CSKH trên Zalo là một bí quyết mà người kinh doanh có thể tiếp cận và lôi kéo thêm nhiều khách hàng biết tới mình, hoạt động của mình hơn. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé.
CSKH trên Zalo như thế nào mới hiệu quả?

Tuy Zalo là 1 ứng dụng xuất sắc để hỗ trợ khách hàng, nhưng cần có những bí quyết thức làm đúng thì mới cho ra kết quả tốt. Vậy làm sao để nhận kết quả tốt khi hỗ trợ khách hàng trên Zalo?
Kết bạn với người tiêu dùng
Một khi khách hàng mua hàng xong, thường được đòi hỏi cho nội dung liên lạc như số điện thoại để xuất hóa đơn hoặc lưu thông tin để tích điểm. Để có cơ hội tương tác với người sử dụng nhiều hơn, thì bạn cần tìm kiếm và kết bạn Zalo với khách qua số máy đấy.
Bạn cần phải gửi kết bạn với khách ngay khi họ còn trong cửa hàng, hoặc đưa ra ưu đãi dành cho người tiêu dùng kết bạn với nhân sự cửa hàng. Vì có rất ít người công nhận kết bạn với những lời mời được gởi từ người lạ, hoặc họ ko đều đặn kiểm duyệt lời mời kết bạn và lãng quên chúng.
Ngoài ra, bạn có thể kết bạn thông qua mã QR của zalo shop. Mỗi account Zalo đều có một mã QR code giúp những người dùng khác có thể tìm kiếm ngay lập tức khi dùng công dụng quét QR trên ứng dụng Zalo. Hãy in mã này ra và đính tại cửa hàng mình kèm theo những thông tin khuyến mãi hấp dẫn để thúc đẩy khách hàng như: “Giảm 10% cho khách hàng khi quét mã QR để kết nối với shop”, “Quét mã QR và nhận ngay chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất”, v.v.v…
Tương tác – chăm sóc khách hàng trên Zalo

Sau khi đã trở thành những người bạn với khách hàng trên zalo, hãy biến account Zalo của mình thành một kênh thông tin hữu ích cho người sử dụng bằng cách liên tục đăng tải những nội dung có ích lên đấy. Hãy đăng những nội dung khách hàng quan tâm, đừng chỉ tích tụ các bài đăng bán hàng.
Một nguyên tắc thường được các chuyên gia khuyên dùng khi tạo một kênh tương tác với khách hàng là nguyên tắc 80/20, nghĩa là cứ 8 thông điệp không có sự liên quan đến sale thì mới có 2 thông điệp để bán hàng.
Áp dụng quy luật 80/20 trong truyền thông và chăm sóc khách hàng
CSKH trên Zalo bên cạnh việc đăng bài lên các account, bạn có khả năng inbox trực tiếp cho những bạn bè – người tiêu dùng của mình qua Zalo. Chẳng hạn như như, vào các ngày đầu tháng mới thì gửi lời chúc, hoặc 2 tuần/lần gởi những sự kiện bán hàng của cửa hàng …
Để tương tác với người tiêu dùng hiệu quả, bạn cần chú ý
Góp ý tin nhắn thật nhanh khi người sử dụng nhắn tin: Việc giải đáp tin nhắn nhanh sẽ tạo cho người tiêu dùng cảm giác được tôn trọng, từ đấy họ sẽ tăng cường cảm tình với công ty. Ngoài ra, người tiêu dùng có không hề ít lựa chọn mua hàng, do nếu như nhân sự trả lời tin nhắn quá lâu có khả năng sẽ bỏ lỡ thời cơ sale tối ưu cho khách hàng.
Không chat qua lại nhiều: Thay vì chat qua lại nhiều lần, thì bạn có khả năng sử dụng cách thức gọi điện thoại để nói chuyện nhanh hơn và chi tiết hơn. Vì không phải lúc nào người tiêu dùng cũng rảnh để ngồi chat qua lại với bạn, đồng thời việc nhắn tin qua lại với số lần lặp lại lớn sẽ khiến họ thấy phiền và mất thiện cảm với shop.
Tạo các chương trình ưu đãi trên zalo

