu Đông dược, củ gai lành tính, có vị ngọt, mang công năng giải nhiệt, thải độc, giúp cầm máu rất tốt, bên cạnh đó không thể bỏ qua tác dụng an thai cực tốt.

Điều này đã được tìm ra và áp dụng từ bao giờ, đến nay vẫn chưa có ai tìm ra câu trả lời cụ thể. Chỉ biết rằng, công dụng an thai của củ gai được lưu truyền miệng từ kinh nghiệm dân gian từ bao đời.

Uống nước sắc củ gai để dưỡng thai

Người xưa đã biết tận dụng cây gai để làm lưới đánh cá, lấy sợi để dệt vải. Làm ra món bánh gai, bánh ít và trở thành đặc sản của nhiều tỉnh trên nước ta.

Củ gai hay còn gọi với cái tên thân thương “củ gai an thai” được xem là vị cứu tinh cho biết bao phụ nữ đang trong quá trình sinh nở. Có củ gai thì dường như 9 tháng thai kỳ trở nên nhẹ nhàng hơn biết bao nhiêu.

Thực tế cho thấy, củ gai giúp dưỡng thai, sử dụng tốt cho trường hợp dọa sảy, bóc tách, ra huyết, người có tiền sử dọa sảy…Đặc biệt, những trường hợp vừa nêu rất dễ xảy ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Sự thật về công dụng của củ gai và góc nhìn từ chuyên gia

Không chỉ đúc kết từ kinh nghiệm dân gian, củ gai giúp an thai hiệu quả được nghiên cứu từ các nhà khoa học hiện đại. Họ thấy rằng các thành phần quý có trong củ gai rất tốt trong việc cầm máu, giúp hồi phục màng tử cung, bổ trợ để nuôi dưỡng thai nhi, tránh tình trạng bóc tách hay chảy máu trong.

Vì vậy, củ gai không chỉ tốt cho phụ nữ dọa sảy mà còn phù hợp trên cả những thai phụ đang trong trạng thái bình thường nhưng vẫn muốn nuôi con khỏe, muốn cung cấp thêm dưỡng chất cho bé ngay từ trong bụng mẹ.

=> Xem thêm: Ngải cứu giúp an thai

Sử dụng củ gai an thai như thế nào cho đúng?

Củ gai hoàn toàn lành tính, không gây độc nên phù hợp với mọi cơ thể của bà mẹ mang thai. Mang lại hiệu quả cao khi dùng đúng thời điểm, đúng lượng và đúng cách.

Tốt nhất vẫn là củ gai tươi, ngoài cách sắc lấy nước uống thì có thể dùng để hầm móng giò, bồ câu, tim heo, nấu cháo gà ác,…vừa dễ ăn vừa đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi.

Trong suốt quá trình thai kỳ, nên thường xuyên chế biến thay đổi các món ăn với củ gai, vừa giúp an thai vừa giúp sạch nhau, tránh sản dịch sau khi sinh.

Đối với một số mẹ bầu bị nghén sẽ cảm thấy khó ăn củ gai thì có thể sắc cùng một ít lá cây cỏ ngọt, mía, cam thảo, đường phèn để dễ uống hơn.

Tại sao nên chọn mua củ gai tại Thảo dược Thanh Bình

Đã có rất nhiều khách hàng là người nhà, là chính các sản phụ mua củ gai tại Thanh Bình cho phản hồi rằng, họ bị dọa sảy và đã giữ được con nhờ kết hợp cả Tây y với củ gai sử dụng hàng ngày. Thật quả là tin vui cho các gia đình và cho cả đơn vị chúng tôi.

Bằng kinh nghiệm lâu năm, Thanh Bình tự hào là một trong những cơ sở thảo dược chuyên cung cấp củ gai cũng như những thảo dược quý khác. Nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm củ gai chất lượng, luôn tươi để phát huy tác dụng tốt nhất.

Hãy an tâm khi đến với Thảo dược Thanh Bình, quý khách hàng sẽ được chăm sóc tận tụy bởi đội ngũ tư vấn và giao hàng chuyên nghiệp của công ty. Ngoài ra, chúng tôi sẵn lòng đổi trả và hoàn tiền 150% nếu khách hàng phát hiện ra hàng kém chất lượng, hàng trôi nổi.

Nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí, đặt mua củ gai cũng như một số thảo dược khác qua hotline: 0963 665 345 – 0931 665 345 hoặc mua hàng trên www.thaoduochcm.com.

Rate this post
Exit mobile version