Site icon ATPCare

Cps là gì? Tại sao cần cps?

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy cps là gì? Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Cps là gì? Tại sao cần cps?

phương pháp tính phí trong Digital marketing

CPC là gì?

Cost Per bấm được viết tắt là CPC. Nói đến đây chắc bạn hiểu CPC là gì rồi. Có nghĩa là chi phí được tính trên mỗi lượt nhấp chuột (click).

Ví dụ: Google quảng cáo tính phí trên mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng khi vào link ads website của bạn.

Mỗi khi khách hàng nhấn vào các liên kết có biểu tượng quảng cáo trong ảnh, bạn sẽ mất tiền.

CPC nên dùng gì nào?

CPC tốt cho Lead Generation ( search và kéo dụ người dùng). Nếu như bạn định hình được rõ ràng cách kéo dắt kích thích người dùng thì CPC là lựa chọn tốt nhất vì với loại quảng cáo này sẽ tiết kiệm được cho bạn tốt nhất cùng với số lượng biến động cao hơn.

CPC nên sử dụng khi khách hàng đã có nhu cầu sẵn có và đơn giản ra quyết định (hành động) khi nội dung ads của bạn đủ hay và kêu gọi hành động hợp lý (CTA).

ưu điểm của CPC là gì?

Nếu người dùng k có nhu cầu thì họ sẽ không bấm vào quảng cáo của bạn (trừ những trường hợp nhấn nhầm) thì bạn sẽ k mất tiền cho ads đó. Và đương nhiên khi user bấm vào ads thì thường là họ đã chú ý, có nhu cầu nên tỉ lệ biến động của CPC sẽ là cao hơn.

CPM là gì?

Cost Per Impression được viết tắt thành CPM nghĩa là chi phí dựa trên lượt hiển thị. (Thường lấy mốc là 1000 lượt hiển thị)

ví dụ trong quảng cáo Fbads của bạn hiển thị 10.000 lần bị trừ số tài nguyên là 500.000đ vậy CPM là 50.000đ (cho một 1000 lượt hiển thị).

Ưu yếu điểm của CPM

CPM hiểu dễ dàng là cứ hiển thị là bạn bị tính tiền do đó bạn rất easy đốt tiền mà không kết quảcho nên khi chạy plan với thể loại CPM bạn cần cân nhắc kỹ về mục đích của camp.

Nếu bạn chạy chiến dịch với mục tiêu thúc đẩy doanh số, thu leads thì CPM sẽ không thích hợp.

CPM nên dùng khi nào?

CPM giúp bạn hiển thị thông điệp ads cho KH mục đích biết đếncho nên CPM thường được dùng để thiết lập thương hiệugia tăng nhận thức của KH về doanh nghiệpdoanh nghiệp hay các hàng hóa dịch vụ.

Ví dụ: brand giống như Coca-cola hay Starbucks thường dùng CPM, bởi vì họ không cần KH bấm vào và hành động gì đó như mua hàng, đăng ký thành viên…Mục tiêu của họ là tên tuổi doanh nghiệp, logo, hình ảnh công ty được hiển thị tiếp tục trên tường Fb.

CPA là gì?

CPA (Cost per Action) là mẹo quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi quá đủ điều kiện, như hoàn thành mẫu đăng ký, tham dự eventđăng software ứng dụngtải ký tài khoản, điền form, mua hàng…

CPA thường được sử dụng đa dạng trong hình thức kiếm tiền online affiliate (Affiliate Marketing). Khi đó bạn là Publisher (Affiliater) quảng cáo món hàng cho một Merchant (Người bán) dựa trên sự thống trị của một platform tiếp thị liên kết marketing. Khi có khách hàng (từ Publisher) phát sinh các hành động (CPA) mà Merchant muốn bạn sẽ được nhận Commission (hoa hồng).

Một số CPA networks phổ biến trên thế giới đủ nội lực kể đến giống như (tham khảo từ Admicro)

Một số nền tảng affiliate đa dạng tại Việt Nam

Các CPA thường được dùng đó là CPS, CPL, CPI và CPO.

CPS là gì?

CPS là viết tắt từ Cost Per Sales, có nghĩa là chi phí tính dựa trên mỗi đơn hàng thành đạt.

CPL là gì?

CPL là Cost Per Leads, có nghĩa là chi phí tính dựa trên mỗi thông tin khách hàng có được.

CPI là gì?

CPI là Cost Per Install, có nghĩa là ngân sách dựa trên mỗi lượt setup ứng dụng thành đạt.

CPO là gì?

CPO là Cost Per Order có nghĩa là ngân sách dựa trên mỗi lượt đặt hàng hàng.

CPO khác với CPS ở chỗ là bạn sẽ được tính tiền ngay khi khách hàng đặt mua (không cần biết đơn hàng có thành đạt hay không). Còn CPS là khi đơn hàng vừa mới hoàn tất thì bạn mới được tính phí.

CPO thường ứng dụng chạy cho các món hàng dịch vụ cao cấp cần sự tư vấn chu đáo mới phát sinh giao dịch. ví dụ giống như thông thường sẽ là các hàng hóa về chăm sóc sức khỏesử dụng sạch, thực phẩm tính năngmón hàng sinh lý.

CPD là gì?

CPD là cụm từ viết từ của Cost Per Duration, nghĩa là chi phí dựa trên thời gian hiển thị.

Đây là một hình thức ads cực kỳ đắt tiền tiền vì hiệu quả ads của nó rất lớn.

CPD theo ngày – tuần – tháng trên Kenh14

CPD trên VNexrepss có thể lên đến hàng trăm triệu mỗi tuần

CPD nên sử dụng khi nào?

CPD vận dụng cho ads brandgiới thiệu sự kiện hay công bố sản phẩm mới của các hãng lớnquảng cáo theo hình thức này thì vị trí quảng cáo thường thuộc các vị trí to và đẹp nhất của trang chủ các website có lưu lượng lượt truy cập cực lớn.

Vậy là chúng ta vừa nghiên cứu xong 8 công thức tính phí đa dạng trong Digital marketing. Hi vọng rằng dựa vào các kiến thức được cung cấp trong post, bạn sẽ đơn giản tìm ra phương pháp quảng cáo tốt nhất cho mình.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version