Ngoài việc thường xuyên giúp đỡ, tư vấn và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người tiêu dùng thì doanh nghiệp nên tạo nhiều chương trình ưu đãi trên Zalo. Có khả năng xây dựng các chương trình tri ân, giảm giá, tặng quà,..
Cho những người sử dụng đã mua sản phẩm và theo dõi doanh nghiệp trên Zalo OA. Điều này không những giúp giữ chân người sử dụng, mà còn tăng doanh thu sale cho doanh nghiệp, đóng góp vào việc giúp bạn chăm sóc khách hàng trên Zalo nhận kết quả.
Xem thêm: https://zns.atpcare.vn/
Khai thác người tiêu dùng cũ để tăng doanh thu trên Zalo
Resale người sử dụng cũ luôn là công việc quan trọng, bởi họ chính là những vị khách sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của bạn trong một chặn đường dài. Để tăng giá trị từ những người sử dụng cũ, công ty có thể thiết kế nhiều chủ đạo sách ưu đãi cho group khách hàng này trên Zalo.
CSKH trên Zalo chủ đạo sách tốt, ưu đãi xịn thì cam kết những vị người sử dụng này sẽ còn giới thiệu thêm cho con người nhiều khách hàng mới khác.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng chức năng gởi tin nhắn cho toàn bộ bạn bè để thực hiện việc thông cáo ưu đãi và nếu như ai chú ý sẽ trực tiếp nhắn tin góp ý lại cho bạn. Bí quyết thức này không chỉ có hiệu quả cao mà còn tiết kiệm thời gian. Tuy vậy, chương trình khuyến mãi doanh nghiệp đưa ra nên có giá trị thật sự.
Chủ động nhắn tin những người sử dụng chưa phản hồi
.png)
Đối với một vài người tiêu dùng không giải đáp tin nhắn thì có khả năng do họ bỏ xót giải đáp hoặc không muốn tiếp tục nói chuyện, thì nhân sự săn sóc nên chủ động nhắn tin lại cho người tiêu dùng để nhắc họ. Việc nhắc nhở này có thể giúp nhân viên tương tác nhiều hơn với người sử dụng và không bỏ lỡ những người có khả năng mua hàng.
Chia loại khách hàng để săn sóc
Mỗi group khách hàng sẽ có tính bí quyết và chủ đạo sách mua hàng không giống nhau, do đó các nhân sự hỗ trợ khách hàng luôn phải phân loại người sử dụng để việc săn sóc nhận kết quả tốt nhất.
Có khả năng chia loại người tiêu dùng đã và đang sử dụng mặt hàng, dịch vụ dựa theo các dấu hiệu như: độ tuổi, giới tính, hành vi mua sản phẩm, địa lý, nhân khẩu học,… Việc phân loại người sử dụng sẽ giản đơn và hiệu quả hơn nếu như có nhiều thông tin và dữ liệu về khách hàng.
Những lưu ý khi sử dụng Zalo để hỗ trợ khách hàng
Để đạt cho được hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc khách hàng trên Zalo hãy chú ý một số điều sau:
– Trả lời các tin nhắn hay comment của khách hàng trên Zalo nhanh chóng
– Sửa đổi và cải thiện thời gian inbox, không chat qua lại quá là nhiều
– Điều khiển tự động lời chào và các thông tin giản đơn
– Chủ động hỏi tiếp nếu khách hàng chưa reply lại
– Đều đặn đổi mới các bố cụ và giao diện hình ảnh và bí quyết thức tương tác lại với người sử dụng
Tại sao có thể dùng Zalo làm một kênh hỗ trợ khách hàng chính?

CSKH trên Zalo ở thời điểm hiện tại có khá nhiều kênh mua bán mà doanh nghiệp có thể lựa chon, cụ thể chúng ta có thể kể đến một số kênh phổ biến như kênh Facebook, mail truyền thông, sms truyền thông, youtube marketing . . . Nhưng suy cho cùng, tại Viet Nam, Zalo vẫn nên là sự lựa chọn ưu tiên bởi nó thích hợp với thói quen của người tiêu dùng tại đây
Thu thập ví dụ khi người tiêu dùng đã mua mặt hàng của tổ chức bạn, họ sẽ cung cấp cho doanh nghiệp bạn những nội dung, trong đó thông tin về số máy liên lạc sẽ là cần thiết, mail hay các tài khoản kênh social khác có khả năng bỏ qua. Nếu dùng số điện thoại này để thực thi chiến dịch sms marketing thì đạt kết quả tốt lại không cao, trong thời gian đó, nếu thực hiện các cuộc gọi điện tư vấn các mặt hàng khác thì tốn khá nhiều thời gian và gây ra những phiền hà cho các người sử dụng
Xem thêm ZNS là gì? Cách sử dụng Zalo Notification Service hiệu quả
Qua bài viết trên của Atpcare.vn đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về CSKH trên Zalo và những lưu ý bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( giaiphapzalo.com, goilaco.org.vn, … )
Bình luận về chủ đề post