Core Value là gì? Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cần phải có để thành công

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Trong thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh như ngày nay, giá trị cốt lõi (Core Values) như là nền tảng vững chắc định hình nên bản sắc và văn hóa của mỗi doanh nghiệp. Chúng là kim chỉ nam dẫn đường cho mọi hoạt động, quyết định, và là nguồn cảm hứng bất tận cho đội ngũ nhân viên. Vậy bạn đã hiểu rõ core value là gì chưa, nếu chưa hãy cùng ATPCare khám phá về core value cũng như tầm quan trọng của nó và cách chúng tác động đến sự thành công của doanh nghiệp nhé!

Khái niệm về core value là gì?

Core value hay còn gọi là giá trị cốt lõi, đây chính là la bàn chỉ đường, định hình văn hóa và là định hướng phát triển của mỗi doanh nghiệp. Chúng ta không chỉ nói về những giá trị này mà còn sống và làm việc theo đúng những gì mình đã cam kết.

Khi mỗi cá nhân trong doanh nghiệp đều chia sẻ chung một hệ thống giá trị, chúng ta sẽ tạo ra một môi trường làm việc đoàn kết, sáng tạo và hiệu quả. Giá trị cốt lõi cũng là lời hứa của doanh nghiệp với khách hàng, giúp doanh nghiệp xây dựng một mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững.

Yếu tố tạo nên những giá trị cốt lõi

1. Yếu tố chủ quan

Các yếu tố quan trọng như tầm nhìn của lãnh đạo, mong muốn thể hiện qua giá trị cốt lõi, cũng như những giá trị mà tổ chức muốn mang lại cho khách hàng và cộng đồng, đều đóng vai trò quan trọng trong việc định hình giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Xây dựng giá trị cốt lõi không chỉ giúp xác định mục tiêu và phương hướng phát triển cho doanh nghiệp, mà còn tạo động lực và nguyên tắc chỉ đạo cho mọi hoạt động kinh doanh. Do đó, yếu tố chủ quan có tác động rất lớn đến việc hình thành và phát triển giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

AD 4nXdb3I1u3P 1p3ovAUh WNN8QMfEOq3fw mYLkdjbokttapklzD8WByiU9kprWemyC9jfQ9F6JPPI p trP35UtMg4wLGP33OgOZ4Pg3A0cW8FgKICD9F5R8CkquIO6vWKUhrDZcoYBzk BODoV rCdvO TPkeygJTU9F2ppdUM5QfoazM9Eg

2. Yếu tố khách quan

Các yếu tố khách quan như ý kiến của nhân viên, mong muốn và nhu cầu của khách hàng,… đều có ảnh hưởng đến việc xác định giá trị cốt lõi. Vì giá trị cốt lõi được thiết lập cho toàn bộ doanh nghiệp và các bên liên quan, nên việc xem xét các yếu tố khách quan này là rất quan trọng.

Việc khảo sát khách hàng và thu thập ý kiến của nhân viên trong quá trình xác định giá trị cốt lõi sẽ giúp đảm bảo tính thực tế và khả thi cao hơn. Song song, điều này cũng giúp xây dựng một nền tảng vững chắc, từ đó dẫn dắt các hoạt động kinh doanh đến thành công.

Lý do doanh nghiệp nên xác định core value là gì

1. Giữ gìn giá trị văn hóa

Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp. Để xây dựng một văn hóa doanh nghiệp độc đáo, mang bản sắc riêng, không thể thiếu một hệ thống giá trị cốt lõi vững chắc làm nền tảng.

core value là gì

Khi các giá trị cốt lõi này được truyền tải cho từng thành viên, chúng sẽ tạo nên sự đoàn kết, đồng lòng, từ đó hình thành một môi trường làm việc hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp.

2. Tập trung xây dựng giá trị cốt lõi

Tập trung xây dựng giá trị cốt lõi là một chiến lược quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Giá trị cốt lõi không chỉ là kim chỉ nam định hướng mọi hoạt động, mà còn là nền tảng xây dựng đạo đức kinh doanh, tạo sự đồng nhất trong thông điệp marketing, gắn kết nhân viên và thu hút nhân tài.

AD 4nXcZzprjpK

Khi doanh nghiệp tập trung xây dựng và truyền đạt giá trị cốt lõi một cách nhất quán, rõ ràng, nhân viên sẽ hiểu rõ vị trí và trách nhiệm của mình, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn, hướng tới sứ mệnh và mục tiêu chung. Đồng thời, giá trị cốt lõi cũng giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh đáng tin cậy, thu hút khách hàng và đối tác tiềm năng. Bằng cách tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người cùng nhau phát triển và đóng góp vào thành công chung.

3. Xác định được mục tiêu rõ ràng

Giá trị cốt lõi đóng vai trò như la bàn chỉ đường, giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu rõ ràng, từ đó vạch ra chiến lược kinh doanh phù hợp và đưa ra những quyết định sáng suốt, đảm bảo sự đồng nhất trong mọi hoạt động.

Hơn nữa, nhờ có giá trị cốt lõi làm nền tảng, doanh nghiệp có thể tập trung nguồn lực vào những lĩnh vực then chốt, mang lại giá trị vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh và đạt hiệu quả hoạt động cao.

4. Môi trường, văn hóa lành mạnh

AD 4nXcD8hd kgdwx4ECzsaQ3AnMfy1sHTIj7v577fOz9nT

Giá trị cốt lõi (Core value) đóng vai trò là nền tảng cho một môi trường làm việc tích cực và văn hóa doanh nghiệp lành mạnh. Khi mọi người cùng chia sẻ và hành động theo những giá trị chung, sẽ tạo ra sự đoàn kết, tôn trọng và hợp tác, từ đó xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả.

5. Dễ hiểu, dễ nắm bắt

Vì giá trị cốt lõi được diễn đạt một cách rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu để mọi thành viên trong tổ chức có thể dễ dàng tiếp thu và áp dụng vào công việc hàng ngày. Điều này giúp đảm bảo sự thống nhất trong hành động và tư duy của toàn bộ nhân viên.

6. Thay đổi theo tình trạng hiện tại

Mặc dù giá trị cốt lõi mang tính ổn định, nhưng chúng có sự linh hoạt để thích ứng với những thay đổi của môi trường kinh doanh. Điều này đảm bảo rằng giá trị cốt lõi luôn phù hợp để hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Một số ví dụ về giá trị cốt lõi của các doanh nghiệp

1. Google:

core value là gì

Core value của Google là tập trung vào người dùng, đổi mới, đơn giản hóa. Google luôn đặt người dùng lên hàng đầu trong mọi sản phẩm và dịch vụ. Họ không ngừng đổi mới để mang đến những công nghệ tiên tiến và giao diện thân thiện, đơn giản.

2. Apple:

AD 4nXece5emfcENqFDUuMcLzr1nPaiiK2E dNIwVgeF94KvmykuU xB2CkUmh1Lfharij LHZS QR8fCg9pDiDHjPoQTSAiwopOd 9Evk7oyhI1KM

Core value của Apple là đổi mới, chất lượng, thiết kế. Apple luôn đi đầu trong việc tạo ra những sản phẩm công nghệ đột phá với thiết kế đẹp mắt và chất lượng hoàn hảo.

3. Adidas:

AD 4nXfHd2Q1w26T3Z55WpBPsoQd7MB6N4 62Qkvw50XJdDQxiRNeIHj oVeofCi6EDK5ep9ilq rfH0eNqge Fub8uX5GcF9Z s0rficOwZ6kt

Giá trị cốt lõi của Adidas luôn là người bạn đồng hành tin cậy của các vận động viên. Adidas không ngừng sáng tạo và đổi mới để mang đến những sản phẩm thể thao hàng đầu, giúp các vận động viên đạt được hiệu suất cao nhất. Với Adidas, mỗi sản phẩm không chỉ là một công cụ hỗ trợ tập luyện mà còn là biểu tượng của tinh thần thể thao và sự vượt trội.

4. Ben & Jerry’s:

core value là gì

Giá trị cốt lõi của Ben & Jerry’s không chỉ là một công ty sản xuất kem, mà còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng. Họ tin rằng kinh doanh có thể là một lực lượng tích cực, góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Bên cạnh việc tạo ra những sản phẩm chất lượng, họ còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội.

5. Nike:

AD 4nXc2IzDtB5mlCCGpkMMH 9fhI0i0h55FANY0ggw54eqyjynxC0V4ySaKZ1K3 WwyU3N XFoTm50Sed8bAS E

Giá trị cốt lõi của Nike là sáng tạo, cạnh tranh, đam mê. Nike truyền cảm hứng cho mọi người vượt qua giới hạn bản thân và đạt được những thành tích cao nhất thông qua các sản phẩm thể thao chất lượng cao và các chiến dịch marketing đầy sáng tạo.

6. Coca-Cola:

AD 4nXdxIz9 L4P9PSk6L4bbUQUtaPS5Dvp5nYp7WjMtFumnqAFrnBJxkviUm6t8xwqQWSB6VeudBLXIedvEg9AGdl2KRjGz8YoA ZswjfqhbDxsPku3GgXSdMQ1P9iIBdHCrvHo0dSrnOrEgk16Q rDbFkApIUkeygJTU9F2ppdUM5QfoazM9Eg

Giá trị cốt lõi của CocaCola là chia sẻ niềm vui, hạnh phúc, kết nối. Coca-Cola không chỉ là một loại đồ uống mà còn là biểu tượng của niềm vui, sự chia sẻ và kết nối cộng đồng.

Tổng kết

Đến đây chắc hẳn các bạn đọc đã hiểu được giá trị cốt lõi là gì rồi nhỉ. Để xây dựng giá trị cốt lõi hiệu quả, doanh nghiệp cần phải nhìn sâu vào bản chất của mình, khám phá những giá trị tiềm ẩn và thể hiện chúng bằng ngôn ngữ súc tích, mạnh mẽ và có tính định hướng. Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động và mục tiêu phát triển, mỗi doanh nghiệp sẽ có những giá trị cốt lõi riêng biệt và phù hợp.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Blog liên quan

Lên đầu trang
Zalo zns la gi
TẶNG 2.000 TIN NHẮN ZALO ZNS

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?